Top 10 món ăn đường phố ngon nhất ở Thái Lan

Xuân Thành 330 0 Báo lỗi

Những món ăn ở Thái Lan đã trở nên nổi tiếng với nhiều thực khách trên thế giới bởi hượng vị đậm đà và hài hòa với vị chua và cay đặc trưng. Với những sự độc ... xem thêm...

  1. Tại Thái Lan, món tráng miệng Khao Niew Ma Muang là một trong số các món ăn truyền thống được người dân và du khách yêu thích nhất, món xôi nếp dẻo ăn kèm xoài tươi rưới nước cốt dừa hay còn gọi là xôi xoài. Món ăn này được chế biến khá đơn giản, tuy nhiên việc chọn lựa nguyên liệu kỹ lưỡng chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của món ăn, không sử dụng một loại gạo thông thường, đầu bếp của khách sạn đã trộn chung 2 loại gạo theo một tỷ lệ nhất định để tạo cho phần nếp một kết cấu đặc biệt và hương vị khác hơn, về phần xoài, chỉ sử dụng loại xoài Nam Dok Mai vừa chín đượm, tươi ngon và ngọt thịt.


    Từ một đất nước vốn nổi tiếng với việc xuất khẩu những loại gạo có chất lượng tuyệt hảo, món xôi xoài với thành phần nguyên liệu gạo nếp thơm dẻo và ngon miệng vốn nổi tiếng trên toàn thế giới kết. Xôi xoài là một món ăn bắt miệng với hương vị hài hòa của nước cốt dừa và đậu đen nên xôi béo và bùi, thơm ngọt mà không bị nát. Xôi kết hợp khá cân đối và trọn vị với xoài - một loại trái cây khá phổ biển ở Thái. Hiện xôi xoài được bán ở nhiều cửa hàng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội với giá khá mắc từ 40.000 VNĐ/phần. Nếu có dịp đến Thái Lan, hãy thử xôi xoài ở Sukhumvit Soi 38, Bangkok.

    Xôi xoài (Khao niew ma muang)
    Xôi xoài (Khao niew ma muang)

  2. Thịt xiên nướng là một trong những món ăn đường phố ngon - bổ - rẻ mà bất kì ai đến Thái cũng đều bị quyến rũ. Đi dọc khắp những con phố, khu ăn uống nơi đây, bạn sẽ ngất ngây bởi mùi thơm từ những quầy thịt xiên đang nghi ngút tỏa khói. Để rồi khi nghe theo tiếng gọi của... dạ dày, thì hầu như người nào cũng phải "xử" cả chục xiên một cách ngon lành.


    Món ăn này ở Thái được gọi là Moo Ping, tuy dân dã về hình thức nhưng cách chế biến lại có phần cầu kì. Người ta chọn loại thịt có lẫn nạc và mỡ, xay nhuyễn rồi trộn cùng các loại gia vị. Điểm nhấn của Moo Ping chính là phần hỗn hợp sốt ướp cùng. Ngoài tiêu, tỏi, đường thốt nốt, nước mắm, sa tế... thì thành phần không thể thiếu là nước cốt dừa. Chính nhờ nguyên liệu đặc biệt này mà món ăn mang đến cái béo béo, thơm thơm đầy lôi cuốn. Thịt được ướp một lúc cho ngấm vị rồi xiên thành từng que tròn dẹp trông vô cùng xinh yêu. Những xiên thịt trải dài trên bếp than hồng, khi chín lan toả mùi hương nức mũi khiến ai đi ngang cũng phải thèm thuồng. Vừa nướng người ta vừa quét lên thêm sốt, có nơi còn hào phóng cho thêm lớp phô mai vàng tươi bên trên làm tăng thêm phần đặc sắc.


    Món thịt xiên nướng khá nổi tiếng ở đất nước chùa Vàng. Món ăn tuy thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại mang vị ngon khó cưỡng đối với những thực khách đã có cơ hội. Đi du lịch Thái Lan, bạn sẽ không khó để bắt gặp những hình ảnh của những bếp nướng tỏa khói nghi ngút và hương thịt nướng thơm nức mũi trên những đường phố. Thịt lợn được ướp cùng nước mắm, nước dừa cũng những gia vị đặc trưng của Thái Lan tạo nên một hương vị đậm đà. Mọi quán ăn vỉa hè của Thái Lan đều sử dụng than củi để nướng bởi thịt được nướng bằng than củi thơm ngon hơn rất nhiều so với các loại bếp khác. Hiện nhiều quán ăn ở thành phố lớn trên khắp cả nước đã phục vụ món ăn này với giá từ 12.000 VNĐ/xiên.

    Món thịt xiên nướng
    Món thịt xiên nướng
  3. Được bình chọn là món ăn xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 món ăn nổi tiếng khắp thế giới. Pad Thai đã trở thành một món ăn đường phố mang đặc trưng của đất nước Thái Lan và nổi tiếng trên toàn thế giới. Một dĩa mì xào của Thái gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực, có thể dùng kèm món này với nước cốt dừa để ăn ngon miệng hơn. Cửa hàng bán mỳ xào Thái nổi tiếng ở Thái Lan là Thip Samai Pad Thai, nằm trên đường Maha Chai, Băng Cốc. Món mì này thường bán ở những hội chợ ẩm thực Thái Lan được tổ chức hàng năm ở những thành phố lớn trong nước ta, và ở các quán ăn phục vụ đồ Thái với mức giá từ 35.000 VNĐ


    Pad Thai có tên gốc tiếng Thái là Gway Teow Pad Thai, nhiều người cho rằng nó có nguồn gốc do một thương nhân người Trung Quốc mang đến Thái, tuy nhiên cũng có người cho rằng nó bắt nguồn từ Việt Nam. Cách làm mì xào kiểu thái lan rất đơn giản, với các nguyên liệu vô cùng dễ kiếm gồm: Mì khô mang đi ngâm nước, trứng, đậu hủ, tôm, thịt, gà, cua,…cùng gia vị bột me, nước mắm, tôm khô, hẹ, ớt đỏ, chanh, đậu phộng.


    Bất kì du khách nào khi đến đây chắc chắn sẽ thử món ăn Thái nổi tiếng nhất này. Ngoài ra còn có phiên bản chay ăn cùng với nước tương thay vì nước mắm, không bỏ tôm. Tùy vào sở thích của bản thân mà chọn món Pad Thai xào hoặc chiên. Pad Thai là món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố Thái Lan được bán tại tất cả các cửa hàng ăn ở Thái. Với những ai yêu thích Thái Lan hoặc từng đến Thái Lan cũng đều biết được rằng, Pad Thai là một trong các món ăn truyền thống và nổi tiếng nơi đây. Tuy nhiên, bạn không thể nào mua món Pad Thai ngoài chợ mang về nhà được, hay nếu muốn tặng món ăn này cho bạn bè, người thân thì bạn có thể chọn mua Pad Thai đóng gói ăn liền được đóng gói như mì tôm. Pad Thai ăn liền này đã có đầy đủ các nguyên liệu nên chỉ cần chế biến và ăn ngay. Giá cho mỗi gói Pad Thai là 25 baht ~18.000 VNĐ.

    Mỳ xào của Thái (Pad Thai)
    Mỳ xào của Thái (Pad Thai)
  4. Một món ăn khá dễ tìm ở nhiều con hẻm và được bán trên nhiều xe đẩy đường phố Thái Lan. Từ những nguyên liệu đơn giản như bột mỳ và nước cốt dừa, dưới sự kết hợp tài tình và tinh tế, những chiếc bánh dừa thơm ngon đã được tạo ra bằng cách nướng trên những bếp than củi. Bề mặt của những chiếc bánh dừa này thường được rắc những lá hẹ tây vừa tạo thêm hương vị và giảm độ ngọt cho món bánh, vừa tạo sự ngon mắt. Bạn có thể đến Or Tor Kor Market, đường Kamphaeng Phet, Băng Cốc để thưởng thức món ngon này. Hiện món bánh này vẫn chư được phục vụ ở các cửa hàng Thái tại Việt Nam.


    Nổi danh bởi sự hòa trộn tinh tế của nguyên liệu và gia, phong, cách nấu nướng đặc biệt. Món ăn ngon ở Thái Lan rất đặc sắc và ngon miệng, Ẩm thực Thái Lan là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến Thái lan. Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Trong đó nổi tiếng là món bánh Bánh dừa (Khanom krok) thơm ngon mang đậm hương vị đường phố ở thái lan

    Đây là một món ăn đường phố bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các xe đẩy ở các con hẻm hay chợ trời Thái Lan. Món ăn này được làm từ bột mì và sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất định rồi đem nướng trên than củi. Khi chín, người ta sẽ rắc lên trên bánh một chút hẹ tây cho thêm phần bắt mắt cũng như tăng độ thơm và làm giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. Món ăn này tuy ngọt nhưng không hề ngán.

    Bánh dừa (Khanom krok)
    Bánh dừa (Khanom krok)
  5. Som” đọc là “sôm” có nghĩa là chua. “Tam” đọc là “tằm” có nghĩa là giã – Đây chính là kĩ thuật để làm được món som tam ngon đúng chất. Bạn phải dùng chày và cối giã các nguyên liệu thì mới ngon. “Thai” đọc kiểu tiếng Thái là “Thài” nhưng có nghĩa là của Thái. Tựu chung thì cái tên Som Tam Thai có nghĩa là món sa lát trộn chua kiểu Thái. Gỏi đu đủ Thái có tên là Som tam là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Som tam là một món ăn pha trộn giữa gỏi đu đủ, tôm khô, ba khía và xôi nếp được nấu trong ống tre. Vị bùi của xôi nếp và tôm khô rất hảo với các thứ gia vị đi kèm, tạo cho món ăn này sự hấp dẫn không chỉ ở mùi vị mà còn ở màu sắc và cách trang trí.


    Món này có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: Vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Món này được trộn bằng cách giã trong cối, vì thế nên mới có tên là som tam có nghĩa là "món giã có vị chua". Đây chính là hương vị đặc biệt độc đáo được nhiều du khách du lịch Thái Lan đánh giá và lựa chọn. Bắp cải sống xắt ra thành hình tam giác đường kính cỡ 2 lóng tay, để gỏi ra đĩa lớn xắp ra bên cạnh hay trình bày chung quanh những miếng bắp cải. Khi ăn, dùng miếng bắp cải mà xúc gỏi, như ta xúc bánh tráng. Ai ăn lần đầu cũng thấy lạ miệng với mùi vị của món ăn Thái, nhưng khi đã "nếm" đến lần thứ hai rồi thì... nhất định phải thưởng thức đến lần thứ ba, thứ tư...

    Để thực hiện món Som Tam, trước tiên người ta phải giã nát tỏi và ớt trong cối đá, cho tép khô còn vỏ, tép mỡ, kế đến cho vào hai nắm tay sợi đu đủ, cà chua xắt múi, vắt chanh vào lấy nước rồi để luôn vỏ vào cối làm mùi vị cho gỏi, khi ăn mới lấy ra. Sau đó cho mắm nêm vào, dùng vừa giã vừa trộn để đều nhưng không nát. Cà chua chỉ giã cho bẹp, không giã bấy. Ở Việt Nam món ăn này thường được gọi là "gỏi đu đủ kiểu Thái". Thành phần của món ăn này khá đơn giản chỉ có đu đủ xanh và đậu phộng và ớt cay. Món ăn này có vị thơm béo và bùi của đậu phộng và hương ớt cay nồng, và vị ngọt dịu - mang những hương vị đặc trưng của xứ sở chùa Vàng. Đến Thái Lan, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này trên mọi con đường ở Băng Cốc. Đây không phải là một món ăn có hại cho sức khỏe mà ngược lại nó rất tốt cho cơ thể bởi những thành phần tươi mát của nó. Giá của mỗi dĩa gỏi ở Việt Nam khoảng 30.000 VNĐ tại các cửa hàng phục vụ đồ ăn Thái trên toàn quốc.

    Nộm đu đủ (Som Tam)
    Nộm đu đủ (Som Tam)
  6. Thái Lan vốn nổi tiếng với phong cách ẩm thực vô cùng độc đáo và cuốn hút, là một trong những điểm mạnh giúp Thái Lan thu hút một lượng lớn khách du lịch Thái Lan hàng năm. Món mì lên men cũng không nằm ngoài phong cách đó, rất độc, lạ và ngon tuyệt vời. Đây là món chính trong bữa ăn sáng hoặc ăn chiều của người Thái Lan. Mì lên men kanom jeen hay còn gọi là spaghetti lạnh của Thái. Nguyên liệu chính để làm món này chính là mì được làm từ gạo đã lên men nên có mùi vị rất đặc biệt. Và đặc biệt phần hấp dẫn của món ăn phải kể đến nước sốt. Nước sốt của mì lên men được chế biến từ hỗn hợp cà ri, nước cốt dừa, nước mắm, đường và cá. Đặc biệt cá phải được ninh chín, gỡ xương và đâm nhỏ, trộn với cà ri, sau đó lại tiếp tục ninh nhừ.

    Hầu như khách du lịch Thái Lan nào thưởng thức món mì kanom jeen cũng đều cảm nhận được hương vị độc đáo, lạ miệng của nó. Và họ ví nó như món mì Spaghetti của ý trứ danh. Để làm được món mì này đòi hỏi người đầu bếp phải thật tinh tế và có kinh nghiệm lâu năm. Ở các gia đình người ta thường mua mì lên men đã đóng gói, đem trụng nước sôi, cuộn lại và ráo nước để làm nên món kanom jeen. Nhưng ở các nhà hàng thì kanom jeen được làm thủ công, họ sử dụng nguyên liệu mì lên men tự nhiên do chính tay đầu bếp làm.

    Nếu du khách tham gia tour du lịch Thái Lan, thì hãy tìm và nếm thử món mì lên men này du khách sẽ có thể cảm nhận đầy đủ những hương vị tuyệt vời của món ăn và cảm nhận những nét đặc sắc của ẩm thực Thái. Hiện có thể thưởng thức món mì này ở những nhà hàng Thái ở Việt Nam.

    Món mì lên men
    Món mì lên men
  7. Gọi là mì thuyền bởi đơn giản nó được bán trên thuyền. Thành phần của món mì này rất đơn giản là mì thêm nước dùng ninh từ thịt bò hoặc thịt lợn kèm một số loại gia vị khác. Mì thuyền khi ăn có vị rất đậm đà và nước dùng ngon là bí quyết giúp làm nên thành công của món mì này. Tùy từng quán mà nước dùng lại khác nhau nhưng nhìn chung rất đáng để thưởng thức khi du khách tới miền Trung Thái Lan mà cụ thể là tỉnh Pathum Thani.


    Tên gọi của món mì này có nguồn gốc từ xa xưa, món ăn truyền thống này thường được bán trên những ghe thuyền trong các kênh rạch ở Thái Lan. Đến hiện tai, món mì thuyền đã trở thành một món ăn đường phố đã trở nên phổ biến ở Thái. Như những món ăn Thái khác, những nguyên liệu để chế biến món này khá đơn giản gồm rau muống, tiết lợn, giá mầm, thịt bò hoặc lợn nêm chút vị chua của chanh cùng vị cay của ớt. Hãy ghé quán Boat noodle, Victory Monument, Băng Cốc để thưởng thức hương vị món mì thơm ngon này. Món ăn này được phục vụ tại khá nhiều cửa hàng ở Hồ Chí Minh với mức giá khoảng 40.000 VNĐ/tô.

    Mì thuyền (Kuay Teow Reua)
    Mì thuyền (Kuay Teow Reua)
  8. Top 8

    Tom Yum

    Một loại canh hải sản có hai vị chính là chua và cay vốn đặc trưng ở Thái Lan, món ăn này đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Thành phần chính của món canh này là từ những con tôm tươi ngon được kết hợp hài hòa cùng những gia vị khác và rau thơm có vị cay nồng. Để nước canh được đặc và thơm, người Thái hay thêm nước cốt dừa vào canh, Những lá ngò là hương vị được cho vào sau cùng nhưng không thể thiếu để làm tăng hương thơm của món ăn và bắt miệng hơn. Món ăn Tom Yum chính là một loại canh chua cay đặc trưng của Thái Lan. Bởi thế thông thường khi đi du lịch Thái Lan bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn nổi tiếng này, và chắc chắn sẽ thích mê hương vị thơm ngon của nó sau lần nếm thử đầu tiên.này được phục vụ tai nhiều nhà hàng Việt Nam với giá khoảng 80.000 VNĐ.


    Đây là một trong những món ăn đặc trưng của đất nước Chùa Vàng. Trong tiếng Thái, "Tom" nghĩa là đun sôi và "Yum" nghĩa là món chua cay. Hương vị chua chua, cay cay hòa lẫn vị ngọt ngào tạo ra một bát canh hải sản hết sức đặc biệt. Sự hòa trộn nguyên liệu phong phú và hài hòa ấy thể hiện nét độc đáo ẩm thực Thái Lan. Nhìn qua vẻ bề ngoài thì sẽ dễ có cảm giác cách chế biến món ăn vô cùng phức tạp nhưng thật ra Tom Yum lại được nấu cực kì đơn giản và nhanh gọn. Người ta lựa chọn những con tôm sú, mực ống tươi ngon, đem rửa sạch. Sau đó tôm thì cắt đầu để nguyên con, mực xắt miếng. Ngoài ra, còn có thể kể đến những nguyên liệu khác như nấm rơm, lá chanh, ớt, cà chua… đặc biệt là gia vị Tom Yum để tạo ra hương vị nồng đặc trưng của món ăn.


    Quan trọng nhất là khâu nấu nước dùng. Sự khác biệt ở đây là người Thái Lan dùng nước cốt dừa, lá chanh Thái và nghiền đầu tôm vào để làm nước dùng thêm béo, ngọt và nồng. Hơn nữa món ăn này phải cho nhiều ớt để tạo ra vị cay hài hòa với vị chua, mặn, ngọt… Và cuối cùng người ta thái nhuyễn một ít lá ngò tươi rồi rắc lên trên. Lá ngò vừa giúp tăng thêm hương vị thơm ngon, vừa đóng vai trò như một sự cân bằng về màu sắc để Tom Yum được hoàn thiện cả về mùi vị lẫn hình thức. Chắc chắn khi thưởng thức món ăn nổi tiếng Thái Lan mang tên Tom Yum này bạn sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngon, đậm đà. Đặc biệt, nếu vào mùa đông giá lạnh xì xụp một bát canh nóng hổi thì sẽ khiến bạn ngay lập tức cảm thấy ấm áp vô cùng. Tom Yum giản dị nhưng để lại dư vị khó quên đối với bất cứ thực khách nào.

    Tom Yum
    Tom Yum
  9. Chuối chiên vàng ươm giòn rụm hóa ra không chỉ là đặc sản của chúng ta mà còn là một món ăn vô cùng hot bên đất nước Thái Lan xinh đẹp. Chuối chiên là một trong những món ăn đường phố khá phổ biến ở Thái Lan. Chuối sẽ được thái lát mỏng dài rồi tẩm trong hỗn hợp của bột mì, sữa dừa, đường muối, và dừa khô sau đó đem đi chiên chín vàng. Thưởng thức miếng bánh chuối bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều hương vị thơm ngon từ vị béo ngậy của dừa, dẻo của bột mì hay ngon ngọt của chuối. Một trong những món ăn vặt phổ biến nhất trên đường phố Thái Lan.


    Cách chế biến món ăn này khá đơn giản: Chuối được bào mỏng và nhúng vào hỗn hợp sữa, bột mì, đường, dừa khô rồi đem lên chiên. Món ăn này giữ được hương vị thơm ngon của chuối kết hợp cùng với hương vị béo ngọt của nước cốt dừa và sữa tươi và vị thơm dẻo của lớp nhân chuối bên trong. Tất cả tạo nên một món ăn đơn giản mà hài hòa lại tiện cho việc mang theo hay xách đi. Món ăn này có giá từ 15.000 - 25.000 VNĐ.


    Bánh chuối rán là món bánh quen thuộc được nhiều người ưa thích, chỉ cần một chút biến tấu trong cách chế biến, bạn có thể thực hiện món bánh chuối rán kiểu Thái thơm ngon. Được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như bột gạo, dừa nạo, chuối tươi, bạn đã có thể tự thực hiện món bánh chuối rán ngay tại nhà, với cách làm không quá phức tạp, chỉ cần dành ra một chút thời gian rảnh cuối tuần bạn có thể thực hiện được món bánh này.

    Chuối chiên
    Chuối chiên
  10. Món ăn vặt độc đáo này rất được ưa chuộng với người dân Thái và có mặt hầu hết trên các con đường và cả những ngõ nhỏ. Cách chế biến món ăn đơn giản mà giữ lại được những hương vị tự nhiên nhất của mỗi trái dừa. Đem dừa lên nướng trên bếp lửa cho đến khi món ăn hoàn thành. Sau khi chế biến, quả dừa trở nên ngọt và đậm vị hơn và tỏa ra mùi thơm rất hấp dẫn. Giá cho mỗi trái dừa khoảng 21.000 VNĐ. Hiện chưa tìm thấy nơi bán món ăn này ở Việt Nam. Đơn giản là dừa tươi được nướng trên bếp than đang rực hồng, Dừa sẽ được người dân lựa chọn những trái non vừa không tách vỏ, tách xơ về nướng trên lửa than hồng đến khi lớp vỏ ngoài đã ám đen và chín nâu lại sau đó có thể tách lớp vỏ dày ra để trái dừa vừa gọn tay người dùng cầm.


    Những người sành ăn thì cho rằng, dừa nướng chỉ ngon thật sự khi được nướng vừa phải trên lửa lớn và có độ nóng đủ để làm lớp vỏ cháy xém, để không khiến chất nước bên trong bị biến đổi nhiều. Dừa sau khi nướng xong có hai cách dùng, một là dùng cây chọt vào mắt dừa sau đó đổ ra ly rồi chặt dừa ra để lấy cái dừa ra ngoài ăn cùng hoặc cầm trực tiếp trái dừa trên tay hút xột xoạt thú vị. Vị nước dừa sau khi được nướng lên có vị khác hẳn so với dừa tươi, nước dừa ngọt thanh hơn và đậm vị hơn nhiều. Khi nướng xong, thưởng thức dừa khi còn ấm du khách sẽ thấy một mùi thơm lạ lùng, hấp dẫn đến khó diễn tả.


    Dừa nướng đặc biệt rất dễ tách vỏ lấy cùi, chỉ cần đập nhẹ là trái dừa đã bể để có thể bóc tách cùi dừa với từng miếng lớn. Cùi dừa nướng đúng độ thường chuyển sang màu tím nhạt vừa mềm và dẻo, có thể thưởng thức chung với nước dừa hoặc dùng riêng để nếm được vị béo ngậy, thơm ngon như mứt vừa sên tới. Đây là một món ăn không quá khó để tìm khi du lịch Thái Lan, bởi hầu hết trên những đoạn đường du khách đi qua đều sẽ bắt gặp những người bán dừa nướng với giá cả không mắc, mỗi trái khoảng 1 USD. Đây chắc chắn là một thức uống ngon, bổ, rẻ và có thể giải tỏa hoàn toàn cơn khát, xua tan mệt mỏi của du khách.

    Dừa nướng
    Dừa nướng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy