Top 5 Món ăn đặc trưng nhất mùa lạnh ở Hà Nội

Khánh Bình Đinh Xuân 3076 0 Báo lỗi

Thủ đô Hà Nội mùa nào cũng có món ngon, và cũng có những món mà mùa nào cũng có thể ăn được. Điều này không thể phủ nhận! Nhưng không thể không công nhận rằng, ... xem thêm...

  1. Lâu nay bún sườn, bún mọc đã trở thành một phần không thể thiếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày, hàng tuần của các bạn trẻ. Món bún thanh mát với đầy đủ hương vị dường như chưa bao giờ mất đi sự yêu thích của mình. Cũng vì được yêu thích như thế nên ở Hà Nội có biết bao nhiêu hàng bún sườn dọc mùng được mở ra. Nhưng mở ra là một chuyện, nấu có ngon không lại là chuyện khác. Trên phố Lương Ngọc Quyến, hàng bún sườn dọc mùng tuy mới mở nhưng cực ngon.


    Thực đơn ở đây chỉ gói gọn trong món bún sườn, bún mọc nên quán có thời gian chế biến món đinh của mình cầu kỳ, cẩn thận hơn. Bún ở đây ăn rất được. Nước dùng trong mà ăn vào thấy ngay vị ngọt béo của thịt, của sườn, của chân giò ninh. Thứ nước dùng ấy quyện với sợi bún mềm mại, thơm mùi gạo mới, rồi những viên mọc được nặn khéo vô cùng ngon miệng. Thịt ở đây được thái mỏng vừa ăn, miếng thịt tươi nên khi ninh rồi ăn vẫn mềm ngọt mà chắc chứ không bị dai hay bã. Miếng sườn thì dày thịt, xương mềm. Còn mọc thì thơm đậm các loại gia vị gia giảm bên trong, ăn vào thấy chắc, mềm lại lẫn cả cái giòn giòn của mộc nhĩ thái sợi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 46 Lương Ngọc Quyến, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 07:00 - 14:00

    Bún mọc, sườn dọc mùng
    Bún mọc, sườn dọc mùng
    Bún mọc, sườn dọc mùng
    Bún mọc, sườn dọc mùng

  2. Nhiều năm trở lại đây, món bò nướng được giới trẻ Hà Thành rất chuộng. Bò nầm nướng dễ làm dễ ăn, nên ở đâu mở ra cũng đông khách và nhanh chóng phát triển thành “phường”, thành “hội”. Chẳng hạn như dãy bò nướng ở phố Gầm Cầu, phố Cát Linh hay phố Bạch Mai (đoạn đầu ngõ Mai Hương), nhưng tiệm bò nướng Xuân Xuân lại là trường hợp đặc biệt. Ở con phố Mã Mây, quán chiếm vị trí “độc tôn” và chẳng đối thủ nào “ăn theo” được. Quán chẳng khang trang, đẹp đẽ, đúng chất ngôi nhà cổ lâu năm không được tu sửa. Nhiều khách lần đầu đến còn thấy hơi “hãi” về độ ẩm thấp, cũ kĩ của nó, nhưng đó là phong cách phổ biến của quán xá phố cổ. Bởi vậy, chuyện tuềnh toàng, xấu xí vẫn chẳng ảnh hưởng đến lượng khách ngày một đông của quán.


    Nếu nói bò nầm nướng ngọt tuyệt vời hay độc đáo thì không phải. Chỉ biết đồ ăn tẩm ướp khá thơm mà đậm đà, có độ mềm dai vừa tới, ai ăn cũng khen vừa miệng. Một ưu điểm nữa, quán làm việc rất chuyên nghiệp, nhanh nhẹn. Bạn chỉ cần dừng xe là có người tiếp đón ngay, khách đến chật kín cũng không bao giờ phải chịu cảnh chờ đợi mỏi mòn. Ở đây, toàn bộ nhân viên đều là nam giới nhưng ai cũng chu đáo, nhiệt tình. Đặc biệt, chủ quán là 2 anh chàng bán hàng trẻ tuổi và rất biết chiều khách. Đây cũng là điểm cộng khiến tiệm được nhiều người khoái. Có lẽ nhờ những cái “duyên ngầm” này mà bò nướng Xuân Xuân đã trở thành thương hiệu ở khu phố cổ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 47 Mã Mây, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0963 456 324

    Giờ mở cửa: 10:00 – 23:30

    Gọi điện
    Bò nầm nướng
    Bò nầm nướng
    Bò nầm nướng
    Bò nầm nướng
  3. Top 3

    Bánh tráng trộn

    Bánh tráng trộn cô Toàn nằm ở số 86 Hàng Trống đã trở thành một thương hiệu và được đông đảo các bạn trẻ thường xuyên lui tới. Đến đây, bạn sẽ nhận thấy hương vị bánh tráng trộn thật đặc biệt khác hẳn… Không gian của quán khá đơn giản chỉ có một góc nhỏ xíu trong nhà và chủ yếu là phần vỉa hè cùng vài chiếc ghế nhựa thấp cho khách ngồi và một quầy xe đẩy. Quán đặc biệt đông khách vào buổi tối. Thậm chí, nhiều lúc quán đông khách quá không đủ chỗ ngồi, khách còn phải mua mang về hoặc ngậm ngùi chờ lần khác.


    Bánh tráng trộn với nước sốt me chua ngọt, kết hợp với rau răm, xoài thái sợi, lạc rang, hành phi, bò khô xé nhỏ và hai quả trứng cút luộc. Tất cả trộn đều lên tạo thành màu vàng óng rất bắt mắt. Bánh tráng hơi dai dai trộn với sợi xoài chua chua hòa quyện với vị chua ngọt của nước sốt, vị giòn và thơm của lạc cùng hành phi, mùi thơm của rau dăm, vị cay ngọt của mực và thịt bò khô cùng vị ngậy bùi của trứng chim cút tạo thành một món bánh rất lạ miệng. Món này dù hơi cay nhưng vẫn rất hợp với mùa hè. Đây là món ăn bạn không thể bỏ lỡ nha!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 86 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 19:00 - 23:00

    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
  4. Quán nem chua nướng mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng, tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại. Bên cạnh những dãy bàn như thế là hình ảnh quen thuộc của chủ quán đang thoăn thoắt xoay những xiên nem chua hồng tươi đầy quyến rũ trên ngọn lửa than đỏ rực. Trong lúc chờ nem chín, bạn có thể nhấm nháp một đĩa củ đậu cùng với cốc trà chanh mát lạnh.


    Những xiên nem chua sau khi được nướng xong được đem ra ngay cho khách. Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng. Các đôi tìm đến quán này thường gọi một đĩa củ đậu, một chục nem chua nướng và hai con cá bò. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì nhỡ gọi quá nhiều bởi chủ quán sẽ đưa ra những lời gợi ý chọn món tốt nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 10 Ấu Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0982 915 088

    Gọi điện
    Nem nướng
    Nem nướng
    Nem nướng
    Nem nướng
  5. Top 5

    Nộm bò khô

    Gọi điện

    Ở Hà Nội, khi nhắc tới nộm là người ta nghĩ ngay tới món nộm bò khô “trứ danh”. Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có nhưng khi nói về địa chỉ quán nộm ngon, dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố "nộm" ngay trung tâm phố cổ. Vì đã bán từ lâu đời và có uy tín nên phố "nộm" lúc nào cũng tấp nập khách.


    Đĩa nộm bò khô ở đây khá đầy đặn, ngoài đu đủ nạo sợi truyền thống và rau thơm còn có rất nhiều thịt bò: thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy phong phú. Khi thưởng thức, tất cả được trộn đều cùng thứ nước trộn chua ngọt rất vừa miệng. Một địa điểm quen thuộc cho những ai hay đi ngắm hồ, khách tây lẫn ta đều đông lắm, cũng dễ hiểu thôi vì nộm bò khô rất ngon, đu đủ giòn sần sật với lạc rang cùng bò khô hoà quyện quá tuyệt vời với nước giấm chua ngọt ngon lắm. Ngoài ra quán có chim quay, nem chua rán, nem chua ăn chơi, cùng rủ bạn bè tới thưởng thức ngay bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 23 Hồ Hoàn Kiếm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0903 218 270

    Giờ mở cửa: 09:00 - 21:30

    Gọi điện
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy