Top 5 mẹo uống cà phê giúp giảm cân tốt nhất

Nhuận Hạnh 353 1 Báo lỗi

Cà phê được biết đến như một loại thức uống phổ biến và chiếm được cảm tình của nhiều người. Thế nhưng, uống như thế nào để giảm cân hiệu quả, hẳn nhiều người ... xem thêm...

  1. Trong cuộc sống ngày nay, việc nhâm nhi một tách cà phê mỗi sáng đã trở thành thói quen không thể thiếu đối với nhiều người. Khác với hạt cà phê thông thường, cà phê xanh không qua quá trình rang nên vẫn còn giữ nguyên vẹn được chất chống oxy hoá tự nhiên. Ngoài những lợi ích như chống lão hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tuân hoàn máu,... thì còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và làm giảm ảnh hưởng của cholesterol không tốt cho cơ thể.

    Cà phê xanh có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, đặc biệt là hai chất quan trọng giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ tinh bột và ức chế thèm ăn, đó là caffein và axit chlorogenic. Trong đó, caffein chủ yếu vẫn được giữ lại hầu như nguyên vẹn trong quá trình rang xay, còn axit chlorogenic thì sẽ bị loại bỏ gần hết.


    Nhờ các thành phần chống oxy hóa và đặc biệt là axit chlorogenic, cà phê xanh được xem là một loại thực phẩm giảm cân hiệu quả.


    Cà phê xanh chứa chất detox tự nhiên giúp làm sạch độc tố khỏi gan, cholesterol xấu, cặn bã trong cơ thể… Khi gan được thanh lọc, chức năng của gan sẽ hoạt động tốt hơn giúp nâng cao việc trao đổi chất và cải thiện sức khoẻ tổng thể.


    Hạt cà phê xanh chứa hàm lượng lớn tảo bẹ giúp duy trì lượng dinh dưỡng có trong cơ thể. Cùng với hoạt chất Chlorogenic Acid sẽ hỗ trợ cơ thể đốt cháy lượng chất béo và calo ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Nếu như bạn lúc nào cũng trong tình trạng thèm ăn, thì cà phê xanh thực sự là một “cứu cánh” hữu hiệu. Bằng cách kiềm hãm lại sự thèm ăn giúp chúng ta kiểm soát lại lượng thức ăn đi vào cơ thể.

    Giảm cân từ cà phê xanh
    Giảm cân từ cà phê xanh

  2. Từ lâu, nhiều người biết rằng đường như một kẻ khắc tinh đối với những người có ý muốn giảm cân. Uống cà phê bỏ quá nhiều đường có thể khiến cho cơ thể bạn bị dư thừa năng lượng, tích trữ thành những lớp mỡ gây nên tình trạng béo phì. Do đó, nếu là một người có sở thích uống cà phê nhưng cơ địa vốn mập mạp, bạn nên hạn chế việc thêm đường vào cà phê, hoặc không bỏ đường càng tốt. Tách cà phê đó vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất thơm ngon cho bạn và phòng tránh nguy cơ thừa cân. Mẹo nhỏ giúp ly cà phê của bạn thơm ngon hơn đó là hãy pha thật đặc, sau đó thay vì thêm đường, hãy thêm chút xíu sữa để cà phê có vị béo và dễ uống hơn.


    Các chuyên gia khuyên rằng, sau bữa cơm khoảng 30 phút trở đi, bạn nên uống một tách cà phê đen. Cách này sẽ giúp giảm béo bụng nhanh chóng và hiệu quả. Những ly cà phê đen sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tốt cho bạn.

    Nên uống cà phê đen, không đường và nóng để có kết quả cao hơn. Lý do là vì, cà phê nóng sẽ giúp cơ thể bạn giải tỏa năng lượng nhanh hơn nhiều. Cà phê rang có hiệu quả cao hơn cà phê hòa tan, bởi vì lượng caffeine không bị mất đi quá nhiều.

    Không nên uống cà phê có quá nhiều đường, sữa. Nó sẽ khiến bạn mập hơn.
    Không nên uống cà phê có quá nhiều đường, sữa. Nó sẽ khiến bạn mập hơn.
  3. Uống cafe là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong ngày. Đó là lúc bạn thư giãn, giải tỏa stress, nghiền ngẫm một cuốn sách hay nghe một bản nhạc quen thuộc. Nhiều người kéo dài thời gian uống cafe đếm 2-3 giờ đồng hồ, ly cafe đã hết nhưng họ vẫn muốn ngồi thêm để thư giãn hoặc suy ngẫm vấn đề gì đó. Việc làm này không tốt chút nào, cơ thể của họ sẽ trở nên trì trệ và lười vận động.


    Uống cà phê kết hợp vận động nhẹ giúp giảm cân hiệu quả hơn. Sau mỗi lần uống cafe, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng hoặc thực hiện những bài tập đơn giản nhất. Vận động sau khi uống cafe giúp bạn giải phóng năng lượng, rèn luyện hệ cơ bắp, giúp tinh thần sảng khoái và tinh thông hơn. Bạn có thể hít thở nhẹ nhàng, hai tay vung nhẹ từ trước ra sau, chân nhún lên xuống một cách chậm rãi.


    Những động tác này không làm bạn mất sức lực, lại có tác dụng lưu thông khí huyết, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Cách uống cafe giảm cân tốt nhất là uống cafe vào mỗi buổi sáng (sau khi ăn sáng), sau đó vận động nhẹ nhàng trước khi ra bắt đầu ngày làm việc mới.

    Vận động nhẹ sau khi uống cà phê
    Vận động nhẹ sau khi uống cà phê
  4. Đối với những người sành sỏi, cà phê đen luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của họ. So với cà phê chứa nhiều đường và sữa, cà phê đen nguyên chất có tác dụng đào thải chất béo tốt hơn, luôn giúp cho bạn tinh thần minh mẫn, thư thái.


    Hơn nữa, cà phê đen còn có khả năng thúc đẩy quá trình bài tiết của bạn, do đó những chất dư thừa, độc hại sẽ được thải ra ngoài một cách sạch sẽ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cà phê đen dễ làm bạn mất ngủ hơn vì kích thích hoạt động não bộ, nếu là người dễ mất ngủ, hãy hạn chế uống cà phê đen vào buổi tối.

    Nên chọn uống cà phê đen
    Nên chọn uống cà phê đen
  5. Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực sự cách này cũng có thể giúp cho bạn giảm cân rất hiệu quả. Hương cà phê với mùi thơm nồng đặc trưng sẽ kích thích não bộ, giúp cho bạn luôn cảm thấy hưng phấn, thoải mái, tràn trề năng lượng và hạn chế cảm giác đói. Thế nên, bạn ăn ít hơn và đây là cơ hội tốt để giảm cân.

    Giảm cân từ mùi cà phê
    Giảm cân từ mùi cà phê



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy