Top 16 Món ăn giúp bạn an thần và ngủ ngon hơn

Nguyễn Daisy 17019 0 Báo lỗi

Bên cạnh việc sử dụng thuốc và xây dựng lối sống khoa học, bạn cũng có thể bổ sung một số món ăn có tác dụng an thần, chữa mất ngủ để hỗ trợ quá trình điều ... xem thêm...

  1. Hạt sen hay còn gọi là liên nhục có vị ngọt, tính mát, tác dụng bổ tâm, bổ tỳ vị vàan thần. Nó thường được dùng để chữa cơ thể suy nhược, ăn uống kém và đặc biệt là chứng mất ngủ. Bên cạnh đó, hạt sen còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin.


    Do đó, bổ sung cháo hạt sen có thể cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào, hỗ trợ phục hồi thể trạng, tái tạo tế bào thần kinh, giảm mệt mỏi và cải thiện chức năng miễn dịch. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ loại hạt này để mang lại giấc ngủ ngon như: Cháo hạt sen, chè hạt sen - long nhãn, nước sen - dừa,...


    Cách nấu món cháo hạt sen:

    • Vo gạo cho sạch rồi cho vào nồi
    • Đem thịt heo rửa sạch và băm nhỏ (hoặc có thể mua sẵn thịt heo băm)
    • Rửa sạch hạt sen, bổ đôi bỏ tim sen và ngâm với nước ấm trong vài giờ
    • Trứng đem rửa sạch, luộc chín và bóc vỏ
    • Cà rốt cắt hạt lựu, hành tím và hành lá cắt nhỏ
    • Sau đó hầm hạt sen với 1 lít nước cùng ½ thìa muối cho đến khi hạt sen mềm. Cho gạo nếp và gạo tẻ vào nấu đến khi hạt sen và gạo chín nhừ là được.
    • Cho thịt vào và đun thêm khoảng 5 phút rồi thêm cà rốt, hành tím và hành lá
    • Đun thêm 3 – 5 phút rồi tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa ăn, dùng cháo khi còn nóng và ăn cùng với trứng luộc.
      Cháo hạt sen giúp bạn ngủ ngon giấc
      Cháo hạt sen giúp bạn ngủ ngon giấc
      Các món ăn từ hạt sen giúp bạn ngủ ngon giấc
      Các món ăn từ hạt sen giúp bạn ngủ ngon giấc

    • Mộc nhĩ đen còn gọi là nấm tai mèo có vị ngọt, tính bình với tác dụng là dưỡng huyết, thông mạch, an thần… Cho nên khi bạn sử dụng nguyên liệu này để chế biến các món ăn sẽ là bài thuốc hữu hiệu để cải thiện giấc ngủ say nồng. Tây y cho rằng ăn mộc nhĩ đen còn có tác dụng làm giảm cholesterol cấp nói chung, và đặc biệt để giảm mức độ cholesterol xấu.


      Mộc nhĩ đen có khả năng ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, phòng chống tình trạng đông máu do nghẽn mạch, ngăn cản sự hình thành các mảng vữa xơ trong lòng huyết quản nên là thức ăn thích hợp cho những người bị bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thiểu năng tuần hoàn não, thiểu năng động mạch vành.


      Các món ăn có thể chế biến từ mộc nhĩ đen gồm:

      • Nấm mèo hấp đường phèn: nấm mèo trắng 10g, nấm mèo đen 10g, đường phèn 30g. Hai loại nấm mang ngâm cho nở, bỏ chân, rửa sạch cho vào bát cùng đường phèn, nước vừa đủ đem hấp hoặc chưng cách thủy khoảng 1 giờ rồi ăn cả cái lẫn nước sẽ giúp bồi bổ cơ thể, giải độc và ngủ tốt hơn.
      • Canh mộc nhĩ - linh chi: mộc nhĩ đen 15g, mộc nhĩ trắng 6g, nấm linh chi 6g, gừng 2 - 3 lát, táo tàu 30g đem nấu với 750ml nước cho chín nhừ rồi chia hai lần dùng trước bữa ăn.
      • Canh mộc nhĩ - hạt sen: hạt sen 30g, mộc nhĩ đen 30g, táo tàu 20g nấu với 750ml nước đến khi hạt sen chín mềm là được. Có thể thêm mật ong hoặc đường phèn để dùng vào buổi chiều, tối.
      Canh mộc nhĩ giúp bạn ngủ ngon giấc
      Canh mộc nhĩ giúp bạn ngủ ngon giấc
      Mộc nhĩ đen
      Mộc nhĩ đen
    • Rau nhút còn được gọi là quyết thái, thuỷ quỳ, nó có vị ngọt, tính hàn, thông độc,tác dụng hoà tạng phủ, lợi trường vị, mát gan, giải nhiệt độc, an thần, mạnhgân cốt và lợi tiểu. Đông y cũng cho rằng, rau rút có vị ngọt, tính hàn, công năng dưỡng vị âm, sinh tân dịch, tiêu viêm, nhuận tràng, giải nhiệt, mát gan, an thần, gây ngủ, khoẻ gân cốt, điều hòa tỳ vị, thông thủy đạo, lợi tiểu tiện. Nhờ vậy mà sử dụng rất phù hợp cho những người âm vị bất túc, trị cảm sốt, bướu cổ, chữa tim hồi hộp, làm thông huyết mạch, trị lỵ, con trùng cắn đốt,…


      Rau nhút thường dùng ăn sống hoặc chế biến món canh chua để có giấc ngủ ngon. Ăn sống: hái đọt rau nhút non, nhặt bỏ rễ và lớp bao trắng bên ngoài rồi rửa sạch với nước muối loãng (ăn cả cọng lẫn lá) chấm với nước mắm kho hoặc nước tương. Nấu canh chua rau nhút kết hợp với một số loại rau khác sẽ cải thiện giấc ngủ cho bạn, trà rau nhút,...


      Cách làm món trà rau nhút:

      • Rau rút 300 g, khoai sọ 25 g, lá sen 10 g tất cả rửa sạch
      • Đem ninh nhừ với nước, cho gia vị vừa đủ, ăn cả bã lẫn nước.
      • Tuần ăn 3-5 lần, nên ăn khi còn ấm, tốt nhất ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.
        Món ăn từ rau nhút rất tốt cho người mất ngủ
        Món ăn từ rau nhút rất tốt cho người mất ngủ
        Món ăn từ rau nhút rất tốt cho người mất ngủ
        Món ăn từ rau nhút rất tốt cho người mất ngủ
      • Theo Đông y tim lợn có tính hàn, vị ngọt mặn, không độc có công dụng bổ tâm, ích khí, trợ lực. Tim lợn là phần ngon nhất trong ngũ tạng vì vậy chứa nhiều chất dinh dưỡng nên thường được các bà mẹ ăn để dưỡng thai. Ngoài ra tim lợn còn rất tốt cho những ai bị chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ.


        Các món ăn được chế biến từ tim lợn khá nhiều và phổ biến bởi giá thành vừa hợp túi tiền lại còn bổ dưỡng. Tim lợn khi kết hợp với đương quy thì sẽ có tác dụng giải nhiệt rất tốt, đặc biệt là vào mùa hè khí hậu nóng bức.


        Cách làm món tim lợn hầm đương quy:

        • Tim lợn đem rửa sạch, tách đôi tim heo rồi trụng qua nước sôi. Sau khi trụng với nước sôi thì trụng thêm 1 lần với rượu nếp để làm sạch hết mùi tanh, huyết đọng lại trên tim. Khi trụng sạch thì khứa ngang tim thành nhiều phiến và để ráo.
        • Rửa sạch đương quy và đảng sâm rồi nhét vào trong tim heo, cố định lại bằng tăm tre.
        • Cho tim lợn vào nồi hầm, rắc lên phía trên vài lát gừng, hành, tỏi và thêm 1 chút rượu. Hầm với nhiệt độ cao đến khi tim heo chín mềm. Khi tim lợn đã chín, chúng ta lấy hết đương quy và đảng sâm bên trong ra rồi nêm nêm gia vị vừa ăn.
        Tim lợn
        Tim lợn
        Tim lợn hầm đương quy chữa mất ngủ rất hiệu quả
        Tim lợn hầm đương quy chữa mất ngủ rất hiệu quả
      • Mất ngủ là hiện tượng xảy ra phổ biến hiện nay đối với tất cả các đối tượng, đặc biệt là đối với người lớn tuổi. Mất ngủ nhất thời thường do sự thay đổi đột ngột của thời tiết, do suy nghĩ quá nhiều, công việc quá bận rộn, suy nhược cơ thể… Vậy bạn nên làm gì để cải thiện giấc ngủ của mình, bạn hãy tham khảo món canh thịt lợn với hàu biển nhé.


        Canh thịt lợn với hàu biển là món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tươi, giàu dưỡng chất. Món canh này sẽ giúp cơ thể có đầy đủ năng lượng để hoạt động, chữa chứng mất ngủ, hồi hộp, tim đập dồn.


        Bạn có thể chế biến Canh thịt lợn với hàu biển bằng cách:

        • Lấy khoảng 150g hàu tươi cùng với 150g thịt lợn nạc để chế biến món canh, bạn có thể kết hợp với bất kì loại rau tùy thích nào.
        • Thịt lợn rửa sạch thái miếng, cho vào nồi cùng với hàu, nước vừa đủ rồi nấu canh, khi thịt chín thì cho gia vị vào là được.
        • Đặc biệt món ăn này bạn có thể ăn bất cứ lúc nào cũng đều có tác dụng chữa mất ngủ, hồi hộp và tim đập dồn.
        Canh thịt lợn với hàu biển chữa chứng mất ngủ thường xuyên
        Canh thịt lợn với hàu biển chữa chứng mất ngủ thường xuyên
        Hàu biển rất tốt cho sức khỏe
        Hàu biển rất tốt cho sức khỏe
      • Táo là một loài cây thân gỗ nhỏ, có thể cao trên 10 m với các lá xanh bóng, và đôi khi có gai. Các hoa nhỏ, màu trắng hoặc ánh lục, quả hình trứng, khi còn non có màu xanh lục, vỏ trơn bóng, nhưng khi nó già hơn thì vỏ trở nên sẫm, khi chín có vỏ có màu đỏ. Mùa hoa tháng 4 - 5, mùa quả tháng 7 - 9. Người ta dùng táo tàu để ăn và làm thuốc.

        Theo Đông y, táo vị ngọt tính ôn, vào hai kinh tỳ và vị, có tác dụng bổ tỳ, ích khí, dưỡng vị, sinh tân dịch, điều hòa doanh vệ, hóa giải các vị thuốc khác. Táo tàu cùng một số vị thuốc khác là những bài thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Trong thang thuốc Bắc thường có vị “đại táo”. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng món ăn canh hành táo là giải pháp giúp có giấc ngủ ngon nhanh chóng.


        Món ăn được chế biến rất đơn giản như sau:

        • Táo tây ta rửa sạch và dùng dao bổ làm 5 phần bằng nhau, tách bỏ phần hạt, rồi cho vào nát ngâm với nước muối.
        • Cà chua ta rửa sạch và dùng dao thái lát tròn.
        • Thịt bò tư rửa sạch và thái lát mỏng.
        • Nấm hương ta mang ngâm với nước nóng, rửa sạch và dùng dao cắt bỏ phần chân nấm.
        • Gừng tươi ta gọt sạch vỏ, thái lát.
        • Hành ta nhặt sạch rễ và buộc thành bó.
        • Đầu tiên ta dùng nồi đất, rồi cho vào các nguyên liệu như: thịt bò, nấm hương, gừng tươi, hành lá, táo tây, nước lọc và rượu trắng.
        • Sau đó ta đặt lên bếp và nấu lửa nhỏ liu riu trong khoảng một giờ thì bỏ hành lá ra, thêm các gia vị như: cà chua, hạt tiêu, bột nêm vào nồi canh và nấu tiếp 10 phút là ta đã hoàn thành món canh rồi nhé.
        Canh hành táo chữa an thần, ích tâm trí, mất ngủ nhiều...
        Canh hành táo chữa an thần, ích tâm trí, mất ngủ nhiều...
        Canh hành táo chữa an thần, ích tâm trí, mất ngủ nhiều...
        Canh hành táo chữa an thần, ích tâm trí, mất ngủ nhiều...
      • Mất ngủ nhất thời thường do thời tiết, công việc bề bộn, lo nghĩ hoặc do cơ thể suy nhược,... mà sinh ra chứ chưa phải là bệnh. Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học, không nên lạm dụng thuốc ngủ. Việc tập thể dục, đi bộ, xoa bóp và dùng các món ăn thuốc dưới đây sẽ giúp bạn ổn định thần kinh, ngủ ngon. Cháo trứng gà hạt kê là loại thực phẩm dễ tìm kiếm, giá thành lại rẻ nên bạn hãy thử cải thiện giấc ngủ của mình bằng loại cháo này nhé!


        Cách nấu món cháo trứng gà hạt kê:

        • Nguyên liệu nấu món cháo này rất đơn giản gồm: 100g hạt kê và 1 quả trứng gà.
        • Cách thực hiện như sau: Đem hạt kê vo sạch đổ vào nồi với 1 lít nước, đun to lửa cho tới lúc sôi ồi đun nhỏ lửa nấu thành cháo.
        • Khi cháo gần chín, đập quả trứng gà vào khuấy đều, nêm gia vị cho vừa ăn rồi đun tiếp thêm một lúc nữa là được. Mỗi tối ăn 1 lần, sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chứng bồn chồn mất ngủ và giúp an thần hơn.
        Cháo trứng gà, hạt kê cải thiện đáng kể chứng bồn chồn mất ngủ
        Cháo trứng gà, hạt kê cải thiện đáng kể chứng bồn chồn mất ngủ
        Cháo trứng gà, hạt kê
        Cháo trứng gà, hạt kê
      • Cháo thịt nạc phục thần là món cháo giúp an thần, dễ ngủ và thích hợp cho người bị mắc bệnh mất ngủ lâu ngày. Nguyên liệu chuẩn bị gồm: thịt heo nạc 150g, viễn chí 12g, phục thần 15g, gạo tẻ 100g. Món cháo này nên ăn vào lúc nóng và có thể ăn kèm với rau thơm để tăng hương vị đấy nhé!


        Cách thực hiện như sau:

        • 2 vị thuốc viễn chí và phục thần đem sắc lấy nước, bỏ bã thuốc.
        • Thịt heo nạc rửa sạch, băm nhuyễn, ướp gia vị.
        • Gạo sau khi vo sạch thì nấu với nước thuốc thành cháo. Sau khi cháo gần nhừ cho thịt nạc vào, nêm nếm gia vị vừa ăn.
        • Chờ thịt chín thì có thể tắt bếp.
        Cháo thịt nạc phục thần thích hợp cho người mắc bệnh mất ngủ lâu ngày
        Cháo thịt nạc phục thần thích hợp cho người mắc bệnh mất ngủ lâu ngày
        Cháo thịt nạc
        Cháo thịt nạc
      • Các nghiên cứu chứng minh cá hồi dồi dào lượng Omega 3 là chất dinh dưỡng tốt giúp hỗ trợ tốt cho giấc ngủ của bạn, các bạn có thể kết hợp nấu món cá hồi với các món rau củ quả tươi làm thành món salad, sự kết hợp của những món ăn giàu chất xơ với cá hồi giàu Omega 3 chắc chắn sẽ là gợi ý tương đối lý tưởng nếu bạn chưa biết ăn gì dễ ngủ.


        Cách làm món salad cá hồi:

        • Bạn đem hành tây, hành tím bóc vỏ rồi rửa sạch, để ráo, thái mỏng. Sau đó cho vào ngâm trong nước lọc kèm chút giấm, đường để hành tây bớt mùi hăng.
        • Tiếp đó, bạn đem cà chua bi, xà lách, trái oliu hành ngò rửa sạch. Cà chua bi thái đôi, hành ngò thái nhỏ còn xà lách cắt khúc vừa ăn, trái oliu thái lát.
        • Trứng gà đem luộc chín, bóc bỏ vỏ rồi chia làm tư.
        • Cá hồi bạn đem đi rửa sạch, thái khúc, sau đó dùng khăn hoặc giấy thấm thức ăn hút bớt nước bên ngoài lát cá.
        • Ướp cá với một ít muối, hành ngò, tiêu trong vòng 15 phút rồi áp chảo cho cá chín vàng đều cả hai mặt.
        • Phi thơm hành tây, hành tím với dầu oliu, rồi thêm giấm đỏ, nước cam nấu ở lửa liu riu tới khi hỗn hợp mềm ra thì tắt bếp. Nếu bạn thích vị béo thì có thể cho thêm một ít kem tươi.
        • Cuối cùng, bạn xếp cá hồi ra tô, thêm rau, trứng gà vào, rưới nước xốt lên sau cùng. Khi ăn nhớ trộn đều để nguyên liệu thấm đều gia vị.
        Salad cá hồi
        Salad cá hồi
        Salad cá hồi
        Salad cá hồi
      • Các món ăn từ bí ngô sẽ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn các món ăn giúp bạn ngủ ngon, đặc biệt là bí ngô xào hay canh bí ngô - đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người vừa đáp ứng tiêu chí món ăn ngon và cũng vừa là câu trả lời thích hợp cho ăn gì dễ ngủ.


        Tuy nhiên với món bí ngô xào, khi chế biến cùng dầu các bạn nên cho một lượng dầu vừa đủ để tạo nên độ thơm ngon của món ăn, không nên cho quá nhiều dầu bởi ăn uống quá nhiều dầu mỡ trong ngày cũng là lý do khiến bạn khó ngủ. Nhưng nếu bạn e ngại những món xào thì có thể nấu canh bí ngô giúp bạn cung cấp thêm lượng nước cần thiết cho cơ thể nhé!


        Cách nấu món canh xương lợn bí ngô:

        • Cho phần xương thịt vào thau rồi rửa xương với nước muối trong 3 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo nước.
        • Cho các loại gia vị vào tô theo thứ tự như sau: 1 muỗng muối, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm, 1 ít tiêu xay rồi sau đó trộn đều lại với nhau, ướp xương thịt trong vòng 20 phút.
        • Trong lúc đợi thịt thấm gia vị, ta tiến hành băm nhuyễn tỏi và hành lá. Bí đỏ gọt vỏ. Khi gọt vỏ bí nên mang bao tay để tránh dính vào tay, rửa khó sạch. Sau khi gọt vỏ xong rửa sạch bí rồi cắt thành miếng vừa ăn.
        • Đầu tiên ta sẽ xào sơ phần xương heo trước để nước canh thơm hơn. Cho 2 muỗng canh dầu vào nồi, đợi đến khi dầu nóng lên thì cho phần tỏi và 1 phần hành lá vào phi thơm. Sau đó cho phần xương thịt vào và đảo đều cho đến khi thịt săn lại vừa đủ, rồi đổ vào 1 lít nước và đậy nắp lại, hầm lửa nhỏ trong 30 phút.
        • Vớt bỏ phần bọt nổi lên khi nước sôi để nước được trong hơn. Sau 30 phút thì cho bí đỏ vào nấu thêm khoảng 10 phút. Bí đỏ hầm chín mềm vừa đủ, không để bị rục. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.
        Bí ngô
        Bí ngô
        Canh xương lợn bí ngô
        Canh xương lợn bí ngô
      • Món canh rong biển là món ăn rất tốt cho sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn, nếu như bạn có thể nấu một bát canh rong biển nhỏ để làm bữa ăn nhẹ trước khi lên giường đi ngủ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm món ăn và loại thực phẩm phù hợp ăn gì để dễ ngủ, thì có thể thử nghiệm với canh rong biển nhé, nó cũng rất bổ dưỡng và ngon miệng đấy!


        Cách làm món canh rong biển thịt bò:

        • Ngâm rong biển khô và khử mùi tanh trước khi nấu theo cách đã hướng dẫn ở trên. Sau khi khử mùi thì thái thành từng khúc khoảng 5cm.
        • Thịt bò rửa sạch, thái mỏng vừa ăn. Nếu bạn muốn khử mùi hôi của thịt bò thì có thể bóp nhẹ thịt với gừng tươi hoặc chanh, muối, dấm, rượu. Ướp thịt bò với gia vị: rượu trắng + tiêu xay + xì dầu + dầu vừng. Trộn đều, ướp trong 15 phút.
        • Bắc một chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm sau đó cho thịt bò vào xào sơ qua trên ngọn lửa lớn đến khi bò tái chín thì cho rong biển vào xào cùng.
        • Cho thêm 2 thìa dầu vừng vào xào cùng đến khi thịt bò chín thì cho nước ấm vào xấp xấp mặt nước để nấu canh.
        • Đậy vung đun cho sôi nồi canh, nêm nếm thêm chút gia vị cho phù hợp. Trước khi tắt bếp khoảng 5 - 7 phút, cho 1 thìa tỏi băm vào để nấu đến khi rong biển mềm là được.
        Món canh rong biển
        Món canh rong biển
        Món canh rong biển thịt bò
        Món canh rong biển thịt bò
      • Các món ăn chế biến từ thịt bò rất tốt cho giấc ngủ của bạn, bởi trong món thịt bò có chứa một lượng tryptophan giúp cho bạn dễ ngủ ngon, đồng thời giảm street căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân lớn gây ra bệnh mất ngủ. Bạn có thể sáng tạo rất nhiều món với thịt bò bao gồm: món thịt bò sốt vang, bít tết, đặc biệt là thịt bò xào cần tây tỏi tây, sẽ rất tốt cho giấc ngủ của bạn, với sự kết hợp từ thực phẩm giàu chất xơ và thực phẩm giàu tryptophan từ thịt bò.


        Cách làm món thịt bò xào rau muống:

        • Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn rửa qua sơ thịt bò với nước muối loãng. Sau đó, rửa thật sạch với nước lạnh, vớt ra để ráo rồi cắt miếng mỏng vừa ăn.
        • Rau muống nhặt bỏ phần lá úa, sâu, rửa thật sạch và vớt ra rổ để ráo. Nếu rau muống quá dài, bạn có thể cắt làm đôi nhé.
        • Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 500ml nước vào và đun sôi. Đợi nước sôi, bạn cho rau muống vào, khi nước sôi trở lại thì bạn vớt ra và cho ngay vào tô nước đá lạnh, ngâm khoảng 5 phút. Sau 5 phút, vớt rau ra rổ và để ráo.
        • Tiếp tục, bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, điều chỉnh lửa lớn, đợi dầu nóng thì cho thịt bò vào xào, đảo nhanh tay khoảng 2 phút cho thịt săn lại thì hạ nhỏ lửa.
        • Bạn nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối cùng 4 muỗng canh nước lọc, xào đều tay trong 5 phút cho gia vị ngấm đều vào thịt.
        • Sau 5 phút, nước đã rút bớt thì cho rau muống luộc cùng 1 muỗng canh dầu ăn vào xào khoảng 2 phút cho rau thấm gia vị. Nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.
        Các món ăn chế biến từ thịt bò
        Các món ăn chế biến từ thịt bò
        Các món ăn chế biến từ thịt bò trị mất ngủ rất hiệu quả
        Các món ăn chế biến từ thịt bò trị mất ngủ rất hiệu quả
      • Măng tây luộc là món ăn phù hợp cho bạn để có thể dễ ngủ và ngủ ngon hơn bởi trong măng tây có chứa nhiều chất magie, kẽm cũng như nước và giàu các vitamin A, C, K, E và chất axit folic giúp cơ thể bạn được thư giãn tốt hơn để đi vào giấc ngủ ngon và sâu một cách tự nhiên nhất. Cách chế biến với măng tây cũng rất đa dạng bao gồm nướng, xào, nấu tuy nhiên các bạn nên áp dụng chế biến với món luộc, ngoài ra lựa chọn thực phẩm ăn uống gì để dễ ngủ hay đồ uống gì dễ ngủ các bạn cũng có thể kết hợp chế biến với sinh tố măng tây nhé!


        Cách làm món măng tây luộc:

        • Rửa sạch măng tây. Bạn nên rửa măng tây dưới vòi nước để làm sạch phần cát lẫn trong các kẽ. Với phần ngọn măng, bạn cũng cần rửa kỹ. Nếu có cát ẩn bên trong, bạn có thể nhúng măng vào bát nước để làm sạch.
        • Măng tây sau khi đã sơ chế, rửa sạch, bạn để ráo nước. Nếu ngọn măng tây dài, bạn có thể cắt măng thành các khúc vừa ăn.
        • Đun một nồi nước và cho vào nồi một chút muối, hạt nêm để giữ màu xanh tươi cho măng. Khi nước sôi ta thả măng tây vào và đun thêm trong khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp.
        • Sau đó, bạn chuẩn bị sẵn một tô nước đá hoặc nước lạnh, cho măng tây vào tô nước lạnh để khoảng 3-5 phút thì vớt ra đĩa. Như vậy, măng tây sẽ giữ được độ giòn ngọt và màu xanh tươi đẹp mắt.
        Măng tây luộc
        Măng tây luộc
        Măng tây
        Măng tây
      • Canh cua thiên lý không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn thanh nhiệt rất tốt cho cơ thể, là gợi ý tương đối hữu ích cho những món ăn gì dễ ngủ được đưa vào danh sách vàng bởi tỉ lệ dinh dưỡng cao, cách chế biến cũng tương đối đơn giản, nếu bạn chọn loại hoa thiên lý còn non sẽ ngon hơn rất nhiều.


        Cách làm món canh cua thiên lý:

        • Cua đồng rửa sạch, gỡ mai, yếm để riêng, bỏ yếm, rửa sạch, để ráo, cho vào cối, giã nhuyễn với vài hạt muối.
        • Dùng thìa lấy phần gạch ở mai cua, cho vào bát với 1/4 thìa cà-phê hạt nêm. Tráng qua nước cho hết mùi hôi.
        • Cho cua đã giã vào tô, hòa với 1 lít nước, bóp nhẹ để thịt cua tan đều. Lọc cua bằng rổ lưới mắt nhỏ với 600ml nước, sau đó lọc lại cho hết cặn và xác cua.
        • Bắc nồi nước cua lên bếp, nêm vừa ăn, đun lửa to và dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ đến lúc nồi nóng và nước cua chuyển sang màu đục thì thôi. Khi cua đã nổi kín mặt nồi và canh sôi thì hạ lửa thật nhỏ để chin cái cua,
        • Hoa thiên lý nhặt bỏ phần sâu, giập, rửa sạch với nước muối, để ráo.
        • Chờ canh sôi thì cho hoa thiên lý vào, vặn lửa to để canh sôi lại. Cho chỗ gạch cua đã làm sạch vào nồi canh đang sôi để gạch cua tan ra, tạo thành một màu vàng trên mặt nồi canh thì tắt bếp.
        • Nêm bột gia vị, hạt nêm sao cho vừa ăn.
        • Cho canh ra tô và chuẩn bị ăn.
        Canh cua thiên lý
        Canh cua thiên lý
        Canh cua thiên lý
        Canh cua thiên lý
      • Canh vịt trắng bí xanh là một trong các món ăn giúp ngủ sâu vừa có tác dụng an thần tốt đồng thời giúp an thần, thanh nhiệt cũng như giải độc cho cơ thể. Bạn nên bổ sung hoặc đổi món với canh vịt trắng bí xanh nếu còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn phương thức phù hợp nhất ăn gì ngủ ngon. Món ăn vừa đáp ứng độ ngon và giàu dưỡng chất, khi có sự kết hợp đủ chất xơ và chất dinh dưỡng trong thịt vịt.


        Cách làm canh vịt trắng bí xanh:

        • Đầu tiên bạn cần rửa sạch thịt vịt với 3 muỗng canh rượu trắng (rượu trắng sẽ giúp thịt vịt trắng và thơm khi nấu đấy).
        • Sau đó bạn xả lại vịt bằng nước lạnh, để ráo, rồi cắt miếng vừa ăn.
        • Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch, bỏ bớt ruột, cắt khối. Để bí đậm đà hơn sau khi nấu, bạn có thể ướp trước bí với 1 thìa cafe hạt nêm, xóc đều.
        • Nấm đông cô cắt chân.
        • Hành lá, ngò rí cắt nhỏ.
        • Phi thơm 1/2 muỗng hành tím băm, cho vịt vào xào đến khi vịt săn lại, cho nấm đông cô vào xào chung, cho tiếp cà rốt, bí xanh vào, thêm 1,5 lít nước vào, nêm 3 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt nấu đến khi vịt chín, tắt lửa.
        • Cuối cùng bạn cho canh ra tô và rắc hành ngò lên trên. Dùng khi canh còn nóng.
        Canh vịt trắng bí xanh
        Canh vịt trắng bí xanh
        Canh vịt trắng bí xanh
        Canh vịt trắng bí xanh
      • Món chuối xanh nấu ốc là gợi ý vừa bổ ích cho giấc ngủ cũng như là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Đặc biệt chuối xanh nấu ốc cũng có chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn, giúp bổ sung kẽm, mang đến cho bạn sự thoải mái, cũng như phần nào giúp giải tỏa căng thẳng một cách tối ưu nhất.


        Cách nấu món chuối xanh nấu ốc:

        • Hành tỏi băm nhỏ phi thơm, cho ốc vào đảo qua, tiếp đến cho chuối thái miếng, thịt ba chỉ chiên sơ qua. Nêm mắm tôm, hạt nêm vừa đủ theo khẩu vị gia đình rồi đảo đều cho ngấm gia vị.
        • Cho tiếp vào nồi 3 thìa canh mẻ nghệ, nước sốt bì heo, sốt chuối xay nhuyễn, cho nước ngang bằng để tạo thành hỗn hợp hơi ngả vàng. Đậy vung om đến khi chuối chín mềm và phần nước sền sệt.
        • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, độ chua của mẻ có thể điều chỉnh theo sở thích, thêm các loại rau thơm thái nhỏ vào. Canh sôi thì bắc ra ăn nóng.
        Món chuối xanh nấu ốc
        Món chuối xanh nấu ốc
        Món chuối xanh nấu ốc
        Món chuối xanh nấu ốc



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy