Top 12 Món ăn, đồ uống kinh dị nhất cho ngày Halloween

Miu Lee 1582 0 Báo lỗi

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Halloween, thay vì tham gia những buổi diễu hành thây ma trên đường phố thì chuẩn bị một bữa tiệc kinh dị cùng cả nhà cũng là một ý ... xem thêm...

  1. Là một trong những món ăn thường thấy trong lễ Halloween, bánh quy hình ngón tay máu là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người không có nhiều thời gian, đây là một món ăn dễ thực hiện với những nguyên liệu đơn giản.


    Bạn cần 120gr bơ trộn đều với 100gr đường, 1 quả trứng gà và một chút vani. Dĩ nhiên làm bánh quy thì cần có bột, với số bơ và đường như trên, 250gr bột nở và 70gr bột hạnh nhân thêm một chút bột nở là vừa đủ. Bạn trộn đều bột với hỗn hợp bơ, đường, vani, thêm nước và nhào đến khi bột đủ độ dẻo nhưng không dính tay. Tiếp theo là đến khâu tạo hình cho bánh, nặn bánh dài và nhỏ sao cho giống hình ngón tay nhất có thể, vì bánh có bột nở nên bạn nên nặn bánh nhỏ hơn so với ngón tay thật. Dùng dao khía nhẹ lên bánh để tạo đốt ngón tay và cuối cùng là dùng hạt hạnh nhân ấn vào một đầu của bánh để tạo móng tay. Vậy là phần tạo hình cho bánh đã xong, tiếp theo bạn nướng bánh trong lò nướng 160°C khoảng nửa tiếng cho bánh chín vàng, đợi bánh nguội và thêm một chút mứt dâu vào bánh để tạo máu giả.


    Tất cả quá trình làm món bánh này chưa tới một tiếng và trong khoảng thời gian chờ bánh chín bạn có thể chuẩn bị những vật dụng hóa trang cho một đêm Halloween hoàn hảo nhất. Chúc bạn thành công!

    Bánh quy hình ngón tay phù thủy
    Bánh quy hình ngón tay phù thủy

  2. Trứng quỷ được coi là món ăn đơn giản nhất trong thực đơn Halloween. Bạn chỉ cần một quả trứng, luộc chín kĩ, bóc vỏ và cắt đôi trứng theo chiều dọc. Phần lòng đỏ tách riêng, nghiền nát, cho mù tạt, sốt mayonnaise, ô liu, lá hẹ, sốt ớt tabasco, muối, hạt tiêu vào trộn đều. Sau đó bạn nhồi lại hỗn hợp này vào phần lòng trắng trứng và rắc lên mặt trứng một ít bột ớt để tạo sắc đỏ. Hoặc vẫn quả trứng đó, bạn cắt đôi theo chiều dọc, trang trí thêm 1 quả oliu đen, một tí tương ớt xung quanh cho món ăn thêm sống động.


    Thế là bạn đã hoàn thành quả trứng quỷ "mắt khổng lồ" rất đơn giản mà độc đáo. Tất cả quá trình này chỉ tốn của bạn chưa tới 30 phút, đảm bảo bạn sẽ có một món trứng ma quái nhưng rất ngon và béo ngậy.

    Trứng quỷ
    Trứng quỷ
  3. Thật ra món này là sườn sốt mè và bánh bột chiên, nhưng được biến tấu cho phù hợp với không khí của ngày Halloween kèm theo một cái tên khá rùng rợn.


    Sườn rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, để ráo. Ướp với một ít hạt nêm, tiêu, tỏi băm, dầu ăn trong 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Trong lúc đợi sườn ngấm gia vị, bạn có thể chuẩn bị phần bột, trộn bột mì và 1 túi bột chiên giòn theo tỉ lệ 1:1, thêm 2 quả trứng và một ít dầu ăn, trộn đều và nhào cho tới khi bột dẻo và không dính tay, để bột nghỉ. Hành tây cắt múi cam, tai vị, quế, củ hành chẻ làm tư, gừng thái lát thêm 1 chén đường, 1 chén nước cam ép, 1 chén nước tương đảo đểu trên chảo nóng, bếp để nhỏ lửa để tạo phần nước sốt. Mè trắng rang vàng, sườn bỏ vào lò nướng 190°C trong 50 phút, khi bột nở đều, nặn hình tùy thích, tốt nhất là những hình quái dị một chút, đem chiên vàng. Sườn chín bày ra đĩa, rưới nước sốt và rắc mè lên mặt, phần bánh bày xung quanh. Vậy là bạn đã hoàn thành món thây ma tẩm huyết bầm và bọ chấy.


    Đây là một món ăn khá phức tạp và tốn thời gian nhưng bù lại dưỡng chất và vẻ kinh dị của nó sẽ khiến bạn thích mê.

    Thây ma tẩm huyết bầm và bọ chấy
    Thây ma tẩm huyết bầm và bọ chấy
  4. Chỉ với một vài quả mâm xôi, một chút đường, 120ml vodka, 60ml amaretto 60ml nước cam, 180ml club soda và ống tiêm nhựa chưa qua sử dụng bạn đã có thể tạo cho mình một ly cocktail đẫm máu. Trước tiên bạn ép lấy nước mâm xôi, lọc qua rây để tách phần bỏ phần hạt, nước mâm xôi pha với chút đường đem đun trên ở nhiệt độ vừa phải, khuấy liên tục đến khi dung dịch sánh lại, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.


    Như vậy là bạn đã hoàn thành xong phần máu cho ly cocktail của mình. Tiếp theo lắc mạnh và đều tay hỗn hợp vodka, amaretto và đá viên rồi đổ ra ly cùng với cam, soda và 1 ít đá. Cuối cùng, bạn lấy hỗn hợp mâm xôi trong tủ lạnh ra, lấy ống kim tiêm hút 1 ít rồi đem bỏ vào ly cocktail vừa pha. Như vậy bạn đã hoàn thành xong ly cocktail đẫm máu cho ngày Halloween rồi.

    Cocktail đẫm máu
    Cocktail đẫm máu
  5. Súp bí đỏ là món ăn không thể thiếu trong dịp Halloween và chỉ cần vài biến tấu nho nhỏ, món ăn truyền thống này sẽ mang một vẻ ngoài cực kì kinh dị.


    Bí đỏ thái nhỏ vào xào với hành tây, tỏi tây, lá mùi. Khi hỗn hợp chín tới, thêm ít rượu trắng và nước dùng gà vào nấu mềm. Sau đó nêm gia vị và thêm kem béo vào. Dùng một quả bí đỏ khác, cắt bỏ phần đầu, khoét sạch ruột, đem rửa sạch và hấp chín. Đổ phần súp vào quả bí đỏ đã được hấp chín, dùng kem và trái olive để tạo thành hai con mắt, một ít cà chua để trang trí. Món súp này rất hợp để ăn với bánh quy ngón tay phù thủy.

    Súp bí đỏ đầu lâu
    Súp bí đỏ đầu lâu
  6. Cocktail xuất huyết não là một thức uống cho Halloween với dáng vẻ nhìn khá rùng rợn nhưng hương vị lại đặc biệt quyến rũ. Cocktail xuất huyết não nhìn thật rùng mình nhưng khi thưởng thức bạn sẽ thấy thật thú vị. Bạn cần chuẩn bị 5ml sirô trái lựu, 100ml rượu đào và viên kem rượu Ai-len.


    Trước tiên bạn cần pha rượu đào với sirô lựu, sau đó cho viên kem rượu vào. Bạn sẽ thấy trên bề mặt nổi các viên kem rượu và chúng sẽ từ từ chảy giọt trong ly cocktail trông rất đáng sợ. Rất đơn giản và dễ thực hiện phải không nào.

    Cocktail xuất huyết não
    Cocktail xuất huyết não
  7. Đây là món bánh ma Halloween được làm từ những nguyên liệu đơn giản: bánh bông lan, chanh và một chút socola trắng. Bánh bông lan đem xay nhuyễn trộn với chanh, đường, nặn thành hình những con ma.


    Socola trắng bỏ vào lò vi sóng cho đến khi tan chảy, đem socola phủ lên những con ma làm từ bánh bông lan và vẽ thêm đôi mắt đen bằng bút màu thực phẩm. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh bông lan chanh ma quái này rồi.

    Bánh chanh ma quái
    Bánh chanh ma quái
  8. Bánh velvet não người là một món ăn với vẻ ngoài cực kì rùng rợn, nguyên liệu làm bánh bao gồm: bánh velvet đỏ có hình tròn trụ được bán sẵn tại các tiệm bánh, bột mỳ chín có đường, bơ, vani, kem, mứt quả mâm xôi.


    Bánh valvet sau khi mua về được cắt gọt qua cho giống hình não người. Sau khi tạo khối xong phết chút kem lên toàn bộ bề mặt bánh. Phần bột mì chín nhào với nước, bơ, vani thành khối dẻo nhuyễn rồi chia bột thành từng phần nhỏ lăn bột thành sợi dài bằng ngon tay để tạo hình những nếp nhăn não. Lần lượt sắp xếp gắn các khối bột tạo hình nếp nhăn não kín khối bánh velvet.


    Cuối cùng phủ một lớp mứt mâm xôi lên bánh để tạo máu giả. Như vậy bạn đã có một món bánh y hệt não người, rất ấn tượng và rùng rợn.

    Bánh velvet não người
    Bánh velvet não người
  9. Thưởng thức một ly cốc tai thơm ngon kèm theo việc ngắm nhìn những con ngươi nổi lềnh bềnh trong ly quả là một trải nghiệm thú vị. Đây là một thức uống khá đơn giản.


    Cocktail có thể pha theo ý thích, phần con ngươi được làm bằng một trái vải ngâm để ráo, rưới mứt dâu lên trái vải, màu đỏ sẽ chen vào các rãnh trên trái vải tạo thành ngấn đỏ như hình mạch máu, nhét trái nho đen vào giữa trái vải tạo thành tròng mắt. Để một vài "tròng mắt" như vậy vào ly cocktail và bạn đã có một thức uống đặc biệt cho ngày Halloween rồi.

    Cocktail con ngươi
    Cocktail con ngươi
  10. Góa phụ đen là cái tên đặc biệt dành cho món bánh phô mai hình con nhện. Để thực hiện món ăn này cũng khá đơn giản. Phô mai nặn thành hình con nhện sau đó phủ một lớp vừng đen.


    Chân nhện được tạo từ những cành cây sơn đen, bên trên con nhện được trang trí bởi một cái nơ đỏ làm từ ớt. Món bánh góa phụ đen chắc chắn sẽ giúp bạn hù dọa thành công bạn bè của mình.

    Góa phụ đen
    Góa phụ đen
  11. Chắc hẳn rằng, trong lễ hội Halloween hình ảnh “Mụ Phù Thủy” luôn là chủ đề được rất nhiều người lựa chọn để hóa trang. Ngoài ra, mọi người có thể chế biến những món ăn Halloween kinh dị theo chủ đề này cũng là một gợi ý hay cho lễ hội thêm độc đáo.


    Với những loại nước uống này giống hệt như dụng cụ pha chế thuốc của mụ phù thủy mờ ảo, nghi ngút khói chắc hẳn sẽ kích thích được sự tò mò của mọi người. Bạn có thể chế biến thức uống đầy ma mị này bằng nước ép nho xanh cùng với bạch đấu khấu, nhục đậu khấu và một ít quế thơm sẽ tạo nên được một thức uống thơm ngon nhưng đầy huyền bí.


    Để tạo hiệu ứng khói đặc biệt cho loại nước uống này thêm độc đáo hơn, bạn có thể cho vào một ít viên đá khô bên ngoài cốc nước uống. Vậy là bạn đã tạo ra được một món ăn cho ngày lễ hội Halloween vừa ý nghĩa và ấn tượng rồi.

    Nước uống của phù thủy đầy ma mị
    Nước uống của phù thủy đầy ma mị
  12. Bữa ăn trong lễ hội Halloween nếu không có hình ảnh xác ướp, xương sống con người quả là một thiếu sót lớn. Bạn hoàn toàn có thể chế biến thành những món ăn đầy kinh dị này với những nguyên liệu khá đơn giản như xúc xích, hotdog, thịt ba chỉ, bột mì, snack,….


    Với hình ảnh xác ướp, bạn chỉ cần dùng sợi bột mì quấn xung quanh một que xúc xích cũng đã tạo nên hình xác ướp độc đáo. Ngoài ra, bạn có thể dùng mô hình bộ xương giả và bên trong là nhiều loại đồ ăn từ snack, thịt ba chỉ nướng, hotdog,… cùng một ít tương cà chua tượng trưng cho máu và sắp xếp chúng một cách khéo léo có thể tạo nên một bữa tiệc Halloween đầy hấp dẫn.

    Bữa ăn ngập tràn xác ướp và bộ xương con người đậm chất Halloween
    Bữa ăn ngập tràn xác ướp và bộ xương con người đậm chất Halloween



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy