Top 10 Mẹo xử lý thức ăn quá mặn, quá cay hay nhất bạn nên biết

Vương Thu Hương 2145 0 Báo lỗi

Đối với những cô nàng có chút vụng về thì việc vào bếp là một điều khó khăn và đầy lo lắng, nhất là khi về nhà ra mắt nhà bạn trai. Nếu như lỡ khiến cho món ăn ... xem thêm...

  1. Nếu như bạn lỡ làm cho món canh hoặc món súp quá mặn, thì theo cách thông thường, bạn sẽ cho thêm nước vào canh nhưng cách này sẽ khiến cho các bị khác của món ăn bị nhạt bớt đi. Vậy nên, đây cũng không phải là cách hữu hiệu trong trường hợp này.


    Cách làm:

    • Cách 1: Đặt một túi nhỏ chứa gạo vào trong nồi, gạo có khả năng hút muối vô cùng tuyệt vời sẽ giúp bạn giảm đi vị mặn trong canh, súp.
    • Cách 2: Sử dụng đường tinh luyện, cho dần dần từng chút một, khuấy tan đường và làm cho đến khi nào độ mặn được giảm bớt đi.
    • Cách 3: Sử dụng các loại thực phẩm khác như mì ống, khoai tây hoặc mì (những thực phẩm có khả năng hấp thụ muối)
    Canh quá mặn ư? Đừng lo. Một túi gạo nhỏ sẽ giảm vị mặn.
    Canh quá mặn ư? Đừng lo. Một túi gạo nhỏ sẽ giảm vị mặn.
    Món canh, súp quá mặn
    Món canh, súp quá mặn

  2. Đừng quá lo lắng nếu như bạn lỡ khiến cho món ăn của mình có vị quá ngọt. Hãy sử dụng một ít giấm táo, muối hoặc nước cốt chanh cho món ăn đó nhé!


    Ngoài những nguyên liệu trên, bạn có thể sử dụng bơ hoặc dầu oliu (các chất béo) cho món ăn của mình. Đó chính là những phương pháp hữu hiệu để giúp bạn giảm bớt đi vị ngọt của món ăn.

    Bạn có muốn ăn bánh sinh nhật kèm với muối không?
    Bạn có muốn ăn bánh sinh nhật kèm với muối không?
    Món ăn có vị quá ngọt
    Món ăn có vị quá ngọt
  3. Bạn đã mất rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị cho bữa cơm gia đình, nhưng chẳng may bạn lỡ tay cho vào món ăn quá nhiều ớt làm món ăn trở nên quá cay. Khi bạn lỡ khiến cho món ăn của mình quá cay, hãy tham khảo những cách sau để chữa cháy cho món ăn đó nhé!


    Tham khảo ngay 3 cách dưới đây:

    • Cách 1 (thêm vị ngọt): Thêm vào món ăn đó 1 chút mật ong hoặc một chút đường, vị cay lúc này sẽ bị trung hòa và giảm dần đi. Hãy cho vừa phải từng chút một, tránh làm cho món ăn bị mất đi hương vị vốn có của nó.
    • Cách 2 (thêm nước dùng): Đây là cách đơn giản và thông dụng nhất để giảm bớt đi vị cay của món ăn.
    • Cách 3 (thêm rau củ): Cách này cũng hay được rất nhiều người sử dụng khi món ăn quá cay, bởi lượng chất xơ có trong rau củ sẽ giúp cho món ăn trung hòa vị cay và trở lại theo đúng hương vị ban đầu của nó.
    Ăn cay một chút cho không khí ấm áp chứ nhỉ?
    Ăn cay một chút cho không khí ấm áp chứ nhỉ?
    Món ăn có vị quá cay
    Món ăn có vị quá cay
  4. Dù bà nội trợ có đảm đang đến đâu cũng khó tránh khỏi mua phải miếng thịt bị dai. Nếu bạn đang lo lắng không biết nên làm thế nào cho miếng thịt vừa chín tới và có vị ngon ngọt đúng chuẩn, hãy tham khảo một số mẹo dưới đây:

    • Cách 1: Gọt vỏ và cắt lát mỏng các loại trái cây như xoài, dứa, táo, lê rồi bao phủ lên món thịt và nấu chín. Khi đun lên, nước trong trái cây trên sẽ giúp cho miếng thịt mềm hơn, không còn bị cứng và dai nữa.
    • Cách 2: Sử dụng nước ngọt có ga để cho miếng thịt mềm một cách hoàn hảo. Trước khi chiên thịt, hãy ngâm những miếng thịt cần làm trong nước ngọt khoảng 10 phút rồi bỏ miếng thịt đó ra, để khô và xào lên với hạt tiêu đen. Với cách này, món thịt của bạn sẽ có được một hương vị vô cùng tuyệt vời mà không thể chê được.
    • Cách 3: Sử dụng nước chanh để ngâm thịt trong khoảng 30 phút trước khi mang đi chế biến, khi đó, miếng thịt của bạn khi đun lên sẽ mềm hơn, ngon đúng vị hơn.
    Thịt dai và cứng ư? Bạn hãy đổi bữa ăn đó thành bữa nhậu.
    Thịt dai và cứng ư? Bạn hãy đổi bữa ăn đó thành bữa nhậu.
    Thịt bị dai và cứng
    Thịt bị dai và cứng
  5. Khi nấu nướng, bất kỳ một người nào cũng không tránh việc đôi lần lỡ tay bỏ quá nhiều gia vị khiến món ăn bị hỏng, đặc biệt là quá béo. Để lấy bớt đi lượng mỡ ở bên trong các món súp, hoặc món canh… hãy sử dụng các cách sau:

    • Cách 1: Cho vào nồi canh một ít bột nổi nhằm làm hòa tan bớt lượng dầu mỡ trong món ăn, cho hương vị thanh đạm hơn.
    • Cách 2: Sử dụng lá cải xoăn đặt trên bề mặt nồi canh, súp đang nấu cũng sẽ làm giảm bớt đi lượng chất béo trong đó.
    • Cách 3: Hoặc bạn có thể sử dụng cách thông thường, đó là đun xong món ăn thì để nguội rồi cho vào trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi vớt chỗ dầu mỡ bị đông lại ra.
    Nếu bạn đang gầy thì ăn đồ béo cũng không sao đâu!
    Nếu bạn đang gầy thì ăn đồ béo cũng không sao đâu!
    Món ăn quá béo
    Món ăn quá béo
  6. Khi món thịt bị dư thừa vị mặn, thì phương pháp tốt nhất để bạn có thể chữa cháy trong trường hợp này, đó chính là sử dụng kem chua. Đặt thịt vào trong kem chua một lúc thì vị mặn của thịt sẽ giảm bớt đi.


    Ngoài ra, với món thịt bò xay bị lỡ cho quá nhiều muối, hãy thái nhỏ ít bắp cải, khoai tây nghiền thô hoặc bí xanh rồi trộn với thịt. Những thực phẩm này không những làm giảm đi vị mặn của thịt mà còn khiến cho món thịt của bạn mềm hơn, ngon mắt và đúng vị hơn.

    Thịt mặn thì phải làm sao? Một củ khoai tây là xong!
    Thịt mặn thì phải làm sao? Một củ khoai tây là xong!
    Thịt bị mặn
    Thịt bị mặn
  7. Món ăn bị cháy là trường hợp rất thường xuyên gặp ở những cô nàng vụng về trong khoản bếp núc. Vậy thì làm cách nào để có thể chữa cháy trong trường hợp này? Trước tiên, khi thức ăn bị cháy, hãy tắt bếp và nhấc thức ăn ra ngay lập tức rồi đặt tại nơi thoáng mát. Sau khi thức ăn đã nguội đi, đối với các món ăn như đồ rán, nướng, kho thì bạn loại bỏ những phần bị cháy, để lại những phần ăn được.


    Còn đối với các món canh, cháo, các món hầm… thì hãy vớt những phần không bị cháy ở trên ra một nồi khác. Tiếp theo, đun lại phần thức ăn không bị cháy đã được bỏ riêng ra, nêm thêm gia vị và nước cho vừa miệng. Nếu món ăn vẫn còn lưu lại mùi cháy, khét hãy sử dụng tỏi, hành hoặc thêm nhiều nước sốt để khử đi mùi cháy, khét đó.

    Kể ra có khi ăn cháy cũng thú vị đấy chứ!
    Kể ra có khi ăn cháy cũng thú vị đấy chứ!
    Món ăn bị cháy
    Món ăn bị cháy
  8. Để có thể giữ cho món ăn nóng hoặc lạnh thì có một cách rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Đối với những món ăn cần giữ nóng, hãy cho đĩa hoặc đồ để đựng thức ăn vào trong lò vi sóng trong khoảng 5 phút để làm nóng trước khi cho thức ăn vào.


    Ngược lại, với những món ăn lạnh, thì ta cho đĩa vào tủ lạnh. Đây là cách giúp cho bạn có thể duy trì được độ nóng và lạnh của thức ăn lâu hơn.

    Ai bánh bao nóng nào? Bánh bao mới hấp đây!
    Ai bánh bao nóng nào? Bánh bao mới hấp đây!
    Giữ nóng, lạnh cho đồ ăn
    Giữ nóng, lạnh cho đồ ăn
  9. Thông thường, khi nhìn thấy nấm mốc xuất hiện trong thức ăn dù chỉ một chút bạn cũng sẽ đổ đi ngay lập tức. Tuy nhiên, trong trường hợp sản phẩm đóng hộp chưa được mở ra, vẫn còn hạn sử dụng nhưng lại xuất hiện nấm mốc thì bạn đừng vội vứt đi.


    Hãy loại bỏ phần bị mốc đi, rồi cho thêm giấm, muối hoặc đường tùy theo từng loại thực phẩm rồi đun sôi thực phẩm đó lên là có thể dùng được.

    Đừng vội vứt đi những đồ ăn đóng hộp bị mốc. Hãy kiểm tra đã!
    Đừng vội vứt đi những đồ ăn đóng hộp bị mốc. Hãy kiểm tra đã!
    Sản phẩm đóng hộp xuất hiện mốc
    Sản phẩm đóng hộp xuất hiện mốc
  10. Thay vì chữa cháy các món ăn quá mặn bằng các thêm nước khiến món ăn bị giảm vị ngọt của rau củ. Bạn có thể chữa món ăn quá mặn bằng những cách khác như sau:


    Khi gặp tình huống món ăn chay có vị quá mặn, bạn có thể thái thêm một vài quả cà chua và nấu chung với món ăn đó. Hoặc đổ nước sôi vào và nấu trong vòng một vài phút. Nếu là món nấm thì bạn có thể cứu chữa món ăn của mình bằng kem chua hoặc là nước sốt không cho muối.

    Một quả cà chua sẽ giúp giảm bớt vị mặn của món chay.
    Một quả cà chua sẽ giúp giảm bớt vị mặn của món chay.
    Món chay quá mặn
    Món chay quá mặn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy