Top 10 Món ăn đáng sợ nhất quả đất

Phương Trinh 696 0 Báo lỗi

Những món ăn kinh dị, khủng khiếp nhất tưởng chừng như không thể nào nuốt nổi thì lại trở thành đặc sản của mỗi một số quốc gia. Nhiều người chỉ cần nhìn hoặc ... xem thêm...

  1. Người Trung Quốc tin rằng đây là món “thập toàn đại bổ”, từ xa xưa vua chúa đã dùng món ăn quý hiếm này để chiêu đãi khách ngoại quốc, đến bây giờ người dân vẫn tin rằng đây là món cực kỳ bổ dưỡng. Món ăn này bắt nguồn từ khi Từ Hi Thái Hậu dùng để chiêu đãi sứ thần nước ngoài. Người ta tin rằng phần não của khỉ là phần ngon nhất, có nhiều chất dinh dưỡng giúp đầu óc trở nên thông minh hơn. Đặc biệt, não khỉ càng tươi thì càng có giá trị cao.


    Con khỉ đáng thương sẽ bị trói thẳng đứng, phần đầu được đỡ trong một cái khung, 2 miếng gỗ hình bán nguyệt đặt 2 bên sao cho phần não lộ ra, lông phía trên đầu được cạo sạch. Người ta sẽ sử dụng một chiếc đục nhỏ và một chiếc búa rồi nhanh chóng lấy đi miếng xương sọ, để lộ phần não vẫn còn dính máu ra ngoài. Người ăn sẽ dùng một chiếc thìa múc trực tiếp để ăn. Đặc biệt, phải ăn nhanh trước khi con khỉ chết.


    Để tăng thêm hương vị, một số người sẽ cho thêm chút dầu ăn và gia vị, điều này làm cho con khỉ trở nên đau đớn tột cùng gấp ngàn lần. Mặc cho người ăn vui sướng tận hưởng hương vị của não tươi bên trên, phía dưới là tiếng la hét đau đớn của con khỉ trước khi chết. Tuy nhiên điều này lại tăng thêm phần phấn khích cho thực khách thưởng thức.

    Não khỉ
    Não khỉ
    Buổi yến tiệc chiêu đãi các sứ thần phương Tây của Từ Hi Thái hậu vào mùa xuân Canh Tý 1874
    Buổi yến tiệc chiêu đãi các sứ thần phương Tây của Từ Hi Thái hậu vào mùa xuân Canh Tý 1874

  2. Katsu ika odori-don là một món ăn của Nhật Bản bao gồm một con mực tươi được bày phía trên bát cơm hoặc tô mì. Khi đổ nước tương lên con mực, nó sẽ nhảy. Con mực để làm nên đặc trưng của món Katsu ika odori don sẽ được cắt nhanh bằng 1 vết cắt để loại bỏ phần đầu và ngay sau đó được đặt lên bát cơm (mì) để mời thực khách.


    Khách được khuyến khích đổ nước tương và xem "vũ điệu mực nhảy". Mặc dù con mực trong trường hợp này đã chết, nhưng các tế bào thần kinh của nó được kích hoạt bởi natri trong nước tương, gây ra sự gia tăng nồng độ canxi trong các tế bào cơ cùng với adenosine triphosphate (ATP) còn sót lại trong các tế bào, dẫn đến sự co cơ khiến cho con mực có vẻ như "đang nhảy", người Nhật gọi là các hiện tượng này là "odigigui" (ăn nhảy).


    Món ăn đặc biệt này được biết đến rộng rãi hơn kể từ năm 2010. Katsu ika odori do này dựa trên món ăn truyền thống của Nhật Bản "ika-don", được đổi tên thành "odori-don" khi nhà hàng sushi Ikkatei Tabiji, ngõ Donburi ở tỉnh Hokkaido của Nhật Bản bắt đầu phục vụ món ăn với mực, trái ngược với việc cắt lát mực như kiểu truyền thống trước đó.

    Katsu ika odori-don
    Katsu ika odori-don
    Katsu ika odori-don
    Katsu ika odori-don
  3. Trung Quốc là một đất nước có nền văn hóa lâu đời, chính vì vậy, sự đa dạng về ẩm thực ở đây lại càng nổi bật và có cơ hội phát triển phong phú. Cùng với đó, đây cũng là nơi sinh ra những đặc sản ghê rợn khiến bất kỳ ai cũng phải "khóc thét" khi chứng kiến.


    Một trong những đặc sản kinh hoàng nhất ở Trung Quốc là món chuột bao tử sống (còn gọi là San Zhi Er). Trong văn hóa ẩm thực, đây được coi là một món ăn tàn nhẫn bên cạnh một số món như não khỉ sống, gà hong gió, gan ngỗng,...Theo sử sách Trung Quốc, món ăn này từng được nhắc đến như một món đại tiệc "độc nhất vô nhị" của Từ Hy Thái hậu. Khắp các vùng đất rộng lớn của Trung Quốc, chỉ có vùng Dương Châu là có một loài chuột đồng mập béo và sạch sẽ bởi gạo vùng này nổi tiếng ngon nhất lục địa.


    Món ăn này thường xuất hiện trong các bữa tiệc dành cho khách quý trong cung. Để chuẩn bị, người ta sẽ lựa chọn những con chuột béo khỏe nhất vùng Dương Châu và mang về nuôi bằng ngũ cốc trộn sâm, nhung và nhiều vị thuốc quý khác. Khi những con chuột này đẻ con, người ta sẽ tập trung nuôi bầy chuột nhỏ cũng bằng những đồ ăn tương tự.


    Những con chuột được lôi ra từ bụng chuột mẹ rồi thả vào nồi nước đã nêm sẵn gia vị. Sau đó, thực khách ung dung thưởng thức. Món ăn này được ưa chuộng bởi tin đồn có khả năng cải thiện phong độ "giường chiếu".

    Chuột bao tử – Trung Quốc
    Chuột bao tử – Trung Quốc
    Chuột bao tử – Trung Quốc
    Chuột bao tử – Trung Quốc
  4. Người dân Peru tin rằng món sinh tố này có thể giúp họ chữa khỏi nhiều căn bệnh như hen suyễn, viêm phế quản, thậm chí là rối loạn cương dương. Người dân từ vùng núi Andes tin rằng hỗn hợp nước ép từ những con ếch ở hồ Titicaca có khả năng chữa được nhiều căn bệnh cho cả trẻ em và người lớn. Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh nó thật sự có tác dụng tốt đối với sức khỏe, thế nhưng người dân nơi đây vẫn có niềm tin mãnh liệt vào những con ếch này.


    Tại thủ đô Lima, loại sinh tố kinh dị này chỉ bán giới hạn trong một số quán nước giải khát. Người ta sẽ lấy một con ếch trong tủ kính, sau đó đập chết, lột da rồi cho vào máy xay sinh tố. Để không có mùi tanh, người ta đã cho cà rốt, rễ cây macca và mật ong rồi xay nhuyễn. Hỗn hợp sẽ có màu xanh và được uống ngay sau đó.


    “Sinh tố ếch này rất tốt cho người bị thiếu máu, viêm phế quản, tốt cho xương, não, giảm căng thẳng mệt mỏi, với người lớn nó sẽ hỗ trợ về hô hấp và đôi khi là bệnh lao”. Một khách hàng thường xuyên mua món này cho hay.


    Dân cư vùng núi Arequipa, Peru từ nhiều năm nay giữ nguyên thói quen uống sinh tố ếch tươi để tăng cường sức khỏe. Dù chưa được các nhà khoa học chứng minh, nhưng người dân địa phương tin rằng, thịt ếch tươi giúp họ có sức đề kháng chống mọi bệnh tật. Thậm chí, người dân không dùng các loại thuốc hiện đại.

    Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
    Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
    Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
    Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
  5. Nếu phải kể tên một trong những loại đặc sản gây “hãi hùng” nhất trên thế giới thì đó chính là phô mai giòi Casu Marzu. Trên thực tế, có nhiều đặc sản nổi tiếng tại các quốc gia luôn khiến du khách quốc tế phải ái ngại mỗi khi thưởng thức. Nếu như Việt Nam chúng ta có trứng vịt lộn, nước mắm, mắm tôm, sầu riêng hay đuông dừa,… là những thứ khiến người nước ngoài phải "khóc thét", thì nước Ý xinh đẹp cũng sở hữu món ăn lẫy lừng khác mang tên Casu Marzu.

    Casu Marzu là một loại phô mai cực kỳ được ưa chuộng ở vùng Sardinia, Ý. Nó còn có tên gọi khác là Maggot Cheese hay Rotten Cheese (phô mai thối). Điểm nổi bật của Casu Marzu là nếu nhìn gần, bạn sẽ thấy những con giòi lúc nhúc trong đó, khiến ai cũng phải sởn da gà khi nhìn vào.


    Bên cạnh những ly capuchino nổi tiếng khắp thế giới thì món casu marzu của đất nước hình chiếc ủng Italy sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng ít nhiều đấy. Đây là một loại pho mát truyền thống của vùng Sardinia, chắc chắn không phải dành cho người yếu tim. Để làm được món casu marzu này, những người dân nơi đây phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila.

    Pho mát giòi – Ý
    Pho mát giòi – Ý
    Pho mát giòi – Ý
    Pho mát giòi – Ý
  6. Người Mông Cổ rút xương con dê và lấy lớp da thịt nguyên vẹn để nhồi đá đã nung nóng, nội tạng và hành, khoai tây vào bên trong. Những viên đá nóng sẽ làm thịt chín dần từ trong ra ngoài. Ẩm thực Mông Cổ nổi tiếng với việc sử dụng đá nung nóng để nấu ăn. Boodog (hay bodog) là món ăn được chế biến bằng cách này, nhưng thịt không được cắt thành từng miếng nhỏ mà giữ nguyên con. Những hòn đá nóng được nhét vào bụng con vật và làm thịt chín từ trong ra ngoài.


    Mặc dù có tên boodog nhưng món ăn không liên quan tới chó ("dog" nghĩa là chó) mà được làm từ dê hoặc marmot - một loài gặm nhấm. Mất khá nhiều thời gian làm boodog, từ khi giết con dê tới lúc mổ ra ăn có thể tới 5 tiếng. Quá trình nấu tốn hơn 2 tiếng nhưng khâu chuẩn bị cũng quan trọng và tốn công.


    Một con ruồi cái Piophila có thể đẻ được hơn 500 trứng. Vì thế, khi ăn loại pho mát casu marzu này, thực khách vẫn thấy những ấu trùng ruồi – giòi bò lúc nhúc với cả hàng ngàn con. Với cách chế biến rùng rợn nhất thế giới, món Boodog của người Mông Cổ đem đến một hình ảnh đầy xót xa và thương cảm. Họ làm món này bằng cách rút xương và ruột của con bò hoặc cừu qua đường cổ họng.

    Boodog – Mông Cổ
    Boodog – Mông Cổ
    Boodog – Mông Cổ
    Boodog – Mông Cổ
  7. Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Ngoài những món ăn quen thuộc như sushi, sashimi, lẩu shabu shabu, mì ramen, mì udon... thì Nhật Bản còn có một list danh sách những món ăn vô cùng đặc biệt. Và trong số đó thì Shiokara là một món ăn rất... khó ngửi, trước khi đưa lên miệng ăn thì nhiều người đã phải bịt mũi để thưởng thức vì mùi tanh nồng sộc lên từ món ăn này.


    Shiokara (Ika no shiokara) là một món ăn được làm từ những miếng hải sản nhỏ, thường là mực ống cắt nhỏ rồi ngâm trong nội tạng của chính nó. Sau đó, người ta sẽ cho thêm muối cùng các thành phần gia vị vào trộn cùng như shichimi (hỗn hợp ớt), wasabi (mù tạt) và một chút bột gạo. Món ăn này sau khi được trộn ướp cùng gia vị xong sẽ cất trong một hũ thủy tinh kín để lên men khoảng 1 tháng là có thể mang ra ăn được. Tuy nhiên, món Shiokara ngon nhất phải là loại được ủ trong khoảng thời gian là 6 tháng.


    Nội tạng và ruột cá lên men Shiokara là món ăn của Nhật Bản, món ăn với nguyên liệu chính là toàn bộ nội tạng của các loài cá bao gồm cả ruột, được trộn chung với 10% muối và 30% bột gạo và được ủ trong một hộp kín 1 tháng. Ngày nay, vì nhiều người cảm thấy e ngại với ruột cá, nên món Shiokara được thay vào bằng những nguyên liệu khác như các loại cá sống, mực nang..

    Shiokara – Nhật Bản
    Shiokara – Nhật Bản
    Shiokara – Nhật Bản
    Shiokara – Nhật Bản
  8. Hákarl được làm từ thịt cá mập Greenland, loài động vật có chiều dài trung bình 7,4 m và nặng 770 kg. Chúng sinh sống ở vùng nước băng Bắc cực và thịt có độc tố khi ăn sống. Tuy nhiên, những người Viking định cư ở Iceland khoảng 1.000 năm trước không có nhiều thức ăn do lớp đất xói mòn, cằn cỗi. Vì vậy, họ quyết định săn bắt cá mập để bổ sung protein vào chế độ ăn.


    Những người Viking đã phát hiện ra rằng, việc chôn cá mập dưới cát và đá trong vài tuần có thể loại bỏ độc tố và bảo quản thịt. Sau khi đào cá mập lên, thịt sẽ được thái thành từng dải và treo để khô hơn. Từ đó, công thức làm cá mập Hákarl ra đời và được lưu giữ tới ngày nay.


    Hakarl là món ăn quen thuộc của người Iceland bao gồm thịt của loài "cá mập tắm nắng" (basking shark) lên men rồi đem treo cho khô trong nhiều tháng. Thịt của loài cá mập này có chất độc khi còn tươi, nên nó phải được để lên men rồi phơi khô trước khi ăn. Con cá mập bị moi hết ruột, đặt vào một hố nông trên cát, phủ cát, sỏi lên và dùng đá chặn lên trên. Trong vòng từ 6 tới 12 tuần nó được nằm yên trong cát, và các loại chất lỏng tập trung bên ngoài con cá và quá trình lên men được thực hiện. Sau khi lên men xong, thịt cá mập sẽ được đem phơi khô trong nhiều tháng.

    Món hakarl chỉ được dọn ăn với những miếng nhỏ, nhưng dù vậy, người nào mới nếm thử lần đầu cũng sẽ phải ọe ra dù không chủ tâm, vì cái vị khủng khiếp của nó. Nếu bạn được mời ăn món này, tốt nhất hãy bịt chặt mũi, vì mùi của món hakarl còn kinh dị hơn cái vị của nó gấp nhiều lần.

    Hakarl (cá mập lên men) – Iceland
    Hakarl (cá mập lên men) – Iceland
    Hakarl (cá mập lên men) – Iceland
    Hakarl (cá mập lên men) – Iceland
  9. Là món ăn vặt phổ biến trong thức ăn đường phố Việt Nam, được rất nhiều bạn trẻ Việt yêu thích bởi hương vị ngọt lành, thơm mát, nhưng trứng vịt lộn lại nằm trong danh sách những món ăn đáng sợ nhất trên thế giới, khiến nhiều du khách ngán ngẫm khi thưởng thức. Thậm chí, vừa mới đây, một trang web nổi tiếng thế giới, Taste Altas đã đưa ra danh sách 100 món ăn tệ nhất thế giới năm 2023, và món trứng vịt lộn đứng ở vị trí thứ 13 trên tổng số những món ăn được đánh giá là "tệ nhất thế giới".


    Trên thực tế, trứng vịt lộn là loại trứng đã bắt đầu hình thành phôi của loài vịt, thường từ 9 đến 11 ngày tuổi. Sau khi rửa sạch và luộc chín được dùng cùng rau răm, gừng thái chỉ và muối khô vắt thêm chanh hoặc quất, một số địa phương khác còn ăn kèm với đồ chua ngọt - đây là hình thức chế biến phổ biến nhất của trứng vịt lộn. Với sự phát triển ẩm thực, trứng vịt lộn còn được chế biến đa dạng với nhiều món ăn hơn như: trứng vịt lộn nhúng lẩu, trứng vịt lộn chiên, trứng vịt lộn bơ tỏi, trứng vịt lộn xào me...


    Có lẽ là vịt trong quả trứng đã hình thành rõ ràng đủ hết mọi bộ phận bao gồm đầu, lông, cánh, chân nên khách du lịch quốc tế hay những người lần đầu thấy món này sẽ e sợ, không dám thử. Trong chương trình thử thách lòng can đảm Fear Factor, trứng vịt lộn được xuất hiện 2 lần trong đó 1 lần Survivor: Palau, 1 lần trong Survivor: China, khiến người tham gia thử thách kinh sợ.


    Hiện nay, trứng vịt lộn khá phổ biến, bên cạnh Việt Nam, thì một số nước phương đông khác như: Trung Quốc, Philippines hay Campuchia...cũng có trứng vịt lộn, tuy cách chế biến có khác nhau một chút nhưng giá trị dinh dưỡng trong loại thực phẩm này là điều khỏi phải bàn cãi.

    Trứng vịt lộn - Việt Nam
    Trứng vịt lộn - Việt Nam
    Trứng vịt lộn - Việt Nam
    Trứng vịt lộn - Việt Nam
  10. Kiviak là một món ăn mùa đông truyền thống của ẩm thực Inuit từ đảo Greenland với cách chế biến khác thường đến vô cùng đáng sợ. Được chế biến bằng cách nhồi 500 con chim Anca để nguyên cả mỏ, chân, lông của chúng vào bụng một con hải cẩu đã loại bỏ nội tạng, hút không khí ra, sau đó khâu lại và làm kín bằng mỡ, rồi dùng 1 tảng đá lớn đè lên để giữ cho kín khí. Sau 7 tháng, chim Anca lên men. Chất béo của hải cẩu sau khi lên men sẽ ngấm vào chim, khiến chúng mềm ra, vì vậy, chim Anca từ bụng hải cẩu được ăn sống trực tiếp mà không phải nấu lại.


    Món Kiviak thường được ăn ngoài trời để tránh mùi hôi bởi hương vị đặc biệt của chúng. Kiviaq được xem như một món đặc sản, một niềm tự hào của người Inuit và thường được dùng trong những dịp lễ sinh nhật hay cưới hỏi.


    Với sự tò mò, muốn thử thách lòng can đảm, nhiều du khách khi đến đây du lịch đã đưa ra mong muốn được thưởng thức món ăn đặc trưng này. Tuy nhiên, chỉ cần đưa lên mũi, Kiviaq đã khiến thực khách bỏ cuộc bởi mùi vị vô cùng khủng khiếp. Nhiều du khách khi thử thách ăn món này và đều lắc đầu lẽ lưỡi.


    Tháng 8/2013, ở Greenland ghi nhận 2 trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm, sau khi ăn Kiviaq. Tuy nhiên, món Kiviak được làm từ chim Eider chứ không phải chim Auk. Loài chim Eider một loài chim lớn hơn và hoàn toàn không phù hợp với công thức lên men như chim Auk, nên đã khiến cho những người ăn nó bị ngộ độc. Vì vậy, cơ quan thú y và thực phẩm Greenland đã đưa ra những cảnh báo, rằng để làm Kiviaq đòi hỏi kiến thức truyền thống sâu sắc. Chính quyền sau đó nỗ lực để hướng dẫn người dân về an toàn và vệ sinh thực phẩm.

    Kiviak - Greenland
    Kiviak - Greenland
    Kiviak - Greenland
    Kiviak - Greenland

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy