Top 10 mẹo diện giày không bị phồng chân chị em nên biết

Heartsease 85 0 Báo lỗi

Một đôi giày tốt là một người bạn đồng hành tốt, những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn xua tan nỗi ám ảnh “rộp chân” trường kỳ khi diện giày mới. Cùng tìm hiểu ... xem thêm...

  1. Hãy xỏ chân vào đôi giày mới của bạn trong khi ngồi làm việc, nó sẽ khiến đôi giày của bạn giãn ra chút xíu và giúp bạn quen chân hơn, hạn chế việc bị phồng rộp chân khi bạn diện chúng ra đường. Bạn cũng có thể dùng giấy báo, nhúng qua nước cho ẩm sau đó nhồi "hết cỡ" vào lòng giày rồi mang chúng ra phơi nơi khô thoáng. Chờ đến lúc báo khô thì mang vào và bỏ giấy ra nhé, đảm bảo giày của bạn đã giãn ra được đáng kể rồi đấy.
    Làm giãn giày bằng giấy báo
    Làm giãn giày bằng giấy báo

  2. Hãy sử dụng ngay miếng lót gel để giảm bớt cảm giác đau khi di chuyển trên đôi giày mới nếu nàng nhà ta quá bận bịu, không có đủ thời gian và kiên nhẫn để làm đôi giày mới giãn ra như ý muốn nhé! Bạn có thể tìm mua miếng lót gel này ở các cửa hàng giày dép hay các hàng bán rong. Với miếng lót này thì bạn sẽ chẳng bao giờ còn phải lo lắng về vấn đề phồng rộp chân hay gót chân bị trầy vì giày mới nữa.
    Triệt tiêu lo lắng phồng rộp chân với miếng lót gel
    Triệt tiêu lo lắng phồng rộp chân với miếng lót gel
  3. Nếu bạn sở hữu một đôi giày da mới thì tốt hơn bạn nên bắt tay ngay vào công cuộc cách mạng biến da giày trở nên mềm. Khi da mềm hơn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi xỏ chân vào đôi giày và di chuyển khắp mọi nơi mà chẳng sợ đau nữa. Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc cồn để xoa vào khắp lòng trong của đôi giày. Khi cồn hoặc rượu bốc hơi, đôi giày da của bạn sẽ mềm ra.
    Hãy lặp lại động tác này liên tục trong khoảng 4-5 ngày đầu để tăng hiệu quả làm mềm giày nhé.Tuy nhiên với các loại giày làm từ vải hay chất liệu giả da thì cồn hoặc rượu sẽ không ăn thua đâu. Thay thế bằng bia, bạn sẽ giúp đôi giày trở nên mềm mại và “dễ thở” hơn rất nhiều.
    Làm mềm da giày bằng rượu hoặc cồn
    Làm mềm da giày bằng rượu hoặc cồn
  4. Nhưng nếu đôi giày mới khiến bạn thích mê, không thể kiềm chế được và chỉ muốn đi ngay tức thời thì phải làm sao? Hãy tận dụng những chiếc băng cá nhân để giải quyết trường hợp này. Dán hai miếng băng gạc vào chỗ nào bạn cảm thấy khó chịu và dễ cọ xát như mũi chân, cạnh bàn chân hay gót chân để hạn chế tối đa tình trạng sát thương từ đôi giày.
    Dùng băng cá nhân để
    Dùng băng cá nhân để "cấp cứu" đôi chân
  5. Nếu giày bị chật, bạn có thể mang tất và xỏ vào giày. Sau đó dùng máy sấy để giúp giày nới lỏng ra. Giờ thì không lo ngày 8/3 này phải "chật vật" với đôi giày mới nữa rồi!
    Kết hợp tất và máy sấy để làm giãn giày
    Kết hợp tất và máy sấy để làm giãn giày
  6. Những đôi giày nữ đẹp mới mua về rất dễ khiến chân bạn bị phồng rộp khi sử dụng nhất là những mẫu giày không đi cùng với vớ. Nếu đôi giày cao gót mới của bạn bị chật hãy thử mẹo đơn giản sau đây: Sấy thật khô một đôi vớ, sau đó mang vào chân và đi giày xung quanh vài vòng. Sức nóng từ đôi vớ sẽ giúp làm ấm giày, góp phần giúp giày nới rộng ra. Mẹo này phù hợp với những mẫu giày nữ đế thấp và giày đế mềm.

    Bạn có thể nới rộng giày trước khi đi để giảm ma sát với đôi chân của mình
    Bạn có thể nới rộng giày trước khi đi để giảm ma sát với đôi chân của mình
  7. Miếng đệm gót chân silicon được thiết kế bằng lớp silicon trong suốt với công nghệ chống trơn trượt, có tác dụng giảm ma sát của bàn chân lên thành giày, ngăn ngừa sự cọ xát gây khó chịu và đau đớn đem lại cảm giác thoải mái cho đôi chân và miếng lót giúp bảo vệ gót chân khi mang các loại giày.

    Sử dụng miếng đệm gót chân silicon để giảm khó chịu và đau đớn khi mang giày cao gót.
    Sử dụng miếng đệm gót chân silicon để giảm khó chịu và đau đớn khi mang giày cao gót.
  8. Một cách hiệu quả để giảm ma sát giữa bàn chân và đôi giày là sử dụng phấn rôm trẻ em. Chỉ cần rắc một ít phấn vừa đủ vào trong giày, đặc biệt cách này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn không đi tất. Tuy nhiên, bạn phải nhớ lau khô chân hoàn toàn.

    Sử dụng phấn rôm để tránh phồng rộp chân.
    Sử dụng phấn rôm để tránh phồng rộp chân.
  9. Nếu đôi giày của bạn bị chật, hãy đặt 2 túi ni lông đựng đầy nước vào giày. Sau đó, đặt giày vào ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm. Khi nước đóng đá, nó sẽ làm nới rộng giày hiệu quả.

    Đặt túi ni lông đựng nước vào giày
    Đặt túi ni lông đựng nước vào giày
  10. Điều này có vẻ kỳ lạ nhưng nếu dùng băng dính dán ngón áp út và ngón giữa lại với nhau, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày cao gót.

    Dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa
    Dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy