Top 15 Mẹo trị ho dân gian hiệu quả nhất bạn cần biết

Thương Hiền 273 0 Báo lỗi

Những cơn ho dai dẳng kéo dài luôn làm suy giảm sức khoẻ, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Và việc uống thuốc tây nhiều cũng chưa hẳn là tốt bởi lẽ kháng ... xem thêm...

  1. Cách làm: Dùng một quả lê cắt bỏ phần đầu để làm nắp (chú ý không cắt rời), sau đó khoét hết ruột để đổ nước và xuyên bối vào rồi đem đi hấp cách thuỷ chừng 10 - 15 phút.


    Cách sử dụng: Uống ngay nước lê hấp ở bên trong quả lê ngay khi còn nóng. Làm và uống như vậy 2 - 3 lần/ngày sẽ giúp bạn trị ho hiệu quả!

    Lê hấp xuyên bối
    Lê hấp xuyên bối

  2. Cách làm: Mua củ cái trắng về rửa sạch sau đó cắt khúc dày tầm 1 - 2cm, sau đó đem đi luộc với 200ml nước. Đợi sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp và bắc xuống.


    Cách sử dụng: Đây là mẹo dân gian trị ho cực hay, bạn chỉ cần uống nước củ cải luộc sau khi còn nóng là có thể giúp cổ họng bạn dịu đi rất nhiều, tiêu đờm và lặp lại nhiều lần sẽ giúp bạn giảm hẳn cơn ho.

    Uống nước củ cải luộc
    Uống nước củ cải luộc
  3. Cách làm: Bạn có thể sử dụng đường nâu hoặc đường phèn, sau đó cho gừng tỏi đã đập giập cùng với đường và một ít nước đem đi hấp cách thuỷ chừng 10 - 15 phút.


    Cách sử dụng: Ngay khi đường chuyển màu thì bạn có thể bắc xuống bếp đợi hơi nguội sau đó uống nước đường gừng tỏi. Nước này rất có công hiệu trong việc trị những cơn ho dai dẳng, ho đờm, ho khan. Chỉ cần chưng lại cho nóng và sử dụng 2 - 3 lần/ngày và chỉ 2 ngày thôi bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời của nó.

    Nước đường nấu gừng tỏi
    Nước đường nấu gừng tỏi
  4. Cách làm: Bạn cần có 3 nhánh tỏi sau đó bạn đập dập tỏi rồi cho vào bát, đổ nước chừng nửa bát sau đó cho thêm vài viên đường phèn cùng một ít nước rồi hấp cách thủy trong vòng 15 - 20 phút.


    Cách sử dụng: Bạn có thể trực tiếp ăn những nhánh tỏi kết hợp uống nước tỏi với đường phèn sẽ giúp bạn trị những cơn ho đầy khó chịu, tiếp tục lặp lại 2 - 3 lần/ ngày cho đến khi cơn ho dứt hẳn.

    Nước tỏi hấp
    Nước tỏi hấp
  5. Cách làm: Bạn cần một quả cam tươi, sau đó cắt lát mỏng và đem đi nướng, nhớ là phải lật hai mặt đều đặn tránh để cam bị cháy sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.


    Cách sử dụng: Sau khi cam được nướng chín, bạn bóc vỏ và ăn ngay khi cam còn nóng, cam nướng sẽ giúp bạn tiêu đờm, giảm ho, trị dứt những cơn ho dai dẳng làm bạn khó chịu.

    Cam nướng
    Cam nướng
  6. Cách làm: Bạn cần có một quả cam tươi vỏ dày, mọng nước, sau đó cắt phần đầu để làm nắp (chú ý không cắt rời) sau đó lây dao cắt phần cam phía trong ra thành từng múi rời nhau rồi rắc muối hột vào và đem hấp cách thủy chừng 10 - 15 phút.


    Cách sử dụng: Bạn có thể chắt lấy phần nước cam để uống và tép cam để ngậm trong họng cho tiêu đờm và đỡ rát họng. Chỉ cần thực hiện 2 - 3 lần thì cơn ho của bạn sẽ dứt hẳn.

    Cam hấp muối
    Cam hấp muối
  7. Cách làm: Bạn chuẩn bị 2 quả tắc tươi, mật ong nguyên chất, đường phèn và hoa đu đủ đực, sau đó đêm tất cả bỏ vào một cái bát hấp cách thủy trong 30 phút hoặc có thể bỏ vào nồi cơm điện trước khi nấu cơm.


    Cách sử dụng: Sau khi hấp cách thủy xong đợi hơi nguội thì bạn có thể uống, vị thuốc dân gian này sẽ giúp long đờm, trị ho, đặc biệt là những cơn ho kéo dài, dai dẳng lâu dứt, bạn cứ thực hiện như vậy ngày 2 - 3 lần cho đến khi cơn ho dứt hẳn.

    Tắc hấp mật ong, hoa đu đủ và đường phèn
    Tắc hấp mật ong, hoa đu đủ và đường phèn
  8. Cách làm: Bạn cần một quả ổi tươi, sau khi rửa sạch không cần gọt vỏ đem nướng lên, chú ý lật qua lật lại đều tay không ổi sẽ bị cháy, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.


    Cách sử dụng: Bạn ăn trực tiếp quả ổi vừa nướng, tuy nhiên để tầm 2 - 3 phút cho quả hơi nguội chứ không sẽ bị trút men răng. Ổi nướng có tác dụng rất tốt trong việc trị ho, giúp long đờm và thông cổ họng.

    Ổi nướng
    Ổi nướng
  9. Cách làm: không chỉ có tác dụng lớn trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ bột nghệ còn có tác dụng rất tốt trong việc trị ho. Bạn lấy một cốc nước nóng sau đó cho một thìa bột nghệ vào khuấy đều cho tan.


    Cách sử dụng: bạn uống trực tiếp cốc nước bột nghệ, bột nghệ không chỉ giúp long đờm mà còn giúp trị ho khan, ho lâu ngày rất hiệu quả.

    Bột nghệ
    Bột nghệ
  10. Cách làm: Rau cải cúc bạn rửa sạch thái nhỏ và cho một ít mật ong vào hấp trong nồi cơm tầm 10 - 15 phút.


    Cách sử dụng: Sau khi hấp xong bạn gạn lấy nước uống nhiều lần để giảm ho, cách này rất có hiệu quả và lành tính, tốt cho sức khoẻ.

    Rau cải cúc
    Rau cải cúc
  11. Top 11

    Gừng

    Bài thuốc trị ho từ gừng tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ.


    Cách làm: Để trị những cơn ho khan, ho có đờm, ho do thời tiết… các mẹ nên rửa sạch gừng, nướng nguyên vỏ cho gừng cháy xém.Sau đó lột sạch vỏ, giã nhuyễn và ép cho ra nước, cho thêm một ít mật ong, nước gừng để uống, còn bã gừng dùng để ngậm sẽ dịu bớt cơn ho.


    Cách sử dụng: Để bài thuốc trị ho từ gừng thêm hiệu quả, mỗi lần uống, bạn nên hâm ấm lại nước gừng. Bạn có thể làm một lần với số lượng lớn và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng dần.

    Gừng
    Gừng
  12. Từ lâu lá hẹ kết hợp với mật ong, đường phèn được coi là vị thuốc chữa ho hiệu quả. Trong lá hẹ không có độc tính, dùng rất đơn giản.


    Cách làm: Bạn có thể lấy 1 nắm nhỏ lá hẹ và đường phèn hấp cách thủy rồi chắt lấy nước uống để tiêu đờm, làm dịu cơn ho. Nếu không có lá hẹ, bạn có thể dùng các nguyên liệu khác như: cách hoa hồng bạch, hoa khế, lá tía tô, hoa hành….


    Cách sử dụng: Sau khi hấp cách thuỷ bạn lấy nước để uống với cách này bạn có thể giảm ho nhanh chóng.

    Lá hẹ
    Lá hẹ
  13. Cách làm: Với quả chanh tươi, bạn nên ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó cho vào lò vi sóng nướng kỹ. Khi chanh được nướng, những thành phần này sẽ tương tác với nhau tạo ra một dung dịch có tác dụng sát khuẩn.


    Để có tác dụng tốt hơn, bạn có thể pha thêm một chút mật ong, khi sử dụng dung dịch này sẽ làm ấm phổi, giảm ho, bớt khản tiếng.


    Ngoài ra, lá chanh rất thích hợp với người bị ho lâu ngày không khỏi. Bạn có thể chế biến bằng cách sắc lá chanh với gừng tươi, dùng nước sắc này cơn ho dai dẳng sẽ giảm đi nhanh chóng.


    Cách sử dụng: Sử dụng dung dịch này để uống và với cách này bạn có thể giảm ho nhanh chóng.

    Quả và lá chanh
    Quả và lá chanh
  14. Lá húng chanh cũng là vị thuốc thông dụng chữa ho và viêm họng, được Bộ Y tế xếp vào danh mục 70 cây thuốc Nam thiết yếu. Húng chanh chứa tinh dầu, thành phần chủ yếu là carvacrol có tác dụng ức chế mạnh các vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp.

    Trong Đông y, húng chanh có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, dùng để chữa ho, viêm họng, cảm cúm, hen suyễn, sốt…


    Cách làm: Rửa sạch cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút.


    Cách sử dụng: uống liên tục 1-2 lần/ngày đến khi hết ho.

    Lá húng chanh
    Lá húng chanh
  15. Cách làm: Đem lá me rửa sạch, gừng gọt vỏ thái lát mỏng. Cho lá me và gừng vào ấm nước đun sôi với 2 ly nước nhỏ, đến khi chỉ còn khoảng 1 ly nước là được. Tiếp đến cho đường, nước cốt chanh khuấy đều và sử dụng.


    Cách sử dụng: Cách trị ho bằng gừng, lá me, chanh tươi giúp làm dịu họng, ấm đường hô hấp từ đó làm giảm cơn ho nhanh chóng.

    Lá me + chanh tươi + gừng
    Lá me + chanh tươi + gừng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy