Top 11 món ăn đặc sản ngon và hấp dẫn nhất miền Trung

Kiều Vui Nguyễn 160 0 Báo lỗi

Mỗi vùng miền đều có những món ăn, thức uống đặc sản tạo nên nét văn hóa du lịch ẩm thực đa dạng, trong đó nền ẩm thực miền trung là một trong những vùng miền ... xem thêm...

  1. Một phố cổ Hội An với món cao lầu nổi trứ danh, được coi là niềm tự hào của ẩm thực nơi đây, món ăn đặc biệt từ tên gọi đến cách thức chế biến. Để có được một món cao lầu phải trải qua rất nhiều công đoạn chế biến từ lúc ngâm gạo thơm trong nước tro, rồi lọc kỹ, xay nhuyễn ra... và cuối cùng đem phơi khô. Những sợi mì tươi điểm xuyết vài sợi mì khô giòn, vài miếng thịt lớn thái lát mỏng, chan lên chút nước dùng ngon đậm đà, ăn kèm với rau đắng, cải con thì không còn từ nào tuyệt hơn chữ tuyệt để diễn tả. Trong hành trình du lịch chọn địa điểm quán Cao lầu làm nơi thưởng thức thì còn gì bằng cho một chuyến đi.

    Cao lầu Hội An
    Cao lầu Hội An

  2. Đây được ví như cái "hồn" của ẩm thực Quảng Nam, nhìn sơ thì nó tương tự Cao lầu nhưng món mì Quảng có những điểm đặc biệt riêng từ hương vị chế biến. Tô mì thơm ngon với tôm, thịt heo tươi thái lát hay thịt gà xé miếng nhỏ hòa quyện với vị béo của dầu, hương thơm của đậu phụng, ngọt đủ thấm cùng nước lèo béo thơm và không thể thiếu đó là bánh đa vừng ăn kèm với rau sống. Không gì tuyệt hơn khi thưởng thức món ngon này cùng người thân người thân của mình phải không nào.

    Mì Quảng thơm giòn
    Mì Quảng thơm giòn
  3. Bún bò Huế là một trong những món ăn đặc sản của xứ Huế mộng mơ, nó được chế biến với những hương vị gia truyền vô cùng hấp dẫn, mặc dù ở đâu cũng có bún bò nhưng Bún bò Huế vững giữ được nét đặc trưng riêng, thu hút được nhiều dân chuyên ẩm thực, làm người du lịch đi quên lối về với món ăn thấm vị tình Huế.

    Bún bò Huế
    Bún bò Huế
  4. Một món ăn giải nhiệt ưa thích của người dân Quảng Trị với những nguyên liệu chính là bánh canh dai dai làm từ bột gạo lứt và gạo tẻ, thịt cá lóc được rim vàng rượm sau khi luộc và lọc kỹ xương, qua bàn tay chế biến của những chuyên gia ẩm thực dân giã đã có một món ăn với vị thơm lừng từ cá lóc, mùi hành lá thoang thoảng, mùi ớt cay nống, đậm vị đến khó quên.

    Bánh canh cá lóc
    Bánh canh cá lóc
  5. Song hành cùng món mỳ Quảng là cơm gà Tam Kỳ là một đặc sản ngon không kém của vùng đất Quảng Nam. Cơm gà ngon khi miếng thịt gà được lấy từ thịt của những con gà ta thả vườn Tam Kỳ cùng cơm nấu từ cơm lúa mới vừa dẻo vừa thơm. Bên cạnh hai nguyên liệu chủ chốt thì sắc vàng của nghệ, sắc đỏ của cà chua, màu xanh từ miếng dưa leo hòa quyện với nhau ăn cùng nước mắm tỏi thì đúng là tuyệt vời.

    Cơm gà Tam Kỳ
    Cơm gà Tam Kỳ
  6. Món ăn dân dã mang đậm "hồn cốt Huế" với những nguyên liệu không khó tìm với nguyên liệu chính là hến. Hến được xào cùng với măng khô và thịt ba chỉ đã cắt sợi ăn kèm với đậu phụng, mè rang, ruốc sống, tóp mỡ, da heo chiên giòn, bánh tráng nướng bóp vụn, không thể thiếu nước luộc hến nóng hổi cùng chút gừng giã nhuyễn tạo độ thơm, chan cùng cơm hến tạo độ ngọt thơm khi ăn. Đặc biệt, món này ăn rất cay mới đủ vị đậm đà và đặc trưng của hượng vị xứ Huế.

    Cơm hến
    Cơm hến
  7. Bánh canh hẹ là món ăn đặc sản của xứ Nẫu, tuy đơn giãn nhưng món ăn rất được lòng của người dân và du khách bởi màu xanh mát mẻ của hẹ cùng những sợi bánh nhỏ có độ dai mềm nhất định, những miếng chả cá được hấp chín và chiên giòn thơm ngon, đặc biệt là nước lèo được nấu từ cá tươi có vị ngọt đậm đà tự nhiên chứ không béo và dễ ngán như nấu từ xương heo đâu. Ghé xứ "hoa vàng trên cỏ xanh" nhớ thưởng cho mình một tô bánh canh hẹ thơm ngon nhé.

    Bánh canh hẹ
    Bánh canh hẹ
  8. Cá mai có rất nhiều và rất dễ bắt tại Ninh Thuận, để có gỏi cá mai thơm ngon cho khách thì cá mai được rút xương, rồi dùng dấy thấm cho thật khô từng con, tái chín bằng cách vắt chanh, cho giấm, me vào, sau đó rắc lên một lớp thính, cho cà rốt thái sơn, rau răm thái nhỏ, đậu phộng rang, hành tây thái lát mỏng, húng lủi và rưới thêm một ít nước mắm tỏi ớt là có món gỏi cá mai tuyệt vời để thưởng thức rồi nhé.

    Gỏi cá mai
    Gỏi cá mai
    Gỏi cá mai thơm giòn
    Gỏi cá mai thơm giòn
  9. Ai ai ghé tré Bà Đệ đều mua về hoặc thưởng thức tận nơi món này bởi nó được chế biến rất hấp dẫn từ các nguyên liệu chính là thịt lợn nạc, thái nhỏ và trộn với các gia vị có sẵn, được ủ men vài ngày là có thể thưởng thức ngay. Là một trong những món ẩm thực đặc sắc của xứ du lịch Đà Nẵng.

    Tré Bà Đệ
    Tré Bà Đệ
  10. Bánh đập là món ăn dân dã đậm chất thôn quê ở các tỉnh thành miền Trung. Bánh đập thực ra là sự kết hợp thú vị của bánh tráng nướng và bánh ướt, ăn cùng với thịt luộc, thịt nướng hoặc lòng lợn. Chấm miếng bánh đập vào chén mắm cay đặc trưng, cảm nhận vị mềm của bánh ướt, vị giòn giòn của bánh tráng nướng, vị ngọt ngọt thơm thơm khiến bạn chỉ muốn ăn mãi.

    Bánh đập
    Bánh đập
  11. Đến với thành phố biển Nha Trang mà bạn chưa một lần nếm thử món ăn này thì hành trình khám phá chưa thể trọn vẹn được. Một tô bún cá Nha Trang dầm chắc chắn không thể thiếu bún và chả cá rồi, có thêm vài lát cà chua, vài cọng hành thơm, ăn cùng rau xà lách, bắp chuối,… và chan nước lèo được nấu từ cá ngừ hoặc cá bò ngọt vị thì mới chuẩn bún cá dầm Nha Trang chính hiệu. Ai đã từng thưởng thức rồi thì khó mà quên được hương vị đặc trưng của món ăn này đâu.

    Bún cá dầm (Nha Trang)
    Bún cá dầm (Nha Trang)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy