Top 10 Món ăn đường phố nổi tiếng ở Seoul Hàn Quốc hấp dẫn nhất

Linh Linh 1859 0 Báo lỗi

Lần đầu đến Hàn Quốc, mọi người thường lựa chọn Bibimbap và Tteokbokki, là những món ăn đường phố truyền thống. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc còn rất rất nhiều sự lựa ... xem thêm...

  1. Khoai tây lốc xoáy là món ăn vặt nổi tiếng ở Hàn Quốc. Khoai tây được xắt thành hình xoắn ốc, sau đó xiên qua những que dài, chiên giòn ăn kèm các gia vị khác như bột ớt, phô mai, barbecue, thỉnh thoảng kèm xúc xích nữa. Khoai tây được tẩm với bột tempura và chiên giòn sẽ cho ra sản phẩm là một xiên khoai tây lốc xoáy vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.


    Ngoài ra, món Khoai tây lốc xoáy cũng được đa dạng hóa các lớp phủ trên bề mặt khoai để làm tăng hương vị và đáp ứng sở thích của khách hàng, ví dụ: hành tây, phô mai, mật ong…Món ăn vặt này có hình dáng khá đẹp và có hương vị thơm ngon mà bạn khó có thể cưỡng nổi bởi sức hút của nó đó nhé.

    Khoai tây lốc xoáy
    Khoai tây lốc xoáy
    Khoai tây lốc xoáy
    Khoai tây lốc xoáy

  2. Bánh Pajeon được người phương Tây gọi là bánh pizza phong cách Hàn Quốc. Bánh này bao gồm hành lá, hải sản (hoặc thịt lợn, thịt bò), phủ một lớp bột mềm xốp và trứng đánh tan ở phía trên. Bánh Pajeon thường được ăn kèm nước chấm, cùng với rượu Dongdongju trong những ngày mưa tại Hàn Quốc. Bánh xèo Hàn Quốc Pajeon vừa giòn bên ngoài, vừa mềm bên trong, hương vị càng thơm ngon khi kết hợp với xốt xì dầu vừng.


    • Giá: 7000 won
    • Địa chỉ: Nakseo Pajeon là tiệm rất nổi tiếng về Pajeon, tọa lạc ở 319-40 Hwigyeong 1(il)-dong, Dongdaemun-gu, Seoul, South Korea
    Bánh Pajeon
    Bánh Pajeon
    Bánh Pajeon
    Bánh Pajeon
  3. Top 3

    Sannakj

    Bạch tuộc sống Sannakji được xem là một trong những món ăn kinh dị nhất, đồng thời cũng hấp dẫn nhất của ẩm thực Hàn Quốc. Đây là một trong những món ăn độc đáo và thử thách thực khách nhất tại Hàn Quốc - bạch tuộc nhỏ (mực sống) xắt miếng nhỏ, ăn ngay kèm dầu mè, mè, đôi khi kèm rau sống.


    Điều lưu ý là bạn cần phải nhai thật kỹ trước khi nuốt vì những xúc tu này có thể khiến bạn tắc thở. Bạch tuộc được còn sống vừa lấy từ nước, rửa sạch rồi xắt nhỏ thành nhiều mảnh. Khi chúng vẫn còn nhung nhúc, "quằn quại" trên đĩa thì người ta chấm thêm sốt rồi cho trọn vào miệng. Nếu muốn thưởng thức bạn nên đến chợ hải sản Noryangjin, nơi bạn được thưởng thức món Sannakj tươi ngon nhất.

    Sannakj
    Sannakj
    Sannakj
    Sannakj
  4. Top 4

    Dakbal

    Dakbal là món chân gà ướp cùng sốt gochujang xào cay, ăn kèm đậu phộng rang nhỏ và rau sống, được du khách yêu thích khi đến Hàn Quốc. Sau khi sơ chế sạch sẽ và cẩn thận khử hết mùi tanh với sữa tươi, chân gà sẽ được trụng sơ trong nước sôi, sau đó đem nhúng vào hỗn hợp nước sốt đỏ cay này trên lửa lớn để ngấm gia vị. Đặc biệt, khi thưởng thức chân gà sốt cay thì phải ăn kèm với giá đỗ và cơm nắm rong biển mới gọi là đúng điệu. Sau khi nếm thử chân gà và nước sốt, hãy cho thật nhiều giá đỗ vào hỗn hợp nước sốt rồi thưởng thức.


    Nếu bạn là người thích ăn cay, thì Hongmi Dakbal ở 502-1 Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc là nơi được biết đến với món chân gà siêu cay.

    • Giá: 4000 - 17000 won
    Dakbal
    Dakbal
    Dakbal
    Dakbal
  5. Top 5

    Odeng

    Odeng hay chả cá Hàn Quốc cực kỳ ngon, rẻ, được nhiều người xem là viên ngọc ẩm thực đường phố. Chả cá trộn cá xay nhuyễn với tinh bột, bột gạo hoặc bột mì thường, đường, muối và rượu gạo, có dạng bánh hoặc dải, sau đó đem nấu lên, xiên qua que gỗ. Ở Hàn Quốc, chả cá xiên xuất hiện ở bất cứ đâu, từ những nơi sang trọng như trung tâm thương mại, nhà hàng cho đến những chỗ bình dân như vỉa hè, các khu chợ ăn uống... Bởi thế, bạn có thể mua được chúng một cách dễ dàng.

    Có 3 loại Odeng:
    - Được nấu với nước dùng gồm củ cải, tỏi tây, rong biển khô, ăn kèm nước tương
    - Được chiên lên ăn cùng mù tạp và sốt cà chua
    - súp chả cá gồm chút ớt, hành lá cắt nhỏ và đậu nành.

    • Giá: 500 won /xiên
    • Địa chỉ nổi tiếng: Home Sweet Home, Mapo-gu, Jandari-ro 20-13, Seoul, South Korea
    Odeng
    Odeng
    Odeng
    Odeng
  6. Patbingsu là món ăn giải nhiệt truyền thống của Hàn Quốc. Patbingsu được ghi nhận là một trong những món ăn có bề dày lịch sử tại Hàn Quốc. Với gốc gác là món cháo đậu đỏ quen thuộc, người ta đã thử trộn nước cốt đậu với tuyết vụn để tạo nên vị mát cho phù hợp với mùa hè.


    Ngay sau khi ra đời, món ăn này nhanh chóng đã chiếm được cảm tình của người dân và được mọi người truyền bá nấu cho nhau ăn một cách rộng rãi với các nguyên liệu truyền thống như đậu đỏ (pat) và bánh nếp (bingsu) và đá xay. Để phục vụ nhu cầu hiện đại, patbingsu ngày nay được thêm nhiều nguyên liệu khác như trái cây xắt nhỏ, sữa đặc, siro...Tuy nhiên vị Patbingsu vị truyền thống là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc.

    Meal Top ở Apgujeong-dong 429 Hyundai Department Store 5F, Gangnam-gu, Seoul, South Korea là tiệm bán Patbingsu lâu đời với hơn 30 năm, ở đây gồm Patbingsu vị truyền thống cũng như biến thể khác.

    • Giờ mở cửa: 10:30 - 21:30
    • Giá: 500 - 12000 won
    Patbingsu
    Patbingsu
    Patbingsu
    Patbingsu
  7. Injeolmi Toast là món tráng miệng nổi tiếng của Hàn Quốc, gồm bánh mì, bánh gạo nướng vừa dẻo ăn kèm chút mật ong, bột đậu đỏ, bột đậu nành và vừng. Nếu đến Seoul bạn nhất định phải thử nhé, thật sự rất ngon luôn đó! Tuy nhiên, vì món ăn này có vị khá ngọt, nếu những ai không hảo ngọt hoặc đang bị tiểu đường thì tốt nhất không nên thưởng thức.

    Bạn nên đến quán cafe Sulbing ở 22, Myeongdong 4-gil, Jung-gu | Namgyeong Bldg. 2F,Seoul, South Korea. Nơi đây rất nổi tiếng, bạn có thể vừa thử Injeolmi Toast và Patbingsu ở đây.


    • Giá: 4500 - 6000 won
    Injeolmi Toast
    Injeolmi Toast
    Injeolmi Toast
    Injeolmi Toast
  8. Bánh gạo cay tteokbokki không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà còn lan tỏa sức hút sang cả những nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Bánh tteokbokki được làm từ bột gạo với vị mềm, mịn, được nấu cùng nước dùng cá cơm, tương ớt. Món ăn này có vị cay, ăn kèm với chả cá, xúc xích, rau bắp cải, trứng cút luộc hay mì. Bánh gạo cay tteokbokki dần dần có nhiều sự đa dạng phong phú hơn rất nhiều. Không những có hương vị bắt vị, kích thích vị giác mà màu đỏ của nước sốt phủ lên bánh gạo trắng mền cũng khiến thực khách chẳng thể rời mắt.


    Ngoài những nguyên liệu chủ yếu như thị, trứng, giá đỗ,.. tteokbokki còn được xào với hải sản như mực, ngao, tôm, nâng tầm món ăn hơn về chất lượng và hương vị. Vị cay nồng của món ăn làm ấm lòng bất cứ ai, từ trẻ con, thanh niên cho đến người già, trở thành món ăn đường phố yêu thích ở đất nước Hàn Quốc. Còn gì tuyệt vời hơn giữa tiết trời lành lạnh thưởng thức phần Tteokbokki nóng hổi, cay cay ấm nhẹ, vừa ăn vừa hít hà sẽ khiến bạn “đổ gục” ngay lập tức.

    Bánh gạo cay tteokbokki
    Bánh gạo cay tteokbokki
    Bánh gạo cay tteokbokki
  9. Korean Kogo được bày bán nhiều ở các con phố vỉa hè. Món này là sự kết hợp của hotdogs và khoai tây chiên. Món ăn đường phố này có hình dạng giống trái bắp bởi lớp vỏ 'bánh mì' như bánh hotdogs kiểu mỹ được chế biến thêm lớp 'nhân' bên ngoài là khoai tây chiên được cắt nhỏ như các hạt bắp. Khi thưởng thức những chiếc hotdog phiên bản Hàn Quốc, khách hàng sẽ cảm nhận rõ hương vị bùi bùi của lớp vỏ bánh, cắn vào vỏ ngoài giòn tan, bên trong thơm béo, thêm chút tương ớt ăn không hề ngán chút nào.


    Hiện tại, Korean Kogo này đã có rất nhiều phiên bản để đáp ứng sở thích của thực khách. Món ăn được biến tấu với sự kết hợp nhiều loại nhân khác nhau như nhân xúc xích bò, nhân phô mai cheddar, nhân bánh gạo hoặc nhân phô mai. Nhìn đơn giản vậy thôi chứ có rất nhiều lớp và nhiều hương vị bên trong hòa quyện kết hợp lại, bên trong cùng là nhân xúc xích hương vị đậm đà dai dai, áo bên ngoài là phô mai cao cấp mozzarella beo béo nóng hổi kéo sợi thú vị, phù hợp với khách hàng nhiều độ tuổi.

    Korean Kogo
    Korean Kogo
    Korean Kogo
  10. Nếu như bạn là một fan chân chính của ẩm thực Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với tên gọi Gimbap, đây là một trong những món ăn đã góp phần làm nên tên tuổi Hàn Quốc. Gimbap rất phổ biến ở xứ Hàn, hầu như các quán ăn ở ven đường đều có phục vụ món ăn này. Bạn có thể dạo quanh một vòng Seoul và ăn một phần cơm cuộn từ trong biển, trứng, cà rốt, dưa chuột, củ cải muối và cá ngừ, vừa rẻ vừa là lạ lại rất no bụng đấy.


    Nguyên liệu làm nên món cơm cuộn rong biển này là cơm trắng, lá rong biển, rau củ, thịt, trứng, xúc xích, cá… tùy sở thích của mỗi người. Đây là một món đặc trưng trong truyền thồng ẩm thực Hàn Quốc. Người Hàn Quốc thường làm gimbap để mang đi ăn trong những buổi dã ngoại hoặc các sự kiện ngoài trời, hoặc là trong các bữa ăn trưa nhẹ, rất tiện lợi và thường được ăn kèm với Kimchi. Ở Việt Nam, món ăn này cũng đã được bán rất phổ biến, hầu như ở bất cứ quán ăn Hàn Quốc nào thì món cơm cuộn này luôn bán rất chạy.

    Cơm cuộn Gimbap
    Cơm cuộn Gimbap
    Cơm cuộn Gimbap




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy