Top 12 Món ăn đắt đỏ nhất Việt Nam

Đinh Thị Thu Thúy 11072 1 Báo lỗi

Súp vây cá mập, tôm hùm, cá Anh Vũ, gà Đông Tảo,… là những món ăn đắt đỏ và xuất hiện trong thực đơn ở các nhà hang sang trọng, cao cấp tại Việt Nam. Chúng có ... xem thêm...

  1. Gà Đông Tảo hay còn gọi gà Đông Cảo, là một giống gà quý hiếm của Việt Nam. Đây là loài gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Giống gà này có đặc điểm nổi bật là cặp chân xấu xí, sần sùi, đôi chân to và thô. Đến khi trưởng thành có thể nặng từ 3- 6 kg.


    Không những có thịt thơm ngon, mà điểm đặc biệt ở cặp chân là lý do khiến giá cả của giống gà này đắt như vậy. Gà mà có chân càng to thì lại càng có giá trị. Giá bán của loại gà này trên thị trường rất đắt, dao động khoảng từ 1- 1,5 triệu đồng/ kg( tùy từng loại).

    Giống gà này có đặc điểm nổi bật là cặp chân xấu xí, sần sùi, đôi chân to và thô.
    Giống gà này có đặc điểm nổi bật là cặp chân xấu xí, sần sùi, đôi chân to và thô.
    Gà Đông Tảo
    Gà Đông Tảo

  2. Theo tương truyền ngày xưa, gà chín cựa là sản vật tiến Vua và gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Vì vậy, gà chín cựa có mức giá cao hơn nhiều lần so với các loại gà thông thường khác. Thịt gà chín cựa không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng. Mà đặc biệt theo quan niệm tâm linh nó còn đem đến may mắn, sung túc cho những gia đình nào sở hữu và thưởng thức gà chín cựa vào bữa cơm xum vầy đầu năm.


    Vào dịp Tết, giá gà dao động từ 600.000- 1 triệu đồng. Tuy nhiên, số gà chín cựa thuần chủng còn lại thì vô cùng hiếm hoi. Hiện nay chưa ai có thể lai tạo thành công được giống gà này. Nhưng người dùng vẫn chấp nhận mua những chú gà lai tạo có 6, 7 hoặc 8 cựa để cúng gia tiên. Đồng thời họ cũng không ngần ngại bỏ ra một số tiền khá lớn để mua loại gà này vào dịp lễ tết.

    Gà Chín cựa
    Gà Chín cựa
    Gà Chín cựa
    Gà Chín cựa
  3. Từng được phong danh hiệu“ Văn Lang đệ nhất ngư” và là những sản vật bắt được phải cung tiến lên Vua chúa, nên không có gì là lạ khi cá Anh Vũ hay còn gọi là cá Tiến Vua có mức giá rất đắt. Mỗi con cá Anh Vũ nặng từ 2kg trở xuống có giá 1,4 triệu, còn trên 5kg /con thì có mức giá 1,6 triệu.


    Điểm đặc biệt ở loại cá này là cái miệng rộng, còn được gọi “ mõm lợn” và thịt trắng, quánh, thơm ngon. Giống cá này rất khảnh ăn, chỉ ăn rêu tảo, sống trong môi trường nước trong. Điều này khiến loại cá Anh Vũ có mức giá cao như vậy và hao tâm sức của giới sành ăn nhất.

    Điểm đặc biệt ở loại cá này là cái miệng rộng, còn được gọi “ mõm lợn”  và thịt trắng, quánh, thơm ngon.
    Điểm đặc biệt ở loại cá này là cái miệng rộng, còn được gọi “ mõm lợn” và thịt trắng, quánh, thơm ngon.
    Cá Anh Vũ
    Cá Anh Vũ
  4. Cá chìa vôi hay còn gọi là Hải Long, dài như con lươn cỡ lớn, thân hình tròn, màu da đỏ rực nhưng không trơn nhớt như lươn. Khi trưởng thành, cá có chiều dài đến cả mét, nặng trên dưới 1kg. Với mức giá từ 1- 1,3 triệu đồng. Cá chìa vôi là một hải đặc sản quý, được giới sành ăn săn đón trên thị trường. Loại cá này hiện nay trở nên khan hiếm do người dân đánh bắt quá nhiều. Chính vì thế mà giá thành của món ăn này ngày một tăng cao.


    Cá chìa vôi không những thơm ngon, mà còn vô cùng bổ dưỡng. Vì nó cung cấp nhiều chất đạm, ít chất béo, nhiều vitamin B6 và khoáng chất như: sắt, canxi... giúp tạo hồng cầu và kích hoạt hệ miễn nhiễm. Ngoài ra, trong cá có chứa một lượng acid béo omeg -3 dồi dào. Loại cá này còn được dùng để làm các bài thuốc chữa các bệnh như: liệt dương, đau lưng, bổ thận, bướu cổ và tràng nhạc.

    Cá chìa vôi không những thơm ngon, mà còn vô cùng bổ dưỡng.
    Cá chìa vôi không những thơm ngon, mà còn vô cùng bổ dưỡng.
    Cá chìa vôi
    Cá chìa vôi
  5. Sá sùng được biết đến là hải sản quý hiếm từ ngàn xưa. Nó có giá thành khá cao trên thị trường. Thậm chí, có những lúc giá thành phẩm 1kg của loại sá sùng này tương đương với cả một chỉ vàng. Có thể chế biến món ăn từ sá sùng khi còn tươi hoặc đã phơi khô.


    Tùy từng phương pháp chế biến, với mỗi món ăn chế biến từ loại sá sùng này đều làm thực khách hài lòng. Cá không chỉ hấp dẫn về hương vị, mà còn có cả những công dụng chữa bệnh không ngờ.

    Có thể chế biến món ăn từ sá sùng khi còn tươi hoặc đã phơi khô.
    Có thể chế biến món ăn từ sá sùng khi còn tươi hoặc đã phơi khô.
    Sá sùng
    Sá sùng
  6. Top 6

    Ngán

    Ngán là một loại hải sản gần giống với nghêu, nhưng lại có giá thành gấp vài chục lần( dao động trong khoảng 600- 800 đồng/ ký). Ngán là hải sản có độ bổ dưỡng cao, có vai trò bồi dưỡng sức khỏe rất tốt.

    Có thể chế biến món ăn từ sá sùng khi còn tươi hoặc đã phơi khô.Ngoài hương vị hấp dẫn, món ăn này có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Đây là món ăn bổ dưỡng và gây ấn tượng mạnh cho người thưởng thức.

    Ngán
    Ngán
    Ngán
    Ngán
  7. Sâm cầm là loại chim di cư từ phương Bắc và trên thị trường có giá thành rất cao. Trong các trang trại, một con sâm cầm được nuôi nặng khoảng 500 gram sẽ có giá khoảng 900.000 đồng.


    Nếu được đánh bắt trong tự nhiên, thì sâm cầm sẽ có giá thành cao hơn rất nhiều. Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong thịt chim sâm cầm cao. Nó giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt đối với người mới ốm dậy. Nên loại chim này thường được các giới đại gia Việt săn lùng để tráng dương, tăng cường sức khỏe.

    Sâm cầm
    Sâm cầm
    Sâm cầm
    Sâm cầm
  8. Dưới các rạn đá san hô, ta thường thấy những con tôm hùm sinh sống ở đó. Và từ lâu, tôm hùm đã được coi là vua của các loại hải sản thuộc họ tôm bởi thịt của nó rất chắc ngọt. Tôm hùm nổi bật với hai chiếc càng to, khỏe, thịt tôm ngon và ngọt. Nhất là ở hai phần càng là lý do tại sao giá thành của loại hải sản này lại cao đến vậy. Do thức ăn của tôm hùm chủ yếu là các loại cá, sò, cua... nên đây là món hải sản chứa nhiều canxi và chất đạm. Giúp con người bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực…


    Các thực khách sành ăn sẵn sàng bỏ ra với mức giá khoảng 3 triệu đồng/ kg để thưởng thức món tôm hấp dẫn này.Tôm hùm có thể được chế biến thành nhiều món như: tôm nướng phô mai, nướng bơ tỏi, sốt bơ cà chua… Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị ngon trong từng thớ thịt chắc ngọt, đậm đà vị biển từ lớp sụn giòn của các sợi gân.

    Tôm hùm
    Tôm hùm
    Tôm hùm
    Tôm hùm
  9. Vây cá mập, súp vây cá mập (vi cá mập) từ xưa nổi tiếng là món ăn ngon, bổ dưỡng, không phải ai cũng có thể thưởng thức. Tuy nhiên, ngày nay món ăn này đã xuất hiện trong thực đơn ở một số nhà hàng cao cấp, và thuộc top những món ăn đắt đỏ ở Việt Nam.


    Vây cá mập được các đầu bếp có tiếng chế biến tạo ra món súp vây cá mập bổ dưỡng và được bán với giá khoảng 1,5 triệu đồng/ một bát nhỏ. Món súp vi cá mập có một sức hấp dẫn đặc biệt với người sành ăn. Đặc biệt là các đại gia Việt, giới thượng lưu, thì món ăn này khá thu hút họ. Mặc dù khoa học đã cảnh báo vi cá mập có chứa một lượng lớn thủy ngân gây hại cho sức khỏe, nhưng món này vẫn được giới thượng lưu ưa chuộng.

    Vây cá mập được các đầu bếp có tiếng chế biến tạo ra món súp vây cá mập bổ dưỡng và được bán với giá khoảng 1,5 triệu đồng/ một bát nhỏ. 
    Vây cá mập được các đầu bếp có tiếng chế biến tạo ra món súp vây cá mập bổ dưỡng và được bán với giá khoảng 1,5 triệu đồng/ một bát nhỏ. 
    Vây cá mập
    Vây cá mập
  10. Cua Hoàng Đế là loài cua rất hiếm. Giống cua này chỉ sống được trong những vùng biển rất lạnh và sâu. Với kích thước lớn hơn nhiều so với loài cua thông thường. Loại cua này có 2 càng và 6 chân, nó có màu đỏ au. Cua Hoàng Đế có thịt rất chắc, gạch thơm và béo ngậy nên rất được giới đại gia Việt săn lùng. Không như những món ăn khác, cua Hoàng Đế có giá cao ngất ngưởng. Bởi vậy, chỉ những thực khách giàu có và sành ăn mới có thể thưởng thức được. Trên thị trường, một con cua nhập khẩu nặng khoảng 2 kg có giá tới 5 triệu đồng/ con. Một vài nhà hàng ở Hà Nội đã chế biến món ăn này với giá rơi vào khoảng 3,5 triệu đồng/ kg.


    Để giữ được vị ngọt đặc trưng của loại cua này, cách chế biến tốt và ngon nhất vẫn là hấp hoặc nướng. Ở Việt Nam, loài cua này chỉ tìm thấy được ở những vùng biển sạch, đáy biển với nguồn nước trong xanh như ở đảo Phú Quý, Cam Ranh... nhưng cũng không phải dễ dàng để tìm được chúng.

    Để giữ được vị ngọt đặc trưng của loại cua này, cách chế biến tốt và ngon nhất vẫn là hấp hoặc nướng.
    Để giữ được vị ngọt đặc trưng của loại cua này, cách chế biến tốt và ngon nhất vẫn là hấp hoặc nướng.
    Cua Hoàng Đế
    Cua Hoàng Đế
  11. Tổ yến từ xưa đã được coi là món ăn cao lương mỹ vị chỉ dành cho các bậc Vua chúa. Một trong những món ăn bổ dưỡng ở Việt Nam. Người ta có thể chế biến tổ yến thành rất nhiều món như: yến tần gà thuốc bắc, yến sào súp bồ câu non, cháo nếp than yến sào... rất bổ dưỡng. Mặc dù đây là món ăn đắt giá nhưng được giới sành ăn ở Việt Nam rất ưa chuộng.

    Bạn có thể tìm mua tổ yến nhiều nhất ở Khánh Hòa. Đây nơi chim yến làm tổ nhiều nhất ở Việt Nam, với giá khoảng 4,5 triệu đồng/100g. Không chỉ ở Việt Nam, tổ yến còn được xuất khẩu sang nhiều nước châu Á khác.

    Người ta có thể chế biến tổ yến thành rất nhiều món như: yến tần gà thuốc bắc, yến sào súp bồ câu non, cháo nếp than yến sào... rất bổ dưỡng.
    Người ta có thể chế biến tổ yến thành rất nhiều món như: yến tần gà thuốc bắc, yến sào súp bồ câu non, cháo nếp than yến sào... rất bổ dưỡng.
    Yến sào.
    Yến sào.
  12. Thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng có đại gia đã vung tiền cho một bữa ăn lên tới 150 triệu đồng chỉ có 3 con rùa vàng. Giá của loại rùa này lên tới 50 triệu một con.


    Người ta đồn nhau rằng, rùa vàng là loài cực quý hiếm. Nó sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất. Thịt rùa tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực. Đặc biệt ai có bệnh tim, nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ hết ngay. Vì thế dù giá có đắt đỏ, nhưng người có tiền vẫn mua để thể hiện“ đẳng cấp” của mình.

    Người ta đồn nhau rằng, rùa vàng là loài cực quý hiếm.
    Người ta đồn nhau rằng, rùa vàng là loài cực quý hiếm.
    Rùa vàng.
    Rùa vàng.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy