Top 11 Món ăn đêm đường phố ngon nhất Tam kỳ - Quảng Nam

Huỳnh Anh Tú 6056 0 Báo lỗi

Ban đêm là thời điểm mà Thành phố Tam Kỳ trở nên tấp nập và sôi động nhất. Việc bắt gặp các nhóm bạn, các gia đình nhỏ, các đôi tình nhân tay trong tay dạo ... xem thêm...

  1. Mỳ Quảng là món ăn làm nên thương hiệu của đất Quảng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này tại các quán ăn vỉa hè, nhà hàng sang trọng khắp các con đường của Quảng Nam. Ở Tam Kỳ, bạn có thể tới 557 Phan Chu Trinh, 555 Trần Cao Vân, 207 Lý Thường Kiệt, 99 Tôn Đức Thắng...


    Một tô mỳ gồm thịt, trứng cút, mỳ sợi, và rau sống. Có nhiều loại mì như mì trứng, mì bò, mì gà, mì thịt heo, mì bò ram, mì bò trứng, mỳ ếch mì đặc biệt…Thịt chọn lọc kĩ càng, thái mỏng, được ướp vừa ăn rồi sơ chế sẵn. Sợi mỳ được làm từ gạo quê, dai dai, mềm mịn được chan nước súp đậm đà, vị ngọt tự nhiên. Khi ăn, bạn cho mỳ Quảng vào tô, cho thêm thịt, tôm lên mặt và chan nước dùng, rắc đậu phộng đã rang sẵn và thêm chút hành lá là có thể thưởng thức rồi.

    Mỳ Quảng
    Mỳ Quảng

  2. Ốc hút là món ăn vặt khoái khẩu của con người xứ Quảng bởi hương vị thơm ngon và giá cả bình dân. Khác với ốc luộc miền Bắc, ốc hút được bấm đuôi sau đó tẩm gia vị trực tiếp giúp con ốc thêm đậm đà, người dùng thay vì dùng tăm hoặc nĩa để ăn thì phải hút, cho nên cái tên ốc hút cũng được hình thành từ đây. Vì đây là món ăn được ưa chuộng nhiều nên không khó để tìm thấy một quán bán ốc ven đường tại Tam Kỳ. Một đĩa ốc được bán với giá từ 25-30k, vị béo béo của nước dừa, vị cay của ớt và thơm lừng của lá canh, lá sả là những điểm nhấn của món ăn dân dã này.


    Ốc được bán đậm đà nhất là ở quán ốc cô Hòa đường Nguyễn Thái Học hoặc dãy quán ở ngã tư Lý Thường Kiệt vì ốc nhập là ốc Hương An - Quế Sơn nổi tiếng thơm ngon.

    Ốc hút - Món ăn dân dã
    Ốc hút - Món ăn dân dã
    Ốc hút Tam Kỳ
    Ốc hút Tam Kỳ
  3. Mùi thơm nồng của sả, chanh, lá chanh hòa cùng vị chua chua, cay cay của giấm và ớt đi kèm với chân gà giòn sừn sựt sẽ là món khoái khẩu cho các bạn mỗi khi đêm xuống. Chân gà được chặt khúc và bỏ móng, cho vào thúng ngâm cho thấm rồi mới đem ra bán. Chân gà sả ớt được bán nhiều và ngon nhất là ở đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng hoặc đường Hùng Vương, mỗi đĩa chỉ khoảng 25k thôi, rất vừa với túi tiền của các bạn sinh viên, học sinh - những khách hàng chính của món ăn này.


    Các quán đều ngâm món này rất ngon nhưng nếu muốn đậm đà và cay nhiều thì nên đến với Teen Teen - 559 Phan Châu Trinh hoặc Bumba - 143 Huỳnh Thúc Kháng, vừa ăn chân gà vừa có thể thưởng thức thêm nhiều món đồ uống ngon khác, đặc biệt là trà sữa và trà chanh.

    Chân gà sả ớt - Món ngon khó cưỡng
    Chân gà sả ớt - Món ngon khó cưỡng
    Chân gà sả ớt
    Chân gà sả ớt
  4. Top 4

    Mì cay

    Cũng đang gây sốt dạo thời gian gần đây, món ăn mang hương vị Hàn Quốc này đang lấy lòng rất nhiều bạn trẻ, nhất là những lúc trời lạnh hoặc mưa thì thưởng thức món ăn này càng thêm tuyệt vời. Nhưng bạn cần xem xét kỹ khi thưởng thức nó này bởi đây là một món ăn đầy thử thách.


    Cũng như tên gọi, "cay" chính là từ diễn tả món ăn này, mì cay có những cấp độ riêng bao gồm 7 hoặc 12 cấp độ tăng dần nhưng giá thành vẫn được giữ nguyên khoảng 30 - 35 k cho một tô bự choảng. Hình thức của của tô mì cay rất bắt mắt với những con tôm, sò hay những lát thịt bò, màu đặc trưng của nó chính là màu đỏ, và dễ dàng nhận ra rằng đó chính là màu của ớt. Ớt để chế biến mỳ cay có nhiều loại, tùy vào từng cấp độ mà cho vào số lượng ớt nhìu hay ít. Không chỉ nhiều cấp độ cay mà nó còn phát triển thêm nhiều loại như mì cay hải sản, mì bò cay,.. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều loại thức ăn này bởi quá nhiều ớt sẽ không tốt cho dạ dày của bạn.


    Hầu hết các quán ăn vặt đều có bán món mì cay nhưng đến với Sarang - Mỳ cay Hàn Quốc số 77 Huỳnh Thúc Kháng; Naga Viper - 154 Lý Thường Kiệt; MiSaChi - 309 Lý Thường Kiệt thì bạn sẽ được thưởng thức món ăn này đúng nghĩa.

    Mì cay - Món ăn mang hương vị Hàn Quốc
    Mì cay - Món ăn mang hương vị Hàn Quốc
    Mỳ cay
    Mỳ cay
  5. Đây là loại bánh mới du nhập vào Tam kỳ không lâu nhưng lại để lại ấn tượng mạnh cho các bạn trẻ bởi hương vị mặn mà, béo ngậy của nó. Thơm giòn, mằn mặn, cay cay, bánh mì nướng muối ớt đang là món ăn được nhiều tín đồ Tam Kỳ ưa thích. Bánh mì nướng muối ớt là món ăn có nguồn gốc từ An Giang. Ban đầu, loại thức ăn được những người dân Khơ Me chế biến đơn giản theo kiểu quét muối ớt lên ổ bánh mì rồi đem nướng trên bếp than. Nhưng lâu dần được biến tấu lại cho phù hợp với khẩu vị của người dùng. Bánh mì vàng óng, nước tương cay đỏ hòa quyên với sốt mayonnaise màu trắng cùng điểm thêm màu xanh của hành lá và vàng rộm của tép rang tạo nên một màu săc bắt mắt cho loại thức ăn này. Giá dao động cũng chỉ từ 10-12k cho một chiếc bánh mì nướng muối ớt cùng xúc xích thái lát và vài quả trứng cút thì quả là một món ăn vừa rẻ vừa ngon.


    Suhi quán - 108 Phan Châu Trinh và quán đối diện trường Lý Tự Trọng, Mộc Nam quán - 226 Huỳnh Thúc Kháng là các quán có lượt khách hàng tìm đến ăn món này rất đông, đến đây bạn còn được thưởng thức thêm các món ngon không kém như bánh cá, chân gà sả ớt,...

    Bánh mì nướng muối ớt - màu sắc bắt mắt
    Bánh mì nướng muối ớt - màu sắc bắt mắt
    Bánh mì nướng muối ớt
    Bánh mì nướng muối ớt
  6. Hủ tiếu đã trở thành món ăn đêm quá quen thuộc đối với nơi đây bởi giá thành rẻ chỉ khoảng 10-12k là đã có một bữa ăn ngon và no căng. Số lượng các xe đẩy bán hủ tiểu ở Tam Kỳ nhìu vô kể, hầu như đoạn đường nào cũng có vài ba chiếc.


    Những bộ bàn nhỏ với những chiếc ghế chỉ cao khoảng 30cm được đặt trên dọc các vỉa hè thoáng mát tạo nên cảm giác dân dã quen thuộc. Nói về hủ tiếu thì thực sự món này rất ngon, các sợi hủ tiếu được làm từ bột gạo hoặc bột lọc dạng dài thanh mảnh, khi ăn cho cảm giác mềm và dai. Nước lèo được hầm từ xương ống cho hương vị đậm đà, phía trên là những lát thịt, lát chả giò được thái mỏng cùng những viên trứng cút được luộc chín, đôi khi có thêm những miếng da heo được thái nhỏ chiên giòn cùng đĩa rau sống tươi xanh giúp tăng thêm cảm giác ngon miệng. Nước lèo ở đây được đánh giá gần giống như nước lèo của món phở, tức là nước phải ngọt, thanh, và trong thì mới là một tô hủ tiếu ngon đúng điệu.


    Các quán dọc trên con đường Hùng Vương, ngã tư đường 24/3 với Trần Cao Vân hay đường Trần Nguyên Hãn là những địa điểm bán món ăn này ngon nhất.

    Hủ Tiếu - Món ăn đêm phổ biến
    Hủ Tiếu - Món ăn đêm phổ biến
    Hủ tiếu
    Hủ tiếu
  7. Cá viên chiên là món ăn thu hút rất nhiều khách từ nhỏ cho đến lớn bởi hương vị thơm ngon mà giá cả lại hợp với túi tiền, nhất là sinh viên - học sinh. Mỗi xiên cá dao động từ 3 - 10 k/xiên bao gồm nhiều loại như: cá viên, bò viên, tôm viên, ốc viên, xúc xích, lạp xưởng, trứng cút chiên,... Vì thế nếu đi cùng 1 nhóm bạn thì mỗi người 10k là có thể "măm măm" hết tất cả các loại cá viên chiên của quán. Các loại cá viên chiên được xiên trước vào que cho khách hàng lựa chọn, sau đó được chiên ngập trong chảo đầu đang sôi cho đến khi vàng óng thì được vớt ra để ráo và cho vào đĩa. Mỗi loại đều có hương vị riêng và được ăn kèm cùng đĩa dưa chuột thái lát và các loại củ như củ cải, đu đủ, cà rốt ngâm vừa chua vừa giòn, kết hợp 2 loại tương là tương ớt và tương đen làm cho món ăn này trở thành món ăn nhanh ngon bậc nhất.


    Quảng Trường Tam Kỳ chính là nơi tụ tập nhiều các xe đẩy bán món ăn này nhất, và cũng ngon nhất nên nếu muốn thưởng thức thì bạn hãy ghé qua địa điểm này.

    Cá viên chiên - món ngon đường phố
    Cá viên chiên - món ngon đường phố
    Cá viên chiên
    Cá viên chiên
  8. Đây là món đồ uống thu hút nhiều nhất lớp trẻ, nhất là các bạn nữ. Trà sữa là loại thức uống đa dạng hương vị: cam, chanh, quất, dâu,... rồi đến thạch, trái cây, trân châu, tha hồ cho các bạn lựa chọn. Nhưng trước khi đa dạng hương vị như thế này thì đầu tiên nó được nổi tiếng với tên trà sữa trân châu, tức là hương vị đầu tiên chính là trân châu. Chỉ với 10 - 15k là bạn đã có thể tậu cho mình 1 ly trà sữa với hương vị mà bạn ưa thích. Do trà sữa rất được yêu thích nên hầu hết các quán ăn vặt đều có bán loại đồ uống này nên nếu muốn thưởng thức thì thật dễ dàng, có nhiều nơi còn nhận ship đến tận nhà cho bạn nữa.


    Để có ly trà sữa thơm ngon, bạn nên đến tiệm trà sữa Teen Teen - 559 Phan Châu Trinh, Bumba - 143 Huỳnh Thúc Kháng, hoặc một số quán tại Quảng Trường Tam Kỳ cũng rất ngon.

    Trà sữa - Đồ uống ngon đường phố
    Trà sữa - Đồ uống ngon đường phố
    Trà sữa
    Trà sữa
  9. Với mùi thơm lừng, loại bánh này sẵn sàng níu chân bất cứ ai đi qua. Bánh trứng cút nướng dễ dàng lấy lòng được giới trẻ bởi giá thành rẻ nhưng hương vị lại thơm ngon. Khi bánh được nướng lên, sẽ có mùi thơm lan tỏa, bánh có vị béo của trứng cút tươi, vị ngọt mằn mặn của tép khô quyện với mùi thơm của hành. Với chỉ khoảng 10-12k tùy quán, là bạn sẽ có cơ hội thưởng thức loại bánh này rồi, quá rẻ phải không nào.


    Món này không nằm trong trong thực đơn của nhiều quán, Quán Nia - 387 Hùng Vương; Mộc Nam quán - 226 Huỳnh Thúc Kháng làm loại bánh này rất ngon và thơm, bạn có thể tìm đến đây để thưởng thức.

    Bánh trứng cút nướng - món ngon đường phố
    Bánh trứng cút nướng - món ngon đường phố
    Bánh trứng cút nướng
    Bánh trứng cút nướng
  10. Dạo gần đây đường phố Tam Kỳ xuất hiện thêm nhiều xe đẩy trên các vĩa hè nhất là đoạn đối diên trường đại học Quảng Nam hoặc ngã tư đường Huỳnh Thúc Kháng - Hùng Vương được thắp đèn sáng trưng đó chính là những chiếc xe bán món khoai lang lắc.


    Khoai lang chiên giòn quyện lẫn bột phô mai bám bên ngoài mằn mặn, ngon ngọt thật khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn. Những lát khoai hình trụ dài có kích thước như ngón tay trỏ đẫm mình trong bột phô mai hoặc xí muội đang gây bão dạo gần đây bởi không chỉ có giá thành rẻ khoảng 10 k/bịch mà còn vì hương vị giòn tan bên ngoài nhưng mềm ngọt bên trong, kết hợp đó là lớp bột phủ bên ngoài mằn mặn, ngòn ngọt, đậm đà tạo nên một cảm giác rất khó tả. Món này thường bán lúc chập choạng tối đến khoảng hơn 10 giờ là hết nên nếu bạn nào muốn thưởng thức thì hãy tranh thủ khoảng thời gian này.

    Khoai lang lắc- Món ngon khó cưỡng
    Khoai lang lắc- Món ngon khó cưỡng
    Khoai lang lắc
    Khoai lang lắc
  11. Lan truyền hiệu ứng từ xoài lắc Sài Gòn. Xoài lắc Tam kỳ cũng gây sốt trong đoạn thời gian trước nhưng đến bây giờ vẫn chưa hạ nhiệt. Giải mã về độ "hot" của món ăn này, tuy không quá đặc biệt về nguyên liệu hay hương vị nhưng cách làm thức ăn này rất vui mắt và có phần hơi "rảnh". Xoài được thái lát có độ dày vừa phải để cho cảm giác giòn, sau đó cho vào hũ, thêm gia vị vào và bắt đầu lắc. Ấy thế mà khi cho ra dĩa thì hương vị hòa quyện vào nhau vừa chua, vừa cay, hơi mằn mặn của mắm cho cảm giác thơm ngon lạ miệng hơn khi ăn xoài tươi. Với giá thành khoảng 10 - 15 k là bạn đã có một đĩa xoài đầy ắp rồi.


    Quán Nia, Teen Teen hay các quán ăn vặt trên đường Hùng Vương, Huỳnh Thúc Kháng đều có bán xoài lắc rất ngon. TOPLIST cũng tiết lộ cho bạn một bí quyết là khi đi ăn món ăn này bên nên xin chủ quán để cho bạn tự lắc, như thế sẽ tăng thêm phần thú vị.

    Xoài lắc - món ngon gây bão
    Xoài lắc - món ngon gây bão
    Xoài lắc
    Xoài lắc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy