Top 20 Món ăn được sinh viên yêu thích nhất

Khánh Bình Đinh Xuân 6428 1 Báo lỗi

Là sinh viên nên khoản này mình cũng có thể chia sẻ chút chút: Sinh viên thì thích những thứ (đồ ăn) có ở những chỗ đông người,có nhiều người ra vào qua lại.Vì ... xem thêm...

  1. Dù thời tiết nóng hay lạnh thì các bạn sinh viên đa phân đều thích món này, bởi vì hoa quả được sắt miếng rất nhỏ và lại vừa miệng ăn, ngồi nhâm nhi bên bạn bè thì thật là thú vị.
    Nguyên liệu để tạo nên 1 ly hoa quả dầm cũng rất hấp dẫn chủ yếu là từ trái cây: thanh long, mít, xoài, dứa, dưa hấu, thanh long …tmùa nào quả nấy thui à, cùng với sữa đặc, sữa chua, sữa tươi không đường, dừa tươi, và nước cốt dừa, chanh tươi. Các nguyên liệu này đều rất tốt cho da, các bạn sinh viên đều rất thích làm đẹp, cộng với giá thành rất phải chăng chỉ từ 20-25k/1 ly hoa quả dầm nên đây được coi là lựa chọn hoàn hảo.

    Hoa quả dầm sữa chua
    Hoa quả dầm sữa chua
    Hoa quả dầm sữa chua
    Hoa quả dầm sữa chua

  2. Trà sữa không phải là loại đồ uống quá xa lạ với sinh viên nhưng trà sữa đã và đang trở thành loại đồ uống thời thượng làm “gục ngã” biết bao nhiêu bạn trẻ.
    Có đủ các loại trà sữa: trà thái, trà vị dâu, cam, cacao, socola, đào, hồng trà, trà phô mai...cùng với các em thạch đa sắc màu, các hạt trân trâu dẻo dẻo, dai dai nhai rất thích, và đủ size ly cho các bạn trẻ lựa chọn uống nhiều hay uống ít lại còn được chọn chế độ đường đá theo sở thích nữa, các quán trà sữa đều rất biết cách chiều lòng các bạn sinh viên.Giá của em nó cũng vô cùng hợp lý, chỉ từ 15-25k/1 ly trà sữa mát lạnh.
    Trà sữa
    Trà sữa
    Trà sữa
    Trà sữa
  3. Nem chua rán- 1 món ăn đường phố thu hút được sự chú ý của đa phần các bạn sinh viên. Ở nem chua có vị chua thanh của thịt, dai giòn của sợi bì, cay của ớt, thơm của tỏi, chát ngọt của đinh lăng làm cay cay khiến người người chẳng thể nào quên. Bạn nào đã một lần được thưởng thức vị ngầy ngậy, nóng giòn của chiếc nem chua rán thì có lẽ sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc biệt ấy. Cái cảm giác cắn ngập răng chiếc nem chua giòn tan hòa quyện trong vị cay cay của tương ớt, vị thơm mát của củ đậu hay dưa chuột ăn kèm làm ta như quên đi hết mọi thứ xung quanh…Giá của em ý cũng rất sinh viên 1 đĩa cho 3 người ăn chỉ từ 15-20.000 đồng thôi nha.

    Nem chua rán
    Nem chua rán
    Nem chua rán
    Nem chua rán
  4. Top 4

    Ốc

    Ốc- có đủ những món được chế biến từ ốc: ốc luộc, ốc xào, ốc mút…chỉ với giá 15.000 - 20.000 đồng/suất, đủ để cho 1 nhóm bạn sinh viên tụ tập buôn dưa lê, bán dưa chuột nhâm nhi trong thời tiết se lạnh. Ăn ốc, ngon là bởi gia vị, bởi bát nước chấm cùng những đồ ăn kèm như sung muối, khế chua, củ đậu, dưa leo...Ăn ốc đêm, ngồi nhâm nhi cùng bạn bè, nói vài câu chuyện vui, kể với nhau những điều nhẹ nhàng thì còn gì tuyệt bằng nữa nhỉ.

    Ốc xào cay
    Ốc xào cay
    Ốc xào dừa
    Ốc xào dừa
  5. Cút lộn xào me- vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me hòa quyện cùng vị béo ngậy của những quả trứng cút lộn và hương thơm đặc trưng của gừng và rau rắm sẽ khiến các bạn trẻ mê món này như điếu đổ. Món này được chế biến một cách dễ dàng. Chỉ cần luộc trứng cút, bóc vỏ rồi cho vào sào cùng với nước sốt me. Sau đó nêm nếm gia vị cho phù hợp và cho rau răm và gừng lên trên đĩa trứng cút để ăn kèm, như vậy là ta đã có 1 đĩa trứng cút lộn xào me vô cùng hấp dẫn, các bạn sinh viên cực mê luôn nhé. Giá của 1 đĩa trứng út lộn xào me chỉ từ 25-30k thôi nha, rất sinh viên phải không các bạn?!

    Cút lộn xào me
    Cút lộn xào me
    Cút lộn xào me
    Cút lộn xào me
  6. Chắc hẳn các bạn sẽ ngất ngây khi ngửi thấy mùi thịt nướng thơm ngậy. Mỗi xiên thịt nướng thường có giá khoảng 6.000 đồng. Đây là món ăn tủ của các bạn sinh viên. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi vừa đi dạo phố vừa nhâm nhi que thịt xiên nướng. Thịt xiên nướng thường được ăn kèm với bánh mì thêm một chút tương ớt ngọt ngọt, cay cay khiến bạn cứ muốn ăn mãi, ăn tới no mới thôi. Món ăn vừa rẻ ;ại thơm ngon, nóng hổi này rất được lòng các bạn sinh viên, ăn chơi cũng được mà ăn kèm bánh mì thì lại càng ngon hơn.

    Thịt xiên nướng
    Thịt xiên nướng
    Thịt xiên nướng
    Thịt xiên nướng
  7. Được pha trộn từ nhiều nguyên liệu, ăn kèm là chén nước chấm chua ngọt hơi cay, bò bía trở thành món ăn vặt phổ biến trên đường phố được nhiều bạn sinh viên cực kỳ yêu thích. Bò bía, còn gọi là bía hay bánh bía)(tiếng Phúc Kiến: pȯh-piáⁿ) là món cuốn theo phong cách ẩm thực Triều Châu (Quảng Đông) và Phúc Kiến, Trung Quốc, hiện phổ biến ở Đài Loan, Singapore và Malaysia. Tại Phúc Kiến, món này thường dùng ở Hạ Môn, còn ở Quảng Đông, món ăn phổ biến tại vùng Triều Sán ở phía đông của tỉnh trong lễ thanh minh.

    Tại Việt Nam, món này do các di dân Triều Châu du nhập vào.Tại Việt Nam, bò bía mặn được làm bằng các nguyên liệu gồm lạp xường, trứng gà tráng, cà rốt, rau xà lách, củ đậu (miền Nam gọi là củ sắn), hay su hào, tôm khô, rau thơm... tất cả thái nhỏ và cuộn trong bánh tráng làm từ bột mì. Gia vị dùng kèm là tương ớt trộn với lạc rang giã nhỏ phi bằng dầu ăn với hành khô. Đối với loại bò bía ngọt, nguyên liệu gồm một thanh kẹo mạch nha hay thay đường cuốn cùng dừa nạo (cơm dừa).

    Bò bía ăn kèm sốt chấm chua ngọt
    Bò bía ăn kèm sốt chấm chua ngọt
    Bò bía ăn kèm sốt chấm chua ngọt
    Bò bía ăn kèm sốt chấm chua ngọt
  8. Vừa tan học, đang buôn chuyện rôm rả với bạn mà nhìn thấy gánh hàng rong đi qua, chắc chắn các bạn sinh viên sẽ bỏ quên câu chuyện đang nói mà sà ngay xuống, ngồi cạnh cô bán hàng và nhanh tay tách bánh tráng bỏ vào chiếc tô lớn hoặc túi nylon. Sau đó, chọn đủ các nguyên liệu như trứng cút luộc, thịt bò khô, tôm khô, xoài xanh cắt nhỏ, đậu phộng (lạc rang), hành phi thơm… để trộn cùng bánh tráng.Chỉ cần thêm chút gia vị là quất, tương ướt, đường, hạt nêm, rau răm cắt nhỏ… vào hỗn hợp trên, đảo đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau là có thể bốc tay và ăn một cách ngon lành. Những miếng bánh tráng dai dai, bò khô cay xè, trứng cút béo béo thấm đẫm thứ nước sốt chua ngọt hấp dẫn vô cùng. Giá của món ăn này cũng rất sinh viên, từ 15-20k/1 suất ăn.
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bong Bóng Mưa 2016-10-20 23:32:27
    hấp dẫn quá à
  9. Bánh tráng nướng xuất hiện sau món bánh tráng trộn huyền thoại khoảng 1 năm. Theo nhiều thông tin, bánh tráng nướng xuất phát từ Đà Lạt, tấn công vào chợ đêm, khu ăn uống gần các trường đại học và được sinh viên ồ ạt đón nhận. Bánh tráng được phết mắm ruốc và nướng cùng thịt băm, trứng cút, hành phi, tương ớt và cuộn lại.

    Những năm gần đây, bánh tráng nướng Phan Thiết bắt đầu lấn sân và trở thành món ăn hot của sinh viên. Đặc sắc của loại bánh tráng nướng Phan Thiết là "topping" phong phú: đu đủ ngâm chua, trứng cút, bánh mì chiên giòn, hành phi, hành lá, chả, nem chua,... đặc biệt nhất là sốt bơ béo ngậy với giá 10 ngàn/ cái.

    Bánh tráng nướng
    Bánh tráng nướng
    Bánh tráng nướng
    Bánh tráng nướng
  10. Súp cua sinh viên không sang trọng với những chiếc càng cua, óc heo hay bong bóng cá. Ly súp cua 15 ngàn đơn giản với trứng, một ít thịt cua nhuyễn, nấm, bắp vàng, hành phi, ngò thơm,... khi ăn cho thêm ít tiêu, nước tương và dầu mè. Có nơi còn cho thêm trứng bắc thảo tăng thêm mùi vị.

    Nói chung, súp cua sinh viên khá đơn giản nhưng lại là món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là vào buổi chiều tan học về, một ly súp cua nóng là một lựa chọn tuyệt vời.
    Súp cua
    Súp cua
    Súp cua
    Súp cua
  11. Bắp luộc và bắp nướng mỡ hành là món ăn vặt rất hot tại những khu vực trường đại học vào những tháng mùa mưa. Bắp nếp và bắp vàng được nướng trên bếp than trong những chiếc xe đẩy tỏa mùi thơm nghi ngút. Bắp nướng mỡ hành có giá từ 8 - 10 ngàn đồng/ trái.

    Bắp nướng cho vàng đều các mặt, hạt bắp hơi cháy xém. Mỡ hành ăn kèm thường được nêm vừa mặn vừa ngọt làm tăng hương vị cho bắp nướng khi ăn kèm. Một khi đã ăn món ăn này, chắc chắn bạn sẽ khó quên được hương vị của nó.
    Bắp trái nướng mỡ hành
    Bắp trái nướng mỡ hành
    Bắp trái nướng mỡ hành
    Bắp trái nướng mỡ hành
  12. Cá viên chiên - món ăn vặt không thể nào quen thuộc hơn với học sinh, sinh viên. Không biết khởi đầu từ bao giờ nhưng cho đến nay, món ăn này vẫn được yêu thích và dễ dàng tìm thấy ở những lề đường, hè phố và chợ đêm. Cách đây khoảng 5 năm, cá viên chiên làm nên một trào lưu với khẩu hiệu đồng giá 2k/ 1 cây.

    Ngày nay, tùy theo loại mà cá viên chiên có có giá khác nhau. Cá viên, bò viên, tôm viên, gà viên, đậu hủ chiên,... thường có giá 4 - 5k/ 1 xâu. Đối với xúc xích, hồ lô, há cảo, hoành thánh, cá viên phô mai, chả cốm... thường có giá cao hơn. Phần lớn, cá viên chiên được ăn kèm cùng đậu bắp chiên và chấm với tương ớt, tương đen xay và tương xí muội.
    Cá viên chiên
    Cá viên chiên
    Cá viên chiên
    Cá viên chiên
  13. Tàu hủ hay còn gọi là tàu phớ là một món ăn vặt làng quê nhưng đối với sinh viên, đây là một món ăn không thể thiếu vào những buổi chiều thời tiết lành lạnh.

    Chỉ với 5 ngàn đồng, bạn sẽ có ngay một ly tàu hủ nóng lạnh tùy thích, mềm mại, thơm lừng mùi đậu. Nước đường ngọt thanh thơm mùi lá dứa hòa quyện cùng nước cốt dừa. Đây là món ăn thường xuyên được các bạn sinh viên tìm mua vào mỗi tối.
    Tàu hủ
    Tàu hủ
    Tàu hủ
    Tàu hủ
  14. Phá lấu lòng bò là món ăn không phải ai cũng có thể nếm được, nhưng nếu thử qua một lần, bạn sẽ không thể quên đi hương vị của nó. Lá sách, bao tử, ruột, gan,... bò được phá lấu với ngũ vị hương và điểm nhấn chính là nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy làm nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

    Phá lấu lòng bò thường được bán buổi tối, chấm với bánh mì nóng giòn hoặc ăn cùng mì tôm, đặc biệt nhất là nước chấm mắm me vô cùng kích thích .Các bạn sinh viên ngày nay không những xem phá lấu là món ăn vặt nữa mà nó còn có thể thay thế cho bữa tối nữa đấy. Một phần phá lấu thường có giá từ 15 đến 23 ngàn tùy nơi.
    Phá lấu lòng bò
    Phá lấu lòng bò
    Phá lấu lòng bò
    Phá lấu lòng bò
  15. Bắp xào bơ là món ăn đã ngự trị trong làng ăn vặt từ hơn 10 năm trước. Thông thường, bắp nếp và bắp vàng được trộn lẫn vào nhau để bắp xào vừa dẻo vừa ngọt. Bắp được xào cùng với bơ, ruốc và hành lá vô cùng đơn giản nhưng lại khiến người ta rất dễ phát ghiền.

    Bắp xào có rất nhiều giá, từ hộp nhỏ 10 ngàn đến hộp lớn 20 ngàn. Đây cũng là món ăn được giới trẻ vô cùng yêu thích. Không biết vì sự đơn giản hay vì hương vị của nó mà dù đi đâu, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp được những xe bắp xào bơ kiểu thế này.
    Bắp xào bơ
    Bắp xào bơ
    Bắp xào bơ
    Bắp xào bơ
  16. Sẽ rất thiếu sót nếu như không nhắc đến những loại trái cây chua lắc hoặc ngâm chua. Những loại trái cây quen thuộc với tuổi thơ nay lại được sinh viên lăng xê là xoài xanh, cóc xanh, me, cà na, chùm ruột,...

    Với nhiều cách ăn khác nhau từ ăn sống, chấm cùng muối tôm hay mắm ruốc, đến lắc với muối tôm và nước mắm, đặc biệt nhất là ngâm chua ngọt. Bạn không cần mất công tìm kiếm, những chiếc xe bán đầy những loại trái cây hấp dẫn thường có mặt trên các vỉa hè dù sáng hay chiều. Bạn có thể mua chúng với giá tùy thích: 10k, 15 hay 20k đều được.
    Trái cây chua
    Trái cây chua
    Trái cây chua
    Trái cây chua
  17. Bột chiên là món ăn đơn giản làm từ bột gạo, giòn bên ngoài, dẻo bên trong, là món vặt hết sức hấp dẫn. Tùy từng nơi và khẩu vị khách mà món bột chiên sẽ được chế biến khác nhau. Những miếng bột vàng giòn, điểm chút xanh của hành lá, phơn phớt đu đủ, đo đỏ của tương ớt, thơm lừng trứng chiên đã làm mê mẩn bao cư dân Sài Gòn.

    Bột chiên
    Bột chiên
    Bột chiên
    Bột chiên
  18. Đặc trưng của món ăn này là âm thanh do người bán hủ tiếu tạo ra bằng thanh tre và chiếc muỗng inox gõ vào nhau tạo thành âm thanh cốc cốc đi khắp con đường, ngõ hẻm. Người muốn ăn, chỉ cần bước ra ngõ, gọi một tiếng là vài phút sau đã có một tô hủ tíu nóng sốt với hủ tíu, vài lát thịt mỏng, vài cọng giá, cọng hẹ, hành khô và miếng tóp mỡ bùi thơm. Sức hấp dẫn của món ăn nằm ở chỗ chẳng có gì đặc biệt nhưng khi kết hợp với nhau lại làm nên một hương vị “ngon không bình thường”. Món hủ tíu mì khô thường đi kèm với chén nước dùng trong vắt, nổi bật vài cọng hẹ xanh mát.

    Hủ tiếu gõ
    Hủ tiếu gõ
    Hủ tiếu gõ
    Hủ tiếu gõ
  19. Gỏi khô bò là một món ăn đơn giản, dễ chế biến. Đi ăn gỏi khô bò cũng chẳng phải đợi lâu. Vừa gọi món đã có ngay một đĩa gỏi khô bò đầy màu sắc mà ngon miệng. Gỏi khô bò phải ăn với đu đủ bào. Đu đủ được bào sợi, ngâm nước muối để khử mủ vào tăng độ giòn. Phía trên được trang trí bởi mấy cộng rau răm thái nhỏ, tăng mùi vị và tạo màu sắc bắt mắt thanh nhã, lại thêm mấy hạt đậu phụng rang vàng giòn rụm kèm theo là bánh phồng tôm, ngon đến ngất ngây lòng. Gỏi đu đủ khô bò hơn thua nhau ở nước trộn gỏi, hương vị nước trộn mỗi nơi đều có bí quyết riêng. Nước gỏi ngon thường được pha giữa giấm, nước tương và nước ớt. Ăn gỏi khô bò không thấy no, rất nhẹ bụng mà lại kích thích vị giác.

    Gỏi khô bò
    Gỏi khô bò
    Gỏi khô bò
    Gỏi khô bò
  20. Món này tưởng chừng đắt tiền hóa ra lại cực kì rẻ với giá chỉ 20 ngàn đồng/ phần. Thay vì phải vào tận các chuỗi cửa hàng nhanh nổi tiếng để mua 1 phần gà lắc, hiện nay món này đã có mặt trong menu của rất nhiều cửa hàng ăn vặt. Gà được ướp gia vị, tẩm bột, chiên giòn, sau đó cắt thành khối vuông trong túi giấy và lắc với bột phô mai. Món này thường được ăn kèm với tương cà, tương ớt hoặc mayonnaise đều mang lại trải nghiệm hết sức thú vị.

    Gà lắc
    Gà lắc
    Gà lắc
    Gà lắc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy