Top 10 Món ăn đường phố hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua

  1. Top 1 Tteokbokki (Bánh gạo cay Hàn Quốc)
  2. Top 2 Sundae (Dồi nướng)
  3. Top 3 Odeng
  4. Top 4 Hotteok
  5. Top 5 Beondegi
  6. Top 6 Hotbar
  7. Top 7 Kimbap
  8. Top 8 Ppeongtwigi
  9. Top 9 Kem mềm
  10. Top 10 Bungeoppang

Top 10 Món ăn đường phố hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua

Ngọc Bích 716 0 Báo lỗi

Hàn Quốc không chỉ là đất nước của những con đường đầy tuyết, những đóa hoa hồng Sharon tràn đầy sức sống, đất nước của những diễn viên, ca sĩ trẻ đầy tài năng ... xem thêm...

  1. Tokbokki (Tteokbokki) là món bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc, ngoài ra còn là một món ăn nhanh bình dân thường bán ở các quầy hàng ven đường (pojangmacha). Nó có nguồn gốc từ món tteok jjim (một món ăn cung đình làm từ bánh dày thái mỏng, thịt, trứng và gia vị rồi nướng lên).

    Tokbokki hiện tại được chế biến từ món bánh gạo mang tên garaetteok xào cùng nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá… và tương ớt cay (được gọi là gochujang), vì vậy tokbokki thường rất cay và ngon hơn khi ăn nóng rất thích hợp với thời tiết giá lạnh của Hàn Quốc.


    Được làm từ bột gạo hòa với nước và một số gia vị truyền thống, người đầu bếp sẽ nặn Tokbokki thành những thanh bột dài, sau đó cắt nhỏ hoặc thái lát mỏng. Những miếng bánh gạo nhỏ xinh là món ăn đường phố được giới trẻ yêu thích. Thế nhưng ít ai biết món ăn này có nguồn gốc từ hoàng tộc. Rất nhiều công thức chế biến được tạo nên từ miếng bánh này, nên bạn sẽ không bao giờ thấy ngán dù đã thử qua vài chục món bánh gạo khác nhau.

    Bánh gạo cay Hàn Quốc
    Bánh gạo cay Hàn Quốc
    Bánh gạo cay Hàn Quốc
    Bánh gạo cay Hàn Quốc

  2. Sundae, còn được gọi là xúc xích Hàn Quốc, là món ăn đường phố phổ biến ở Hàn Quốc và Triều Tiên. Sundae được làm bằng cách hấp, luộc lòng heo hoặc bò được nhồi với nhiều nguyên liệu khác nhau. Sundae là món ăn đặc trưng trong danh sách những món ăn kì lạ và cần phải thử khi đến Hàn Quốc và được coi là rất khác thường đối với nhiều khách du lịch. Nhưng đối với người Hàn Quốc, sundae là món ăn được ưa chuộng và thường được ăn nhẹ giữa các buổi.


    Sundae Hàn Quốc có nguồn gốc từ thời Goryeo và được viết trong sách dạy nấu ăn Joseon thế kỷ 19 như Siuijeonseo. Cách làm sundae phổ biến nhất là nhồi ruột heo với lúa mạch, dangmyeon (miến) và máu lợn. Ruột cũng có thể được nhồi với gạo, giá đỗ, lá tía tô, rau xanh, tỏi, gừng và dầu mè. Doenjang hoặc ganjang cũng có thể được thêm vào. Sundae có những biến tấu khác như ojingeo-sundae là loại được nhồi với mực hay myeongtae-sundae.


    Nhiều nguyên liệu khác nhau được nhồi vào trong ruột làm sundae có kết cấu đặc và hơi dẻo. Sundae là món ăn tương tự như dồi trường của Việt Nam nhưng có hương vị rất khác. Về mặt dinh dưỡng, trong bài viết những món Hàn dễ làm bạn tăng cân nhất, sundae đứng đầu danh sách bởi nó đem lại khá nhiều dưỡng chất, thật sự lý tưởng cho những ai có ý định tăng cân.


    Trên những quán ăn lề đường khắp các con phố ở Hàn Quốc, thực khách có thể thưởng thức bất cứ lúc nào với một dĩa sundae nóng hổi bên cạnh món tteokbokki và odeng với giá rẻ.

    Soondae (Dồi nướng)
    Soondae (Dồi nướng)
    Soondae (Dồi nướng)
    Soondae (Dồi nướng)
  3. Top 3

    Odeng

    Chả cá xiên? Món ăn thường được đánh giá thấp này cực kỳ ngon, rẻ và nhanh chóng. Nó đạt top đầu khi xét về 3 phạm trù quan trọng: mùi vị tuyệt vời, rẻ và nhiều. Nó cũng có sẵn khá nhiều ở những nơi bạn đến, gồm cả những trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay thậm chí là những khách sạn 5 sao.

    Về cơ bản, odeng là chả cá tẩm gia vị được làm thành dạng những chiếc bánh hay dạng dải sau đó được đem nấu lên. Sau đó chúng được luồn vào những chiếc xiên bằng gỗ để phục vụ thực khách. Chả cá được làm bằng cách trộn cá xay nhuyễn với tinh bột, bột gạo hoặc bột mì thường, đường, muối và rượu gạo.

    Nếu bạn có thời gian ở Hàn Quốc, bạn sẽ biết ba loại odeng khác nhau. Loại đầu tiên và cơ bản nhất được phục vụ một cách đơn giản trên những chiếc đũa và được ngâm trong nước dùng. Nước dùng được nấu với củ cải và tỏi tây cùng với cua hoặc rong biển khô để làm tăng hương vị. Tại pojangmacha bạn cứ ăn bao nhiêu tùy thích và những người bán sẽ đếm những chiếc đũa của bạn. Nước dùng luôn luôn miễn phí và khác nhau giữa các nơi. Nếu bạn thấy vỏ tôm, bí ngô hoặc tỏi tây nổi trên nước dùng, có nhiều khả năng là nó sẽ rất ngon đấy. Nước tương đậu nành thường được dùng để chấm odeng nếu cần thiết. Một biến thể thú vị tôi đã từng thử là odeng đỏ, trong đó chả cá được dùng với một loại tương đỏ được làm từ gochujang. Không dành cho những người “yếu tim”.

    Loại thứ hai, chả được cuộn vào những cái xiên, được chiên lên, và được ăn chung với mù tạt và nước sốt cà chua. Sự đa dạng của chúng thật tuyệt vời với những quầy hàng khác nhau cạnh tranh với nhau bằng cách tạo ra những phiên bản của riêng họ.

    Cuối cùng, chúng ta có một món thực sự dành cho trời lạnh, odeng tang (còn được biết như là eomuk guk, súp chả cá). Ở đây những chiếc bánh cá được đăt trong một bát nước dùng với một chút ớt, hành lá cắt nhỏ và đậu nành. Bạn thực sự nên thưởng thức món này. Đó là một bữa tiệc thịnh soạn khi odeng được thưởng thức cùng với soju hoặc jeongjong (một loại rượu sake phiên bản Hàn). Màu sắc, mùi vị và hình dạng của odeng rất đa dạng tùy thuộc vào việc bạn dùng chúng ở cửa hàng nào, vì vậy có thể bạn sẽ phải dạo một vòng để tìm được loại yêu thích của mình.

    Odeng (Chả cá hấp)
    Odeng (Chả cá hấp)
    Odeng (Chả cá hấp sốt cay)
    Odeng (Chả cá hấp sốt cay)
  4. Top 4

    Hotteok

    Hotteok - bánh pancake đường phố nổi tiếng và hầu như có mặt khắp nơi ở Hàn Quốc. Đặc biệt, khi tiết trời bắt đầu se lạnh, những ngày mùa thu vàng rực lá hoặc những ngày đông lạnh lẽo thì món ăn nóng hổi này lại càng bán chạy hơn.

    Và nếu đến Hàn Quốc vào những ngày se lạnh thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quầy bán bánh Hotteok ở bất cứ đâu. Từ các con hẻm nhỏ, các quầy thức ăn ven đường, những quầy thức ăn trong chợ cho tới những cửa hàng sang trọng. Tuy nhiên, Hotteok lại là món ăn dân dã nên việc thưởng thức món này ở những quầy ven đường có lẽ sẽ mang lại cảm giác thích thú hơn là việc ngồi chễm chệ trong những hàng quán lớn.


    Bánh Hotteok có hai phần chính đó là vỏ bánh và nhân bánh. Phần vỏ bánh là hỗn hợp của nhiều loại bột và men nở tạo thành. Còn phần nhân thì đa dạng hơn với đường nâu, bột quế và các loại hạt băm nhỏ như hạt óc chó, lạc rang, hạnh nhân, hạt dẻ... Tuy nhiên, ngày nay bắt đầu xuất hiện vài biến thể của bánh Hotteok bởi có khi người ta còn cho thêm mật ong, bơ, phô mai hoặc thậm chí cả rau củ vào phần nhân.


    Nếu bạn có dịp đến Hàn Quốc vào tiết trời se lạnh như mùa thu hiện tại thì nhớ đừng bỏ qua món bánh hấp dẫn và ấm người này. Trong trường hợp bạn chưa rành đường và không biết bánh bán ở đâu thì có thể nhờ bất kỳ người Hàn nào trên đường và hỏi thăm, thế nào cũng có một quầy bánh ở gần đó cho xem.

    Hotteok
    Hotteok
    Hotteok
    Hotteok
  5. Beondegi bắt đầu được chế biến cho binh lính Hàn Quốc trong cuộc nội chiến với Triều Tiên, khi nguồn cung protein trở nên khan hiếm. Kể từ đó, món ăn này nhanh chóng trở nên phổ biến với đại bộ phận người dân Hàn Quốc cho đến ngày nay.


    Món ăn này nhìn thoáng qua có chút khủng khiếp với nhiều người bởi được làm từ nhộng tằm nhưng lại là món ăn nhẹ cực kì phổ biến ở Hàn Quốc. Người Hàn rất thích Beondegi, bằng chứng là chỉ cần dạo một vòng quanh các khu phố ẩm thực, bạn sẽ bắt gặp nhiều gian hàng bán món ăn này. Và Beondegi cũng là món đường phố hấp dẫn thu hút nhiều thực khách.

    Để làm món Beondegi, những con nhộng phải được xử lý sơ bằng hình thức xông khói hoặc luộc. Sau đó, tùy khẩu vị mà sẽ có những kiểu chế biến cùng gia vị khác nhau như hầm cùng rau củ, xào cay, xiên que. Thậm chí, người ta còn ăn kết hợp nhộng với phô mai hoặc ăn cùng mì gói rất độc đáo. Tuy nhiên, đặc trưng nhất vẫn là nhộng xào khô cùng gia vị. Người bán sẽ đặt chúng lên chiếc chảo to và nêm nếm để tạo vị mặn, ngọt cho món ăn. Khi vỏ nhộng khô và rộp lại thì có thể thưởng thức ngay.

    Beondegi
    Beondegi
    Beondegi
    Beondegi
  6. Top 6

    Hotbar

    Xứ Hàn không chỉ khiến người ta phát "cuồng" vì những thần tượng giải trí xinh trai đẹp gái hay cảnh sắc tự nhiên đẹp tựa thiên đường, mà còn làm con mắt và cái miệng của những ai yêu ẩm thực không thể đứng yên bởi những món ăn quá đỗi hấp dẫn. Với những người yêu thích ẩm thực đường phố, Hàn Quốc chính là một thiên đường có thật trên mặt đất. Nếu có cơ hội đến với Hàn Quốc Hotbar cũng là món ăn bạn không nên bỏ qua.


    Hotbar là một dạng chế biến khác của chả cá. Để thực hiện món ăn này, người nấu sẽ cuộn chả với bột kèm theo một số nguyên liệu giúp mùi vị thêm đậm đà như cà rốt, lá tía tô... tùy theo bí quyết của từng chủ quán. Lớp chả cuộn sẽ được bọc quanh một chiếc que trước khi được đem đi chiên giòn. Đôi khi người ta thay lớp chả bên trong bằng xúc xích hoặc thịt giả cua và phủ lên một lớp mù tạt hoặc ketchup.. Hotbar được ăn với tương ớt, mù tạt hay tương cà đều có hương vị rất ngon và hấp dẫn.

    Hotbar
    Hotbar
    Hotbar
    Hotbar
  7. Top 7

    Kimbap

    “Nhất kim chi, nhì kimbap” vẫn là câu nói tiêu biểu về ẩm thực của người Hàn. Điều đó cho kimbap vô cùng nổi tiếng, phổ biến ở đất nước này. Đây cũng là một món ăn mà người Triều Tiên thường giới thiệu với bạn bè quốc tế khi họ đến thăm, sống và làm việc xa quê hương. Ngày nay, ở nước ta bạn có thể dễ dàng thưởng thức kimbap tại các quán ăn món Hàn.


    Kimbap hay còn gọi là gimbap là tên gọi của món cơm gói trong lá rong biển (kim có nghĩa là rong biển, bap là cơm). Người Hàn thường làm kimbap để mang đi ăn trong những buổi dã ngoại hoặc các sự kiện ngoài trời, hoặc là trong các bữa ăn trưa nhẹ. Kimbap hay được ăn cùng với củ cải muối hay kim chi.

    Nếu dựa vào hình dạng bên ngoài thì kimbap giống với maki của Nhật (cùng đều là những món cơm cuộn rong biển) nhưng về kích cỡ thì kimbap sẽ lớn hơn 1 chút và nhân bên trong nhân thì nhiều thành phần hơn. Với cùng một kích cỡ lá rong biển, bạn sẽ làm được 6 khoanh maki thì với kimbap số lượng sẽ là 12 khoanh hoặc hơn.

    Cơm cuộn rong biển
    Cơm cuộn rong biển
    Cơm cuộn rong biển
    Cơm cuộn rong biển
  8. Tại những đường phố Seoul còn có một món ăn rất hấp dẫn đối với các chị em phụ nữ vì chúng cung cấp ít calo, mà lại rất ngon. Đó chính là món ppeongtwigi, được biết đến là một món gạo nổ, gần giống với bỏng ngô của người phương Tây. Có rất nhiều loại ppeongtwigi được tìm thấy trên phố bao gồm tuibap, được làm từ gạo, gangnaengi, được làm từ ngô và tteok ppeongtwigi được làm từ gạo sau đó làm thành bánh.


    Bánh Ppeongtwigi là một loại bánh làm từ gạo, nó được dùng cho các bữa ăn nhẹ. Nếu bạn cảm thấy phát ngán những món ăn dầu mỡ, thịt nướng, sô cô la, đồ hộp... hãy thử ăn một vài chiếc bánh này, rất có thể bạn sẽ thấy thích nó đấy. Giá một bịch Ppeongtwigi khoảng 2.000 won, tương đương khoảng trên 44.000 đồng.

    Ppeongtwigi
    Ppeongtwigi
    Ppeongtwigi
    Ppeongtwigi
  9. Sau những buổi tham quan khám phá ở Hàn Quốc thì du khách nên tìm cho mình những nơi thư giãn độc đáo như các quán kem, cafe… để trải nghiệm. Tại những địa điểm này, du khách có thể thưởng thức các loại kem ngon mê li.Mùa hè nóng bức quả là thời gian thật tuyệt để nhâm nhi các món kem mát lạnh. Nếu như ở Việt Nam mình có kem Tràng Tiền thì ở Hàn Quốc cũng có những món kem đặc biệt được người dân bản địa yêu quý từ lâu đời có thể kể đến như kem mềm.


    Khi ghé thăm khu chợ Myeongdong nổi tiếng ở Hàn Quốc, bạn sẽ được thưởng thức một món ăn vô cùng lạ miệng, đó chính là kem mềm. Chiếc kem mềm ở nơi đây đặc biệt nổi tiếng bởi chúng dài tới 32cm, gấp 3 lần những chiếc kem bình thường. Bởi thế nên, ngay cả vào mùa đông, những chiếc kem này vẫn thu hút được đông đảo khách hàng. Kem mềm có giá khoảng 2.000 - 3.000 won, khoảng 44.000 đến 66.000 đồng.

    Kem mềm
    Kem mềm
    Kem mềm
    Kem mềm
  10. Đất nước Hàn Quốc nổi tiếng không chỉ bởi những bộ phim tình cảm lãng mạn, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi một nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là ẩm thực đường phố với vô vàn các món ăn hấp dẫn tiêu biểu như bánh cá Hàn Quốc.


    Bánh cá hay có tên gọi chính xác là Bungeoppang là một trong những món ăn vặt tiêu biểu đại diện cho ẩm thực truyền thống xứ Hàn. Từ “bungeo” trong tiếng Hàn là tên của một loại cá và “ppang” có nghĩa là bánh mì. Cái tên Bungeoppang đơn giản là sự ghép cặp từ chiếc bánh ngọt và hình con cá.


    Những chiếc bánh Bungeoppang xinh xắn được đổ theo khuôn hình cá chép rất sống động. Vỏ bánh được làm chủ yếu từ bột mì, trộn bột với baking soda và đường theo một tỷ lệ nhất định. Phần nhân bên trong thường là bột đậu đỏ ngọt ngào hơi béo. Bánh được nướng trong loại chảo chuyên dụng có khuôn hình cá chép, bánh được nướng trong khoảng 3 phút cho mỗi mặt là có thể dùng được.


    Khi nướng chín, vỏ bánh chuyển sang màu vàng ươm cùng hương thơm đặc biệt quyến rũ. Bánh cá Hàn Quốc ăn ngon nhất khi vừa ra lò, bánh nóng hổi cùng phần nhân đậu đỏ ngọt ngào ăn vô cùng hấp dẫn. Đây không chỉ là món ăn vặt thường ngày mà còn được đưa vô các nhà hàng làm món tráng miệng sau bữa ăn nữa đó.

    Bungeoppang
    Bungeoppang
    Bungeoppang
    Bungeoppang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy