Top 12 Mẹo giữ giày trắng tinh như mới có thể bạn chưa biết

Bà Già Đau Khổ 1662 0 Báo lỗi

Giày là một phụ kiện rất phổ biến với mọi cô gái, đặc biệt là giày trắng bởi vì nó rất dễ để phối đồ. Giày trắng có thể đi kèm với quần shorts, quần jeans, ... xem thêm...

  1. Giấm chứa axit acetic có thể đánh bật các vết bùn đất, những vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt của giày trắng. Bạn hãy lấy bông gòn hoặc khăn mềm thấm ướt bằng giấm trắng và chà kỹ nhiều lần lên vết bẩn. Đối với những đôi giày bị ố vàng, bạn chỉ cần ngâm cả đôi giày vào chậu nước có pha giấm trắng. Bạn ngâm trong khoảng 30 - 45 phút sau đó đem giặt như bình thường. Bằng cách này giày của bạn sẽ trắng sáng như mới.
    Dùng giấm tẩy vết bẩn trên giày
    Dùng giấm tẩy vết bẩn trên giày

  2. Kem đánh răng có rất nhiều công dụng mà chúng ta không thể ngờ tới, ngoài làm sạch khoang miệng nó còn giúp làm sạch vải vóc, quần áo. Bạn có thể bôi kem đánh răng loại tẩy trắng vào những vị trí nhỏ, khó tẩy của đôi giày, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng nước rồi chà. Bạn để khoảng 15 phút cho kem đánh răng ngấm rồi lấy khăn ẩm và lau kem đánh răng sạch trên mặt giày. Bạn cứ lặp lại nhiều lần cho đến khi đôi giày trở nên trắng sáng.
    Dùng kem đánh răng làm trắng giày
    Dùng kem đánh răng làm trắng giày
  3. Nếu chẳng may giày của bạn dính dầu nhớt hay dầu mỡ thì bạn hãy dùng nước rửa chén để tẩy vết bẩn vì nước rửa chén là dung dịch chuyên dụng để hòa tan và làm sạch dầu. Bạn hãy lấy 1 chén nước ấm, đổ khoảng 1/4 nước rửa chén vào khuấy tan. Sau đó, bạn dùng 1 miếng giẻ nhúng vào dung dịch rồi chà lên vết bẩn, để trong khoảng 15 phút và giặt giày như bình thường.
    Dùng nước rửa chén để tẩy vết bẩn dầu mỡ trên giày
    Dùng nước rửa chén để tẩy vết bẩn dầu mỡ trên giày
  4. Dùng bàn chải đánh răng để giặt giày tùy mất nhiều thời gian và công sức hơn nhưng nó có thể cọ sạch các khu vực ngóc ngách khó giặt nhất. Nó có thể dùng để giặt được cả giày thể thao và giày vải, nhất nó có thể dùng để đánh si lên giày da tốt hơn bàn chải giặt quần áo và bàn chải chuyên dùng để đánh giày.

    Bạn hãy nhúng ẩm bàn chải đánh răng và chà kỹ lên giày và khi bàn chải bẩn bạn lại nhúng nước để làm sạch bàn chải sau đó tiếp tục chà cho đến khi toàn bộ đôi giày sạch và trắng. Bạn có thể nhúng bàn chải đánh răng vào xà phòng đậm đặc để tẩy vết ố trên đôi giày.
    Dùng bàn chải đánh răng để giặt giày
    Dùng bàn chải đánh răng để giặt giày
  5. Phương pháp dùng thuốc tẩy chỉ áp dụng cho tẩy trắng giày vải. Khi thực hiện phương pháp này bạn phải lưu ý dùng một đôi găng tay cao su và không giặt giày chung với thảm hoặc quần áo khác vì nó sẽ làm mất màu quần áo khác. Bạn hãy chấm nhiều thuốc tẩy lên khu vực vết ố và ít hơn ở khu vực khác của giày, sau đó đợi một thời gian rồi dùng bàn chải đánh sạch lần nữa. Bạn không nên chỉ chấm thuốc tẩy vào khu vực bị ố vì nếu bạn chỉ cho thuốc tẩy vào vị trí đó sau khi tẩy xong chỗ đó sẽ trắng hơn những chỗ khác.
    Dùng thuốc tẩy để tẩy trắng giày
    Dùng thuốc tẩy để tẩy trắng giày
  6. Với những vết bẩn trên giày da và giả da thì khăn ẩm không thể lau sạch được. Với những vết bẩn kiểu này bạn có thể dùng tẩy bút chì, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên của nó.
    Dùng tẩy bút chì để tẩy vết bẩn ở giày da trắng
    Dùng tẩy bút chì để tẩy vết bẩn ở giày da trắng
  7. Nước tẩy sơn móng tay có chứa thành phần hóa học axeton – một chất lỏng không màu, tan trong nước, là dung môi chủ yếu để làm sạch, vì vậy bạn có thể dùng vào việc tẩy rửa, sẽ giúp bạn lau sạch những vết ố 1 cách nhanh chóng. Hãy dùng một chiếc khăn bông mềm, thấm một chút nước tẩy sơn móng tay và lau đi lau lại bề mặt kĩ càngcho đến khi những vết trầy xước và ố bẩn biến mất.

    Nước tẩy sơn móng tay
    Nước tẩy sơn móng tay
  8. Trộn đều baking và oxy già thành hỗn hợp dạng sệt. Lấy bàn chải nhỏ nhúng vào hỗn hợp này rồi chải sạch các vết bẩn. Khi đó các vết bám bẩn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ đồng thời không làm loang lổ màu trắng của đôi giày. Hãy thực hiện ngay công thức này nếu như bạn muốn “thay áo mới” và giữ độ trắng cho đôi giày của mình nhé!.

    Làm sạch giày bằng baking soda và oxy già
    Làm sạch giày bằng baking soda và oxy già
  9. Cắt đôi quả chanh rồi chà trực tiếp lên các vết ố bẩn. Thực hiện liên tục đến khi các vết bẩn biến mất, lúc đó đôi giày của bạn sẽ trở nên trắng phau như mới. Không chỉ có vậy, sau khi phơi khô, hương thơm tự nhiên của trái chanh còn lưu lại trên đôi giày của bạn.

    Sử dụng chanh tươi
    Sử dụng chanh tươi
  10. Dây giày có lẽ là chi tiết bạn ít chú ý khi vệ sinh giày. Tuy nhiên một đôi giày mà dây và giày bị lệch tông màu có lẽ cũng giảm đi ít nhiều về mặt thẩm mỹ. Đơn giản bạn chỉ cần ngâm dây giày vào nước ấm pha xà bông, sau đó vo nhẹ và phơi khô, dây sẽ lấy lại màu và bền hơn. Ngoài ra, bạn không nên cho cả đôi giày vào máy giặt để sấy khô hay giặt nhé! Dù bạn có chỉnh ở chế độ giặt nhẹ nhất thì giày vẫn có khả năng bị mất dáng, ảnh hưởng đến độ bền của giày.

    Giặt dây giày với nước ấm và xà bông
    Giặt dây giày với nước ấm và xà bông
  11. Một điều bạn cần biết rằng càng để lâu cho những vết bẩn bám trên giày trắng thì bạn lại càng khó khăn hơn trong việc rửa sạch chúng. Không chỉ khó lau chùi mà các vết bẩn lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc vải hoặc da giày khiến chúng giảm tuổi thọ sử dụng. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng đôi giày trắng của mình sẽ được lau chùi sạch sẽ trước khi được xếp gọn gàng trên kệ giày. Cách bảo quản giày trắng đơn giản nhất là giữ một miếng vải hoặc bọt biển trong túi của mình để dễ dàng lau sạch bề mặt đôi giày sau mỗi lần sử dụng.

    Rửa sạch ngay sau khi vấy bẩn
    Rửa sạch ngay sau khi vấy bẩn
  12. Một trong những cách bảo quản giày trắng chính là ngăn ngừa trước khi chúng bị dơ. Phương pháp này giúp tạo một lớp màng trong suốt trên bề mặt và ngăn chặn các vết nước dơ dính trên giày. Ngoài các sản phẩm xịt được bán với mức giá vài trăm ngàn, bạn hoàn toàn có thể dùng nến trắng để thay thế mà vẫn mang lại hiệu quả tương tự. Để thực hiện, bạn dùng nến trắng chà xát lên bề mặt giày sau đó sử dụng máy sấy hơ nóng để phần nến được chảy ra và thấm vào chất liệu. Bạn nên lặp lại việc này sau 1 tuần để đảm bảo hiệu quả.

    Dùng nến để bảo quản giày trắng
    Dùng nến để bảo quản giày trắng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy