Top 10 Món ăn đặc trưng trong ngày lễ Giáng Sinh (Noel)

Nguyễn Hiền 7944 0 Báo lỗi

Các bạn đã cảm nhận được hơi lạnh của mùa đông sắp tràn về chưa nào? Có bao giờ bạn thắc mắc rằng: trong dịp lễ Noel người ta thường ăn mừng bằng những món ăn ... xem thêm...

  1. Bánh nhân thịt với chúng ta thì không còn lạ nữa, nhưng đối với bữa tiệc Giáng sinh thì nó là món ăn đặc biệt nhất. Chiếc bánh có hình cái túi và bên trong đựng rất nhiều đồ ăn khác nhau, nào là thịt, nào là trái cây, nào đường, …


    Nếu bạn đang mong muốn một năm mới được vẹn tròn hạnh phúc và thành công thì Giáng sinh này hãy chuẩn bị cho mình một chiếc bánh nhân thịt thật đặc biệt nhé. Loại bánh này không còn xa lạ với nhiều người và cũng là món ăn truyền thống của người phương Tây nhân dịp đầu xuân năm mới. Khi bạn cắt bánh, lớp nhân bên trong sẽ lộ ra tất cả được bọc trong lớp vỏ bánh màu vàng thơm ngon. Quả là một chiếc bánh thú vị và hấp dẫn phải không nào?


    Những người cao tuổi kể lại rằng, chiếc bánh được thêm vào tiệc Giáng sinh để gửi gắm vào đó những ước mong, chiếc túi đựng là nơi lưu giữ điều ước về một cuộc sống hạnh phúc và no đủ. Vậy nên đừng quên thêm chiếc bánh nhân thịt vào bữa tiệc giáng sinh nhé!

    Bánh nhân thịt gói trong mình những ước mơ hạnh phúc
    Bánh nhân thịt gói trong mình những ước mơ hạnh phúc
    Bánh nhân thịt
    Bánh nhân thịt

  2. Đâu đó trên phố phường đã xuất hiện những cây thông Noel, trang trí thật sinh động và lộng lẫy, những chú người tuyết đang mỉm cười với từng dòng người trên phố, những cửa hàng lưu niệm bày bán nhiều món đồ trang trí Giáng sinh lung linh, đẹp mắt. Vậy là một mùa lễ hội nữa lại đang về. Bạn đã dự định gì cho dịp lễ năm nay chưa? Bạn sẽ đi thăm những nhà thờ đẹp, cùng bạn bè dạo phố vui Noel, sẽ chuẩn bị những món quà thật ý nghĩa. Nếu bạn đang băn khoăn và chưa biết chọn món gì để cùng gia đình sum vầy đêm Noel thì có thể nghĩ đến món bánh pate nhé.


    Đây lại là một món bánh đặc biệt nữa, bánh pate, bạn có thấy nó lạ không nào? Nhân bánh không phải là pate bình thường làm từ gan lợn hay gan ngỗng đâu bạn nhé. Mà thành phần chính là tim, gan, óc…. đại loại là tất tần tật mọi thứ của hươu, nai đó. Món ăn này từng là sự lựa chọn hàng đầu của tầng lớp quý tộc thời xưa đấy. Loại bánh pate này chỉ thực sự được nhiều người biết đến từ thế kỉ 17 mà thôi.


    Bánh pate giúp bữa tiệc Giáng sinh trở nên đặc biệt hơn
    Bánh pate giúp bữa tiệc Giáng sinh trở nên đặc biệt hơn
    Bánh pate
    Bánh pate
  3. Thật tuyệt vời khi được thưởng thức món này. Miếng thịt dai dai, bùi bùi mùi khói, đầm đậm vị muối, và phần bì ngậy ngậy, đã làm mê hoặc bao người trong bữa tiệc Giáng Sinh. Món ăn này bắt nguồn từ truyền thống của người Na-uy, với nguyên liệu chính là thịt lợn rừng. Trong mùa Giáng sinh, người ta thường hay vừa ăn loại thịt này, vừa thưởng thức các bài ca giành riêng Giáng sinh.


    Nếu nghe tên "thịt lợn muối" không thì ắt hẳn cũng kha khá bạn lầm tưởng với món thịt lợn muối đặc trưng ngày Tết phải không nè! Nghe tên thì có vẻ giống nhưng cách làm thì khác nhau nha, món thịt heo muối Giáng Sinh còn có thêm công đoạn thui qua lửa và đút lò nữa. Trong đêm đông mà bạn được thưởng thức cái hương vị thơm thơm mùi khói, miếng thịt đậm gia vị lại còn không quên bổ sung chất xơ nữa thì còn gì bằng!

    Món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc giáng sinh
    Món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc giáng sinh
    Đùi lợn muối Giáng Sinh
    Đùi lợn muối Giáng Sinh
  4. Top 4

    Súp

    Súp là món ăn quen thuộc hàng ngày, và tất nhiên không thể vắng mặt trong bữa tiệc Noel. Tùy vào khẩu vị mỗi gia đình, người nấu sẽ lựa chọn và chế biến món súp thích hợp nhất. Còn tại sao món súp lại được dùng trong bữa tiệc Giáng sinh? Thì câu trả lời là đó là một món khai vị hấp dẫn, và nó mang ý nghĩa mong muốn sức khỏe dồi dào cũng như thành công sẽ đến với mọi người.

    Món súp là món được chuẩn bị khá công phu, nó chính là lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi người trong mùa lễ Giáng sinh. Súp là món ăn quen thuộc trong bữa cơm thường ngày, nhưng trong ngày lễ Noel nó lại trở nên đặc biệt hơn rất nhiều. Món súp dùng để khai vị nên được chuẩn bị rất công phu, vì nó mang trên mình lời chúc gửi đến những người thưởng thức.

    Món khai vị gửi tới những điều tốt lành nhất
    Món khai vị gửi tới những điều tốt lành nhất
    Súp
    Súp
  5. Bạn biết không món gà tây quay (hay còn gọi Turkey) là món đặc trưng nhất của dịp lể giáng sinh đó nha! Nếu trên bữa tiệc mùa đông mà thiếu món này thì có lẽ là mất đi một mùi vị của mùa đông đấy. Bạn thử tưởng tượng xem nào, trong cái lạnh lạnh tê tê người của tháng 12 mà bạn được nhâm nhi mùi vị thơm lừng, nóng hổi của gà tây quay thì có gì bằng không nào?


    Bật mí thêm là món gà tây quay này xuất phát từ nước Anh và cách làm món này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhồi vào bụng gà các loại gia vị và rau củ như cà rốt, cần tây, hành tây, hạt dẻ,… sau đó cho vào lò nướng chín là bạn đã có món gà quay kiểu Noel rồi!

    Món gà tây quay hấp dẫn tới liền đây
    Món gà tây quay hấp dẫn tới liền đây
    Video hướng dẫn làm gà tây quay nhồi thịt
  6. Sau bửa tiệc mặn hoành tráng thì tiếp theo sẽ là gì đây? Bật mí nhé đó là món bánh pudding. Bữa tiệc Giáng Sinh sẽ không đủ vị nếu thiếu chiếc bánh pudding thơm lừng, béo ngậy. Trước kia, bánh được làm từ rượu vang, thịt bê thái nhỏ, thảo dược, rau củ, trái cây khô và gia vị. Ngày nay các loại rau củ dần được thay thế để đem lại hương vị phong phú hơn và cách làm cũng đơn giản hơn trước rất nhiều. Điểm đặc biệt ở chiếc bánh này là trong quá trình chế biến, người ta sẽ cho vào đó vài hạt đậu hay một đồng xu. Họ tin rằng ai ăn phải phần bánh có "vật thể lạ" ấy sẽ gặp may mắn trong năm tiếp theo.


    Các bạn có biết có một cuộc thi mang tên “Cuộc đua bánh pudding Giáng sinh” được diễn ra thường niên tại nước Anh hay không? Với mong muốn mang lễ Giáng Sinh đến gần hơn với những người gặp khó khăn, thật ý nghĩa phải không nào?

    Bánh pudding Giáng Sinh
    Bánh pudding Giáng Sinh
    Cuộc đua bánh pudding Giáng Sinh
    Cuộc đua bánh pudding Giáng Sinh
  7. Lại tiếp tục bửa tiệc Giáng Sinh với loại bánh ngọt ngào, mang tên hơi lạ: Bánh khúc cây (hay còn gọi là Yule log nha) là một món tráng miệng truyền thống được phục vụ gần dịp lễ Giáng sinh ở Pháp, Bỉ, Canada, Liban, Việt Nam. Đúng như cái tên của nó, bánh thường được chuẩn bị, bày biện và trang trí cho giống khúc gỗ chuẩn bị làm lửa ở lễ hội lửa trong những ngày Đông chí. Bánh khúc cây truyền thống được làm từ bánh xốp, nướng tương tự bánh cuộn (Swiss roll) trong một chảo lớn và nông rồi cuộn lại. Bánh thường được phục vụ với một đầu được cắt ra. Người ta dùng đường bột (giống như tuyết), cành cây, dâu tươi và nấm làm từ bánh trứng meringue để trang trí bánh. Bánh khúc cây có thể coi là một loại bánh roulade ngọt.


    Wow, các bạn có thấy tuyệt chưa nào, mùa đông mà được lớp kem bồng bềnh, béo ngậy pha chút vị chocolate đắng đắng tan trong miệng thì còn gì bằng đúng không nào! Còn nhà bạn nào có con nhỏ thì mình chắn chắn là phải mê tít món này rồi.

    Bánh khúc cây
    Bánh khúc cây
    Cách làm bánh khúc cây
  8. Nối tiếp sẽ là bánh gừng, nghe tên thôi là ta đã cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều rồi nhỉ, mùa đông se se lạnh lại được nhâm nhi vị cay cay the the, ấm giọng của gừng thì quả thật là tuyệt cú mèo! Bửa tiệc Giáng Sinh của ta mà chỉ được diễn tả 2 từ thì đó sẽ là "hoàn hảo".


    Bánh gừng hiện nay rất được ưa chuộng ở nước Đức, chiếc bánh gừng được người Châu Âu ví von như "mặt trời nhỏ", được làm từ những mẩu bánh mì đun sôi trong mật ong cùng với gừng và các gia vị khác. Về sau, những người làm bánh thời hiện đại đã thay mật ong bằng mật đường, bánh quy gừng cũng có nhiều hình dáng khác nhau rất chiều lòng các vị khách nhỏ như hình người tuyết ngộ nghĩnh, hình trái tim, chiếc xe tuyết,...

    Bánh gừng cho ngày Giáng sinh
    Bánh gừng cho ngày Giáng sinh
    Bánh gừng
    Bánh gừng
  9. Thật buồn nếu Noel không có món kẹo này đấy bạn ạ! Đó là những chiếc kẹo hình gậy với những đường xoắn hồng, hay xanh lá cây rât hấp dẫn đấy. Cách đây rất lâu, kẹo cây thẳng và chỉ có màu trắng. Nhưng vào khoảng năm 1670, trưởng đội hợp xướng Cologne Cathedral đã thử làm một chiếc kẹo hình gậy. Ông mang tặng cho những người chăn cừu và ca sĩ của mình. Vào thế kỷ thứ XIX, người ta thêm những vằn đỏ và vị bạc hà vào kẹo.


    Thực ra cũng còn nhiều câu chuyện xung quanh hình dáng cây kẹo lắm. Có vẻ thật nhất là màu trắng thể hiện cho sự trong trắng và thánh thiện của Chúa Jesus. Và có một sọc đậm tượng trưng cho máu của Chúa. Bạn sẽ thấy rằng khi lật ngược cây gậy theo bản chữ cái tiếng Anh, cây kẹo bạc hà sẽ có hình chữ J, chữ cái đầu tên của Chúa Jesus.


    Giờ đây mỗi dịp Giáng sinh, chiếc kẹo hình cây ba-toong với những vằn trắng, đỏ rất ngon và vui mắt này trở thành thức quà hấp dẫn đối với trẻ em từ đó.

    Kẹo que bạc hà
    Kẹo que bạc hà
    Kẹo que bạc hà
    Kẹo que bạc hà
  10. Bánh kẹo luôn là những món ăn ngon mà bất kì đứa trẻ nào cũng yêu thích vào dịp lễ Giáng sinh (Noel). Ngoài socola, kẹo gậy đặc trưng, mỗi quốc gia đều có những loại bánh, kẹo đặc trưng gắn liền với ký ức Noel trong tuổi thơ của mỗi người. Kẹo bi cũng như kẹo cây, không thể thiếu trong Noel, chỉ có điều không được nổi tiếng như người anh của nó thôi. Không như kẹo gậy, kẹo bi có nhiều vị khác nhau lắm. Loại kẹo này cũng hấp dẫn các em bé vô cùng vì vị ngọt hấp dẫn.


    Kẹo bi có hình tròn và nhỏ như quả trứng chim, nó có nhiều vị và có nhiều màu khác nhau, nhưng chung quy lại nó đều có vị ngọt lịm, trông rất đẹp mắt và hấp dẫn, vì vậy nó chính là món quà khiến các bé vui vẻ nhất khi được tặng trong ngày Noel.
    Món quà ngọt lịm mùa Giáng sinh
    Món quà ngọt lịm mùa Giáng sinh
    Kẹo bi
    Kẹo bi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy