Top 10 Mẹo nhỏ phân biệt mỹ phẩm giả

Thu Uyên 287 0 Báo lỗi

Hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm high-end bị làm giả. Mua phải những mặt hàng bị làm giả ấy không chỉ khiến bạn cảm thấy bị lừa, bực bội mà chúng còn ... xem thêm...

  1. Lời khuyên này có vẻ như là lẽ hiển nhiên và quá đơn giản. Nhưng bạn đừng bỏ qua nhé. Bởi hiện nay có rất nhiều cửa hàng lớn vẫn có thể bán những mặt hàng mỹ phẩm giả. Để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy lên các trang web của hãng mỹ phẩm mà bạn muốn mua để tìm danh sách các cửa hàng bán lẻ của hãng gần bạn nhất. Đây là nơi mà bạn có thể mua những sản phẩm thực, có chất lượng tốt.


    Để có được một sản phẩm chất lượng cần rất nhiều chi phí. Nhưng đôi khi các cửa hàng bán lẻ chính hãng cũng sẽ có các chương trình khuyến mại giảm giá sản phẩm cho khách hàng. Nhưng số tiền được giảm là không nhiều. Do vậy với các loại mỹ phẩm có giá rẻ bất ngờ thì chắc chắn đó là các mặt hàng nhái, kém chất lượng. Bởi 80% các sản phẩm tốt sẽ không được bán với giá thấp mà nếu có thì tại cửa hàng nhân viên phải có chứng nhận về chất lượng cho chúng mới có thể đảm bảo.

    Chọn địa chỉ tin cậy để mua mỹ phẩm - Ảnh: Internet
    Chọn địa chỉ tin cậy để mua mỹ phẩm - Ảnh: Internet
    Mua mỹ phẩm tại các cửa hàng được các hãng mỹ phẩm ủy quyền
    Mua mỹ phẩm tại các cửa hàng được các hãng mỹ phẩm ủy quyền

  2. Có rất nhiều bao bì sản phẩm thật bị làm giả một cách tinh vi mà người mua khó có thể nhận ra. Để phân biệt chúng bạn có thể truy cập vào trang web của nhà sản xuất tìm sản phẩm tương ứng sau đó so sánh cẩn thận với báo bì mà bạn đang cầm trên tay đảm bảo rằng chúng giống hệt nhau. Thậm chí cả những chi tiết nhỏ nhất như font chữ, màu sắc, kích thước của bao bì và cả trọng lượng của sản phẩm. Nếu một trong những chi tiết ấy có sự khác lạ thì thứ bạn cầm trên tay chính là hàng giả.


    Có một số sản phẩm giả cũng có thể nhận biết dễ dàng như chữ in ấn không rõ ràng, nổi bật, chữ quá mờ hoặc quá nhỏ. Tên các sản phẩm bị viết thiếu một vài chữ: Lamcome thay vì Lancome; Kenzzo thay vì Kenzo; Lokasta hay vì Lacoste… Câu chữ trên sản phẩm thật luôn ngắn gọn, rõ ràng xúc tích. Bao bì chắc chắn được làm bằng bìa cứng. Những loại mỹ phẩm đắt tiền thường có bao bì đẹp mắt, chắc chắn mà các loại hàng nhái khó thể bắt chước 100%. Vỏ nhựa (thủy tinh) của sản phẩm bóng, đẹp, sắc nét và tinh xảo, logo cũng như các chữ viết trên đó sắc cạnh, không lem nhem và dây mực,các đường viền, nét cạnh, gờ của vỏ nhựa (thủy tinh) được cán sắc sảo.

    Có ngay sự khác biệt từ chất liệu bao bì
    Có ngay sự khác biệt từ chất liệu bao bì
    Màu sắc bao bì sản phẩm giả mờ nhạt kém chất lượng
    Màu sắc bao bì sản phẩm giả mờ nhạt kém chất lượng
  3. Sản phẩm giả thường có 2 đến 3 chữ số trên mã vạch không được khớp với mã vạch quốc gia hoặc chính trên vỏ hộp của sản phẩm ấy. Bởi 3 chữ số đầu thường là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm ví dụ nếu 3 chữ số đầu là 893 thì mình biết ngay mặt hàng này được sản xuất ở Việt Nam, còn nó là 690, 691, 692, 693 là của Trung Quốc, 880 là của Hàn Quốc, 885 là của Thái Lan. Mã vạch có hai loại loại 8 số và loại 13 số. Cả hai loại này đều có cách phân biệt, nhận biết khác nhau. Trước tiên bạn cần xác định mã vạch, sau đó cộng tất cả con số hàng lẻ như 1, 3, 5, 7, 9, 11 và cộng tổng các hàng chẵn 2, 4, 6, 8, 10, 12., nhớ là chừa lại con số 13 (Con số cuối cùng). Tiếp đó bạn đem tổng số hàng chẵn nhân 3 rồi cộng với tổng hàng lẻ.


    Cuối cùng lấy tổng số này cộng với con số cuối cùng 13. Nếu kết quả cho ra con số đuôi bằng 0 thì là hàng thật, còn số khác không thì chắc chắn đây là hàng giả. Và số serial trên các hàng giả thường bị đánh thiếu hoặc không khớp với hộp của chính sản phẩm ấy. Ngoài ra các sản phẩm chính hãng sẽ có đầy đủ tên thành phần. Thậm chí tại các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng còn cung cấp thêm cho khách hàng những tem khác chứa đầy đủ thông tin của sản phẩm được dịch lại bằng tiếng Việt và đính kèm theo sản phẩm.

    Kiểm tra mã vạch, số serial và thông tin sản xuất
    Kiểm tra mã vạch, số serial và thông tin sản xuất
    Kiểm tra mã vạch, số serial và thông tin sản xuất
    Kiểm tra mã vạch, số serial và thông tin sản xuất
  4. Các loại mỹ phẩm giả như là phấn mắt, son môi hay má hồng thường có màu sắc không giống hoàn toàn màu sắc của các loại sản phẩm chính hãng. Để phân biệt được hàng fake bạn có thể lên các website của nhà sản xuất để so sánh màu sắc với từng thứ bạn đang cầm trên tay một cách cẩn thận.


    Màu sắc sản phẩm có thể tối, nhìn kém sang bởi hàng thật thường có sự pha trộn màu sắc rất tinh tế. Chất sản phẩm của hàng thật cũng vượt trội hơn hẳn. Ví thử như phấn nền, phấn má thật sẽ mịn mướt hơn, phấn nén chắc và không bị rơi bột như hàng giả.

    Màu sắc của sản phẩm giả và thật khác nhau hoàn toàn
    Màu sắc của sản phẩm giả và thật khác nhau hoàn toàn
    Kiểm tra trạng thái của sản phẩm
    Kiểm tra trạng thái của sản phẩm
  5. Sản phẩm chính hãng không thể có một chất lạ nào bên trong hoặc có màu sắc khác lạ. Nhất là với các sản phẩm dạng kem thì điều này càng dễ phát hiện. Các loại mỹ phẩm dạng kem xịn sẽ không có các tạp chất hay có cấu trúc rời rạc mà chúng phải đặc sánh vào nhau. Đối với những thỏi son giả trông chúng sẽ khác lạ ngay so với son thật.


    Bởi trên thân son sẽ xuất hiện các vết xước, khiếm khuyết, thân son cũng không đẹp, mịn màng, màu son không chuẩn nhìn giả và không tươi tắn. Riêng về mascara thì các loại hàng Athentic thường có mùi hương dễ chịu. Nếu sản phẩm mà bạn cầm trên tay có mùi hôi hoặc quá thơm. Chất của macara không được tơi mà dính kết lấy nhau thì đó chính là một cây macara giả.

    Son giả (bên trái) có độ bóng hơn hẳn thỏi son bên phải (son thật)
    Son giả (bên trái) có độ bóng hơn hẳn thỏi son bên phải (son thật)
    Chú ý đến mùi vị và kết cấu sản phẩm
    Chú ý đến mùi vị và kết cấu sản phẩm
  6. Với các sản phẩm như phấn, phấn mắt, phấn má hay các loại cọ chuyên dùng chúng ta đều có thể phân biệt độ thật giả của chúng. Kể cả khi bao bì của sản phẩm ấy có giống sản phẩm thật đến mức nào nhưng các cây cọ cũng không thể có hình dáng và chất lượng giống hệt hàng Authenic. Chúng ta có thể phân biệt đồ giả thông qua kích thước, màu sắc cọ hay cả chất lượng của đầu cọ. Nếu nhận thấy sự khác biệt thì hãy ngừng ngay việc mua sản phẩm đó lại.


    Ví dụ như kích thước, hình dáng, màu sắc của chiếc bút có phần hơi ngắn, hoặc quá dài. Hay như chất liệu đầu lông bút không được mềm mịn mà có phần thô cứng; tổng thể sản phẩm khi đặt chiếc bút hay chổi vào sản phẩm có phần bị thiếu hụt hơn... đó đều là những dấu hiệu để bạn có thể ngưng lại vài giây trước khi quyết định mua sản phẩm.

    Kiểm tra đầu chổi hay đầu cọ sản phẩm
    Kiểm tra đầu chổi hay đầu cọ sản phẩm
    Kiểm tra đầu chổi hay đầu cọ sản phẩm
    Kiểm tra đầu chổi hay đầu cọ sản phẩm
  7. Hãy yêu cầu nhân viên cho thử sản phẩm trước khi mua hàng. Thường tại các cửa hàng của hãng mỹ phẩm đều có sản phẩm để cho khách hàng test. Hãy kiểm tra chúng cẩn thận trước khi mua để đảm bảo các sản phẩm ấy không có gì khác thường từ bao bì cho tới chất lượng sản phẩm.


    Cách kiểm tra tốt nhất là bạn hãy thử sản phẩm lên chính tay mình để nhìn được màu sắc hay kết cấu sản phẩm. Nếu hàng thật sẽ có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, lâu bay mùi và độ phủ của phấn thì mịn, bóng. Ngược lại hàng giả khi bôi lên da có cảm giác bí, nặng da, mùi thơm nồng do dầu thơm giả có độ cồn nhiều, nếu bạn ngửi sản phẩm lâu sẽ có cảm giác hơi đau đầu.

    Thử sản phẩm lên tay trước khi mua hàng
    Thử sản phẩm lên tay trước khi mua hàng
    Thử sản phẩm lên tay trước khi mua hàng
    Thử sản phẩm lên tay trước khi mua hàng
  8. Trước khi định mua sản phẩm của hãng nào hãy nhìn kĩ logo thương hiệu của hãng đó để tránh không mua phải đồ ăn theo. Có nhiều sản phẩm dù sao chép gần hư y hệt bản chính nhưng lại khó in được chữ chính xác như hàng thật. Logo có thể hơi thay đổi một chút, thêm bớt vào nét, kích thước to hay nhỏ hơn... để tránh khâu kiểm tra.


    Logo của món hàng hiệu xịn được in rõ nét còn hàng fake thường có logo in mờ và thay đổi vài chữ. Các hãng nổi tiếng thường có sự thống nhất trong cách để logo trên sản phẩm. Khi mua hàng, nên chú ý đến vị trí đặt logo, đường nét, màu sắc của logo trên ví. Kiểm tra nhãn bên trong xem dập hay khâu tay, ví giả sẽ không có nhãn mác bên trong. Với đồ giả, logo thường không cân xứng và có kích thước bất hợp lý. Bạn cũng nên xem xét cả nhãn mác bên ngoài vì nhiều thương hiệu để phần này ở ngoài thiết kế.

    Logo, tên thương hiệu
    Logo, tên thương hiệu
    Logo, tên thương hiệu
    Logo, tên thương hiệu
  9. Thử mỹ phẩm với nước là cách làm đơn giản được nhiều người áp dụng, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với một số sản phẩm. Ngoài ra, hạn chế của phương pháp này ở chỗ bạn chỉ kiểm tra được món hàng khi đã... mua về, và độ chính xác cũng chỉ mang tính tương đối.


    Cách làm: Đem một chút phấn nền hay kem dưỡng bạn đang dùng bỏ vào trong li nước, khuấy đều tay khoảng 20 giây, sau đó quan sát hiện tượng xảy ra:

    • Hiện tượng mỹ phẩm hòa tan với nước: Đây là dấu hiệu nhận biết của một sản phẩm tuyệt đối an toàn cho làn da, sức khỏe bạn sẽ không bị ảnh hưởng xấu trong quá trình sử dụng.
    • Hiện tượng mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc: Khi loại mỹ phẩm mà bạn đang thử chìm xuống đáy của cốc nước thì rất có thể nó có quá nhiều kim loại nặng, chì (vượt mức cho phép)… hoặc thủy ngân thường có số lượng lớn trong hàng giả. Những thành phần này đều rất độc hại đối với làn da cũng như sức khỏe người dùng, gây kích ứng da, ung thư, tổn hại đến các cơ quan nội tạng…
    • Hiện tượng mỹ phẩm nổi lên bề mặt nước: Trường hợp mỹ phẩm nổi lên trên mặt nước đồng nghĩa với việc thành phần có chứa loại chất được chiết xuất từ dầu khoáng. Các sản phẩm này có tác dụng giữ ẩm tốt, nhưng làm lỗ chân lông tắc nghẽn, dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn, lão hóa…
    Thử mỹ phẩm với nước
    Thử mỹ phẩm với nước
    Thử mỹ phẩm với nước
    Thử mỹ phẩm với nước
  10. Cần khẳng định rằng, mỹ phẩm xịn có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không nồng nặc mùi hóa chất như sản phẩm nhái. Kể cả những sản phẩm như phấn má, màu mắt cũng thấy hương thơm rõ. Ngoài ra, có những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng quy định một số mùi hương đặc trưng trong dòng sản phẩm nên bạn hoàn toàn có thể dựa vào để phân biệt khi từng sử dụng 1 vài món đồ trước đó.


    Về mặt cảm quan, son, phấn mắt và phấn má khi trang điểm trên da có cảm giác nhẹ, mùi thơm thoảng và dễ chịu, độ phủ mịn, đều. Thoa thử lên tay sẽ thấy độ bóng, mịn. Còn sản phẩm giả gây cảm giác bí và nặng da, mùi thơm nồng.Khi mua các sản phẩm nước hoa, masscara hoặc son kem, son nước, bạn hãy chú ý khi ngửi mùi sản phẩm hoặc đặc điểm chất liệu sản phẩm. Các sản phẩm có mùi hắc nồng, chất liệu lỏng, dính bết, vón cục thì tuyệt đối không mua.

    Mùi thơm
    Mùi thơm
    Mùi thơm
    Mùi thơm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy