Top 10 mẹo sử dụng màng bọc thực phẩm hữu ích

Hương Merino 218 0 Báo lỗi

Ngoài tác dụng chính là bọc đồ ăn, màng bọc thực phẩm còn được ứng dụng rất nhiều vào các mẹo nhỏ mà bạn chưa biết đấy. Hãy tham khảo những mẹo sử dụng sau, để ... xem thêm...

  1. Có bao giờ bạn thắc mắc những bông hoa ngoài cửa hiệu luôn rực rỡ, tươi mới trong thời gian dài, thậm chí cả tuần trong khi bạn luôn gặp rắc rối? Cắm hoa không chỉ có tác dụng làm mới không gian tổ ấm nhà bạn mà còn giúp thay đổi tâm trạng, làm mới cảm xúc. Cắm hoa đã trở thành một nét nghệ thuật độc đáo, mà ở đó nhưng người cắm hoa trở thành những nghệ nhân. Cách giữ hoa tươi lâu phải bắt đầu từ những khâu lựa chọn hoa, xử lý hoa trước khi cắm và bổ sung dưỡng chất cho hoa thường xuyên. Và một cách giữ hoa tươi lâu mà bạn nên biết đó chính là sử dụng màng bọc thực phẩm.


    Nếu bạn mua hoa mà chưa muốn cắm hoặc được tặng vào những ngày lễ quá nhiều, hãy tham khảo bí quyết sau đây để hoa được tươi lâu nhé. Hãy dùng một khăn giấy nhúng ướt sau đó dùng màng bọc quấn quanh cuống các loại hoa. Điều này sẽ giữ hoa tươi lâu như bạn mới mua ngoài cửa hàng hoa nhé. Hãy để hoa ở nơi có nhiệt độ không quá cao, tránh ánh sáng trực tiếp, cách làm này sẽ giữ hoa được lâu như mới mua ngoài hàng về.

    Giữ hoa tươi lâu nhờ màng bọc thực phẩm
    Giữ hoa tươi lâu nhờ màng bọc thực phẩm
    Giữ hoa tươi lâu
    Giữ hoa tươi lâu

  2. Một ngày, bạn nhìn vào tủ lạnh và thấy đống hoa quả vừa mua cách đây không lâu trở nên héo úa hoặc thậm chí là không thể ăn được nữa? Đây không phải là lần đầu và đến bây giờ, bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để bảo quản chúng luôn tươi như lúc mới mua về? Thật không khó để tìm ra một vài cách giúp giữ hoa quả được tươi ngon nhưng không phải ai cũng biết cách áp dụng hoặc vẫn còn phân vân khi chưa nắm được hiệu quả của những giải pháp đó như thế nào?


    Một số loại quả không thể bảo quản trong tủ lạnh, điều này chỉ khiến chuối bị thâm hơn. Hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc phần cuống chuối bạn có thể giữ nó tươi lâu khoảng 3- 5 ngày mà không lo chuối bị thâm đen. Đối với các loại quả có vỏ như nhãn, vải nếu để ở điều kiện bên ngoài lớp vỏ sẽ nhanh khô, rất khó bóc, hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại bảo quản trong tủ lạnh. Cách làm này giúp vỏ và ruột loại trái cây này vẫn tươi nguyên từ 3 - 5 ngày. Đối với những loại trái cây khác như xoài, táo ta cũng áp dụng cách làm tương tự để trái cây được tươi lâu, giữ nguyên màu sắc.

    Màng bọc thực phẩm giúp trái cây tươi lâu hơn
    Màng bọc thực phẩm giúp trái cây tươi lâu hơn
    Giữ trái cây tươi lâu hơn
    Giữ trái cây tươi lâu hơn
  3. Tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm mát, không chỉ bảo vệ sức khỏe cho người dùng mà còn kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm và tăng tuổi thọ cho thiết bị. Tủ lạnh luôn chứa rất nhiều đồ vì vậy tủ bẩn hay có mùi khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy thay vì bạn phải lau chùi thường xuyên, để giữ tủ luôn sạch hãy sử dụng màng bọc thực phẩm như một trợ thủ đắc lực giúp giảm thiểu các công việc không tên này. Hãy bọc các giá để đồ trong tủ, các khay đựng... để tránh thực phẩm bị tràn ra làm bẩn và hôi tủ lạnh.


    Ngoài ra hãy cho thực phẩm, đồ ăn thừa vào trong hộp đựng có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng màng bọc thực phẩm an toàn. Việc này vừa giúp tủ lạnh gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ hơn, vừa đảm bảo thực phẩm được bảo quản trong điều kiện tốt nhất cũng như ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây mùi hôi khó chịu.

    Giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ
    Giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ
    Giữ kệ tủ lạnh luôn được sạch sẽ
    Giữ kệ tủ lạnh luôn được sạch sẽ
  4. Khe hở của sổ là nguyên nhân làm cho gió lạnh lùa vào nhà, là nước mưa thấm dột vào trong… Vì nhiều nguyên nhân mà sau một thời gian cửa sổ của bạn bị hở. Đó là lúc bạn phải khắc phục sửa chữa nếu chưa có điều kiện thay mới.


    Vào những khi trời trở gió, cửa sổ nhà bạn dễ bị gió lùa với những tiếng rít khiến bạn mất ngủ, hãy tận dụng màng bọc thực phẩm để tu sửa lại căn nhà. Dùng màng bọc thực phẩm loại lớn bọc lại những vết nứt ngay cửa sổ, gió lạnh sẽ không luồn vào trong được nhé, đây là một cách làm tiết kiệm chi phí và rất hiệu quả. Và cửa sổ nhà bạn đã được hoàn toàn kín khí, đảm bảo cho một mùa đông ấm áp với gia đình thân yêu. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp tạm thời, bạn vẫn nên sửa cái cửa của bạn sớm nhé.

    Ngăn gió lùa bằng màng bọc thực phẩm
    Ngăn gió lùa bằng màng bọc thực phẩm
    Sửa chữa cửa sổ bị gió lùa
    Sửa chữa cửa sổ bị gió lùa
  5. Sơn nhà là quét lên lớp tường, lớp bê tông một lớp bảo vệ bằng sơn. Sơn nhà giúp bảo vệ mặt tường, mặt bê tông, giúp chống thấm, chống mốc, kháng kiềm cho tường, bê tông. Sơn nhà có màu sắc rất đa dạng, giúp tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Sau khi sơn nhà cửa, nhiều gia chủ thấy phiền phức do đồ dùng bị dính sơn mà không biết làm sao để khắc phục, nếu bỏ đi thì lại thấy tiếc.


    Vì vậy khi bạn có ý định tu sửa hay quét dọn lại nhà hãy sử dụng màng bọc thực phẩm loại lớn để bọc vật dụng, những vật dụng cố định khó di chuyển như bồn tắm, bồn rửa mặt, bồn vệ sinh... thì một mẹo hay dành cho bạn là dùng màng bọc thực phẩm loại lớn sau đó bọc quanh bồn cầu vệ sinh thì không lo sơn tường rơi rớt làm bẩn bồn cầu nhà bạn nhé. Khi quét bụi trần nhà cũng nên bọc các vật dụng lại, tránh phải mất công lau chùi lại vật dụng.

    Bảo quản vật dụng trong nhà sạch sẽ
    Bảo quản vật dụng trong nhà sạch sẽ
    Bảo quản vật dụng sạch sẽ khi sơn sửa nhà
    Bảo quản vật dụng sạch sẽ khi sơn sửa nhà
  6. Màng bọc thực phẩm không chỉ dùng để bọc và bảo quản thức ăn trong tủ lạnh, mà trên thực tế còn rất nhiều công dụng thú vị khác trong cuộc sống hàng ngày mà có thể bạn chưa biết. Và một công dụng nữa của màng bọc cũng được nhiều người biết đến đó chính là Ngăn chất lỏng tràn ra ngoài.


    Khi đang di chuyển trên xe bus hay tàu bạn mang theo các vật dụng chứa chất lỏng như dầu gội, sữa tắm, nước uống... chất lỏng rất dễ bị tràn ra ngoài. Đối với đồ uống dùng màng bọc thực phẩm bọc quanh miệng cốc sau đó dùng ống hút thọc một lỗ nhỏ và có thể thoải mái uống nước mà không lo nước bị văng đổ ra ngoài, đối với các loại chai dầu gội, sữa tắm bạn nên tháo nắp sau đó đặt một miếng nhỏ màng bọc thực phẩm rồi vặn nắp lại. Điều này sẽ giữ các chất lỏng không bị đổ ra túi của bạn.

    Ngăn chất lỏng tràn ra ngoài
    Ngăn chất lỏng tràn ra ngoài
    Ngăn chất lỏng tràn ra ngoài
    Ngăn chất lỏng tràn ra ngoài
  7. Bất kể vật dụng trong nhà lớn hay bé, nặng hay nhẹ, cồng kềnh hay quá nhỏ gọn, thì bạn vẫn có thể di chuyển chúng dễ dàng. Bằng mẹo hay sau đây, việc di chuyển đồ đạc không còn là "nỗi ám ảnh" của mỗi chúng ta nữa.

    Khi muốn chuyển đồ đạc từ nơi này qua nơi khác, thường bạn phải lấy hết mọi thứ ra rồi lại mất công sắp lại vào chỗ khác. Để tránh mất công như vậy, hãy bọc khay đựng với màng bọc thực phẩm. Chúng sẽ giữ cho đồ của bạn trong ngăn không bị rơi ra.

    Di chuyển đồ đạc dễ dàng hơn
    Di chuyển đồ đạc dễ dàng hơn
    Di chuyển đồ đạc dễ dàng hơn
    Di chuyển đồ đạc dễ dàng hơn
  8. Hiện tượng tắc nghẽn bồn cầu là vấn đề không phải hiếm gặp, thậm chí nó xảy ra như chuyển thường ngày ở một số gia đình, nhất là gia đình có kinh doanh nhà trọ, quán ăn, nhà nghỉ, khách sạn, nhà có nhiều thành viên, nhà có nhiều trẻ nhỏ. Khi xảy ra sự cố tắc nghẽn, bạn cần phải có phương pháp thông tắc bồn cầu đúng cách và thật hiệu quả để tránh gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.


    Giả sử bồn cầu nhà bạn bị tắc, hãy bọc chặt mặt bồn cầu 3-5 lớp màng bọc thực phẩm. Sau đó dán chặt xung quanh bằng băng dính để ngăn cho màng bọc không bị bung ra. Sau đó nhấn nút xả nước. Lúc màng bọc căng phồng lên, hãy lấy tay đè nó xuống. Làm đi làm lại vài lần, bồn cầu bạn sẽ được thông.

    Giúp thông bồn cầu
    Giúp thông bồn cầu
    Giúp thông bồn cầu
    Giúp thông bồn cầu
  9. Đang là mùa mưa và chắc chắn có một vấn đề nhiều anh em quan tâm đó là việc điện thoại nói riêng, hay các thiết bị điện tử nói chung bị dính mưa và gặp các vấn đề về nước. Mặc dù khá nhiều điện thoại trung-cao cấp hiện nay được trang bị khả năng chống nước, nhưng không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu.


    Khi bạn mang điện thoại vào nhà tắm hoặc đi biển, hay chẳng may gặp mưa khó tránh khỏi trường hợp không may điện thoại bị dính nước. Hãy bọc điện thoại với màng bọc thực phẩm, như vậy dù nước có rớt vào điện thoại, bạn cũng chẳng phải lo.

    Giúp điện thoại không bị vào nước
    Giúp điện thoại không bị vào nước
    Giúp điện thoại không bị vào nước
    Giúp điện thoại không bị vào nước
  10. Nếu bạn không có thời gian hoặc không muốn dành thời gian làm việc nhà, một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn vẫn được sống trong một môi trường sạch sẽ mà không tốn nhiều công sức để dọn dẹp.


    Nếu bạn quá lười để rửa chén đĩa, hãy bọc màng bọc thực phẩm xung quanh đĩa, tô, chén đựng, sau đó múc thức ăn cho vào những chén đĩa này và thưởng thức bữa ăn. Sau bữa ăn, bạn chỉ cần mở màng bọc và gói những mảnh vụn thức ăn gọn gàng trong màng bọc và vứt nó vào thùng rác, xếp chén dĩa tô lên lại kệ bếp mà chẳng cần rửa chén nhé. Bằng cách này bạn không chỉ tiết kiệm thời gian cho công việc rửa chén mà còn giúp tiết kiệm nước rửa chén, nước dùng hiệu quả đấy.

    Đỡ mất công rửa bát đĩa
    Đỡ mất công rửa bát đĩa
    Đỡ mất công rửa bát đĩa
    Đỡ mất công rửa bát đĩa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy