Top 11 mẹo đuổi chuột đơn giản

Sehun Kris 253 0 Báo lỗi

Bạn có đang đau đầu và mất ngủ vì sự quấy phá của lũ chuột mỗi đêm? Bạn đã đặt bẫy và đánh bả nhưng cảm thấy không thật sự hiệu quả? Bạn không thích, bị dị ứng ... xem thêm...

  1. Khi mà lũ chuột đã quá tinh để nhận ra những chiếc bẫy, bạn có thể lợi dụng những mùi hương chúng sợ để đuổi chúng khỏi nhà mình. Một trong những mùi hương đó là mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể dùng lá bạc hà tươi, khô, hoặc thấm tinh dầu bạc hà vào bông và để vào những nơi mà chuột hay lui tới hoặc những nơi bạn muốn chúng tránh xa. Trồng những khóm bạc hà xung quanh nhà cũng là một phương pháp rất hay nếu không gian nhà bạn cho phép.


    Hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà. Bí quyết để đuổi chuột bằng tinh dầu là chọn tinh dầu nguyên chất, sử dụng chúng ở nồng độ tinh khiết nhất có thể. Đừng pha tinh dầu bạc hà quá loãng với dung dịch chỉ để tiết kiệm, như vậy chỉ khiến bạn mất thời gian và tiền bạc mà không mang lại hiệu quả như mong muốn. Dùng tinh dầu đuổi chuột là một trong những biện pháp nhân đạo nhất. Khi bạn không muốn phải phải đi dọn xác những con chuột khi dùng bẫy, keo dính chuột, bả thuốc,… thì tinh dầu bạc hà sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

    Bạc hà
    Bạc hà
    Bạc hà
    Bạc hà

  2. Top 2

    Giấm

    Chuột sẽ không dám lại gần nhà bạn nữa nếu dùng cách này. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi. Nhưng có một điều ít người biết đó là chuột rất ghét giấm.


    Vì vậy mà có một cách rất đơn giản và hiệu quả là bạn hãy thấm những cục bông vào giấm rồi đặt ở những chỗ chuột hay đến hoặc đặt xung quanh nhà. Và bạn có thể tiếp tục xài những cục bông ấy cho hôm sau, khi chúng đã khô lại tiếp tục nhúng vào giấm và đặt vào chỗ chuột vẫn đến.

    Giấm
    Giấm
    Giấm
    Giấm
  3. Ớt là gia vị dễ tìm với vị cay, mùi hăng có thể làm chảy nước mắt và đuổi chuột. Bột ớt là thứ gia vị mà chuột không hề thích thú và chúng sẽ tìm cách tránh xa. Rải bột ớt tại nơi chuột đi lại hoặc hang ổ của chúng là cách đuổi chuột tốt nhất, tuy nhiên bạn phải chú ý không để trẻ em hoặc người khác có thể chạm tay phải bột ớt.


    Một cách hữu hiệu hơn nếu không gian sống nhà bạn rộng rãi và chuột có thể sống ngoài sân vườn: Hãy pha bột ớt với nước rồi dùng bình xịt phun dung dịch này khắp sân vườn, đặc biệt ở những nơi bạn nghi là hang ổ của chuột. Làm như vậy, chuột sẽ nhanh chóng bỏ đi.

    Bột ớt
    Bột ớt
    Bột ớt
    Bột ớt
  4. Top 4

    Quế

    Quế được dùng làm hương liệu, nguyên liệu nấu ăn và còn có thêm một tác dụng nữa là diệt chuột rất hiệu quả. Quế là cây thảo dược có mùi thơm ngọt, vị cay nồng, mạnh mẽ và ấm áp được yêu thích trong mùa đông lạnh. Quế được sử dụng trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm,….Quế có mùi thơm cay nồng không chỉ có thể mà vị của nó cũng vậy, mỗi khi lũ chuột đánh hơi được mùi này sẽ lập từ tránh xa, cho dù miếng quế có hết mùi thì khi bị chuột cắn xén vẫn có mùi vị ngay trong đó.


    Mùi thơm cay nồng của quế cũng khiến lũ chuột rất khó chịu. Bạn có thể dùng vài thanh quế hay bột quế để ở nơi chuôt hay đến cắn phá, đặc biệt là xung quanh nhà bếp hay chỗ nào có nhiều đồ đạc. Ngoài ra, bạn có thể để một vài túi quế trong ngăn kéo hay tủ quần áo, ít mảnh quế tươi hay khô quanh tủ, chút tinh dầu thấm trong miếng bông cũng đủ để lũ chuột tránh xa.

    Quế
    Quế
    Quế
    Quế
  5. Top 5

    Tỏi

    Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu. Mùi hăng của tỏi khiến chuột rất sợ và không dám đến gần. Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu.

    Để đuổi chuột bạn chỉ cần để tép tỏi tươi (có thể đập dập) ở những nơi chuột ghé qua. Rắc bột tỏi ở những góc tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi. Nên nhớ là bột tỏi sẽ giúp thấm lâu hơn tỏi tươi và tránh không bị khô héo.Trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà bạn cũng có thể giúp ngăn ngừa loại gặm nhấm này. Dùng tinh dầu tỏi Garlic với mùi đặc trưng. Bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn đặt nơi chúng từng xuất hiện qua.

    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
  6. Cách làm này vừa đơn giản, vừa hiệu quả và ưu điểm là có thể diệt một lúc cả đàn chuột chứ không như việc dùng bẫy hay bẫy dính. Bạn có thể trộn xi măng với bột mì, bột ca cao hoặc bất cứ thứ gì đó hấp dẫn chuột để chúng đến ăn. Xi măng khi gặp nước sẽ khô cứng lại và khiến chuột không thể tiêu hóa được. Đối với các loại động vật nhỏ, nếu ăn phải những thứ mà cơ thể không thích ứng được, khiến cho tiêu hóa có vấn đề thì rất dễ chết.

    Xi măng
    Xi măng
    Xi măng
    Xi măng
  7. Khoai tây có chứa natri, và nếu chuột ăn vào sẽ bị chướng bụng và dễ chết. Bạn có thể làm theo cách dưới đây để diệt chuột. Natri trong khoai tây khi nở ra sẽ có tác dụng tiêu diệt chuột. Vì thế, bạn có thể, luộc 3 - 4 củ khoai tây đến khi mềm nhừ, sau đó tán nhuyễn. Trộn khoai tây với một ít bột ca cao hoặc thức ăn có mùi hấp dẫn chuột. Sau đó, cho hỗn hợp này vào những chén nhỏ rồi đặt ở nơi chuột hay lui tới. Đồng thời, đặt gần đó các chén nước nhỏ để dụ chuột uống. Do đó, chuột khi ăn càng nhiều khoai tây thì sẽ càng chết nhanh. Đây là phương pháp đơn giản, an toàn mà lại vô cùng hiệu quả.


    Cách làm:

    • Đem luộc khoai tây thật mềm, sau đó cho vào bát và dùng thìa làm nhuyễn ra như bột.
    • Sau đó, đem trộn khoai tây với một ít bột cacao/ vani để tạo thành hỗn hợp có mùi thơm ngon quyến rũ.
    • Cho hỗn hợp này vào các đĩa nhỏ và đặt ở những nơi chuột hay lui tới kiếm ăn như góc bếp, cạnh tủ, bàn ăn…. Đồng thời, đặt gần đó các bát nước để dụ chuột uống sau khi ăn nhiều khoai sẽ bị khát.
    • Cách 1, 2 ngày lại thay nguyên liệu mới để đảm bảo mùi thơm luôn có để thu hút chuột đến.
    • Kiên trì đặt bẫy khoảng vài ngày, chuột sẽ bị tiêu diệt tận gốc luôn đấy!
    Khoai tây
    Khoai tây
    Khoai tây
    Khoai tây
  8. Baking soda là một loại muối khoáng hay còn gọi là muối có ga. Loại muối này có tên như vậy bởi khi chúng tiếp xúc trực tiếp với axit sẽ giải phóng ra khí CO2. Từ đó tạo nên hiệu ứng sủi bọt giống như nước ngọt có ga. Với đặc điểm này nên nhiều người đã tìm cách cho chuột ăn. Bởi sau khi chuột nuốt baking soda vào bụng chúng sẽ tiếp xúc với axit trong dạ dày chuột khiến chúng chết ngay tại chỗ. Sử dụng baking soda diệt chuột tận gốc là cách làm an toàn. Phương pháp này không gây hại đối với sức khỏe của con người cũng như vật nuôi.


    Muối natri bicarbonate (NaHCO3) trong baking soda sẽ phản ứng với axit trong dạ dày của chuột để tạo ra khí CO2. Do chuột không có cơ chế tự thoát loại khí này ra bên ngoài, nên nó sẽ tích tụ trong cơ thể chuột, cuối cùng sẽ khiến cho các hệ thống trong cơ thể bị tắc nghẽn hoặc vỡ nát, khiến chuột chết. Bạn cần 1 cốc bột baking soda, 1 cốc bột mỳ, 1 chút đường hoặc bột sô cô la dạng mịn. Trộn tất cả những nguyên liệu trên với nhau cho đều rồi đổ ra một chiếc đĩa hoặc bát cũ rồi để ở nơi có chuột chạy qua. Đường hoặc sô cô la sẽ thu hút lũ chuột tới và ăn hỗn hợp này.

    Diệt chuột bằng baking soda
    Diệt chuột bằng baking soda
    Diệt chuột bằng baking soda
    Diệt chuột bằng baking soda
  9. Chuột là loài dơ bẩn, gây ra rất nhiều phiền phức cho con người. Chúng quen sống trong những hang hốc cống rãnh ngửi mùi hôi thối. Nên khi ngửi thấy mùi bột giặt thơm tho thì chuột sẽ phải hoảng sợ mà bỏ chạy thật xa. Chỉ cần biết cách chế tạo thì có thể biến xà phòng bột giặt thành thứ vũ khí đuổi chuột cực kì lợi hại.


    Vẫn biết là chuột rất sợ mùi bột giặt, nhưng để làm tăng thêm nồng độ và hiệu quả của thuốc thì bạn hãy chuẩn bị bột hạt tiêu, cơm nguội và bột giặt rồi trộn lại với nhau. Rồi đem đặt ở gần chỗ ở của chuột. Chúng sẽ phải khiếp vía mà chuyển chỗ ở đi nơi khác. Bạn cũng có thể chuẩn bị bột xà phòng, bột hoa tiêu cùng với cơm nguội rồi bạn hãy trộn đều cả 3 thứ trên lại cùng với nhau, sau đó bạn hãy mang nó đặt ở các nơi mà lũ chuột thường xuất hiện. Chỉ cần chúng ngửi thấy mùi của hỗn hợp này thì lũ chuột sẽ sợ khiếp vía và sẽ chạy dài.

    Diệt chuột bằng bột giặt
    Diệt chuột bằng bột giặt
    Diệt chuột bằng bột giặt
    Diệt chuột bằng bột giặt
  10. Long não là chất phòng và diệt các loại côn trùng hiệu quả nhất, nhất là với loài chuột. Chúng thường bỏ chạy khi ngửi thấy mùi khó chịu này. Vì vậy bạn hãy sử dụng long não ở nhưng nơi mà bạn cần như trong tủ quần áo, nhà vệ sinh, gầm giường… hoặc bạn cũng có thể ghiền nát long não ra sau đó nhét thẳng chúng vào hang chuột. Sau đó chúng có thể chết ngạt khi ngửi thấy mùi này trong thời gian dài.


    Bạn chỉ cần cho từ 1 - 2 viên vào lồng nhôm, hoặc túi lưới và đặt ở nơi chuột thường xuyên xuất hiện. Bạn cũng có thể nghiền nhỏ băng phiến thành bột và cho vào những nơi chuột hay chạy qua hoặc rắc bột vào ổ của chúng. Theo thời gian, mùi Naphtalen từ long não sẽ tỏa ra mùi mà loài chuột rất sợ và theo bản năng loài chuột sẽ rời đi khỏi nhà mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ biện pháp nào.

    Diệt chuột bằng long não
    Diệt chuột bằng long não
    Diệt chuột bằng long não
    Diệt chuột bằng long não
  11. Chuột là một trong các loài động vật gây phá hại và khá là khó chịu nhất. Chúng không những gây tàn phá hết các đồ đạc ở bên trong nhà mà nó còn gây ô nhiễm các đồ ăn thức uống và còn chính là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, lũ chuột cũng rất khôn ngoan nên để mà đánh bẫy được chúng hoặc là đuổi chúng ra khỏi nhà thì việc này không dễ dàng gì. Nhiều khi, chính chiếc bẫy chuột mà bạn đã sắm về không hề làm suy chuyển và tất nhiên thì cũng chẳng có con chuột nào sẽ mắc bẫy vì chúng đã thừa hiểu là mối nguy hiểm sẽ đến từ các chiếc bẫy, mèo là kẻ thù của chuột bởi mèo luôn bắt chuột.


    Nếu trong nhà bạn có nuôi một chú mèo thì lũ chuột sẽ sợ chạy khiếp vía. Mỗi lần mèo kêu sẽ khiến cho chuột sợ hãi và bỏ đi và không những thế mèo còn có thể bắt chuột giúp tiêu diệt chuột tận gốc cho gia đình bạn. Và hơn thế nữa, mèo lại còn rất đáng yêu, những em bé hay cô chủ nhà đề rất yêu quý mèo. Mèo có thể vừa làm bạn vừa tiêu diệt chuột cho ngôi nhà của bạn.

    Nuôi mèo
    Nuôi mèo
    Nuôi mèo
    Nuôi mèo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy