Top 10 Món ăn bạn phải thử khi đến thành phố Chiang Mai của Thái Lan

  1. Top 1 Khao Soi
  2. Top 2 Khanom Jeen Nam Ngiao
  3. Top 3 Kaeng Khanun
  4. Top 4 Miang Kham
  5. Top 5 Luk chup
  6. Top 6 Da heo chiên
  7. Top 7 Trứng cút chiên
  8. Top 8 Pad Thai
  9. Top 9 Nam prik
  10. Top 10 Moo Yor

Top 10 Món ăn bạn phải thử khi đến thành phố Chiang Mai của Thái Lan

Thái phương kiều 215 0 Báo lỗi

Nằm ở miền Bắc Thái Lan, thành phố Chiang Mai có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm giống như Đà Lạt ở Việt Nam vậy. Được mệnh danh là đóa hồng của miền Bắc đất ... xem thêm...

  1. Khao Soi Chiang Mai được coi là món ăn ngon nổi tiếng nhất miền Bắc Thái Lan. Từ những quán ăn bình dân đến nhà hàng cao cấp, ăn Khao Soi ở Chiang Mai xem ra không quá khó để tìm thấy một địa điểm mà bạn được phục vụ món ăn đặc biệt này. Người ta nói rằng, đến Chiang Mai mà không thưởng thức Khao Soi thì chưa phải là đi Chiang Mai. Đây là món ăn tiêu biểu nhất cho nền ẩm thực của vùng đất xinh đẹp này. Ở Chiang Mai bạn sẽ thấy Khao Soi hiện diện khắp mọi nơi, từ khách sạn nhà hàng 5 sao đẳng cấp cho đến quán vỉa hè giản dị. Món ăn truyền thống này gồm mì trứng chiên giòn được xào với cà ri, thịt bò hoặc thịt gà cùng tương ớt, bắp cải muối, tiêu và chanh. Khao Soi như một đại diện của hương vị Chiang Mai, dù dân dã nhưng khiến bất kì du khách khó tính nào cũng phải mềm lòng.


    Món ăn có thể uống kèm với bai bua bok (rau má) để giải nhiệt. Món ăn này được những người dân di cư từ phía Nam Trung Quốc và những người Trung Quốc theo đạo Hồi ở Vân Nam mang tới. Khao Soi không phải là món ăn cao sang, vẻ mộc mạc và vị đặc trưng của nó lại mang đến sự hấp dẫn đến lạ. Sự hòa trộn của những nguyên, hương liệu trên chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một món ăn nhớ mãi. Khao Soi có vị cay, béo của nước cà ri hoà quyện với hương thơm của gia vị hồi, quế làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Đây là một trong những món ăn rất ngon của Thái Lan mà du khách chỉ có thể thưởng duy nhất tại Chiang Mai. Là một món ăn bình dân, bạn sẽ thấy không nơi đâu thích hợp hơn các khu chợ địa phương để thử món Khao Soi.

    Khao Soi
    Khao Soi
    Khao Soi
    Khao Soi

  2. Chiang Mai là một tỉnh cực Bắc của Thái Lan, nơi nổi tiếng với những dãy núi hùng vĩ, những vườn quốc gia tuyệt đẹp và khí hậu mát lạnh của vùng cao. Chiang Mai còn được biết đến với những món ăn độc đáo, hấp dẫn. Một trong những món ăn ngon nhất định bạn phải thử khi đến Chiang Mai đó là món "Khanom Jeen" trong tiếng thái nghĩa là bún tươi và "Nam Ngiao" nghĩa là nước cà chua cay truyền thống. Hai thành phần này kết hợp đã tạo ra được món bún ngon và độc đáo. Kanom Jeen Nam Ngiao là món bún tươi với phần nước dùng cà chua cay truyền thống rất được lòng người dân Chiang Mai, họ mê mẩn sự kết hợp hoàn hảo giữa bún gạo mềm và vị chua cay đặc trưng ăn hoài không chán.


    Các loại đồ ăn kèm của món bún này rất phong phú gồm nhiều loại rau như húng quế, bắp cải, đậu, rau sống và da heo chiên giòn, đôi khi thêm cả thịt xiên cùng trứng. Ngoài thịt heo, nước dùng của món này còn có thể hầm từ xương bò, bên cạnh đó nước dùng là sự kết hợp hòa quyện từ nước hầm thịt, tiết đông, nước sốt cà chua, ớt phơi khô và hoa gạo rừng được phơi khô. Khaonom Jeen Nam Ngiao chính là món ngon ở Chiang Mai mà du khách nhất định phải thử trong chuyến du lịch của mình. Tuy đây món mì lên men nhưng món này không hề khó ăn, trái lại còn có mùi vị rất lạ và hấp dẫn. Một bát Kanom Jeen Nam Ngeow dưới phủ giá đỗ, trên bún được chan bởi nước dùng sẽ giúp thực khách đánh thức cả vị giác và khứu giá vì quá ngon không thể tả. Chính vì thế, Kanom Jeen Nam Ngeow là món ăn được người Chiang Mai ưa thích nhất trong số những món ngon. Nếu đã đặt chân đến vùng đất xinh đẹp Chiang Mai thì hãy thưởng thức món bún hấp dẫn ở Chiang Mai.

    Khanom Jeen Nam Ngiao
    Khanom Jeen Nam Ngiao
    Khanom Jeen Nam Ngiao
    Khanom Jeen Nam Ngiao
  3. Trong ẩm thực Thái, món cà ri được gọi là Kaeng, và thường bao gồm thịt, cá cùng với rau trong một loại nước sốt có thành phần là bột làm từ ớt, hành tây hoặc hẹ, tỏi, và mắm ruốc. Các gia vị bổ sung và các loại thảo mộc sẽ chỉ rõ tính chất của loại cà ri đó. Các nguyên liệu địa phương chẳng hạn như ớt, lá chanh, sả, riềng được dùng. Còn ở miền Trung và miền Nam Thái Lan, nước cốt dừa cũng được sử dụng. Món cà ri phía bắc và đông bắc Thái Lan nói chung không chứa nước dừa. Do việc sử dụng các loại thảo mộc tươi, gia vị, và các thành phần tươi sống khác, món cà ri Thái có xu hướng thơm hơn so với món cà ri Ấn Độ.


    Ở phương Tây, một số các món cà ri Thái được mô tả bằng màu sắc; món cà ri đỏ sử dụng ớt đỏ trong khi món cà ri xanh sử dụng ớt xanh. Món cà ri màu vàng - gọi là Kaeng kari ở Thái, cũng có thể được dịch ra là "canh cà ri" – thì lại tương tự như món cà ri Ấn Độ hơn với việc sử dụng nghệ, thì là và gia vị khô khác. Kaeng Khanun chắc chắn đây là một món ăn lạ lẫm mà du khách nên thử khi đến Chiang Mai. Nhìn vào nguyên liệu làm món ăn, có thể đây là món cà ri mít, một loại đặc sản không chỉ có ở Chiang Mai mà còn toàn khu vực miền Bắc nói chung. Hương vị lạ lẫm, độc đáo của Kaeng Khanun sẽ khiến bạn muốn thử lại một lần nữa đấy. Món cà ri mít hay còn được gọi là Kaeng Khanun vẫn là cà ri nhưng Kaeng Khanun đặc sắc hơn bởi có thêm phần xơ mít và cà chua.

    Kaeng Khanun
    Kaeng Khanun
    Món cà ri mít hay còn được gọi là Kaeng Khanun
    Món cà ri mít hay còn được gọi là Kaeng Khanun
  4. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Thái Lan với những trải nghiệm lạ mà ngon trong vị giác, thì không thể bỏ qua món ăn Miang Kham khi đặt chân đến đất nước xứ sở chùa vàng. Miang kham (hoặc Mieng kham, Miang kam, Miang kum) là một món ăn truyền thống của Thái Lan và được bán rất nhiều trên đường phố. Cái tên "Miang kham" được dịch trong tiếng Thái là "ăn nhiều thứ trong một miếng cắn", từ Miang (thực phẩm bọc trong lá) và kham (cắn). Cũng là một món ăn rất lạ mà không phải nơi nào cũng có, bởi thế nếu có cơ hội thì bạn nên ăn thử. Món ăn này sử dụng lá lốt rồi gói các nguyên liệu theo sở thích như dứa, tôm khô, đậu phộng, ớt, hành, chanh, dừa... sau đó ăn kèm với nước sốt chua ngọt. Đây là món ăn đường phố được bán nhiều ở các hàng rong hoặc quán ven đường.


    Miang Kum là một món ăn chơi của Thái Lan có xuất xứ từ nông thôn, nhưng ngày nay Miang Kum đã trở thành món ăn đường phố rất phổ biến ở hầu hết các nẻo đường trên đất Thái. Miang Kum có vị nồng của gừng, vị hăng của hành tím, vị cay đậm của ớt hiểm, vị chua và the của chanh tươi, độ giòn của đậu rang, độ béo bùi của dừa sấy và vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt. Tất cả thành phần tương hỗ cho nhau và cùng tạo nên một món ngon độc đáo. Món ăn này tuy nhiều nguyên liệu, nhưng lại rất dễ thực hiện. Miang Kham lọt top những món ăn đường phố ở Chiang Mai. Cách thưởng thức món ăn cũng khá khác biệt bạn lấy lá lốt sau cho cho tôm khô, hành, ớt, tỏi, đậu phộng, dừa vào trong và gói lại. Sự hấp dẫn của món ăn chính là phần nước chấm chua ngọt rất đậm đà với hương vị vừa phải sẽ làm bạn nhớ mãi.

    Miang Kham
    Miang Kham
    Miang Kham
    Miang Kham
  5. Chiang Mai vẫn luôn nổi tiếng với những giá trị xưa cũ, những công trình kiến trúc ngoạn mục cùng nét văn hóa đặc trưng. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như: Chùa Trắng, Tam Giác Vàng mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị miền Bắc Thái Lan nữa. Bên cạnh món mặn, Thái Lan cũng có rất nhiều món tráng miệng ngọt ngào và mang đậm hương vị nhiệt đới. Điều đặc biệt là không nhất thiết phải vào nhà hàng sang trọng, những món ăn ngon lành này đều dễ dàng có thể tìm thấy trên đường phố với mức giá hết sức dễ chịu cùng nụ cười không thể tươi hơn của những người bán hàng thân thiện.


    Đến với các khu ăn uống, chắc chắn bạn sẽ thấy hiếu kì với món ăn đầy màu sắc và trông rất xinh xắn này. Bánh đậu xanh hoa quả ở Thái có tên gọi là Luk Chup, có nguyên liệu cũng như cách làm đơn giản nhưng đòi hỏi một chút kiên nhẫn và khéo tay mới có thể thành công được. Để làm Luk Chup, đậu xanh được nấu chín cùng cốt dừa rồi tạo hình hoa quả, tô màu thực phẩm, sau đó được áo một lớp thạch rau câu để bảo quản. Vừa có vẻ ngoài đẹp mắt, lại có hương vị bùi béo từ đậu xanh cốt dừa, kích thước thì bé xinh, bạn có thể vui miệng ăn hết cả đĩa to "hoa quả" lúc nào không hay. Đối với các tín đồ ăn vặt đây sẽ là món ăn ngọt thì nhất định đừng bỏ qua nhé.

    Luk chup
    Luk chup
    Luk chup
    Luk chup
  6. Da heo chiên là món ăn vặt làm từ da heo, bì heo và được rất nhiều người yêu thích. Da heo chiên giòn là một món ăn ngon từ lâu đã trở thành một món ăn nhẹ phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Những người chế độ ăn keto và chế độ ăn kiêng low carb thưởng thức da heo chiên giòn như một món thay thế cho khoai tây chiên hoặc bánh quy. Nếu ai đã một lần thử qua món da heo chiên này thì chắc chắn dù bạn có khó tính về ẩm thực đến mấy thì cũng bị món ăn này chinh phục. Đây là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích ở Chiang Mai. Đó là da heo được chiên giòn tan, sau đó trộn cùng với muối, gừng và đôi khi là ớt. Mặc dù, có thích ăn thì bạn cũng chỉ nên ăn thử chứ đừng ăn quá nhiều bởi món này chứa hàm lượng cholesterol khá cao.


    Da heo chiên giòn đã và đang làm chao đảo thế giới ăn vặt của nhiều bạn trẻ. Một món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn, khiến cho ai được thưởng thức nó cũng đều khen ngon và thích thú vô cùng. Da heo chiên giòn chứa nhiều chất đạm và chất béo. Chúng không chứa carb, điều này khiến chúng trở nên hấp dẫn đối với nhiều người.bLà một món ăn nhẹ đã qua chế biến, da heo chiên giòn còn chứa nhiều natri. Một khẩu phần cung cấp gần một nửa lượng natri được khuyến nghị hàng ngày là 2.300 mg. Để tìm món ăn vặt cho những ngày mưa gió, rét mướt ở Chiang Mai bạn có thể nghĩ đến "món lạ" da heo chiên giòn xóc tỏi. Vị béo ngậy của da heo, vị cay của ớt, thơm nồng của tỏi và tiếng ròn tan rôm rốp sẽ quyến rũ bất cứ ai thử món ăn này.

    Da heo chiên
    Da heo chiên
    Da heo chiên
    Da heo chiên
  7. Trứng cút từ lâu là phần gia vị không thể “vắng mặt” trong các món ăn kinh điển như súp cua, bánh bao, bánh giò,… Tuy nhiên, để đóng vai trò là nguyên liệu chính thì ít có món ăn nào “gọi hồn” trứng cút. Trứng cút được xem là một món ăn ở nhiều nước trên thế giới, được chế biến từ trứng của các loài chim cút. Ở một số nước, món trứng cút được coi là bổ dưỡng và lành hơn các loại trứng khác,trung bình một quả trứng cút chứa các hàm lượng dinh dưỡng như sau: Calo: 14 calories, Protein: 1 gram, Chất béo: 1 gram, Carbs: 0 gram, Chất xơ: 0 gram, Choline: 4% giá trị hàng ngày (DV), Riboflavin: 6% của DV, Folate: 2% của DV, Axit pantothenic: 3% của DV, Vitamin A: 2% DV, Vitamin B12: 6% của DV, Sắt: 2% của DV, Photpho: 2% của DV, Selen: 5% của DV,…


    Có rất nhiều món ăn đặc sắc ở Chiang Mai mà du khách nên thử. Chiang Mai là một trong những thành phố lớn nhất của Thái Lan. Với nhiều cảnh đẹp và nền ẩm thực phong phú, nơi đây cũng trở thành điểm du lịch hấp dẫn cả du khách trong và ngoài nước. Nghe thì như không có vẻ gì quá đặc sắc, thế nhưng nếu bạn đi dạo vào những khu ẩm thực của Thái Lan thì đây cũng là một món ăn vặt được bán rất phổ biến. Đặc biệt, trứng cút được chiên cùng với nước cốt dừa rồi thêm các gia vị lên trên chính là nét độc đáo của món ăn này. Trong trứng cút có chứa chất selenium và riboflavin là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể bạn phân hủy thức ăn bạn ăn và chuyển hóa chúng thành năng lượng. Ngoài ra, selenium cũng giúp đảm bảo chức năng tuyến giáp khỏe mạnh.

    Trứng cút chiên
    Trứng cút chiên
    Trứng cút chiên
    Trứng cút chiên
  8. Mỗi món ăn Thái đều có sự pha trộn tinh tế giữa vị chua, cay, mặn, ngọt và đôi khi có cả vị đắng, và cũng là sự hòa trộn tinh tế giữa các thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi ngon để tạo nên một phong cách ẩm thực tinh tế, và có lợi cho sức khỏe. Hương vị của các món ăn đậm đà, đó chính là nhờ sự kết hợp giữa độ chua, mặn, ngọt và đặc biệt độ cay. Chính vì thế có những đặc sản của nơi đây cho ít cay rồi thì vẫn khiến du khách nước ngoài không ăn được. Xào kiểu Thái hay trong tiếng Thái gọi là Pad Thai là một món ăn đặc trưng của người Thái. Pad Thai là món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Thái Lan và cũng là món thường bị chế biến sai nhiều nhất. Ở nước ngoài lẫn trong nước, Pad Thai được chế biến đơn giản hơn so với món nguyên bản. Có lẽ là do món Pad Thai gốc gồm sợi mì gạo tươi với nước sốt cùng vài thành phần hải sản khác, nghe thì khá đơn giản nhưng thực tế thì hơi khó khăn trong việc chế biến.


    Mặc dù tên nghe có vẻ là của đất nước Thái Lan nhưng thật ra món này có nguồn gốc từ nước ngoài. Cả mì và khái niệm chiên, xào được giới thiệu bởi người Trung Quốc. Đầu bếp Thái Lan đã kết hợp cả 2 lại, và thêm nước sốt các các thành phần của quê nhà như nước mắm và me. Và cho đến ngày hôm nay thì đây chính là món ăn nổi tiếng nhất trên thế giới của ẩm thực Thái Lan. Không giống như những món Pad Thai bán ở nước ngoài, bạn sẽ thấy rất hiếm món Pad Thai bán ở Thái Lan có bất kỳ loại thịt khác nào ngoài tôm. Các biến thể có thêm thịt bò hay thịt gà chủ yếu là để thu hút khẩu vị kiểu phương Tây. Một món Pad Thai cơ bản thường chỉ có một ít nước, để trên bề mặt là tôm tươi và một miếng đậu phụ. Phần lớn, món ăn này thường có trứng xào chung với mì hoặc là chiên 1 lớp trứng mỏng cuốn xung quanh để món ăn nhìn hấp dẫn hơn. Các loại rau trong món Pad Thai đó là hẹ Trung Quốc và giá đỗ xanh.

    Pad Thai
    Pad Thai
    Pad Thai
    Pad Thai
  9. Ẩm thực Thái Lan rất đa dạng, phong phú trong các món ăn tinh tế được đánh giá cao về hương vị và mùi thơm. Nếu điều này là không đủ, thì điều đáng nói là mỗi vùng của Thái Lan có một bộ món ăn độc đáo, mỗi món đều đặc biệt. Miền Bắc Thái Lan không chỉ nổi tiếng với lịch sử cổ xưa mà còn tự hào với thực đơn đa dạng. Mỗi đĩa có các loại gia vị, đồ ăn kèm, thịt, rau và rất nhiều món cà ri, không chỉ kích thích sự ngon miệng mà còn trông đẹp mắt. Các món ăn của Thái đều chứa hàm lượng chất béo thấp và chế biến từ các nguyên liệu tươi, có thêm các gia vị, thảo mộc nên rất có lợi cho sức khoẻ. Một số lớn các loại gia vị và thảo mộc là giống bản địa của đất nước này, nhưng một số lượng lớn hơn lại được mang từ nơi khác đến và được trồng tại đây từ xa xưa. Việc sử dụng thảo mộc và các loại gia vị, rau thơm hay rau sống đã trở thành một nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của đất nước chùa Vàng.


    Hai loại nước sốt ớt phổ biến ở Thái Lan là Nam prik OngNam prik Noom. Nước sốt Nam prik Ong có màu đỏ tươi, được pha từ ớt mắt chim, thịt heo với cà chua. Trong khi đó nước sốt Nam prik Noom có màu xanh lá của ớt xanh, hành và tỏi. Hai loại nước chấm này sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn Thái Lan. Hầu như món ăn nào người Thái cũng dùng ớt làm gia vị chủ đạo. Tuy nhiên, không giống như tưởng tượng của nhiều người về món ăn Thái, việc sử dụng gia vị trong chế biến món ăn của người dân nơi đây cũng có nhiều cách khác nhau, không phải món nào cũng "cay chảy nước mắt". Nam Prik Noom được làm từ hỗn hợp ớt đỏ Bird's Eye, cà chua và thịt lợn xay, món nhúng đầy hương vị này sẽ mang đến cho bạn một gia vị khó quên. Đôi khi đậu và tôm được thêm vào nước sốt để tăng hương vị. Nam Prik Noom là món nhúng ớt được làm từ ớt xanh nướng, hành và tỏi. Độ đặc của nó không giống như nước sốt thông thường, nó khá đặc, tạo nên sự đặc biệt. Nước sốt này có vẻ quá cay, nhưng khi kết hợp với bất kỳ loại thịt nào, sẽ có sự bổ sung khẩu vị cho nhau.

    Nam prik
    Nam prik
    Nam prik
    Nam prik
  10. Top 10

    Moo Yor

    Người Thái Lan coi thú ẩm thực là cách giải trí ưa thích nhất. Mỗi miền có một cách ăn và chế biến món ăn riêng.Ẩm thực Thái Lan thực tế là ẩm thực của 4 vùng miền khác biệt, mỗi vùng miền lại có một nét đặc trưng riêng trong cách chế biến truyền thống của họ. Các món ăn Thái Lan luôn khiến khách du lịch khắp nơi phải mê mẩn, chính cách nêm nếm gia vị đặc biệt đã tạo nên hương vị riêng hấp dẫn đó. Moo yor là sự kết hợp hai từ moo và yor. Theo tiếng Thái moo là thịt heo, còn yor là cách đọc từ “giò” của người bản xứ. Gỏi Yum Moo Yor là một món ăn phổ biến trong các nhà hàng Thái Lan. Món gỏi này gồm có giò chả Moo Yor, hành tây, rau thơm, chanh, nước mắm và ớt. Nó sẽ là một món khai vị ngon miệng trong bữa ăn của du khách.


    Trước khi bạn thưởng thức một bữa tiệc thì đây sẽ là món ăn khai vị tuyệt vời cho bữa ăn của bạn. Món ăn này được bán rất nhiều ở các nhà hàng tuy nhiên nếu bạn không muốn vào nhà hàng thì có thể mua ngay trên đường phố của Chiang Mai. Chúng được cuốn thành cuốn bằng lá chuối và bày bán sẵn trong những quầy hàng ven đường. Đây là một món salad cay phổ biến khác của Thái Lan. Nó gần giống như một món ăn nhất định phải có cùng với Yum Woon Sen. Bánh cuốn hoặc bánh mì thịt lợn của Việt Nam mà người Thái đã yêu thích hương vị và kết cấu của nó và kết hợp nó trong nhiều món ăn. Nước sốt được pha theo hương vị mặn, ngọt, chua, cay từ nước cốt chanh, nước mắm, đường và ớt. Món salad cuộn thịt heo cay này với sự cân bằng của hỗn hợp nước sốt thực sự là hương vị độc đáo của Thái Lan.

    Moo Yor
    Moo Yor
    Giò chả Moo Yor
    Giò chả Moo Yor



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy