Top 12 Mẹo hay chống nắng bằng cách ăn hoa quả

Bà Già Đau Khổ 184 1 Báo lỗi

Mùa hè thời tiết rất nóng, không ít người đã bị say nắng. Người thường xuyên phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời của mùa hè, những người đi dưới trời nắng ... xem thêm...

  1. Xoài được xếp vào hàng "vua các loại quả" hàng trăm năm nay tại nhiều nước Đông Nam Á. Xoài có nguồn gốc ở Nam Á và Đông Nam Á, với tên khoa học là Mangiferaindical. Xoài là một trong những loại cây trồng công nghiệp lấy trái. Quả xoài khi chín sẽ khác nhau về màu sắc (vàng, cam, tím…) và kích thước.

    Theo Y học cổ truyền, tất cả các loại xoài ở Việt Nam đều có thể dùng làm thuốc. Tác dụng của xoài chín trong điều trị bệnh là giúp cầm máu, lợi tiểu, dùng chữa ho ra máu, chảy máu đường ruột, đau răng, rong kinh, trừ giun sán…Xoài là một loại trái cây có nhiều vitamin C, đặc biệt khi xoài còn xanh. Xoài được coi là thuốc phòng chống say nắng vì xoài giàu vitamin C có tác dụng chống viêm, tăng hệ miễn dịch và ngăn chặn cảm nắng mùa hè. Nước ép xoài không chỉ có tác dụng đẹp mà mà còn giúp giải nhiệt và bổ sung nước cho cơ thể. Do khi vào cơ thể, xoài có tác dụng ngăn cơ thể mất nước và những chất điện giải. Những chất này thường sẽ theo mồ hôi toát ra và khiến bạn bị mất nước. Các bạn có thể ăn xoài xanh cho vào món sa lát hay ngâm xoài xanh với chút muối và bột ớt, để khoảng 30 phút sau thì ăn sẽ chống say nắng rất hiệu nghiệm nhé.

    Ngâm xoài xanh với chút muối và bột ớt
    Ngâm xoài xanh với chút muối và bột ớt
    Xoài xanh chống say nắng.
    Xoài xanh chống say nắng.

  2. Dừa là cây trồng phổ biến ở miền Nam và miền Trung nước ta. Nước dừa giải khát bổ dưỡng trong ngày hè. Cùi dừa và nước dừa có mặt trong nhiều món ăn phổ biến của nhân dân ta, đặc biệt là ở miền Nam. Dầu dừa được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, dược phẩm, thực phẩm... Đặc biệt, nó còn là loại dược phẩm chữa bệnh rất hiệu quả. Cùi dừa non chứa: Protein toàn phần, lipid, glucid, celulose, vitamin B1, vitamin B­2, vitamin PP, vitamin C. Cùi dừa già chứa protein toàn phần, lipid, glucid, celulose, vitamin B1, vitamin B­2, vitamin PP, vitamin C, acid béo. Nước dừa chứa protein, lipid, chất vô cơ, cacbonhydrat, Ca, P, Fe, nhiều acid amin và vitamin nhóm B. Mặt khác nước dừa có vị thanh mát và nhiều dưỡng chất như: magie, kali. Đồng thời nước dừa còn chứa lượng muối, protein, đường hợp lý nên nó giúp cơ thể vừa bớt háo nước vừa giải nhiệt và chống nắng rất tốt. Những chất điện giải trong nước dừa đều ở dạng dễ hấp thụ vào cơ thể, giúp duy trì lượng nước trong cơ thể, nồng độ pH trong máu và chức năng của cơ. Chất khoáng và điện giải còn có tác dụng ngăn ngừa các cơn chuột rút hay co thắt cơ. Chính vì vậy, nước dừa được coi như một thức uống thể thao tự nhiên với ít calo và không có caffein. Nước dừa không chứa chất béo, không cholesterol và có vị ngọt tự nhiên giúp thỏa mãn cơn khát một cách hiệu quả.

    Ngoài ra, các axit amin chất lượng cao trong nước dừa hỗ trợ xây dựng khối cơ sau vận động thể thao, phát triển xương, tóc, da, và tạo ra kháng thể. Đặc biệt, nước dừa còn có nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, hỗ trợ duy trì chức năng tế bào, tăng miễn dịch và trao đổi chất, trong đó có vitamin B9 (Folate) rất cần thiết cho việc phân hóa phát triển tế bào, sản sinh hồng cầu, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó nước dừa được đánh giá là rất tốt trong việc giảm nôn mửa. Với những người bị bệnh thương hàn, sốt rét hoặc các bệnh khác mà gây nôn mửa thì có thể uống nước dừa để ổn định dạ dày bạn nhé.

    Nước dừa chữa say nắng.
    Nước dừa chữa say nắng.
    Nước dừa chứa nhiều chất điện giải như kali, natri.
    Nước dừa chứa nhiều chất điện giải như kali, natri.
  3. Vào những ngày thời tiết nóng nực, bên cạnh việc có những món ăn ngon giải nhiệt hẳn là bạn cũng tích cực mua nhiều loại trái cây nhiều nước, đánh tan cơn khát ngày hè. Dưa hấu tất nhiên là một loại quả nằm trong top giải nhiệt không thể thiếu vào mùa hè. Ăn dưa hấu vào mùa hè đem lại vị ngon ngọt hơn, đồng thời cung đem lại cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng. Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y dưa hấu có vị ngọt nhạt, tính lạnh có tác dụng giải khát, chữa say nắng, phiền nhiệt, lợi tiểu tiện, giải say rượu, chữa kiết lị ra máu, ngậm khỏi viêm miệng. Vỏ dưa hấu có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh tỳ và thận, công dụng chữa bệnh tương tự phần ruột, có thể thái mỏng phơi khô hoặc tán bột để dùng dần. Dưa hấu không chỉ giúp giải độc và làm dịu cơn khát, nó còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tiểu tiện. Trong dưa hấu có chứa nhiều dinh dưỡng như: Đường mía gluco, fructose, vaxit propionic, alanine, axit glutamic, arginine, axit phosphoric, axit malic, muối, carotene, vitamin C... đều tốt cho chống say nắng.

    Như vậy loại quả này có rất nhiểu tác dụng hữu ích như: Chống khát, thanh nhiệt, lợi tiểu và nhất là trong việc chữa say nắng. Những lúc thời tiết nắng gắt, cơ thể cảm thấy nóng bức, khó chịu trong người hay đi tiểu tiện không thông, bạn nên ăn một vài miếng dưa hấu mát lạnh, chúng sẽ giúp ta quên đi những mệt mỏi trong người. Bạn cũng có thể làm nước ép dưa hấu: Cho 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe nước cốt chanh với 100ml nước vào máy xay sinh tố. Cho dưa hấu vào xay cho nhuyễn. Bạn cho thêm một ít đá bào vào xay cùng với dưa nhé. Sau đó lọc qua rây để nước sinh tố được mịn hơn nhé. Cốc siro này giúp bạn đánh tan cái nắng mùa hè đấy.

    Chữa say nắng bằng dưa hấu rất tốt.
    Chữa say nắng bằng dưa hấu rất tốt.
    Dưa hấu trái cây thơm ngon.
    Dưa hấu trái cây thơm ngon.
  4. Dưa chuột được trồng nhiều nơi trên thế giới. Do có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Dưa chuột có nhiều kích cỡ, hình dạng, màu sắc rất khác nhau. Dưa chuột chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Trong dưa chuột chiếm đến 90% là nước. Đồng thời trong loại thực phẩm này chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên mà bạn cần nạp vào cơ thể hàng ngày: Vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm...

    Trong Y học cổ truyền Trung Hoa cũng như các nhà khoa học có viết rằng: Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo nó có tính mát và đắng nên có thể giúp cơ thể hạ được nhiệt. Ăn dưa chuột hàng ngày vào mùa hè được xem như lựa chọn rất hữu ích. Vì dưa chuột sẽ thúc đẩy bài tiết nước và hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể và phòng tránh bệnh say nắng khá cao. Là thực phẩm thượng hạng có tác dụng sinh tân, giải nhiệt. Dưa chuột tươi có công hiệu thanh nhiệt giải độc rất tốt. Ngoài ra dưa chuột còn có tác dụng nhuận tràng, giảm đau đường ruột. Với những người bị táo bón, bí đại tiện thì nên ăn nhiều dưa chuột vào mùa hè. Dưa chuột còn thúc đẩy bài tiết nước và hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra dưa chuột chứa nhiều nước và chất điện giải nên nó có tác dụng chống nóng. Hãy ăn nhiều dưa chuột vào mùa hè để chống say nắng các bạn nhé.

    Dưa chuột chống say nắng.
    Dưa chuột chống say nắng.
    Trong dưa chuột chiếm đến 90% là nước.
    Trong dưa chuột chiếm đến 90% là nước.
  5. Trong bí đỏ có hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho cơ thể. Bí đỏ không chỉ là đồ ăn bổ dưỡng mà tác dụng của bí đỏ còn giúp ngăn ngừa tim mạch, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa da, tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho hệ thống xương khớp. Bí đỏ cũng rất giàu tryptophan- một cấu thành của protein mà tế bào thần kinh thường dùng để tổng hợp seretonin (thành phần hóa học có tác dụng gây phấn chấn). Những người tuân thủ chế độ nghèo năng lượng rất cần ăn bí đỏ. Nguyên nhân là do chế độ ăn kiêng thường dẫn tới tình trạng thiếu triptophan, gây mệt mỏi về tinh thần, suy giảm trí nhớ hoặc dễ nổi cáu không kiểm soát được. Ngoài ra, bí đỏ còn là thực phẩm rất nghèo năng lượng. Trong quả bí ngô có chứa nhiều chất beta carotene. Nó là thành phần giúp bảo vệ sức khỏe của da. Sau khi đi vào cơ thể beta carotene chuyển hóa thành vitamin A rất cần thiết cho sự phục hồi và phát triển của các mô da.


    Ngoài ra, theo Đông y thì bí ngô còn giúp hạ nhiệt và chống say nắng tốt. Các món ăn với bí ngô như: Nấu canh bí ngô giải nhiệt, nước ép bí ngô, chè bí ngô đều có tác dụng tốt. Bí ngô với hương vị thơm ngon trong những bữa ăn hằng ngày đã tạo ra một vị trí không thể thiếu trong thực đơn ẩm thực người Việt. Bên cạnh đó, bí ngô còn bổ dưỡng và mang lại những lợi ích về sức khỏe mà có thể bạn chưa biết nữa. Trong quả bí ngô có chứa nhiều chất beta- carotene, thành phần giúp bảo vệ sức khỏe của da. Beta- carotene chuyển hóa thành vitamin A- chất cần thiết cho sự phục hồi và phát triển của các mô da.

    Theo Đông y thì bí ngô còn giúp hạ nhiệt và chống say nắng rất tốt.
    Theo Đông y thì bí ngô còn giúp hạ nhiệt và chống say nắng rất tốt.
    Hàm lượng chất xơ trong bí đỏ hỗ trợ tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa
    Hàm lượng chất xơ trong bí đỏ hỗ trợ tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa
  6. Top 6

    Đào

    Đào không chỉ là loại quả ưa thích mùa hè, mà còn là thực phẩm chống say nắng hiệu quả. Thành phần phenolic có trong vỏ và thịt quả đào giúp duy trì lượng cholesterol xấu ở mức thấp và kích thích lượng cholesterol có lợi trong cơ thể. Vì vậy ăn đào giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim và duy trì sức khoẻ tim mạch tốt. Đào giúp tiêu tích, hoạt huyết, nhuận tràng. Chất kali có trong đào là công cụ lọc thận tuyệt vời, giảm khả năng mắc bệnh viêm thận hay sỏi thận. Kali kết hợp các loại vitamin khác có trong đào giúp thận và lá gan hoạt động tốt. Vì vậy bạn nên uống nước ép đào giúp làm sạch đường ruột, cải thiện chức năng thận và loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

    Ngoài ra, ăn đào thường xuyên trong mùa hè không chỉ cung cấp nước, giúp chống say nắng mà còn chữa trị các chứng bệnh như: Chướng bụng, đầy hơi, đại tiểu tiện không thông… Quả đào là loại quả có tác dụng sinh tân, nhuận tràng, hoạt huyết, tiêu ích. Nếu ăn nhiều đào sẽ có lợi cho việc chữa trị những chứng bệnh khát khô, bứt rứt, ứ máu, đại tiện không thông, tiểu tiện không thông, chướng đầy hơi. Bạn hãy rửa sạch, gọt vỏ, ngày ăn 2- 3 lần, mỗi lần 1- 3 quả. Dùng cho các trường hợp cảm nóng, cảm nắng, mất nước, khát nước.

    Đào chống say nắng.
    Đào chống say nắng.
    Đào không chỉ là loại quả ưa thích mùa hè, mà còn là thực phẩm chống say nắng hiệu quả.
    Đào không chỉ là loại quả ưa thích mùa hè, mà còn là thực phẩm chống say nắng hiệu quả.
  7. Đậu xanh được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất hiệu quả. Thành phần chính là protit, tinh bột, chất béo và chất xơ. Nó chứa vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm: Ca, Mg, K, Na... tác dụng giải độc, điều hòa tạng phủ, vừa bổ vừa mát. Đông y từ lâu đã xem đậu xanh như một nguyên liệu, phương thuốc trong việc làm mát cơ thể.

    Khi bạn làm việc chân tay mệt nhọc hay đi từ ngoài đường dưới thời tiết nắng nóng thì nên uống một cốc chè đỗ xanh hoặc uống nước làm từ đỗ xanh. Nó sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng say nắng và các bệnh liên quan. Đồng thời đậu xanh xóa đi sự mệt mỏi sau thời gian hao tốn năng lượng khi đi ngoài đường về đẫm mồ hôi. Súp đậu xanh hay chè đậu xanh là món yêu thích của nhiều người trong mùa hè nóng nực nhờ đặc tính chống viêm giúp bạn ngừa sốc nhiệt, tăng nhiệt độ cơ thể, khát nước… Các nghiên cứu trên động vật cũng đã chỉ ra những chất chống oxy hóa vitexin và isovitexin trong đậu xanh có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương do sốc nhiệt. Tuy đậu xanh có thể giúp bạn ngừa sốc nhiệt, bạn vẫn cần bổ sung nhiều nước trong mùa nắng nóng. Thói quen uống đủ nước vẫn là yếu tố quan trọng giúp bạn phòng tránh các bệnh mùa hè như sốc nhiệt đấy.

    Đậu xanh được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất hiệu quả.
    Đậu xanh được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất hiệu quả.
    Cháo đậu xanh giải nhiệt
    Cháo đậu xanh giải nhiệt
  8. Nước chanh chính là loại nước uống vô cùng tuyệt vời trong mùa nóng. Bởi vì chanh rất giàu vitamin C. Nó giúp bạn loại bỏ được các triệu chứng như: Chóng mặt, nhức đầu buồn nôn ngoài ra còn giúp ngăn chặn sốt, bệnh sởi và mụn đậu mùa. Vitamin C trong nước chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh cảm lạnh và cúm. Chanh là một loại thực phẩm trong nhà bếp của mỗi người hầu như nhà nào cũng có. Trong Đông y thì chanh là một loại thực phẩm hỗ trợ chữa được nhiều chứng bệnh thông thường. Theo nghiên cứu thì uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe và chữa một số bệnh, nhà dinh dưỡng Michele Chevalley Hedge- chanh cũng giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, đây là dưỡng chất cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chevalley cho biết, "Vitamin C có thể tăng cường khả năng tích lũy chất non- hene một loại chất sắt có nguồn gốc thực vật gấp 4 lần".


    Bạn nên pha sẵn một cốc nước chanh để bổ sung thêm vitamin C khi di chuyển dưới trời nắng nóng. Nó giúp chống say nắng rất hiệu quả. Chanh giàu hàm lượng vitamin C nên bạn có thể loại bỏ được chóng mặt buồn nôn thường diễn ra vào ngày hè nóng nực. Ngoài ra nó còn giúp ngăn chặn sốt, bệnh sởi và mụn đậu mùa. Bạn hãy lấy 1 quả chanh, cắt đôi, vắt lấy nước, thêm nước sôi để nguội uống. Có thể thêm đường và muối tùy ý thích. Nó có tác dụng chống nóng, chống nắng và giải khát rất tốt nhé.

    Chanhn rất tốt cho cơ thể.
    Chanhn rất tốt cho cơ thể.
    Vitamin C trong nước chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh cảm lạnh và cúm.
    Vitamin C trong nước chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh cảm lạnh và cúm.
  9. Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, tuy vị đắng nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người ưu thích. Vì nó có tác dụng rất tốt với sức khỏe. Trong mướp đắng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Protein, Lipit, cacbon hidrat, canxi, kali, magie, sắt… Lượng vitamin C trong mướp đắng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, kháng viêm tốt, ngăn ngừa và có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư. Làm giảm lượng đường trong máu do đó nó được sử dụng để chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Nhờ vậy hệ tiêu hóa được cải thiện nếu bạn thường xuyên ăn mướp đắng. Ngoài ra, mướp đắng còn giúp lợi tiểu, bổ sung khí huyết, tuần hoàn máu, ổn định nhịp tim một cách tốt nhất.


    Mướp đắng là thực phẩm có tính mát, công dụng giải nhiệt tốt và giúp giảm bớt mệt nhọc. Mướp đắng (khổ qua) vì chứa thành phần vị đắng đặc thù làm ức chế quá trình hưng phấn của trung tâm điều nhiệt trong cơ thể. Vì vậy ăn mướp đắng đạt tác dụng giải nhiệt tối ưu. Mướp đắng sau khi chín có màu vàng đỏ như đào, vị đắng nhẹ tốt cho gan mật. Người bệnh viêm gan, vàng da nên ăn thường xuyên và nó cũng có thể dùng chữa bệnh trĩ do nóng ruột gây ra. Mướp đắng còn giúp chữa nhiều bệnh khác như: Đau dạ dày do nhiệt, kiết lỵ, thấp nhiệt, nôn ói, tiêu chảy… Chính vì vậy mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng cường ăn mướp đắng vào mùa hè để cải thiện sức khỏe và phòng chống say nắng cho cơ thể hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng sử dụng mướp đắng trong chế độ ăn hàng ngày như: Ep lấy nước, dùng trong các món canh hay xào nấu...

    Mướp đắng chống say nắng.
    Mướp đắng chống say nắng.
    Canh mướp đắng giải nhiệt.
    Canh mướp đắng giải nhiệt.
  10. Top 10

    Táo

    Táo là một trong những thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng, vitamin và protein... nên bạn có thể ăn chúng hàn ngày để tăng cường sức khỏe cho mình. Táo còn chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C nên cũng có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Trong thịt táo chứa pectin- một loại chất xơ hòa tan. Pectin có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL). Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim hiệu quả. Đồng thời chất này còn giúp chữa say nắng rất hiệu quả.

    Ngoài ra, táo còn nhiều lợi ích khác với sức khỏe mà có thể bạn không biết. Ví dụ nó như ngăn ngừa bệnh Alzheimer và ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm giảm cholesterol xấu và cải thiện hệ thống miễn dịch... Nó có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người. Theo nhiều nghiên cứ đã chứng minh, bạn nên ăn mỗi ngày 1 quả táo để cơ thể có thể chống lại nhiều bệnh nguy hiểm. Vì trong táo lượng nước chiếm tới 84% và rất nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm mát cơ thể.

    Ăn táo chống say nắng.
    Ăn táo chống say nắng.
    Táo lượng nước chiếm tới 84%
    Táo lượng nước chiếm tới 84%
  11. Chuối giàu các chất thiết yếu, bao gồm: Mangan, kali và vitamin C, B6... Một quả chuối cung cấp 105 calo, 27 gram carbs, 3 gram chất xơ, 0,3 gram chất béo, 1 gram protein. Lượng vitamin A, C có trong chuối có khả năng tăng cường và cải thiện sức khỏe cho mắt. Bên cạnh đó thành phần beta carotene, lutein, vitamin E của chuối còn có tác dụng giúp phòng tránh tình trạng oxy hóa ở mắt, chống hiện tượng thoái hóa điểm vàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau khoảng 24 giờ ăn chuối thì cơ thể sẽ tăng khả năng bài tiết thủy ngân nên tới 150%. Do đó bạn nên bổ sung loại thực phẩm này cho trẻ nhỏ từ sớm để bé có đôi mắt sáng khỏe. Mặt khác, hoạt chất pectin có trong chuối giúp giải độc rất tốt.


    Đặc biệt, natri clorua và kali có trong chuối đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nhiệt độ cơ thể. Lượng khoáng chất này có thể bị mất đi khi chúng ta đổ mồ hôi. Vì vậy trong những ngày nắng nóng bạn nên tích cực ăn chuối để phòng chống say nắng. Ngoài ra, chuối cũng chứa các hợp chất thực vật có thể làm giảm căng thẳng, giảm viêm và ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Mùa hè oi nắng chúng ta hãy ăn chuối thường xuyên để duy trì một sức khỏe tốt bạn nhé!

    Chuối chống say nắng.
    Chuối chống say nắng.
    Ăn chuối tốt cho sức khỏe.
    Ăn chuối tốt cho sức khỏe.
  12. Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, lợi ích dinh dưỡng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe, khiến cho nó trở thành một loại trái cây vô cùng nổi tiếng. Các chất chống oxy hóa đóng vai trò ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do- các chất hóa học gây lão hóa cùng hàng loạt các vấn đề sức khỏe. Trong danh sách các chất chống oxy hóa quen thuộc, vitamin A, C, E và beta carotene đều là những dưỡng chất không thể không nhắc đến.


    Đu đủ là loại trái cây ngon ngọt rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Bên cạnh đó, trong đu đủ còn có một lượng lớn axit ascorbic (vitamin C), vitamin A, canxi, sắt, vitamin B, B2 và carotin giúp làn da không bị khô và mất nước trong mùa hè. Hơn nữa đu đủ nhuận tràng tránh táo bón. Các mẹ bầu ăn đu đủ non nấu móng giò giúp lợi sữa bạn nhé.

    Đu đủ tốt cho sức khỏe.
    Đu đủ tốt cho sức khỏe.
    Đu đủ giúp làn da không bị khô và mất nước.
    Đu đủ giúp làn da không bị khô và mất nước.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy