Top 18 món ăn đặc biệt nhất thế giới có thể bạn muốn biết

Nguyễn Daisy 2742 0 Báo lỗi

Bạn là một người “sành ăn”? Bạn thích thưởng thức những món ăn mới lạ để thỏa mãn nhu cầu ẩm thực của mình? Vậy bạn đã biết tới những món ăn đặc biệt nhất trên ... xem thêm...

  1. Theo tờ Telegraph mô tả về món thịt chuột ở Việt Nam: Chuột gây hại mùa màng nên những người nông dân thường bắt chúng về, nướng chín, bọc trong lá chuối và mang ra chợ bán như một món ăn cho bữa tối. Có thể nói, thịt chuột được xem là đặc sản ở nhiều nơi trên thế giới.


    Ngoài món nướng, thịt chuột còn mê hoặc thực khách với hàng chục cách chế biến khác nhau như áp chảo, luộc ép lá chanh hay rang muối… nhưng có lẽ thịt chuột đồng nướng vẫn là món khoái khẩu đối với nhiều người.


    Ngoài Việt Nam, đây còn là món ăn yêu thích của nhiều quốc gia châu Á khác như Thái Lan… với một mức giá rất rẻ, thậm chí chuột có thể được bắt trên những cánh đồng rồi chế biến ngay tại chỗ mà không mất xu nào.

    Thịt chuột đồng nướng
    Thịt chuột đồng nướng
    Món khô chuột đồng
    Món khô chuột đồng

  2. Vào tháng 1/2007, nhà săn lùng nấm có tên Cristiano Savini đến từ Tuscany, Italy cùng với cha đẻ của mình và chú chó Rocco đã tìm thấy một cây nấm Truffle màu trắng nặng 3.3 kg.


    Đây là loại nấm quý hiếm mọc dưới lòng đất được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Mùi thơm và hương vị của
    nó rất đặc biệt so với các loại nấm thông thường. Chính vì thế cây nấm khổng lồ này đã được đấu giá với giá 330.000 USD tại sòng bài ở Macao.


    Những người sành ăn truffle tin rằng hương vị đặc biệt của loại nấm này được cô đọng từ đất đỏ màu mỡ và mùa hè ẩm ướt của châu Âu. Đó là hương vị khoáng của đất, vị hăng tan ra cùng lúc với chút mùi hương nồng nồng của đất sau cơn mưa.


    Các chuyên gia ẩm thực đều đồng ý rằng, hương vị bí ẩn của những cây nấm thật khó miêu tả. Nhưng đừng trông đợi quá nhiều ở các loại dầu truffle hay bơ truffle, bởi chúng chỉ đem đến cho bạn một vị rất nhỏ của hương vị thật.


    Tưởng tượng mùi vị truffle từ mô tả của người khác không phải một ý tưởng hay, hãy tự mình nếm và cảm nhận hương vị tuyệt vời đó. Lần đầu nếm thử truffle sẽ là một trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên.

    Nấm truffle
    có thể đem hương vị kỳ diệu của nó tới cho các món ăn khác. Nếu để nấm truffle cùng gạo, mùi hương của nấm sẽ ngấm vào gạo, khi nấu lên chúng ta sẽ có một nồi cơm với hương vị món risotto quyến rũ.

    Loại nấm trắng này rất quý hiếm và đắt đỏ
    Loại nấm trắng này rất quý hiếm và đắt đỏ
    Mùa thu đi săn nấm Truffle
    Mùa thu đi săn nấm Truffle
  3. Sầu riêng cũng thuộc top những món ăn đặc biệt nhất thế giới bởi chính mùi hương của nó. Đây là loại trái cây rất ngon và khá phổ biến ở miền Nam Việt Nam nhưng không phải ai cũng thích mùi.


    Loại quả này có hương vị béo và ngọt lịm ở cuống họng nhưng mùi hương của nó thì lại rất khó ngửi. Chính vì hương thơm quá nồng nàn này mà sầu riêng bị cấm mang lên taxi và các phương thương giao thông công cộng khác ở Đông Nam Á. Vì thế, nó được mệnh danh là món ăn gây chia rẽ nhất thế giới.


    Sầu riêng là món ăn nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Là món ăn được đa số người Việt mình đánh giá là có mùi thơm nồng, hương vị ngon, rất ngon. Nhưng đối với du khách nước ngoài thì họ đánh giá mùi của sầu riêng là vô cùng kinh dị, nhiều thực khách nước ngoài cảm nhận ăn sầu riêng là một cực hình, họ cảm thấy buồn nôn khi thưởng thức loại trái cây này.

    Sầu riêng là loại quả ngon nhưng không phải ai cũng thích mùi
    Sầu riêng là loại quả ngon nhưng không phải ai cũng thích mùi
    Loại quả gây nhiều tranh cãi
    Loại quả gây nhiều tranh cãi
  4. Smalahove là món ăn truyền thống trong dịp giáng sinh của người dân Na Uy nhưng lại là món ăn đáng sợ nhất thế giới theo đánh giá của tờ Telegraph.

    Smalahove rất phổ biến trong ẩm thực Na Uy và được coi là món ăn truyền thống sử dụng trong một vài dịp lễ đặc biệt. Trước kia, đầu cừu được dùng trong lễ Giáng sinh và chủ yếu dành cho những người dân nghèo vùng tây Na Uy. Về sau, nó trở thành món ăn phổ biến trong các bữa ăn trên toàn bộ nước này.


    Smalahove trong tiếng Na Uy là cách gọi biến tấu của cụm từ Hove Smale trong đó "hove" nghĩa là đầu, "smale" nghĩa là cừu. Vì vậy Smalahove có ý nghĩa là món ăn đầu cừu.

    Khi sơ chế, phần da và lông ở đầu cừu đều được làm sạch, phần não được lấy riêng. Chiếc đầu cừu có thể được ướp muối, đôi khi được hun khói và sấy khô.

    Một cách chế biến phổ biến khác là hầm kỹ đầu cừu trong khoảng 3 giờ, phục vụ với củ cải nghiền Thụy Điển và khoai tây. Phần não có thể được nấu chín bên trong hộp sọ, sau đó ăn bằng thìa hoặc chiên nóng, dùng thường thức riêng.


    Thông thường, chiếc đầu cừu sẽ được xẻ đôi theo chiều dọc, một phần ăn sẽ bao gồm một nửa chiếc đầu. Việc thưởng thức Smalahove cũng có thứ tự. Tai và mắt thường được ăn đầu tiên, vì đó được coi là phần ngậy béo nhất và ngon nhất khi ăn nóng. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của smalahove và được ưu tiên cho những thành viên đặc biệt trong gia đình. Phần còn lại của chiếc đầu cừu sẽ được ăn từ trước ra sau, xung quang phần xương hộp sọ.

    Món Smalahove được làm từ đầu cừu
    Món Smalahove được làm từ đầu cừu
    Món Smalahove
    Món Smalahove
  5. Một đặc sản của Italy. Đây chính là pho mát sữa cừu được lên men, khi lên men thì những con giòi sẽ xuất hiện và bò xung quanh khắp miếng pho mát đó. Vì vậy khi ăn món này, bạn sẽ cảm nhận được những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng của mình thật đáng sợ.


    Có thể nói, đây là món ăn đặc biệt nhất thế giới mang lại cảm giác kinh khủng khi ăn. Trung bình một miếng pho mát sẽ có hàng ngàn con giòi lúc nhúc trong đó. Casu Marzu “lọt” top 10 món ăn đặc biệt nhất thế giới hiện nay cũng không có gì là lạ phải không bạn.

    Một miếng pho mát Casu Marzu có hàng ngàn con giòi
    Một miếng pho mát Casu Marzu có hàng ngàn con giòi
    Pho mát Casu Marzu
    Pho mát Casu Marzu
  6. Một món chuột khác cũng xuất hiện trong danh sách những món ăn đặc biệt nhất thế giới nhưng lần này lại không đến từ các nước châu Á mà là từ Peru - một vùng đất ở Nam Mỹ.


    Người dân nơi đây coi món chuột lang của mình là nguồn cung cấp protein bổ dưỡng cho cả gia đình. Họ thường để nguyên con và nướng chín chúng để ăn. Có lẽ phần ngon nhất chính là da chuột vì nó giòn rụm và thịt của nó có vị gần giống với hương vị thịt thỏ rất thơm ngon.

    Món chuột lang của người Peru
    Món chuột lang của người Peru
    Chuột lang nướng
    Chuột lang nướng
  7. Sushi là một món ăn đặc trưng của người Nhật Bản và nổi tiếng khắp cả thế giới không chỉ bởi hương vị cực ngon mà còn bởi màu sắc cực kỳ bắt mắt cùng cách trình bày đầy tính nghệ thuật.


    Nếu bạn đã thử qua Nyotaimori - tiệc sushi trên cơ thể của phụ nữ khỏa thân thì có thể bạn sẽ có phần vừa thích thú, vừa ngại ngùng. Và tờ Telegraph nhận xét đây là món ăn thô tục nhất thế giới, bất chấp việc những món ăn được trình bày khá đẹp mắt và tinh tế. Để thưởng thứ một bữa tiệc sushi như thế này ở Nhật thì bạn cũng phải chi một khoản kha khá đấy.

    Những miếng sushi ngon lành được bày biện đẹp mắt trên cơ thể người phụ nữ
    Những miếng sushi ngon lành được bày biện đẹp mắt trên cơ thể người phụ nữ
    Nyotaimori
    Nyotaimori
  8. Món Fugu được làm từ thịt cá nóc và rất được ưa chuộng tại xứ sở hoa anh đào. Đây là món ăn được mệnh danh là món ăn nguy hiểm bởi trong thịt cá nóc có chứa một phần lớn chất kịch độc ở gan và buồng trứng. Vì thế, chúng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chế biến cẩn thận.


    Tại Nhật, thịt cá nóc không được chế biến tràn lan, chỉ có một số nhà hàng sở hữu những đầu bếp thượng hạng, được cấp phép chế biến cá nóc thì mới được chế biến.


    Nếu thưởng thức các món ăn chế biến từ cá nóc tại những nhà hàng được cấp phép chế biến của Nhật Bản thì bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên, nói đến các món ăn chế biến từ cá nóc thì thực khách vẫn có sự ái ngại, lo lắng không dám thưởng thức.

    Món cá nóc được người Nhật ưa chuộng
    Món cá nóc được người Nhật ưa chuộng
    Món ăn đòi hỏi tay nghề chế biến đỉnh cao của người đầu bếp
    Món ăn đòi hỏi tay nghề chế biến đỉnh cao của người đầu bếp
  9. Có lẽ chẳng ai có thể chịu nổi mùi hương của một loại phomat có tên là Vieux Boulogne - một loại phomat mềm ở miền Bắc nước Pháp - loại pho mát có mùi nặng nhất thế giới.


    Có lẽ chẳng ai có thể chịu nổi mùi hương của một loại phomat có tên là Vieux Boulogne. Một nhóm nhà khoa học thuộc đại học Bedfordshire đã phát minh ra chiếc mũi điện tử có khả năng phân tích mùi của các loại pho mát. Nhờ đó họ đã phát hiện ra Vieux Boulogne – một loại phomat mềm ở miền Bắc nước Pháp – là loại phomat nặng mùi nhất thế giới.

    Cũng giống như sầu riêng, người ta cũng cấm không cho khách mang theo một vài loại phomat lên các phương tiện công cộng nước Pháp, trong đó có cả Vieux Boulogne.


    Loại Pho mai này có mùi rất nặng, nếu bạn là người nhạy cảm với mùi thì có lẽ sẽ buồn nôn hoặc phải bỏ chạy khi chỉ mới ngửi mùi loại pho mai Vieux Boulogne này chứ chưa nói đến việc thưởng thức.

    Vieux Boulogne
    Vieux Boulogne
    Vieux Boulogne
    Vieux Boulogne
  10. Ớt Infinity được mệnh danh là Thực phẩm cay nhất thế giới. Khi ăn món ớt này, bạn sẽ có cảm giác run rẩy, miệng bị phồng rộp đồng thời rơi lệ là điều khó tránh khỏi khi hấp thụ vị cay của loại ớt này.


    Ớt Infinity có vị cay lên đến 1.067.286 độ Scoville (Độ cay Scoville biểu thị mức cay của trái ớt do nhà hóa học người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất năm 1912). Những ai ăn phải loại ớt này đều phải nhập viện vì phồng rộp và cháy khoang miệng. Vì thế, nó được liệt kê là một trong những món ăn đặc biệt nhất thế giới gây nguy hiểm khi ăn phải.


    Ớt Infinity có nguồn gốc từ Lincolnshire, Anh quốc. Chỉ số cấp độ cay của loại ớt này là 106.7286. Nếu bạn không biết ăn cay hay level ăn cay ở mức bình thường thì tốt nhất không nên thưởng thức loại ớt này kể cả những sản phẩm chế biến từ ớt Infinity.

    Ớt Infinity là loại ớt rất cay và gây nguy hiểm cho những ai sử dụng
    Ớt Infinity là loại ớt rất cay và gây nguy hiểm cho những ai sử dụng
    Ớt cay
    Ớt cay "vô tận"
  11. Rất nhiều nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ dương vật của các động vật như: Bò, ngựa, chó, khỉ, hải cẩu..


    Với món ăn có thể tăng cường sinh lý nam giới thì mặc dù giá cả đắt đỏ thì hàng ngày những quán này vẫn thu hút khá đông thực khách.


    Thực đơn thường được giới thiệu một cách chi tiết về công dụng chữa bệnh và giá trị dinh dưỡng của từng loại “của quý”. Mỗi món ăn đều được chế biến tinh xảo theo phương thức đặc biệt và trình bày đẹp mắt để thu hút thực khách.


    Đối với đàn ông Trung Quốc, món ăn này được xem như thần dược đối với sức khỏe của họ và họ ăn không phải với mục đích thử thách lòng can đảm mà chỉ đơn thuần xem món ăn này như một loại thuốc bổ.

    Món ăn dương vật của các động vật
    Món ăn dương vật của các động vật
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  12. Món óc khỉ sống được xem là những món ăn tàn ác và kinh dị nhất trong top các món ăn kinh dị tại Trung Quốc. Khi ăn, người ta mang đến một con khỉ sống và dùng rìu chặt ngang phần sọ của nó.


    Người ăn sẽ dùng thìa múc phần não còn nóng hổi vừa lộ ra để ăn sống trong cảnh tượng đau đớn, máu me đến tột cùng mà những chú khỉ tội nghiệp phải chịu đựng.


    Món ăn vô nhân đạo này vẫn còn phổ biến ở tỉnh Quảng Đông Trung Quốc và lan truyền đến bàn nhậu Việt Nam hiện nay. Các tổ chức động vật thế giới đã lên tiếng vì sự tàn ác của món ăn này và kêu gọi chấm dứt hành vi dã man đang diễn ra trong các nhà hàng, quán ăn tại Trung Quốc cũng như một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.

    Món óc khỉ sống
    Món óc khỉ sống
    Món óc khỉ sống
    Món óc khỉ sống
  13. Nước tiểu đồng tử từ xưa đã được xem là một vị thuốc Đông y chữa bệnh hiệu quả tại Trung Quốc. Ngày nay, món ăn kỳ lạ được chế biến từ nước tiểu trẻ em, gọi là “trứng luộc đồng nam” thường được bày bán trên các đường phố ở thành phố Đông Dương thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.


    Chẳng những thế, chính quyền địa phương còn yêu cầu công nhận món ăn này như một di sản văn hóa phi vật thể và mong muốn quảng bá nó đến với cả thế giới trong dịp lễ Phục Sinh.


    Nguyên liệu chính của món này chính là nước tiểu của các bé trai, đặc biệt tốt nhất là các bé dưới 10 tuổi. Chẳng những các quán ăn tại thành phố Đông Dương bày bán mà hầu như mỗi gia đình đều có món ăn này trong bữa ăn của họ.


    Món ăn được người dân ưa thích vì vị mặn tự nhiên kết hợp với vị chua đặc biệt hòa quyện cùng nhau. Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo về tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng món trứng luộc này vẫn được ưa chuộng mỗi dịp xuân về.

    Trứng luộc nước tiểu
    Trứng luộc nước tiểu
    Trứng luộc nước tiểu
    Trứng luộc nước tiểu
  14. Việc ăn nhau thai của trẻ em mới sanh là một việc phổ biến hơn 2000 năm nay tại Trung Quốc với niềm tin về tác dụng dưỡng nhan, chống lão hóa, tăng cường sinh lực.


    Ngày nay, theo truyền thông Trung Quốc, thói quen ăn nhau thai đã trở lại trong đời sống của người dân nước này hơn 10 năm qua.


    Một trang web nổi tiếng về sức khỏe cho rằng nên ăn chung với món súp, món hấp, thịt viên hoặc kết hợp với các vị thuốc đông y khác sẽ rất tốt cho sức khỏe. Không dừng lại tại chuyện ăn nhau thai, nhiều kẻ tàn ác, vô nhân đạo đã dùng chính xác những thai nhi để làm thuốc bổ.


    Họ mua lại xác thai nhi từ các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân, thậm chí những người muốn phá thai để chế biến thành các món ăn phục vụ nhu cầu dưỡng nhan, bồi bổ sức khỏe của các đại gia.


    Tuy bị chính phủ cấm nhưng thực trạng nay vẫn xảy ra thường xuyên. Đây không chỉ là món ăn kinh dị mà còn phản ánh sự độc ác tận cùng của những kẻ mưu cầu sức khỏe mà bất chấp đạo đức, luân thường của một con người.

    Món nhau thai người
    Món nhau thai người
  15. Dành cho những bạn nào chưa biết thì Đuông dừa là ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương thường làm tổ trong ngọn cây dừa. Chỗ ăn rất ngon và đặc sản độc đáo của những xứ dừa đồng bằng song cửu long.


    Món ăn phổ biến nhất được chế biến từ Đuông dừaĐuông dừa chấm nước mắm ăn sống. Con đuông còn ngọ ngậy trong bát nước mắm cay, cứ thế nhét bỏ vào miệng bạn sẽ cảm nhận được mùi vị béo bùi mà nhiều người nói giống như trứng gà đang tan dần trong khoang miệng.

    Và cũng xin lưu ý thêm là một con Đuông dừa có giá từ 50 đến 70 k. Chẳng dễ chịu một chút nào và cũng không hề dễ dàng cho người mới ăn khi cầm một con sâu béo ngậy và ngúm ngoảy cho vào mồm nghe sột sột và khi bạn làm vỡ bịch kéo ngậy kia ra ai mà biết sẽ có gì phun ra trong đó.

    Đuông dừa
    Đuông dừa
    Đuông dừa nướng
    Đuông dừa nướng
  16. Thoạt nhìn hẳn nhiều người nghĩ “eo ơi có cho tiền tớ cũng chả ăn“ hay “eo ơi kinh thế” nhưng vị béo ngậy của những chú nhện chiên sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.Thói quen ăn nhện chiên của người Campuchia có trong những năm tháng đói nghèo của đất nước này.


    Tuy nhiên do nhện đen là món thức ăn rất ngon thế nên giờ đây tuy không còn đói nghèo như trước nhưng người dân Campuchia đã không bỏ qua được món ăn độc dị này. Nhện đen chiên trở thành một trong những nét độc đáo cho ẩm thực của dân Campuchia.

    Sự thật có mật bí mật đằng sau món nhện đen này tổ tiên của những chú nhện đen này chính là chú nhện đã căn spider men sở hữu sức mạnh phi thường.

    Chính vì thế mọi người đều ra sức ăn nhện đen chiên rất mong một ngày nào đấy họ sẽ trở thành người nhện mang đến công lý hòa bình cho toàn nhân loại.

    Nhện đen chiên
    Nhện đen chiên
    Nhện chiên đen
    Nhện chiên đen
  17. Đây là một món ăn rất tươi sống luôn khiến chúng ta phải ngả mũ thán phục rất nhiều điều từ truyền thống, văn hóa, kinh tế, xã hội, phim ảnh mà đặc biệt là phim ma. Và tất nhiên ẩm thực Nhật bản cũng khiến chúng ta nổi da gà như những bộ phim ma của họ.


    Mì odori don là một món ăn nổi tiếng không dành cho người yếu bóng vía. Món mì kì dị này có đặt một con mực sống đang ngoe nguẩy cùng những cọng mỳ.


    Bạn sẽ được ngắm những đốt súc tu vẫn còn ngoe nguẩy ấy trước khi vội vã và run sợ bỏ chúng vào miệng nhai ngấu nghiến nhất có thể vì sợ súc tua bám vào cổ họng phải nhập viện.

    Trên thực tế đã có không ít khách du lịch phải nhập viện sau khi ăn Mì odori don. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn chỉ thử món ăn này khi bạn có tốc độ nhai lớn từ 1000 lần/ phút trở nên, nếu không bạn sẽ có nguy cơ cực cao khi nhập viện.

    Mì odori don
    Mì odori don
    Mì odori don
    Mì odori don
  18. Là món ăn được xếp vào danh sách kinh dị của Nhật, món phân dát vàng được chế biến từ phân của các thiếu nữ còn trinh. Họ sẽ được cho ăn đầy đủ những món ăn, các loại thực phẩm tươi ngon, nhiều dinh dưỡng, tinh thần luôn trong trạng thái thoải mái vui tươi vì được điều dưỡng.


    Mỗi ngày, phân của các thiếu nữ sẽ được lấy rồi ngâm cùng rất nhiều loại gia vị. Sau đó được đem chiên ngập dầu rồi được tưới lên một lớp tương đặc biệt của Nhật và nặn thành hình. Sau cùng sẽ được bọc thêm một lớp bột vàng óng ánh lên bề mặt.


    Là món ăn được xem là buồn nôn khi nghĩ đến công đoạn chế biến nhưng có rất nhiều người vì tò mò nên cũng muốn thưởng thức qua để trải nghiệm hương vị món ăn.


    Tuy nhiên công đoạn chế biến món phân dát vàng này rất công phu và lâu dài, rất mất thời gian nên món ăn không được bày bán đại trà. Chỉ khi là thành viên Vip và đặt trước nhiều tháng thì mới có cơ hội thưởng thức hương vị của món ăn này

    Món phân dát vàng được chế biến từ phân của các thiếu nữ còn trinh.
    Món phân dát vàng được chế biến từ phân của các thiếu nữ còn trinh.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy