Top 10 Món ăn giúp giảm cân và làm đẹp hiệu quả

Vân Như 99 0 Báo lỗi

“Nhất dáng nhì da” là câu nói đúng trong mọi thời đại. Nếu bạn sở hữu một vóc dáng bắt mắt thì sẽ tự tin trong mọi hoạt động, mà tự tin là chìa khóa dẫn đến sự ... xem thêm...

  1. Cùng thuộc họ với những thực phẩm chứa tinh bột nhưng khoai lang chứa ít tinh bột hơn so với các loại bột khác, đặc biệt là gạo. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn khoai lang thay cơm vào một bữa trong một ngày, thay vì một ngày bạn ăn hai hoặc ba bữa cơm thì đã có thể rút ngắn được nhiều lượng tinh bột bạn hấp thụ. Vả lại, trong khoai lang chứa vitamin, canxi và kẽm rất tốt cho làn da của bạn. Thế nên, đừng lo ăn khoai lang sẽ tăng cân. Ăn khoai lang bạn vừa có thể giảm cân, vừa có thể làm đẹp. Quả thực đây là một phương pháp hữu ích đúng không?


    Ăn khoai lang rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên chọn thời điểm ăn sao cho thích hợp với từng người. Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn vào buổi tối vì rất dễ bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ. Nếu ăn vào bữa sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4 - 5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

    Khoai lang
    Khoai lang
    Khoai lang giảm cân và làm đẹp hiệu quả
    Khoai lang giảm cân và làm đẹp hiệu quả

  2. Một thanh Socola đen vào bữa trưa giúp làm giảm quá trình tiêu hóa, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và không có cảm giác thèm ăn. Nhâm nhi Socola đen mỗi ngày khiến sẽ khiến bạn không thèm các món đồ ăn vặt, và ngược lại, bạn cũng không lo bị đói vì Socola đen cung cấp khá nhiều năng lượng. Đặc biệt, theo nghiên cứu của các nhà khoa học dinh dưỡng và sức khỏe, trong socola đen có chứa 300g hợp chất hóa học, điển hình là polyphenols - giúp chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch. Cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng một lượng Socola đen nhất định trong một ngày để có được hiệu quả tốt nhất.


    Vào mỗi buổi sáng, thay vì dùng đồ ăn như bình thường, bạn có thể ăn một chiếc bánh socola đen mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng calo bao gồm protein và đường. Nguồn năng lượng có trong bữa sáng cùng socola sẽ giúp duy trì hoạt động thường ngày của cơ thể. Ăn socola đen giúp việc kiểm soát chế độ ăn uống cũng dễ dàng hơn. Tạo cảm giác nhanh no khi ăn, giúp bạn ăn ít hơn những người ăn kiêng thông thường. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều socola sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn bởi socola thực chất vẫn chứa nhiều đường và chất béo. Muốn có sức khỏe tốt và không bị tăng cân mất kiểm soát, bạn chỉ nên bổ sung thêm socola và buổi sáng. Các bữa ăn còn lại thì tăng cường rau xanh và trái cây, kết hợp tập thể dục thường xuyên sẽ đem lại cho bạn thân hình khỏe mạnh, cân đối.

    Socola đen
    Socola đen
    Socola đen giảm cân và làm đẹp
    Socola đen giảm cân và làm đẹp
  3. Top 3

    Cam

    Cam là một loại hoa quả chứa nhiều Vitamin C và nhiều khoáng chất giúp giảm cân hiệu quả. Một ly nước ép cam mỗi ngày có chứa chất oxy hóa giúp lượng calo đáng kể trong những thức ăn mà bạn vừa tiêu thụ. Đặc biệt, chất xơ trong những tép cam còn giúp cho cơ bắp săn chắc hơn. Việc duy trì đều đặn hàng ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối là lời khuyên hữu ích dành cho bạn.


    Tác dụng của nước cam là thanh lọc detox cơ thể. Vì nước cam cũng chứa vitamin A, có tác dụng như một chất chống oxy hóa vừa phải. Và nước cam còn giúp giải độc cho hộp vì nó hỗ trợ hoạt động tốt cho thận. Vitamin A còn giúp cải thiện thị lực rất tốt. Đây là lý do tại sao nước cam được tiêu thụ với nước ép cà rốt để duy trì thị lực tốt. Uống nước cam thường xuyên cũng ngăn ngừa nhiều bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng.

    Cam
    Cam
    Cam giảm cân và làm đẹp
    Cam giảm cân và làm đẹp
  4. Đậu phụ có chứa nhiều protein thực vật giúp người ăn cảm thấy no và không hay bị đói. Thế nên, bạn có thể ăn đậu phụ thay cho cơm bữa tối, vừa tốt cho hệ tiêu hóa và tiêu thụ được lượng mỡ thừa nhất định trong cơ thể bạn. Đặc biệt, trong đậu phụ có chứa chất sản sinh ra estrogen - rất tốt cho phụ nữ muốn làm đẹp. Bởi vì đậu phụ có vị khá nhạt nên có thể không hợp khẩu vị của nhiều người. Bạn có thể chế biến các món ăn từ đậu phụ như đậu phụ rán, đậu phụ sốt cà chua, hoặc để thay đổi bữa, bạn có thể ăn tào phớ - cũng là một dạng lỏng hơn của đậu phụ. Đậu phụ được xem là nữ hoàng trong thực phẩm làm đẹp, giảm cân và lấy lại vóc dáng thon thả cho chị em phụ nữ.


    Hãy thay đổi bữa sáng của mình với những món nhẹ như đậu sốt cà ăn kèm rau xà lách, đậu phụ chiên giòn kẹp bánh mì, bún đậu, hủ tiếu ăn kèm đậu và rau sống. Đậu phụ chính là món ngon thay thế cho trứng vào bữa sáng của bạn. Để chống ngán, hãy sáng tạo cùng những món đậu ăn kèm cơm như đậu chiên giòn, đậu kho sả, đậu kho tương, đậu sốt cà chua, các món canh với đậu. Hạn chế ăn các đồ ăn dầu mỡ và tinh bột. Hãy ăn nhẹ vào buổi tối với các món chay từ đậu như hủ tiếu chay, phở chay, bún chả chay. Tránh ăn vặt và ăn đồ ngọt vào buổi tối khiến khó tiêu và ngủ không ngon. Đồng thời đây là thời điểm mỡ thừa hình thành nhanh nhất.

    Đậu phụ
    Đậu phụ
    Đậu phụ
    Đậu phụ
  5. Top 5

    Trứng

    Trứng là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và protein trong cơ thể, một quả trứng vào buổi sáng cũng có thể là một bữa ăn hoàn hảo dành cho người muốn giảm cân. Vì trứng làm giảm cơn đói, ức chế quá trình tiêu hóa nhẹ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Trung bình mỗi quả trứng gà chứa khoảng 78 calo, vì vậy, bạn chỉ nên ăn một quả trứng mỗi ngày. Vả lại, một quả trứng có thể làm giảm sự thèm ăn, giúp bạn tiêu thụ ít hơn 300 calo so với mức tiêu thụ thông thường.


    Trứng là món ăn hoàn hảo cho bữa sáng, đặc biệt là khi bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Bạn chỉ mất vài phút để chuẩn bị một món ăn với trứng hay đơn giản hơn cả là luộc trứng. Bữa sáng giàu protein sẽ giúp bạn no lâu hơn. Một nghiên cứu năm 2015 đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ thừa cân ăn trứng vào bữa sáng tiêu thụ ít thức ăn hơn vào thời gian còn lại trong ngày so với việc ăn sáng bằng bánh mì. Ngoài ra, bạn có thể ăn trứng sau khi luyện tập và trước khi đi ngủ nhé.

    Trứng
    Trứng
    Trứng giảm cân và làm đẹp
    Trứng giảm cân và làm đẹp
  6. Yến mạch bấy lâu nay được nhiều chị em truyền tai nhau bởi những công dụng giảm cân thần kỳ. Yến mạch là một loại ngũ cốc không chứa quá nhiều tinh bột hay đường nguyên nhân chính gây lên béo phì, thừa cân. Trong yến mạch có chứa rất nhiều các chất xơ hòa tan với hàm lượng protein cao cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Để giảm cân bằng yến mạch bạn có thể chế biến các món liên quan như cháo hay súp… để cung cấp dưỡng dẫn hợp lý tăng cường hệ tiêu hóa cũng như điều hòa đường huyết, quan trọng nhất là giảm lượng cholesterol trong máu. Ăn cháo yến mạch, chính vì vậy, rất tốt cho những người có bệnh tiểu đường, chống tai biến, bệnh dạ dày, tim mạch hay ung thư đại tràng.


    Bên cạnh đó, ưu điểm dễ nhận biết của yến mạch là giàu chất xơ hòa tan, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống ung thư hay các vấn đề về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, phái đẹp cũng khám phá ra rằng ẩn chứa trong yến mạch là những công dụng làm đẹp tuyệt diệu mà ít ai ngờ tới. Cụ thể, yến mạch hay được phái đẹp "nhờ cậy" để giảm cân hoặc sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng trắng, tẩy da chết vô cùng hiệu quả. Theo đánh giá chung, tác dụng của những loại mặt nạ với thành phần chủ yếu là yến mạch thường có tác dụng nhanh hơn nhiều lần so với các loại mặt nạ khác.

    Yến mạch
    Yến mạch
    Yến mạch giảm cân và làm đẹp
    Yến mạch giảm cân và làm đẹp
  7. Top 7

    Chuối

    Trong chuối chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể bên cạnh đó đây là loại thực phẩm cung cấp ít calo mà nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu nhưng không gây béo. Hơn nữa trong trái chuối có thành phần giúp kháng tinh bột, vì vậy tinh bột sẽ không được tiêu hóa mà chuyển thẳng xuống ruột già và chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Cách giảm cân bằng chuối rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn chuối vào bữa sáng với kết hợp ly nước ấm là đủ năng lượng cho hoạt động cả ngày. Để nâng hiệu quả giảm cân bạn không nên ăn gì sau 8 giờ tối và đi ngủ trước 11h. Bên cạnh đó, không nên uống các chất kích thích như cà phê, bia, rượu… Bạn cần thiết lập chế độ ăn dinh dưỡng với thực đơn khoa học, hơn nữa ăn nhiều thực phẩm protein và giảm lượng tinh bột.


    Theo nghiên cứu, trong chuối có rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt, đây lại là thực phẩm cung cấp ít calo mà nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu nhưng không gây béo. Đặc biệt là trong trái chuối có thành phần giúp kháng tinh bột. Khi ăn thực phẩm có nhiều tinh bột, bạn dùng thêm một quả chuối thì những tinh bột đó sẽ không được tiêu hóa mà chuyển hóa thẳng xuống ruột già và chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Như vậy, quá trình trao đổi chất vẫn diễn ra vô cùng thuận lợi, đồng thời có thể giảm viêm, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, đặc biệt những người béo phì sẽ không giảm được nguy cơ tiểu đường rất tốt. Như vậy, ăn chuối vừa giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả mà chuối còn giúp bạn có vóc dáng thon gọn, chuối còn là một nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng da rất tốt nhé.

    Chuối
    Chuối
    Chuối giảm cân và làm đẹp
    Chuối giảm cân và làm đẹp
  8. Cà chua không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, sắc đẹp mà còn hỗ trợ nhanh quá trình giảm cân. Trong cà chua chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất như 9-oxo-ODA làm giảm chất béo trong máu, giảm mỡ thừa ở bụng, hông, lưng, cánh tay... Hãy thêm cà chua vào thực đơn giảm cân hàng ngày nhé. Bạn có thể chế biến đa dạng cà chua thành các món ăn khác nhau như salad , sinh tố, nước ép…Từ lâu, cà chua đã nổi tiếng về công dụng làm đẹp da, giúp da sáng hồng, và đặc biệt là công dụng giảm cân cho chị em.


    Trong một quả cà chua căng mọng chứa nhiều Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như Vitamin C (39%), Vitamin A (30%), Vitamin k (12%) và Kali (12%), hàm lượng chất xơ cao, giúp mau no mà lại ít calo. Cà chua còn giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm cholesterol (chất béo xấu gây đau tim, đột quỵ) cùng các độc tố ra ngoài cơ thể. Vì thế, cà chua được xếp vào hàng “siêu thực phẩm” phải có trong thực đơn cho người cần giảm cân, giảm cân nhanh, giảm cân cấp tốc. Chưa hết, trong cà chua còn rất giàu Vitamin B1, Vitamin E giúp phát triển mô ngực và tăng độ đàn hồi, giúp vòng 1 tròn trịa, hồng hào hơn. Ăn nhiều cà chua còn giúp da sáng đẹp và tươi tắn hơn.

    cà chua
    cà chua
    Cà chua giảm cân và làm đẹp
    Cà chua giảm cân và làm đẹp
  9. Tất cả các loại rau xanh đều không chứa tinh bột và có lượng calo khá thấp, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho thực đơn giảm cân hiệu quả. Các loại rau như xà lách cu rôn, rau bó xôi và xà lách xoăn chứa hàm lượng calo cực kỳ thấp, nên có thể ăn bao nhiêu tùy thích vì chúng hầu như không cung cấp calo cho cơ thể nhưng vẫn khiến bạn có cảm giác no. Rau lá xanh có chứa tất cả các loại vitamin cần thiết cho cơ thể của bạn. Với năng lượng và chất dinh dưỡng, rau góp phần vào hoạt động hàng ngày của sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn. Cho dù mục đích ăn rau của bạn là gì thì rau cũng tỏ ra hữu ích cho đường tiêu hóa của bạn.


    Các loại rau lá xanh như cần tây, xà lách, nước trái cây và súp được coi là thực đơn lý tưởng của một chế độ ăn uống cân bằng khi ăn kiêng. Cần tây rất tốt cho việc loại bỏ các độc tố trong cơ thể vì thế nếu bạn muốn làm “sạch” cơ thể thì hãy ăn cần tây cùng với món súp mà bạn yêu thích. Bạn hãy ăn như vậy từ 3- 4 bữa một tuần để chắc chắn rằng cơ thể bạn đang được thanh lọc. Một trong những lợi thế lớn nhất của súp cần tây là bạn có thể ăn cho thỏa thích mà không cần phải lo lắng gì về chuyện dư thừa calo. Cần tây chứa rất nhiều vitamin nhưng ít calo. Vì thế, cần tây là giải pháp hoàn hảo cho chế độ ăn giảm cân của bạn. Bên cạnh những bữa súp cần tây bạn nên kết hợp với các loại rau xanh và trái cây khác nữa.

    Rau lá xanh
    Rau lá xanh
    Rau lá xanh giảm cân và làm đẹp
    Rau lá xanh giảm cân và làm đẹp
  10. Giảm cân bằng dưa chuột (còn gọi là dưa leo) là phương pháp tuyệt vời cho những ai đang sở hữu thân hình quá khổ. Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin, ít calo và hàm lượng a xít tatronic trong dưa chuột giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể, chính vì thế dưa chuột có thể giảm cân nhanh chóng. Dưa chuột còn có tác dụng đẩy nước thừa trong cơ thể ra ngoài để giảm béo. Nó là một trong những loại rau, củ, quả tốt nhất để giảm cân. Thành phần chính của dưa chuột là nước và chất xơ, chính vì vậy dưa chuột có công dụng giảm cân rất tốt.


    Ăn dưa chuột giảm cân là một phương pháp giảm cân nhanh giúp giảm mỡ cho eo thon và thường được áp dụng trong thời gian ngắn từ 5 ngày đến 1 tuần. Với hai thành phần chính là nước và chất xơ, dưa chuột không chỉ giúp chúng ta lấy lại vóc dáng thần tốc mà còn giúp thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố. Dưa chuột là một loại quả quen thuộc với tất cả chúng ta. Không chỉ được sử dụng làm thực phẩm, dưa chuột cũng được biết đến với nhiều công dụng khác như làm đẹp da, giảm cân mà nhiều chị em phụ nữ áp dụng hiệu quả đó.

    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột giảm cân và làm đẹp
    Dưa chuột giảm cân và làm đẹp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy