Top 3 mẹo làm tăng chất lượng ảnh có độ phân giải thấp và Typography

  1. Top 1 Giảm răng cưa
  2. Top 2 Dùng bộ lọc
  3. Top 3 Chỉnh ảnh Typography

Top 3 mẹo làm tăng chất lượng ảnh có độ phân giải thấp và Typography

An Mai Trường 372 0 Báo lỗi

Một bức ảnh có độ phân giải thấp (Low Resolution Images) hoặc Typography, đồng nghĩa với việc chất lượng hình ảnh kém, không rõ nét sẽ khiến nhiều người cảm ... xem thêm...

  1. Bước 1: click chuột vào mục File --> Open để mở hình ảnh của bạn.
    Bước 2: click chuột vào mục Image --> chọn Image Size (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + Ctrl + I) để tăng, giảm kích thước của bức ảnh.
    Bước 3: tại cửa sổ Image Size, chọn mục Bicubic Smoother (best for enlargement) tại hàng cuối cùng của cửa sổ. Sau đó tăng giảm kích thước theo ý muốn của bạn.
    Ảnh phía bên phải đã được chỉnh sửa sau khi áp dụng mẹo giảm răng cưa
    Ảnh phía bên phải đã được chỉnh sửa sau khi áp dụng mẹo giảm răng cưa

  2. Hầu hết người dùng PS đều sử dụng chế độ hình ảnh RGB hoặc CMYK. Để cải thiện chất lượng ảnh có độ phân giải thấp bạn nên chọn chế độ Lab Color bằng cách click chuột vào Image --> chọn Mode --> chọn Lab Color.
    Tiếp theo, vào mục Windows -->chọn Channels, sau đó bấm vào mục Lightness để xóa màu của bức ảnh. Bây giờ bạn hãy sử dụng bộ lọc Smart Sharpen thông qua menu Filter > Smart Sharpen.Khi cửa sổ Smart Sharpen đã được mở ra, bạn hãy điều chỉnh thông số Amount sao cho thấy phù hợp.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ nguyên mục Lab Color hoặc thay đổi ngược trở về chế độ RGB nếu muốn. Không giống như quá trình chuyển đổi giữa RGB và CMYK thì RGB thực hịện việc này khá hoàn hảo, trong chế độ màu khác, chúng ta có thể kết hợp nhiều channelset với nhau bằng cách nhấn Ctrl + 2.
    Kết quả là bức ảnh có độ phân giải thấp ban đầu sẽ không còn bị vỡ, hoặc nhòa ảnh khi phóng to, ngược lại bức ảnh trở nên đẹp và chất lượng tốt hơn.
    Ảnh bên phải sau khi được chỉnh sửa và phóng lớn không còn bị mờ nữa
    Ảnh bên phải sau khi được chỉnh sửa và phóng lớn không còn bị mờ nữa
  3. Không giống như chỉnh ảnh thông thường, đối với ảnh Typography (ảnh chữ) chỉ cần tăng kích thước khoảng tầm 100 pixel thì ảnh đã bị vỡ và nhòa một cách rõ rệt. Trong trường hợp này Toplist sẽ chỉ cho bạn khắc phục bằng những bước sau đây:
    - Bước 1: tăng kích thước ảnh gấp 10 lần, vào mục Image Size --> chọn Nearest Neighbor (preserve hard edges).
    - Bước 2: vào mục Filter --> chọn bộ lọc Gaussian Blur để thay đổi chi tiết của đoạn text trong bức ảnh. Khi cửa sổ Gaussian Blur được mở lên, bạn hãy tăng thông số Radius.
    - Bước 3: sử dụng tính năng Threshold để chỉnh sửa ảnh bằng cách bấm vào biểu tượng hình tròn trắng đen trong Layers Panel sau đó chọn Threshold.Nên nhớ thông số Threshold có thể để mặc định là 128.
    Kết quả là bức Typography trở nên mịn màng hơn.
    Ảnh Typography
    Ảnh Typography




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy