Top 14 mẹo hữu ích khi sử dụng smartphone không phải ai cũng biết

Thu Trang 1201 0 Báo lỗi

Điện thoại thông minh của bạn bị ướt nhưng lại chẳng biết xử lý và cấp cứu thế nào? Hay bạn muốn đổi gió với một chiếc ốp lưng màu sắc? Ngoài những ứng dụng ... xem thêm...

  1. Bạn có thể tự làm ra một cây bút cảm ứng thần thánh cho “em” smartphone của mình đấy. Dựa vào nguyên lý hoạt động mà hầu hết smartphone sở hữu màn hình cảm ứng điện dung thường đính kèm theo dụng cụ cảm ứng.


    Chẳng hạn như bạn bị hư hỏng hay đánh rơi mất bút cảm ứng thì đừng lo nhé. Bởi vì chỉ với một cây bút và một tờ giấy bạc, bạn sẽ hô biến chúng thành bút cảm ứng ngay thôi. Còn bạn nào hơi lười biếng một tí, bạn cũng có thể sử dụng một viên pin AAA loại nhỏ. Thế là chẳng cần phải bận tâm gì nhiều, bạn có thể thỏa thích chơi game, lướt facebook thoải mái rồi nhé.

    Bút cảm ứng handmade
    Bút cảm ứng handmade

  2. Khi mất điện mà nhà bạn lại chẳng có cây nến hay đèn pin dự phòng trong khi bạn đang rất cần ánh sáng để làm việc, hãy yên tâm nào! Bạn chỉ cần lấy một chai nước đầy rồi bật đèn pin smartphone lên.


    Sau đó, bạn hãy đặt chai nước lên trên đèn flash bạn đã có một chiếc đèn để bàn vô cùng dễ dàng. Thao tác đơn giản mà lại thật tiện ích đúng không nào! Ghi nhớ mẹo này và thử áp dụng khi mất điện bạn nhé.

    Cách biến chiếc smartphone thành “đèn để bàn”
  3. Khi vô tình điện thoại bị dính nước mưa hay bị đổ nước vào… bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Đừng vội hốt hoảng và đem chúng ra tiệm sửa chữa ngay.


    Bạn có thể sơ cứu cho “bé” điện thoại của mình ngay tại nhà. Đầu tiên bạn hãy dùng khăn khô lau thật sạch và nhẹ nhàng. Sau đó đem smartphone bỏ vào một túi hay hộp gạo và để ít nhất 24 tiếng. Thế là bạn đã cứu được "em" smartphone của mình rồi đấy.

    Cho smartphone của bạn vào hộp gao sẽ hút ẩm rát tốt
    Cho smartphone của bạn vào hộp gao sẽ hút ẩm rát tốt
  4. Đây là một mẹo cực hữu ích dành cho các mọt phim hay những bạn thường xuyên xem phim bằng điện thoại. Bạn muốn có một giá đỡ điện thoại vừa xinh vừa tiết kiệm. Vậy thì hãy làm thử gấp chiếc kính mắt lại rồi đặt smartphone vào trong. Thế là bạn lại khám phá ra một công dụng mới của kính mát rồi đấy. Nhưng chẳng may smartphone của bạn to và dài quá, không vừa khi đặt vào kính mát thì làm sao đây?


    Còn bạn nào khéo tay hơn thì có thể sử dụng bìa cứng, cắt thành hình chiếc đế đựng xinh xắn như hướng dẫn trong clip dưới. Chần chừ gì nữa mà không trở tay khéo tay hay làm nhỉ?

    Giá đỡ điện thoại bằng bìa cứng
  5. Bạn ở nhà một mình buồn chán và bạn muốn quẩy cùng “em” smartphone nhưng loa của “em” lại không đủ âm lượng phát nhạc xập xình ư?


    Vậy hãy thử đặt điện thoại vào trong chiếc cốc thủy tinh nhé. Đảm bảo âm lượng của loa sẽ nghe lớn và vang hơn hẳn đấy. Bởi vì thủy tinh truyền âm tốt hơn trong không khí mà.

    Để điện thoại vào cốc thủy tinh sẽ làm tăng âm lượng của loa
    Để điện thoại vào cốc thủy tinh sẽ làm tăng âm lượng của loa
  6. Bạn đang tìm kiếm một chốn riêng tư để giấu tiền bí mật. Hay bạn lười mang theo chiếc ví khi ra khỏi nhà hay bạn đang có một tờ tiền 500.000 đồng mà sợ cầm hay để túi quần lại làm rơi mất.


    Hãy tận dụng chiếc ốp lưng điện thoại để làm kho báu của bạn nhé. Thế là cứ yên tâm, điện thoại lẫn tiền đều trong tay bạn rồi.

    Sử dụng ốp lưng làm ví tiền
    Sử dụng ốp lưng làm ví tiền
  7. Với những chiếc smartphone sử dụng lâu ngày sẽ rất dễ bám bụi bẩn xung quanh chân sạc hoặc dây cắm tai nghe, loa... Vì thế, muốn làm sạch hết bụi bẩn một cách dễ dàng mà không làm tác động đến bên trong máy, bạn có thể sử dụng một chiếc kim tiêm bạn có thể dùng tăm để thay thế trong trường hợp không có bơm kim tiêm.


    Tuy nhiên khi làm thao tác này nên cẩn thận và nhẹ nhàng nếu không sẽ làm hỏng chú dế yêu của bạn ngay tức thì.

    Dùng kim tiêm để làm sạch bụi trong cổng sạc
    Dùng kim tiêm để làm sạch bụi trong cổng sạc
  8. Với những người dùng iPhone và ipad, khi cần xóa một đoạn văn bản dài vừa gõ người dùng không cần mất thời gian giữ nút backspace (Xóa). Có một cách đơn giản hơn để bạn có thể áp dụng đó là sử dụng tính năng "Shake to Undo" (Lắc để trở lại bước trước" đã được cài đặt sẵn để tiết kiệm thời gian của mình.


    Thao tác vô cùng đơn giản, hãy lắc nhẹ chiếc điện thoại và nhấn vào nút Undo (Quay lại) hiện lên, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

    Xóa toàn bộ văn bản vừa gõ chỉ bằng một cú lắc nhẹ
    Xóa toàn bộ văn bản vừa gõ chỉ bằng một cú lắc nhẹ
  9. Bạn đang cần thực hiện một cuộc gọi quan trọng, thế nhưng thật oái oăm nơi bạn ở sóng lại quá yếu, vậy làm sao để kích sóng cho điện thoại?


    Cách đơn giản nhất ngay lúc này chính là bạn hãy thử thực hiện thao tác gõ *3370# trên bàn phím điện thoại, lúc này sóng điện thoại của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt đấy. Bạn có thể nhấn tiếp lần 2 nếu muốn tắt.

    Thực hiện cuộc gọi khi sóng yếu bằng cách ấn *3370#
    Thực hiện cuộc gọi khi sóng yếu bằng cách ấn *3370#
  10. Bạn gọi cho ai đó mà không muốn họ biết số điện thoại của mình, bạn chỉ cần gõ cú pháp *#31# ngay phía trước số điện thoại của họ.


    Cách này áp dụng cho tất cả các số điện thoại. Còn nếu bạn chỉ cần ẩn số điện thoại của mình khi gọi cho một số nào đó, chỉ cần gõ #31# rồi nhập số của họ vào.

    Ẩn số điện thoại khi gọi
    Ẩn số điện thoại khi gọi
  11. Làm bóng đèn để bàn mini từ vỏ trứng bạn chỉ cần đập một quả trứng và dán phân nửa vỏ trứng vào đèn flash của điện thoại. Chiếc bóng đèn này có thể dẫn lối cho bạn vào những đêm tối.


    Rất đơn giản và dễ dàng có thể thực hiện. Không may bị mất điện thì bạn có thể sử dụng cách này để chiếu sáng đấy.

    Bóng đèn quả trứng
    Bóng đèn quả trứng
  12. Khi bạn đang mang găng tay mà cần sử dụng điện thoại để gọi điện hay nhắn tin, lúc này bạn không muốn tháo găng tay ra thì hãy sử dụng giấy bạc để bọc ngón tay trỏ lại là bạn có thể sử dụng điện thoại bình thường.


    Cách này sẽ phù hợp với những người sống ở vùng có khí hậu lạnh, phải đeo găng tay thường xuyên.

    Hãy bọc giấy bặc để sử dụng cảm ứng điện thoại khi đeo găng tay
    Hãy bọc giấy bặc để sử dụng cảm ứng điện thoại khi đeo găng tay
  13. Vào một ngày đẹp trời nếu chiếc bút cảm ứng của bạn bỗng nhiên bay biến đi đâu thì cũng đừng buồn nhé, hãy dùng một cục pin con thỏ để thay thế chiếc bút cảm ứng đấy nhé. Bạn chỉ cần chạm cực âm của pin vào màn hình điện thoại là bạn có thể sử dụng nó như thường rồi.

    Dùng pin để thay thế chiếc bút cảm ứng
    Dùng pin để thay thế chiếc bút cảm ứng
  14. Điều này nghe có vẻ khá kỳ quặc nhưng nó thực sự hiệu quả nếu bạn muốn giảm sáng trong điều kiện quá chói. Chỉ cần đặt camera sau một chiếc kính râm, độ chói của toàn cảnh sẽ giảm đi rõ rệt và cho chất lượng ảnh đẹp hơn rất nhiều.

    Sử dụng kính râm làm bộ lọc ảnh
    Sử dụng kính râm làm bộ lọc ảnh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy