Top 10 Mẹo vặt hữu ích nhất từ baking soda

Nâu Đá 1444 0 Báo lỗi

Baking soda ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ hết những lợi ích tuyệt vời của nó. Hãy cùng Toplist.vn ... xem thêm...

  1. Những ngày mưa vừa qua là điều kiện lý tưởng cho muỗi phát triển. Muỗi không chỉ truyền bệnh mà những vết muỗi đốt còn gây sưng đỏ, đau, ngứa, có khi kéo dài vài giờ. Áp dụng những biện pháp tự nhiên để giảm ngứa ngáy khó chịu.


    Cũng là một nguyên liệu hết sức gần gũi và có nhiều công dụng đặc biệt, baking soda có thể dùng làm bánh, tẩy trắng quần áo, thông tắc bồn cầu,... Ngoài ra, baking soda với thành phần chính là natri bicacbonat còn có thể giúp giảm đau, giảm sưng do muỗi đốt, côn trùng cắn.


    Baking soda hay còn gọi là thuốc muối, muối nở, được sử dụng cho nhiều mục đích và giảm đau do muỗi đốt là một trong số đó. Baking soda làm trung hòa độ pH của da và giúp giảm ngứa. Thêm một vài giọt nước vào một thìa cà phê baking soda để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên khu vực da bị muỗi đốt.

    Banking soda giúp giảm ngứa khi côn trùng đốt
    Banking soda giúp giảm ngứa khi côn trùng đốt
    Banking soda giúp giảm ngứa khi côn trùng đốt
    Banking soda giúp giảm ngứa khi côn trùng đốt

  2. Baking soda hoạt động như một chất tẩy da chết tự nhiên, tẩy trắng da, chất chống oxy hóa. Dùng baking soda trị rạn da có thể tẩy nhanh lớp da chết sần sùi, giảm vết thâm, sẹo và sớm lấy lại làn da đều màu, mịn màng.


    Nguyên liệu:

    • 1 muỗng baking soda.

    Cách thực hiện:

    • Trộn 1 muỗng baking soda và sữa tắm vào một chiếc khăn tắm sạch, gấp miếng vải và trộn đều hỗn hợp này với nhau.
    • Sau khi tắm, da còn ẩm, dùng miếng vải này chà lên các vết rạn da theo chuyển động tròn. Các hạt baking soda sẽ giúp loại bỏ lớp da chết, làm sạch da.
    • Thực hiện trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    • Tiếp tục thực hiện trong 2 – 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng loại bỏ các vết rạn trên da.
    • Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít muối biển vào hỗn hợp baking soda và nước. Chà xát nguyên liệu trên trong 2 – 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    Banking soda giúp làm mờ rạn da
    Banking soda giúp làm mờ rạn da
    Banking soda giúp làm mờ rạn da
    Banking soda giúp làm mờ rạn da
  3. Thay vì sử dụng các loại phân bón hữu cơ và vô cơ, khá mất thời gian và công sức. Hãy áp dụng một cách đơn giản hơn, dùng 15g bột baking soda hòa tan vào 2 lít nước, khuấy thật đều. Cuối cùng bạn chỉ cần lấy hỗn hợp pha được để tưới trực tiếp cho cây.


    Đối với những loại hoa, cây cảnh trồng trong chậu nhỏ, hãy đổ nước baking soda vào bình xịt, xịt nhẹ nhàng từng ít một để không xảy ra tình trạng ngập úng, thối rễ của cây.


    Không ít các bạn trồng và chăm sóc hoa hồng ưa thích việc cắt những cành hoa xuống, cắm vào trong bình để ngắm. Nhưng hoa tươi được mấy này thì sẽ héo rũ. Lúc này bạn cần phải thêm một chút bột baking soda rồi.

    • Trong bình hoa dinh dưỡng để cắm hoa tươi cho thêm 1 thìa Natri Bicarbonate, lắc cho dều lên.
    • Thời gian tươi của hoa tươi được cho thêm bột baking soda càng dài hơn, một bông hoa có thể ngắm rất lâu!
    Giúp hoa tươi tốt
    Giúp hoa tươi tốt
    Giúp hoa tươi tốt
    Giúp hoa tươi tốt
  4. Về bản chất, đây là hợp chất Natri Bicacbonat (NaHCO3). Baking soda còn có tên gọi dân dã khác như: thuốc muối, muối nở... thường được dùng đa dạng ở các ngành, lĩnh vực. Muối nở có tính lưỡng tính (tính bazo và axit), có khả năng hút ẩm, dạng tinh thể rắn màu trắng và hơi có vị mặn. Có nhiều cách để trị bỏng, nhưng nhanh và hiệu quả nhất bạn nên dùng baking soda.


    Baking soda cho vào chậu nước đá. Sau đó dùng khăn sạch thấm ướt nước rồi đắp lên vùng da bị bỏng. Đây chỉ là cách sơ cứu tạm thời, giúp dịu đi cơn đau do bỏng và tránh tình trạng phồng rộp da. Sau khi sơ cứu, nếu vết thương quá nặng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng thuốc theo đơn.

    Làm dịu vết bỏng
    Làm dịu vết bỏng
    Làm dịu vết bỏng
    Làm dịu vết bỏng
  5. Các loại côn trùng, đặc biệt là kiến rất kị bột baking soda. Để xua đuổi chúng hiệu quả, hãy dùng bột baking soda trộn chung với muối. Rắc hỗn hợp này lên khu vực kiến làm tổ. Đây là một biện pháp hữu hiệu và tốt cho sức khỏe. Bởi mùi của các loại hóa chất diệt côn trùng thường rất khó chịu và độc hại.


    Baking soda kết hợp với xà phòng giúp ngăn rệp và ngăn một số loại nấm phá hoại cây trồng của bạn. Nếu chúng ta thêm các loại phân khoáng mạnh hơn vào phương thuốc này, chẳng hạn như hỗn hợp Viçosa (về cơ bản là hỗn hợp nước, đồng sunfat, kẽm sunfat, magie sunfat, axit boric và vôi ngậm nước) hoặc hỗn hợp Bordeaux (nước, đồng sunfat, và vôi ngậm nước), chúng ta cũng có thể làm giảm sự hiện diện của kiến.

    Đuổi côn trùng
    Đuổi côn trùng
    Đuổi côn trùng
    Đuổi côn trùng
  6. Sẽ rất khó chịu khi bạn phải ngồi trà rửa từng vết bẩn trên quần áo. Và cũng rất mất thẩm mỹ khi chiếc váy trắng tinh bỗng dưng ngả sang màu ố vàng.


    Chỉ cần một ít bột baking soda hòa chung với nước và không cần phải mất quá nhiều thời gian hay công sức, những chiếc quần áo của bạn sẽ trắng sáng tinh khôi hết sức thần kỳ. Baking soda có tác dụng làm sạch và khử mùi tự nhiên, nó giúp tẩy các vết ố bẩn, mồ hôi đồng thời phục hồi quần áo về dạng ban đầu hiệu quả. Sau đó, bạn giặt lại với bột giặt và xả lại với nước sạch hoặc nước xả vải là được.


    Nếu dùng baking soda để khử mùi của quần áo thì nên ngâm chung với hỗn hợp nêu trên qua đêm, để đến sáng hôm sau mới giặt lại bình thường. Với quần áo có mùi thì hãy dùng nước ấm nóng để giặt. Tuy nhiên, đối với quần áo màu, vải mỏng hay chất liệu vải đặc biệt thì bạn nên dùng nước lạnh. Trong quá trình giặt, nếu bạn muốn tăng thêm tính hiệu quả thì có thể cho thêm 250ml giấm trắng vào nước giặt.

    Tẩy sạch quần áo
    Tẩy sạch quần áo
    Tẩy sạch quần áo
    Tẩy sạch quần áo
  7. Trong quá trình sử dụng, cọ trang điểm sẽ nhanh chóng bị bẩn. Không chỉ tích tụ khá nhiều cặn mỹ phẩm như phấn, kem, màu mắt, cọ trang điểm còn là nơi bám bẩn bởi bụi, bã nhờn, tế bào chết. Vì thế, việc vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên là điều cần thiết. Việc làm sạch cọ sẽ giúp hạn chế nguy cơ nổi mụn do tích tụ vi khuẩn, giúp quá trình sử dụng cọ tốt hơn và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.


    Nhưng nếu không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên và đúng cách, những dụng cụ này sẽ trở thành ổ vi khuẩn, dễ gây các bệnh về da. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần pha một muỗng baking soda với một ly nước ấm. Ngâm cọ trang điểm vào để làm sạch. Sau đó rửa lại bằng nước một lần nữa.

    Làm sạch cọ trang điểm
    Làm sạch cọ trang điểm
    Làm sạch cọ trang điểm
    Làm sạch cọ trang điểm
  8. Giải pháp trị nứt gót chân bằng baking soda có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu cơn đau và mang đến làn da mềm mại. Tuy nhiên, có ít người biết đến công dụng rất hay của nguyên liệu này trong việc chăm sóc da, nhất là vùng da gót chân.


    Bàn chân phải di chuyển quá nhiều, mang giày dép chật chội thường bị chai sần. Đặc biệt là phần gót chân, vào những ngày mùa đông dễ bị nứt nẻ. Để lấy lại vẻ mịn màng vốn có của đôi chân, chỉ cần pha 4 muỗng baking soda vào 5 lít nước ấm, ngâm chân thư giãn 15 phút. Sau đó dùng đá bọt chà xát để tẩy đi phần da chết. Cuối cùng lau khô và thoa kem dưỡng ẩm. Kiên trì thực hiện khoảng 1 tuần. Tình trạng chai sần sẽ được cải thiện đáng kể.

    Trị nứt gót chân
    Trị nứt gót chân
    Trị nứt gót chân
    Trị nứt gót chân
  9. Baking soda (muối bicarbonate) đã trở nên quen thuộc trong gia đình. Vậy bạn đã biết rằng nó còn có tác dụng làm đẹp chưa? Baking soda cùng tính chất mài mòn nhẹ sẽ giúp bạn làm sạch da và tiêu diệt bớt mụn đầu đen.


    Các cách trị mụn đầu đen bằng baking soda như:

    • Hỗn hợp baking soda với nước: Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp mở rộng lỗ chân lông. Trộn một muỗng cà phê baking soda và một lượng nước nhỏ thành hỗn hợp bột nhão mịn. Thoa bột này lên vùng da có nhiều mụn đầu đen. Để yên 2-3 phút rồi massage mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau đó rửa sạch mặt với nước, thực hiện 1-2 lần một tuần để nhận được kết quả tốt nhất.
    • Trị mụn đầu đen bằng baking soda và chanh: Nước cốt chanh nổi tiếng với khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên lưu ý nếu làn da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp này, do hàm lượng axit cao trong chanh khiến da dễ bị dị ứng. Trộn 2 thìa baking soda cùng 2 muỗng canh nước và 1 thìa nước chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên 15 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước mát. Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm và thực hiện 2-3 lần một tuần.
    • Baking soda cùng mật ong: Trộn đều 1 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1 muỗng baking soda cùng nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt, đắp khăn ấm phủ lên trên trong 5 phút. Khi khăn nguội, rửa mặt lại bằng nước mát rồi bôi kem dưỡng ẩm. Thực hiện 2-3 lần một tuần để đạt được hiệu quả.
    • Trị mụn đầu đen bằng baking soda và nước ép cà chua: Glycoprotein và các enzyme khác trong baking soda giúp loại bỏ các tế bào chết ra khỏi bề mặt da. Khi kết hợp với nước ép cà chua, đây là công thức trị mụn đầu đen hữu hiệu.


    Trị mụn đầu đen
    Trị mụn đầu đen
    Trị mụn đầu đen
    Trị mụn đầu đen
  10. Cách 1: Baking soda với kem đánh răng: Cách trị thâm nách bằng kem đánh răng và baking soda tại nhà, được khá nhiều mọi người áp dụng và phản hồi tốt về hiệu quả của nó. Vừa giúp làm sáng làn da thâm tối màu vùng dưới cánh tay, lại tác động tẩy da chết nhẹ nhàng, và giúp khô thoáng, giảm tiết mồ hôi hiệu quả. Tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho nhiều chị em. Không cần đến kem thuốc, mà vẫn trị thâm và chữa hôi nách dễ dàng tại nhà.


    Cách 2: Baking soda với chanh: Làm sao để nách hết thâm, đơn giản với chanh và baking soda. Chanh có chứa axit citric, kết hợp với baking soda đem lại tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ thâm sạm và làm sáng màu da. Kết hợp 2 nguyên liệu với nhau, được xem là cách nhanh nhất loại bỏ thâm đen vùng nách tại nhà. Bạn trộn baking soda với nước cốt chanh cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt, rồi đắp lên vùng da và giữ trong một vài phút. Sau đó bạn rửa lại với nước.

    Baking soda giúp trị thâm nách
    Baking soda giúp trị thâm nách
    Baking soda giúp trị thâm nách
    Baking soda giúp trị thâm nách



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy