Top 10 Mẹo giúp chụp ảnh "tự sướng" đẹp nhất

Thảo Nhiên 299 0 Báo lỗi

Khi thời đại camera trước phát triển, thì cũng là lúc phong trào selfie rộ lên ầm ĩ. Không chỉ giúp canh được góc ảnh đẹp, chụp cận mặt mà việc chụp bằng ... xem thêm...

  1. Chó là một trong những loài thú cưng phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Nếu đã nuôi một chú cún trong nhà, ắt hẳn ai cũng muốn chụp những bộ ảnh thật xinh về chú ta để khoe với bạn bè trên mạng xã hội. Cách chụp này được xem như là mẹo chụp ảnh thông minh của những cô nàng cậu chàng nuôi cún cưng. Còn có một sự thật đau lòng hơn nữa là bức ảnh của những đứa lắm lông bốn chân lại thu hút được nhiều hơn cả bức ảnh đầu tư diễn sâu của bạn.


    Tuy nhiên cún cưng của bạn thường có bản chất tinh nghịch, đôi khi việc bắt những chú cún này ngồi yên là một việc cực kỳ khó khăn. Bạn cần phải có một mẹo nhỏ để tạo sự chú ý cho chú cún như việc cắm quả bóng vào điện thoại thông qua cổng tai nghe. Chú chó của bạn lúc này sẽ chú ý vào quả bóng nhiều hơn và chăm chăm nhìn vào hướng camera điện thoại.


    Vậy nên, để có một bức ảnh đẹp, độc đáo hãy dùng thú cưng làm phụ kiện chụp cùng, vì gương mặt đáng yêu của chúng nên chắc chắn bức ảnh selfie của bạn cũng sẽ nhận được nhiều yêu thích ngay.

    Cách chụp này được xem như là mẹo chụp ảnh thông minh của những cô nàng cậu chàng nuôi cún cưng.
    Cách chụp này được xem như là mẹo chụp ảnh thông minh của những cô nàng cậu chàng nuôi cún cưng.
    Chụp cùng cún cưng
    Chụp cùng cún cưng

  2. Chụp ảnh là cả 1 nghệ thuật, nhưng vẫn có những mẹo chụp ảnh đẹp mà bạn nên biết. Để những bức ảnh mình chụp ra đẹp hơn và có hồn hơn bạn nên có một background đẹp - tức là hậu cảnh đẹp.


    Dù bạn không mấy tự tin vào nhan sắc của mình đi nữa thì cứ hãy tin background sẽ giúp bạn khiến bức ảnh trở nên hoàn thiện. Đó cũng là thủ thuật mà những nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới thường sử dụng để phần nào hút người nhìn vào cảnh vật thay vì lối diễn cứng đơ của nhân vật. Một bức tường hoa, tranh đẹp, góc cửa sổ là gợi ý hay dành cho bạn.


    Khi đưa chủ thể vào tầm ngắm, hãy đảm bảo rằng phần nền- Background không quá rối rắm. Và chủ thể chính được tách bạch ra so với phần nền. Không nên chọn những phần nền có nhiều chi tiết phức tạp rối rắm; Có màu sắc sặc sỡ hơn so với chủ thể. Điều đó có thể khiến bức ảnh của các bạn có bố cục lỏng lẻo; Làm phân tán ánh nhìn của người xem ảnh. Ngoài ra các bạn cũng cần chú ý tới các yếu tố khách quan khi chụp ảnh chuyển động. Các bạn phải đoán được hướng di chuyển của những vật thể đang chuyển động; nhớ căn phần Background cho hợp lý.

    Dù bạn không mấy tự tin vào nhan sắc của mình đi nữa thì cứ hãy tin background sẽ giúp bạn khiến bức ảnh trở nên hoàn thiện.
    Dù bạn không mấy tự tin vào nhan sắc của mình đi nữa thì cứ hãy tin background sẽ giúp bạn khiến bức ảnh trở nên hoàn thiện.
    Background đẹp
    Background đẹp
  3. Nên đặc biệt lưu ý nhiều hơn đến ánh sáng vì nó là nhân tố quan trọng quyết định độ đẹp - xấu, sáng - tối của bức ảnh. Nếu bức ảnh chụp ở nơi thiếu sáng sẽ khiến bức ảnh bị mờ, chất lượng kém, ảnh bị vỡ hạt, nhòa nét. Do đó, để có một bức ảnh "tự sướng" đẹp, bạn cần tránh chụp những nơi quá tối, thay vào đó, chụp gần cửa sổ hoặc ngoài trời lúc có ánh sáng rực rỡ là hoàn hảo nhất. Nhờ ánh sáng tự nhiên, làn da của bạn trông sẽ trắng trẻo, mịn màng hơn mà không cần viện đến phấn son, kem che khuyết điểm...


    Tuy nhiên nếu chụp ở nơi quá sáng thì khuôn mặt của bạn sẽ bị tối đi, tồi tệ hơn là khi bạn có đeo kính thì ánh sáng quá lớn sẽ khiến đôi mắt của bạn bị lóa đi như một người mù. Lời khuyên tốt nhất chính là hãy luôn để ánh sáng tự nhiên và hãy cứ để ánh sáng nằm lại phía sau lưng.


    Những nhiếp ảnh gia truyền thống yêu mọi thứ liên quan đến tự nhiên. Ắt hẳn có điều gì đó có lý đằng sau sự la chọn của họ. Nhiều người cho rằng ánh sáng tự nhiên là thứ ánh sáng đem lại kết quả hài lòng nhất cho bức ảnh của họ bởi những yếu tố kĩ thuật xoay quanh. Còn chúng ta không nhất thiết phải hiểu sâu đến thế để biết rằng thôi trời cho ánh sáng thì cứ tận dụng chứ giờ học cách dùng fill-in flash hay bounce flash thì hơi nhọc.


    Bạn có thể nằm lòng một số mẹo nếu chụp trong một ngày trời nắng gắt, bạn không muốn có những con mắt nheo lại vì nắng trông thật lố bịch. Vì vậy hãy chụp trong khoảng giờ vàng nhiếp ảnh (golden hours). Giờ vàng là khoảng thời gian 1 giờ sau khi mặt trời mọc và trước khi mặt trời lặn. Ngoài ra bạn có một lựa chọn khác để loại bỏ ánh sáng gắt đó là chụp trong bóng râm hoặc trong nhà. Hoặc bạn có thể gần nguồn sáng như cửa sổ hay lối ra vào để tránh việc thiếu sáng dẫn đến rung hình. Bên cạnh đó, cân nhắc việc để chủ thể ở vùng có ánh sáng đi qua từ các kẽ lá hay khe hở của ngôi nhà. Điều này giúp tăng tương phản, làm nổi bật bản thân hơn đấy.

    Nên đặc biệt lưu ý nhiều hơn đến ánh sáng vì nó là nhân tố quan trọng quyết định độ đẹp-xấu, sáng-tốt của bức ảnh.
    Nên đặc biệt lưu ý nhiều hơn đến ánh sáng vì nó là nhân tố quan trọng quyết định độ đẹp-xấu, sáng-tốt của bức ảnh.
    Tận dụng ánh sáng tự nhiên
    Tận dụng ánh sáng tự nhiên
  4. Hầu hết điện thoại thông minh hiện nay đều có hai chiếc camera, 1 trước trước và 1 sau. Thay vì liên tục sử dụng camera trước để selfie, đôi khi bạn cũng có thể xoay ngược thiết bị lại để tận dụng camera sau với chất lượng ảnh tốt hơn mặc dù sẽ khó cân chỉnh khung ảnh hơn khi không nhìn thấy màn hình.

    Bạn hãy thử chụp selfie bằng camera sau và bảo đảm các bạn sẽ thích hơn khi chất lượng ảnh từ camera sau tốt hơn và thật hơn nhiều so với camera trước. Trên thực tế, nhiều mẫu iPhone cũ (chẳng hạn như iPhone X), camera sau của thiết bị có độ phân giải cao hơn camera trước, vì vậy việc sử dụng nó có thể mang lại tấm ảnh selfie đẹp hơn.

    Lưu ý duy nhất khi sử dụng camera sau khi chụp ảnh “Tự sướng” là rất khó để biết liệu khuôn mặt của bạn có được đặt ở vị trí tốt nhất hay không, và liệu bạn có đang nhìn đúng hướng hay không. Tuy nhiên, bạn có thể chụp nhiều bức liên tiếp và sẽ chẳng mất gì khi xoá đi nếu không vừa ý và chụp lại kiểu khác.

    Thử sử dụng camera sau
    Thử sử dụng camera sau
    Thử sử dụng camera sau
    Thử sử dụng camera sau
  5. Vì là chụp ảnh tự sướng nên camera sẽ càng gần trực diện với mặt, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất của bạn phải càng cao thì bức ảnh ra đời mới không bị đơ. Vậy nên, nếu bạn muốn có một bức ảnh đẹp bạn hãy đưa máy ảnh ra xa mặt một chút, chọn góc mặt bạn tự tin nhất và chụp.


    Tất nhiên mỗi người sẽ có những góc mặt đẹp khác nhau, người thì đẹp ở góc này, người lại đẹp ở góc kia. Vậy nên góc đẹp nhất để chụp ảnh “Tự sướng” chính là góc mặt khiến bạn cảm thấy thoải mái, tự tin nhất với vẻ ngoài của mình. Bạn có thể chụp thử một loạt các góc cho chính bạn và xem lại xem bạn thích góc nào.

    Dưới đây là một số góc chụp ảnh “Tự sướng” được nhiều người yêu thích để bạn tham khảo:

    • Góc nghiêng 45 độ thần thánh so với camera giúp mặt thon gọn hơn.
    • Hơi hướng cằm xuống dưới và nhìn lên camera để mắt to tròn hơn.
    • Hơi quay mặt sang một bên.
    • Nằm xuống và đưa camera ngay trên khuôn mặt của bạn.
    Chọn góc mặt tự tin nhất
    Chọn góc mặt tự tin nhất
    Chọn góc mặt tự tin nhất
    Chọn góc mặt tự tin nhất
  6. Một trong những khuyết điểm của việc chụp ảnh selfie chính là cánh tay cầm máy của bạn sẽ bị kéo dài và to ra trông rất thô kệch. Để xóa tan nỗi phiền đó, bạn hãy thử một lần sử dụng gậy “tự sướng” cho những bức ảnh chụp của mình nhé. Với cấu hình giúp cố định chắc chắn chiếc điện thoại cùng nút bấm ngày gần bàn tay nên bạn sẽ chẳng cần dài tay cầm máy nữa đâu nhé, bên cạnh đó lại còn có thể chụp được nhiều người và lấy được kha khá cảnh background đẹp tuyệt vời sau lưng nhờ góc chụp được kéo rộng ra.


    Việc sắm một chiếc gậy tự sướng rất có lợi với tín đồ selfie. Việc sử dụng gậy selfie sẽ giúp bạn lấy được khung cảnh rộng hơn và chụp được ảnh tập thể với nhiều người hơn.

    Ngoài ra các góc độ khác nhau khi các bạn dời xa máy khỏi cánh tay sẽ giúp chụp được một tấm ảnh đẹp hơn trong đó các khuôn mặt không bị quá dị dạng khi đặt ống kính ở gần mặt của chúng ta.

    Gậy
    Gậy "tự sướng" giúp bạn chụp được background hùng vĩ hơn và chụp được cùng nhiều người hơn.
    Gậy “tự sướng”
    Gậy “tự sướng”
  7. Ai cũng biết rằng chụp ảnh selfie thì điều chiếm dụng diện tích của bức ảnh nhiều nhất chính là khuôn mặt của bạn. Vậy nên nếu nó không đẹp chỗ nào, hãy khéo léo đánh lạc hướng người nhìn hoặc che chúng đi một cách kín đáo nhé. Rất đơn giản luôn, nếu bạn có một gò má cao, hãy chụp theo hướng từ trên xuống, đôi mắt một mí không đẹp, hãy sử dụng kính râm, hoặc đơn giản là nghiêng mặt, xõa tóc để che đi một con mụn đáng ghét. Như vậy bức ảnh của bạn sẽ đảm bảo lung linh luôn.


    Một chiếc cằm thừa mỡ, "cằm đôi" sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn thêm nặng và mập hơn. Do đó, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, để bạn tránh được những hình ảnh không đẹp mắt này, bạn nên hạ cằm xuống và để máy ảnh cao hơn tầm mắt, chếch một góc 45 độ. Đôi mắt hơi nheo lại, mỉm cười nhẹ nhàng, hơi hạ cằm xuống sẽ giúp bạn che giấu khuyết điểm "hai cằm".


    Ngoài ra bạn có thể đánh lạc hướng bằng cách chụp ảnh che mặt đơn giản và dễ học nhất chính là sử dụng đạo cụ. Ngoài tác dụng giúp bạn không phải lộ hết khuôn mặt thì phương pháp này còn cho phép chúng ta sở hữu những bức hình trẻ trung và tự nhiên với nhiều phong cách khác nhau. Một điểm cộng khác là yêu cầu về đạo cụ cho style chụp ảnh trên không quá khắt khe. Do đó, chúng ta chỉ cần tận dụng những món đồ quen thuộc, sẵn có bên mình như điện thoại, sách, ảnh, tạp chí, đồ ăn… là đã có thể thoải mái sáng tạo.

    Ai cũng biết rằng chụp ảnh selfie thì điều chiếm dụng diện tích của bức ảnh nhiều nhất chính là khuôn mặt của bạn. Vậy nên nếu nó không đẹp chỗ nào, hãy khéo léo đánh lạc hướng người nhìn hoặc che chúng đi một cách kín đáo.
    Ai cũng biết rằng chụp ảnh selfie thì điều chiếm dụng diện tích của bức ảnh nhiều nhất chính là khuôn mặt của bạn. Vậy nên nếu nó không đẹp chỗ nào, hãy khéo léo đánh lạc hướng người nhìn hoặc che chúng đi một cách kín đáo.
    Khéo léo che đi khuyết điểm trên mặt
    Khéo léo che đi khuyết điểm trên mặt
  8. Một trong những tính năng tốt nhất của iPhone mà bạn có thể sử dụng để chụp ảnh selfie chuyên nghiệp, chất lượng cao là chế độ chụp Chân dung. Được Apple đưa trở lại vào năm 2016, chế độ chụp Chân dung sẽ làm mờ hậu cảnh và đưa một chủ thể làm tiêu điểm (nói ngắn gọn là chụp ảnh xóa phông). Vì khi chủ thể đó chính là khuôn mặt bạn, những tấm ảnh sẽ trở nên tuyệt đẹp.


    Bạn chỉ cần mở camera, vuốt sang phải để lựa chọn chế độ chụp Chân dung và bắt đầu chụp những bức ảnh “Tự sướng” của bạn.


    Chế độ chụp Chân dung hoạt động trên cả camera trước và sau. Tuy nhiên, chỉ các mẫu iPhone 7 Plus trở lên mới được trang bị tính năng này, nó không khả dụng trên các thiết bị iPhone cũ hơn.

    Sử dụng chế độ chụp chân dung
    Sử dụng chế độ chụp chân dung
    Sử dụng chế độ chụp chân dung
    Sử dụng chế độ chụp chân dung
  9. Bí quyết selfie cuối cùng sẽ không phải điều gì quá cao siêu như điều chỉnh góc chụp, tư thế, hay ánh sáng,… Cách tốt nhất để chụp được những tấm ảnh “Tự sướng” đẹp hơn là sử dụng bộ hẹn giờ tự động chụp trên camera iPhone. Với các tùy chọn độ trễ 3 giây hoặc 10 giây, bạn vừa có đủ thời gian để tạo dáng, vừa không phải dùng tay nhấn nút chụp giúp camera không bị rung, như vậy ảnh chụp ra sẽ rõ nét hơn. hoặc bạn có thể chọn chế độ chụp liên tiếp và tha hồ tạo dáng. Với rất nhiều tấm ảnh được nháy liên tục, sau đó bạn tha hồ chọn một bức tự nhiên và đẹp nhất phải không?


    Tùy vào điên thoại ví dụ như iphone để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần mở camera, nhấn chọn icon hình chiếc đồng hồ rồi chọn khoảng thời gian hẹn giờ chụp bạn muốn...

    Sử dụng một số tính năng camera có sẵn
    Sử dụng một số tính năng camera có sẵn
    Sử dụng một số tính năng camera có sẵn
    Sử dụng một số tính năng camera có sẵn
  10. Chụp selfie giống như chụp ảnh chính mình khi đang đứng trước gương. Đối với một số bạn thì khi xem hình mình trong gương thì các bạn có thể thấy gượng gạo. Tuy nhiên chụp selfie cần các bạn diễn một chút, cứ nghĩ vậy đi nha "mình đẹp thì mình cứ khoe thôi", và chắc chắn thần thái của bạn càng đỉnh cao thì bức ảnh càng thành công.


    Việc cười hay diễn xuất trước máy ảnh cũng nên tập vài lần cho nhuyễn sau đó bạn hãy chụp nhiều bức liên tiếp với nhiều cách biểu cảm khác nhau sao cho mình trông thích nhất. Ví dụ như phùng mang, trợn mắt, đá lông nheo một cách dễ thương cũng là một trong những yếu tố làm cho tấm ảnh selfie vui hơn.


    Cho dù thế nào đi nữa một khuôn mặt thần thái khi chia sẻ lên mạng xã hội luôn được trân trọng nhất đối với bất kỳ ai. Một bức ảnh đẹp cần thiết phải có một thần thái chuẩn.


    Ngoài ra bạn có thể dùng tấm gương phản chiếu để chụp chính mình trong gương, hay dùng gậy "tự sướng" để lấy được toàn thân của mình vào khung ảnh. Thật tuyệt vời khi khoe với mọi người vóc dàng của mình nếu bạn cảm thấy tự tin?

    Bạn cũng cần để ý nhiều đến khung cảnh xunh quanh mình và điệu bộ tay chân, chống tay vào eo, nghiêng hông để làm cho bức ảnh của mình thu hút hơn nhé.

    Thần thái khi chụp
    Thần thái khi chụp
    Thần thái khi chụp
    Thần thái khi chụp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy