Top 16 Món ăn đường phố Ấn Độ hấp dẫn nhất

Xuân Thành 2417 0 Báo lỗi

Ấn độ là một đất nước vốn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và độc đáo với những hương liệu từ tự nhiên như hương hoa hồi, bột cà ri. Các món ăn Ấn Độ thường ... xem thêm...

  1. Một món tráng miệng truyền thống của người dân Ấn Độ. Kem Kulfi gây độc đáo với những người du khách đến thăm Ấn Độ bởi hương vị thuần tự nhiên từ sữa và các hương liệu từ thiên nhiên và độ sánh mịn, đặc quánh mà nó đem lại cho cảm giác của người thưởng thức. Món kem này được bán trên đường phố và nhà hàng Ấn Độ với dạng đóng hộp hoặc thành từng que kem nhỏ. Món ăn này đơn giản, không cầu kì mà giá thành lại không cao nên được khá nhiều bạn trẻ ở Ấn Độ yêu thích. Hiện món kem này được phục vụ khá nhiều ở các nhà hàng phục vụ món Ấn tại Việt Nam.
    Kem Kulfi
    Kem Kulfi
    Kem Kulfi
    Kem Kulfi

  2. Món bánh có vị ngọt này được chế tạo từ một loại mỳ đã được ủ lên men rồi tạo hình thành những hoa văn dạng tròn trong bắt mắt và được rán lên vàng ruộm bằng bơ. Khi món ăn đã gần đến độ chín và vừa miệng thì người chế biến sẽ rưới một loại siroo nước đường lên bánh. Món bánh này khá ngọt nên dành cho những bạn yêu thích đồ ngọt. Bánh giòn tan, dai dai và nóng hổi vừa thổi vừa ăn sẽ khiến bạn cảm thấy thích mê khi có dịp ghé Ấn Độ và thưởng thức món ăn này trên đường phố. Ở Ấn Độ, con phố Chandni Chowk nổi tiếng với việc bán những chiếc bánh Jalebi bắt mắt này đã được 125 năm nên hãy thử vị bánh truyền thống ở đây vì nó là biểu tượng của bánh Jalebi rồi đấy.
    Bánh Jalebi
    Bánh Jalebi
    Bánh Jalebi
    Bánh Jalebi
  3. Những loại sữa chua lên men được ủ trong những hủ đất sẽ khiến bạn tò mò và muốn thử hương vị của nó. Sữa chua Lassi là một món ăn được yêu thích ở Ấn Độ bởi nó tốt cho sức khỏe và cơ thể: tốt cho hệ tiêu hóa và làm đẹp da, từ những thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên. Lassi được chia làm nhiều loại, chua, ngọt và hoa quả. Giá mỗi cốc Lassi khoảng 20 rupees. Món ăn này không chỉ được phục vụ ở nhà hàng mà còn được bày bán khá nhiều trên các con phố ở Ấn Độ.
    Sữa chua Lassi
    Sữa chua Lassi
    Sữa chua Lassi
    Sữa chua Lassi
  4. Một món ăn sáng quen thuộc và phổ biến đối với người dân Ấn Độ. Món ăn này có nguyên liệu khá đơn giản chỉ từ bột mỳ được nhào nặn được đem nướng trên lò hoặc thêm phô mai nếu có nhân bánh là phô mai. Loại bánh này được ăn kèm cùng với cà ri, một loại nước sốt được ưa chuộng và nổi tiếng vì mang nét đặc trưng của Ấn Độ. Để thưởng thức loại bánh này ở Việt Nam, bạn có thể tìm đến các cửa hàng phục vụ món Ấn và món ăn này có giá khá rẻ chỉ từ 20.000 - 25.000 VNĐ.
    Bánh Naan
    Bánh Naan
    Bánh Naan
    Bánh Naan
  5. Một loại kem được ưa chuộng không kém gì kem Kulfi bởi hương vị độc đáo và ngon miệng mà nó mang lại cho người thường thức, loại kem này còn có tên khác là Dahi Bhalla. Loại kem này khá tốt cho hệ tiêu hóa bởi nó có thành phần là sữa chua trộn, bánh đậu dava (một loại bánh hơi giống donut nhân đậu lăng và nho khô), dưới thêm một chút xốt cay cay của Ấn. Dahi Vada có hương vị đặc biệt, hơi cay và ngọt, phù hợp với công dụng giải nhiệt trong mùa hè. Hiện tại món kem này chưa có mặt tại Việt Nam, nếu có dịp ghé thăm Ấn Độ, phải nhớ thường thức vị kem này và đừng bỏ lỡ nó nhé!
    Kem Dahi Vada
    Kem Dahi Vada
    Kem Dahi Vada
    Kem Dahi Vada
  6. Top 6

    Chaat

    Cái tên “chaat” có nguồn gốc từ chữ “chaatna” trong ngôn ngữ Hindi của Ấn Độ, với ý nghĩa là “nếm”. Đây cũng là món ăn đường phố nổi tiếng nhất của thành phố Mumbai. Với nguyên liệu đơn giản, chỉ có mì chiên giòn, khoai, hành tây, rau mùi, ớt và hỗn hợp gia vị Chaat Masala nhưng bất kì ngóc ngách nào của thành phố Mumbai cũng có quán để phục vụ món ăn cay, giòn và thơm ngon này.


    Và để những "tín đồ" ăn cay có thể thỏa sức thưởng thức món “cay xè khói lửa” này, bạn có thể đi đến con phố ẩm thực Khau đông đúc, nằm quanh ga Churchgate, ga Ghatkopar hoặc đường Carter.

    Chaat
    Chaat
    Chaat
    Chaat
  7. Được ra đời vào năm 1840, lúc đầu chỉ để phục vụ cho các thương nhân không có nhiều thời gian phải ăn vào lúc tối muộn nhưng chính hương vị ấn tượng đã làm cho Pav bhaij nhanh chóng trở thành một trong những món ẩm thực đường phố được yêu thích nhất ở Mumbai. Pav bhaij bao gồm Pav (bánh mì của Ấn) được phết bơ, không thể thiếu một hỗn hợp nước sốt được làm từ Bhaij (một loại rau cà ri), khoai tây nghiền, cà chua thái lựu, ớt, rau mùi, hành tây và vắt thêm một chút chanh.


    Để ăn thử món ăn này, bạn có thể đến Sardar Refreshments, đối diện với bến xe buýt Tardeo, quán Zunka Bhakar Kendras nằm tại quận Nariman Point hoặc Cannon Pav Bhaji đối diện với tàu điện ngầm CST.

    Pav bhaji
    Pav bhaji
    Pav bhaji
    Pav bhaji
  8. Với hình dạng như những chiếc “hamburger” phiên bản “đơn giản hóa”, nhưng Vada pav hấp dẫn người ăn với sự kết hợp hoàn hảo giữa phần vỏ bánh giòn tan, ấm nóng được làm từ khoai tây với phần nhân mềm và thơm lừng ở giữa. Chính hương vị của tỏi phi và loại tương ớt đặc trưng của người Ấn trong nhân bánh đã làm nên “linh hồn” cho những chiếc Vada pav này. Là một món ăn Ấn Độ tiện lợi, có thể thay thế bữa chính vào những lúc không có thời gian nên Vada pav được người dân Mumbai vô cùng ưa chuộng và bày bán la liệt ở khắp những dãy hàng quán đông đúc.

    Vada pav
    Vada pav
    Vada pav
    Vada pav
  9. Là một trong những món ăn ẩm thực Mumbai có nhiều biến thể nhất trong nền văn hóa ẩm thực của Ấn Độ, vì thế tùy vào mỗi khu vực họ lại có những công thức chế biến khác nhau. Nhưng dù có thay đổi thế nào thì thực chất, Bhel Puri gần giống như món cơm rang được làm từ gạo xốp, rang cùng hành tây cắt nhỏ, cà chua và khoai tây luộc, gia vị ăn kèm bao gồm tương ớt me, ớt đỏ bột và quả chaat masala. Một món ăn vừa đơn giản, dễ ăn lại vô cùng đảm bảo dinh dưỡng, Bhel puri không chỉ được trẻ em ưa thích mà còn được nhiều người dùng làm món khai vị cho các bữa ăn của mình.

    Bhel puri
    Bhel puri
    Bhel puri
    Bhel puri
  10. Top 10

    Falooda

    Sẽ thật tuyệt vời nếu sau một ngày dài thưởng thức hàng loạt những món ăn mặn là một cốc Falooda đầy ắp trái cây sấy khô được trộn lẫn với các loại hạt, bên trên là siro và một ít húng quế ngọt trang trí? Những ly Falooda ngọt lịm, đầy tới miệng cốc sẽ giúp bạn khép lại chuyến hành trình thưởng thức ẩm thực đường phố Mumbai trong niềm nhung nhớ khó quên cho xem!

    Falooda
    Falooda
    Falooda
    Falooda
  11. Chiếc bánh vỏ vàng này thu hút người ăn ở phần nhân mềm mịn và độc đáo. Bánh sẽ được rán sẵn từ nhà rồi mang ngoài bán. Khi đưa bánh đến tay khách hàng, người bán phải dùng ngón tay làm thủng một lỗ tròn nhỏ trên bánh. Còn phần nhân bên trong được làm ra từ khoai tây luộc, nghiền nát rồi trộn đều với đậu Hà Lan, giá đỗ, hành tây cắt nhỏ và thêm chút gia vị đặc biệt của người Ấn Độ.

    Pani puri
    Pani puri
    Pani puri
    Pani puri
  12. Cũng là một món ăn cay ở thành phố Mumbai, Chana Jor Garam được làm chủ yếu từ thành phần gồm có khoai tây chiên, hành tây, tương ớt và gia vị cay. Dù có vị cay nổi bật nhưng người bán hàng luôn làm mới món ăn này với nhiều biến thể khác nhau, nhất là khi món ăn được đựng trong tờ giấy báo xoắn tạo hình ốc quế để bạn có thể mang đi mọi nơi thưởng thức. Để tìm mua món này thì bạn có thể ghé con đường Marine Drive, Gateway.

    Chana Jor Garam
    Chana Jor Garam
    Chana Jor Garam
    Chana Jor Garam
  13. Aloo Tikki còn được người dân nơi đây gọi là burger khoai tây. Món ăn dành cho những ai ăn chay và phổ biến khắp đất nước Ấn Độ. Khoai tây nghiền, sau đó trộn với hành tây, rau mùi và gia vị. Tiếp đó sẽ được nắn thành những viên tròn dẹt rồi đem chiên. Cái hấp dẫn nhất là khi ăn, những chiếc bánh khoai tây được chấm cùng nước sốt. Loại nước sốt đặc biệt mang vị chua và ngầy ngậy khi trộn từ hỗn hợp sữa chua và me.

    Aloo Tikki
    Aloo Tikki
    Aloo Tikki
    Aloo Tikki
  14. Top 14

    Samosa

    Chiếc bánh hình tam giác với phần nhân đầy đặn bên trong và được bày bán khắp mọi đường phố Ấn Độ. Lớp vỏ mỏng được làm từ bột khéo léo gói ghém phần nhân hấp dẫn. Bạn sẽ được thưởng thức vị béo bùi của đậu lăng, khoai tây, thịt băm nhỏ đậm đà khi trộn cùng gia vị. Một số nơi còn hào phóng cho thêm đậu Hà Lan để tăng thêm vị ngọt. Bánh có thể chế biến theo kiểu chiên giòn hay nướng đều mang lại hương vị thơm ngon hấp dẫn.

    Samosa
    Samosa
    Samosa
    Samosa
  15. Món này thường được gọi là những quả bóng siro ngọt ngào với lớp vỏ được áo đều sốt đường. Thành phần độc đáo của món này là từ cặn sữa, sau khi sữa bốc hơi đi hết thì chất rắn còn lại sẽ được đem chiên giòn. Những viên bánh vàng đều sẽ được ngâm trong siro đường một khoảng thời gian để thấm vị. Gia vị được ướp cùng là nghệ tây, bạch đậu khấu và nước hoa hồng nên ngoài vị béo giòn đặc trưng thì món ăn còn thoang thoảng hương thơm cùng vị bùi bùi hấp dẫn.

    Gulab Jamun
    Gulab Jamun
    Gulab Jamun
    Gulab Jamun
  16. Hương vị được so sánh ngang ngửa với bánh burritos nổi tiếng chính là món Kati Roll độc đáo của người Ấn Độ. Vỏ bọc được làm từ paratha, lát bánh mì mỏng và mịn. Nhân bên trong đa dạng và có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn. Có thể là pho mát panner béo dịu đến thịt kebab đậm đà, còn không thì đơn giản với trứng, rau củ. Thứ đem lại hương vị thơm ngon cho chiếc bánh chính là các loại nước chấm truyền thống kèm theo gia vị đa dạng. Món ăn này được người Ấn ưa chuộng không kém gì sự phổ biến của bánh mì tại Việt Nam.

    Kati Roll
    Kati Roll
    Kati Roll
    Kati Roll




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy