Top 16 Món ăn đường phố nổi tiếng nhất Việt Nam

Julia Tran 8343 0 Báo lỗi

Có những món ăn Việt Nam nổi tiếng đã để lại cảm giác khó quên cho những vị khách nước ngoài từng một lần đặt chân đến nơi đây. Món ăn đường phố ở Việt Nam ... xem thêm...

  1. Top 1

    Phở

    Một món ăn không thể thiếu khi nói về ẩm thực Việt. Đi dọc bất kì khu phố nào tại Việt Nam, bạn hầu như sẽ bắt gặp một đám đông đang xì xụp ăn phở tại một quầy phở vỉa hè nào đó. Món ăn đơn giản này được làm từ bánh phở, nước dùng mặn, rau thơm cùng vài lát thịt gà hoặc thịt bò.


    Phở hấp dẫn người ăn vì nước nước lèo có hương vị ngọt thanh mát và bổ dưỡng, bánh phở mềm, dai đi cùng với thịt bò hay gà cắt lát mỏng. Phở ăn kèm với các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt...

    Phở
    ngon ngọt không chỉ khi thưởng thức mà còn hấp dẫn bởi giãi bày trên những trang viết của nhiều nhà văn nổi tiếng như Thạch Lam, Nguyễn Tuân, Vũ Bằng… Phở có thể dùng làm bữa điểm tâm, ăn trưa, chiều hoặc tối.


    Phở Việt Nam rẻ, ngon và có thể được phục vụ vào bất kì thời điểm nào trong ngày, là món ăn ưa thích của người Việt.

    Phở
    Phở
    Phở
    Phở

  2. Ngay sau phở, bún chả chính là món thứ hai trong list những món ăn đường phố nổi tiếng được CNN nhắc đến. Theo CNN, tuy phở được coi là món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam, nhưng chính bún chả mới là sự lựa chọn hàng đầu cho một bữa ăn trưa. Cứ sau 11 giờ trưa, người ta lại bắt gặp trên khắp các tuyến phố là làn khói mỏng từ các nhà hàng bún chả.


    Làn khói nghi ngút của các cửa hàng ven đường khi họ nướng thịt lợn trên bếp than chính là điểm nhận diện đặc trưng nhất của các hàng Bún chả. Những miếng thịt sau khi được nướng đến hơi cháy và giòn sẽ được bày cùng một bát nước chấm, một rổ rau sống và một đĩa bún. Một suất bún chả đầy đủ bao gồm có thịt nướng, bún, ăn kèm với rau thơm và nước chấm. Ở một số nơi, tổ hợp này sẽ còn hoàn hảo hơn nếu thêm một đĩa nem cua bể ngon tuyệt. Đó cũng là những gì ngài Cựu Tổng thống Obama đã thưởng thức cùng đầu bếp Bourdain tại Hà Nội.

    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả
  3. Người Pháp mang bánh mì tới Việt Nam, nhưng chính người Việt Nam đưa bánh mì tới một đẳng cấp khác. Bánh mì Việt Nam nổi tiếng đến độ dường như ở bất kì mảnh đất nào trên thế giới, bạn cũng dễ dàng gặp một quán bánh mì có gắn bảng tên Bánh mì Việt Nam. Và vì thế, không khó hiểu khi đến Việt Nam, bạn chắc chắn phải thử bánh mì rồi.


    Với tư cách là các thực khách nước ngoài, các phóng viên CNN cũng đã đưa ra những cái nhìn khá khái quát và thú vị về bánh mì Việt Nam. Theo nhận xét của CNN, bánh mì miền Bắc thường gồm những nguyên liệu khá cơ bản như: bánh mỳ, bơ và pate trong khi ở miền Nam, nhân bánh mì phong phú hơn với phô mai, thịt nguội, rau thái chỉ, xúc xích, trứng rán, rau mùi và tương ớt.


    Bánh mì Việt được biến hóa rất đa dạng, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bánh mì truyền thống. Sự kết hợp hòa quyện của chiếc bánh mì giòn thơm, lớp pate béo ngậy, chút rau dưa, ít thịt xá xíu, ruốc, chả giò, các loại sốt sẽ khiến người ta lưu luyến mãi không thôi.

    Bánh mì
    Bánh mì
    Bánh mì
    Bánh mì
  4. Bánh xèo là một trong những món ăn nổi tiếng của Việt Nam, được người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế yêu thích.


    Bánh xèo được đổ vàng ươm, vỏ giòn, thơm mùi bột nghệ, nước cốt dừa. Nhân tôm thịt, rau giá tươi ngon và có vị ngọt rất thanh. Nước chấm mắm chua ngọt rất ngon, ăn cùng thêm chút nộm cà rốt su hào, hay đu đủ. Người Việt thường thưởng thức món ăn này bằng cách cắt bánh xèo ra từng lát, cuốn bằng bánh đa nem cùng rau sống và chấm ngập vào bát nước chấm vô cùng đặc trưng.


    Bánh xèo
    Bánh xèo
    Bánh xèo
    Bánh xèo
  5. Một món ăn khác cũng xuất hiện trong danh sách này, đó chính là món gỏi cuốn. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thay đổi khẩu vị nếu đã quá ngán những thứ đồ nhiều dầu mỡ. Một chiếc gỏi cuốn vừa thịt vừa rau được gói lại cẩn thận, lại thêm chút nước chấm ngòn ngọt đậm đà có thể giúp những buổi hò hẹn bên bạn bè của bạn trở nên vui vẻ hơn.


    Gỏi cuốn là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau: rau, thịt,... vừa giàu chất dinh dưỡng lại rất dễ làm. Có thể cùng làm món "ăn chơi" hoặc món chính trong thực đơn hàng ngày đều được.


    Đặc biệt món gỏi cuốn cũng rất phù hợp trong những dịp chiêu đãi, liên hoan, tiệc tùng vì có ưu điểm là không có dầu mỡ nên không có cảm giác ngán từ đó kích thích sự thèm ăn của mọi người ăn ngon hơn.


    Gỏi cuốn tôm thịt có sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau nên vô cùng bắt mắt. Giá mỗi cuốn từ 5.000 - 10.000 đồng.

    Gỏi cuốn
    Gỏi cuốn
    Gỏi cuốn
    Gỏi cuốn
  6. Top 6

    Xôi

    Danh sách những món ăn đường phố ngon của Việt Nam còn xuất hiện cả món xôi nữa. Xôi chẳng phải món phụ hay món ăn vặt đơn thuần mà chính nó cũng có thể được dùng làm món chính luôn.


    Một gói xôi nho nhỏ được thêm vào vô số nguyên liệu khác như thịt gà xé, thịt quay hay trứng rán, rắc thêm chút hành phi, quả là ngon hết xảy!


    Xôi
    Xôi
    Xôi
    Xôi
  7. Cái tên cao lầu cũng góp mặt trong danh sách 10 món ăn đường phố ngon nhất Việt Nam. Món ăn đặc sắc nổi tiếng ở Hội An này được tạo nên bởi những sợi mì không giống phở cũng chẳng giống bún mà na ná mỳ udon Nhật Bản, ăn kèm thịt lợn và hoành thánh chiên giòn giống Trung Quốc nhưng nước dùng và rau thơm lại hoàn toàn mang đặc trưng Việt Nam.


    Và không phải bỗng nhiên mà nhắc đến cao lầu là người ta nhớ đến Hội An và ngược lại. Bởi chỉ ở Hội An, bạn mới có thể ăn được một phần cao lầu ngon tuyệt cú mèo nhất nhờ bộ ba gắn liền – nước giếng Bá Lễ, tro củi Cù Lao Chàm và rau Trà Quế, những thứ chỉ Hội An mới có.


    Cao lầu
    Cao lầu
    Cao lầu
    Cao lầu
  8. Nếu bạn muốn chuyến đi thưởng thức ẩm thực đường phố của mình thêm phần trọn vẹn, đừng quên món bột chiên – món ăn vặt nổi tiếng ở Sài Gòn.


    Bột chiên được làm từ bột và bột năng trộn thêm ít dầu ăn, sau đó dàn mỏng trên chảo nóng và chiên giòn, cuối cùng một hỗn hợp trứng được đổ vào và láng mỏng. Bột chiên thường ăn kèm với đu đủ ngâm, hành, tương ớt và giấm. Dễ ăn nhưng hơi ngán, chính vì vậy người ta thường chỉ chọn bột chiên làm món ăn chơi lúc tan học hay tầm chiều, tầm đêm đói bụng.


    Bột chiên
    Bột chiên
    Bột chiên
    Bột chiên
  9. Xuất hiện cuối cùng trong danh sách, cà phê trứng chính là món ăn được CNN nhắc đến với những lời khen ngợi không ngớt. Mặc dù là một món đồ uống nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng cà phê trứng như một món tráng miệng.


    Đây là món ăn được chính các du khách nước ngoài rỉ tai nhau nhất định phải nếm thử khi đến Hà Nội. Lòng trắng trứng được đánh bông mịn màng, phủ lên trên ly cà phê đậm đà đặc trưng hương vị Việt. Tuy chỉ được tìm thấy ở những con ngõ nhỏ tại Hà Nội, nhưng những tiệm cà phê trứng luôn cực kỳ đông khách.Vị thơm bùi của lòng đỏ trứng, vị cà phê thơm nồng, tất cả tạo nên một bộ đôi nồng nàn không gì cưỡng nổi.


    Cà phê trứng
    Cà phê trứng
    Cà phê trứng
    Cà phê trứng
  10. Bánh giò là món ăn vặt đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội có hàng bánh giò nằm trên phố Thụy Khuê ngon nức tiếng. Vốn đã to hơn so với các hàng bánh khác, bánh giò ở đây còn mềm, dẻo mà không nát, luôn thơm nhẹ mùi bột gạo. Nhân bánh được làm từ thịt nạc vai băm nhuyễn cùng mộc nhĩ, nấm hương đậm đà.


    Bánh giò là thức quà sáng hoặc quà chiều hoàn hảo, cho bạn một bữa ăn no căng. Nhiều người thích ăn bánh giò kèm với chút tương ớt hoặc hạt tiêu.


    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
  11. Top 11

    Caramen

    Caramen là một món ăn cũ nhưng không bao giờ "hết mốt". Ngày nay, caramen được biến tấu đa dạng với gần 10 loại khác nhau như caramen trân châu, caramen nếp cẩm, caramen sữa chua, caramen hoa quả...

    Caramen có màu vàng sánh quyến rũ, có độ béo ngậy của trứng gà với sữa hòa quyện cùng vị đắng rất vừa phải, rất dễ nghiền. Tại một số địa điểm, caramen cũng được kết hợp thêm với hoa quả, trân châu, cốt dừa… để mang đến những hương vị vô cùng hấp dẫn.

    Caramen
    Caramen
    Caramen
    Caramen
  12. Đây là một trong những món ăn giải nhiệt mùa hè rất được ưa thích tại miền Bắc. Hiện nay, các bạn trẻ còn sáng tạo ra món tào phớ thập cẩm vô cùng hấp dẫn thay vì chỉ ăn tào phớ như thông thường. Một bát tào phớ thập cẩm có giá dao động từ 6.000 – 10.000 đồng với sự kết hợp độc đáo từ vị ngọt mát của đường, vị thơm ngon hơi bùi của dừa tươi và sự dai dai, giòn giòn của những hạt chân trâu.

    Tào phớ
    Tào phớ
    Tào phớ
    Tào phớ
  13. Đi qua hàng bánh chuối, bánh khoai, nhìn những chiếc bánh vàng ruộm, giòn tan đang được xếp lên giá, bất cứ ai cũng không nén nổi cảm giác thèm thuồng.


    Nguyên liệu của bánh chuối, bánh khoai chẳng có gì đặc biệt, chỉ có bột mì, thêm vài lát chuối, lát khoai rồi rán vàng lên là xong. Đơn giản thế thôi, nhưng hương vị của món ăn này thì mãi lưu luyến. Bánh chuối có vị chua nhẹ, ngọt dịu; bánh khoai lại vừa ngậy, vừa thơm, có cái bình dị, dân dã của khoai lang. Đây là món ăn đặc biệt được ưa chuộng vào những ngày mùa đông.

    Bánh chuối, bánh khoai
    Bánh chuối, bánh khoai
    Bánh chuối, bánh khoai
    Bánh chuối, bánh khoai
  14. Món bắp xào là một sự hòa hợp giữa nhiều hương vị, màu sắc của ẩm thực. Vị ngọt của bắp nếp kết hợp cùng cái mặn của ruốc, thêm một chút vị béo của bơ và mùi thơm của hành tạo nên món ăn “vạn người mê”.


    Bắp xào đã gắn bó với bao thế hệ trẻ của Sài Gòn bởi hương vị thơm ngon và giá cả hợp túi tiền. Mỗi hộp bắp xào có giá khoảng 10.000 đồng được bày bán ở hầu hết các xe đẩy dạo. Đặc biệt nhất là bắp xào ở Hồ Con Rùa với vị thơm bơ cực kì đặc biệt.

    Bắp xào
    Bắp xào
    Bắp xào
    Bắp xào
  15. Món bánh tráng trộn chỉ là món ăn đơn giản nhưng ngày càng được ưa chuộng và trở thành món quà nhâm nhi không thể thiếu của mỗi buổi tụ họp.


    Một phần bánh tráng trộn bao gồm bánh tráng được cắt thành sợi nhuyễn, hòa quyện trong đó là hương vị của dầu điều, muối tôm, khô bò, khô mực, mỡ hành, đậu phộng rang, hành phi, rau răm, trứng cút… Một gói bánh tráng trộn có giá rất rẻ, khoảng 10.000 - 20.000 đồng/một phần.


    Đi dọc các con đường ở TP Hồ Chí Minh, không khó để bắt gặp các bà, các cô gánh trên vai những nguyên liệu làm bánh tráng. Thậm chí, có thể coi món ăn này là nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực đường phố Sài Gòn.

    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
  16. Đến Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua đĩa ốc hút thơm lừng, cay nồng ở khắp mọi con phố, nhưng nơi rẻ và hút khách nhất là quán ốc nằm trong chợ Bắc Mỹ An. Mặc dù quán rất nhỏ, nằm ngay bên đường vào chợ nhưng lúc nào cũng đông khách.


    Ốc ở đây chỉ có 2 loại là ốc hút và ốc bươu. Ốc nấu rất thấm vị, nước ốc mặn ngọt vừa ăn, ăn kèm với đó là chút đu đủ thái sợi giòn. Một đĩa ốc có giá chỉ 7.000 đồng. Bình thường vào quán mỗi người sẽ gọi một đĩa, nếu thích bạn có thể gọi thêm một chiếc bánh tráng giá 2.000 đồng, chấm và thưởng thức cùng nước ốc.

    Ốc hút
    Ốc hút
    Ốc hút
    Ốc hút



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy