Top 10 Món ăn vặt hot nhất được yêu thích tại Việt Nam

Nghi Bình 621 0 Báo lỗi

Ở Việt Nam chúng ta đã không còn quá xa lạ với những món ăn hot trend làm cho biết bao người phải say mê khó cưỡng với những món ăn đấy. Sau đây Toplist xin ... xem thêm...

  1. Món ăn mà phải nói luôn đứng top của các món ăn khủng nhất chính là bánh tráng trộn, bởi ai đã dùng 1 lần thì cứ 5-7 ngày là lại cảm giác thèm thuồng miên man không thể diễn tả được. Với nguyên liệu chính là bánh trán và mix thêm như xoài, sate ớt, tắt, rau răm, hành phi… Mỗi tiệm sẽ có cách mix nguyên liệu khác nhau. Bánh tráng trộn là món ăn vặt trứ danh, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây chúng đã lan tỏa đến với các bạn trẻ ở khắp các vùng miền khác. Không những thế, ngoài người Việt thì ngay cả các du khách nước ngoài đi học nấu ăn và cũng bị thu hút bởi món ăn này ngay từ những lần đầu thưởng thức, bởi vị dai dai của bánh tráng, chút chua của xoài, chút bùi của đậu phộng, chút giòn của các loại khô… đây thật sự là món ăn vặt mà bạn có thể ăn hoài mà không chán.


    Các loại bánh tráng trộn ngày đa dạng do được biến tấu từ các món truyền thống. Hiện nay, thưởng thức món ăn này, bạn có nhiều lựa chọn khác nhau. Có thể chia bánh tráng trộn thành hai loại: loại chưa qua chế biến và loại đã chế biến. Loại chưa qua chế biến bao gồm: bánh tráng me, bánh tráng hành phi, bánh tráng bơ, sa tế, bánh tráng muối tắc… Loại đã chế biến bao gồm: bánh tráng trộn truyền thống, bánh tráng cuốn, bánh tráng trộn chà bông…

    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn

  2. Gỏi chân gà sốt Thái là món ăn vặt "thịnh hành" trong những năm qua của giới trẻ, món ăn luôn được lựa chọn mỗi khi bạn bè tụ tập và dường như không bị lãng quen trong giới ăn vặt. Với sự kết hợp hài hòa giữa cóc, xoài xanh cùng với nước sốt Thái chua cay, mặn ngọt, đặc biệt được trộn chung với chân gà cho bạn có cảm giác muốn ăn hoài mà không chán với độ giòn giòn của cóc/xoài, chua ngọt của nước sốt, sựt sựt của chân gà khiến cho món khoái khẩu trở nên thu hút hơn bao giờ hết.


    Chân gà trộn với gỏi đu đủ sau đó cho thêm nước mắm tắc vào trộn đều, đậm đà. Nước mắm tắc sền sệt, cay nhẹ vừa ăn. Chân gà được ướp thấm vị, sốt Thái đậm đà, chua chua cay cay, chân gà ú nu, sần sật. Còn sả tắc thì thơm khỏi phải nói, ai ăn cay dở thì ăn chân gà sả tắc là ổn áp luôn. Chấm thêm nước mắm tắc nữa là bá cháy.

    Gỏi chân gà sốt Thái
    Gỏi chân gà sốt Thái
    Gỏi chân gà sốt Thái
    Gỏi chân gà sốt Thái
  3. Bắp xào là món ăn quen thuộc của rất nhiều tín đồ ăn vặt. Với hương vị thơm ngon hấp dẫn, thành phần nguyên liệu dễ tìm. Bắp là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin B, vitamin C, và carbohydrate. Bên cạnh đó, nó còn chứa lượng lớn chất xơ, kali và các chất oxy hóa. Trong 100g bắp hạt có 342 calo, do đó bắp được xem là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Một cốc hạt bắp cung cấp 18,4% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, giúp hỗ trợ và giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tiêu hóa như táo bón, trĩ, ung thư ruột kết.


    Ngoài ra, lượng folate dồi dào trong bắp rất có lợi cho việc hình thành các tế bào mới trong cơ thể. Chúng cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, ung thư ruột kết và bệnh tim mạch. Bắp ở đây là bắp nếp, được xào mềm mềm dẻo dẻo không quá nát nhừ. Khi múc bắp cô sẽ phết nhẹ lên phần hộp bắp một tý bơ vô để tăng độ ngậy và thơm cho phần bắp xào. Nghe qua thôi chúng ta cũng đã thấy rất hấp dẫn rồi đúng không các bạn.

    Bắp Xào
    Bắp Xào
    Bắp Xào
    Bắp Xào
  4. Bánh khọt là một món ăn dân dã của người miền Trung, cho đến nay, mức độ phổ biến của món bánh này đã lan rộng ra khắp cả 3 vùng miền, đón nhận sự ưa thích của rất nhiều thực khách. Bánh khọt giòn rụm ăn kèm nước mắm chua ngọt, cay nồng và rau sống tươi mát đầy hấp dẫn. Cách làm bánh khọt không khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ để vỏ bánh vẫn đạt độ giòn rụm nhưng không bị cháy khét.


    Nhắc đến bánh khọt chắc chắn mọi người sẽ chỉ nhớ đến Vũng Tàu mà thôi, tuy nhiên ở Sài Gòn bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm, bởi có rất nhiều địa điểm bán Bánh Khọt mà ngon không kém Cô Ba Vũng Tàu đâu à nghe. Bánh khọt có nhiều loại như tôm, mực, trứng, thịt…. Bánh khọt cũng có những mặt lợi như: Tôm và hành lá có trong bánh khọt cung cấp vitamin C, vitamin K và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác, giúp cho xương chắc khỏe. Bà bầu ăn bánh khọt sẽ giúp cho xương chắc khỏe cả mẹ lẫn bé, tránh tình trạng loãng xương.

    Bánh khọt
    Bánh khọt
    Bánh khọt
    Bánh khọt
  5. Với thời tiết khô dạo gần đây, thì mỗi buổi chiều ăn ngay một thứ gì đó mát lạnh sẽ làm bạn vui vẻ sảng khoái. Nghe qua món Cacao đá chấm bánh mì thì có vẻ lạ lùng nhưng thật ra món này đã ra đời từ lâu rồi nhưng mãi sau này mấy bạn mới review rồi truyền tai nhau nên món này mới được biết đến rầm rộ như vậy. Hương vị của cacao thơm và ngọt hòa quyền cùng chiếc bánh mì giòn tan, ăn một lần nhớ một lần.


    Điều đặc biệt ở món Cacao đá chấm bánh mì là phần đá bào xay nhuyễn, mát rượi rưới đều sốt cacao sánh đặc làm dậy lên mùi thơm nồng nàn hấp dẫn. Giữa tiết trời nóng bức, việc xuất hiện một món ăn vặt beo béo mát lạnh thế này dẫn đến sự quan tâm của các bạn trẻ yêu thích ẩm thực. Sốt ca cao được nấu thành dạng đặc, đậm đà hương vị để khi cho vào ăn cùng với đá bào là vừa tròn vị.

    Cacao đá chấm bánh mì
    Cacao đá chấm bánh mì
    Cacao đá chấm bánh mì
    Cacao đá chấm bánh mì
  6. Bánh mì cũng là 1 trong những món không thể thiếu trong các top món ăn hot, nhưng nói đến bánh mì bò lá lốt thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều fan cuồng. Buổi sáng bạn tìm bánh mì lá lốt sẽ rất khó nhưng đến buổi tối thì món này được xem là món ăn vặt có tiếng. Thịt bò kết hợp cùng lá lốt nướng lên rất thơm, ai mà đói bụng thèm ăn đi ngang qua thôi là phải quay đầu xe cho tui một ổ ngay và luôn.


    Hương vị món bò lá lốt được chủ quán nêm nếm theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Các nguyên liệu đều được chủ quán tự tay chuẩn bị và làm mới mỗi ngày. Phần bò được tẩm ướp đậm đà, tỉ lệ nạc mỡ vừa phải, đan xen khiến hương vị của các xiên bò thơm lừng và mềm mại. bánh mì giòn rụm, nhân bên trong là những viên bò lá lốt thơm lừng, nóng hổi, thêm rau răm, dưa leo, đồ chua giòn giòn, rưới chút nước tương nhà làm tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. Với giá cả bình dân, hương vị thơm ngon phù hợp với nhiều người đã khiến món bánh mì bò lá lốt tại đây ngày thu hút thực khách.

    Bánh mì bò lá lốt
    Bánh mì bò lá lốt
    Bánh mì bò lá lốt
    Bánh mì bò lá lốt
  7. Khoai mỡ là loại khoai không chỉ ngon mà có nhiều giá trị dinh dưỡng. Tác dụng của khoai mỡ đối với sức khỏe đã được chứng minh là rất an toàn. Ngoài những cách dùng khoai mỡ để chế biến thức ăn thông thường thì bạn cũng có thể dùng khoai mỡ để làm ra những món ăn vặt hấp dẫn. Gần đây đang cực hot trend món bánh khoai mỡ chiên giòn. Không giống như những loại bánh khác, bánh khoai mỡ với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong lại béo béo, bùi bùi, thơm nức. Chỉ cần cắn nhẹ một miếng cũng đủ xao xuyến hàng triệu tâm hồn ăn uống.


    Bánh khoai mỡ chiên đơn giản là món ăn vặt quen thuộc với tuổi thơ của rất nhiều người. Bánh khoai mỡ với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm xốp, có vị nhạt, ăn ngon mà không sợ ngấy. Đặc biệt, điểm thu hút nằm ở cách làm bánh khoai mỡ này là ở ruột bột màu tím hấp dẫn, bên ngoài vàng giòn, đảm bảo ăn rồi chỉ có thể gây thương nhớ thôi đấy.

    Bánh khoai mỡ chiên
    Bánh khoai mỡ chiên
    Bánh khoai mỡ chiên
    Bánh khoai mỡ chiên
  8. Bánh bèo là món ăn được ưa chuộng và được biến tấu thành nhiều phong cách và theo từng vùng miền. Cách làm bánh bèo miền Nam cũng làm từ bột gạo, kết hợp cùng các gia vị để phù hợp với người dân nơi đây hơn. Bánh bèo tuy bình dị, dân dã nhưng lại “đốn tim” hàng triệu du khách khi ghé đến nơi đây. Những chén bánh bèo nóng hổi ăn cùng nước chấm đậm đà, cay cay càng trở nên hấp dẫn lạ thường. Nhất định bạn phải dành thời gian thưởng thức món bánh bèo. Vị ngọt mềm của bánh bèo hòa quyện với nhân tôm thịt, mỡ hành và nước chấm đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lần sẽ lưu luyến mãi.


    Bánh bèo chén là món ăn rất đỗi thân quen với người dân Việt Nam, và rất thịnh hành ở khu vực Miền Trung, ngoài ra cũng có nhiều ở khu vực miền nam, tuy nhiên cách làm bánh bèo chén từng vùng lại khác nhau. Bánh bèo được đổ vào những chén nhỏ như quả bóng bàn, nhìn có phần mỏng manh nhưng lại hợp với phong cách “ăn hương ăn hoa” của người dân đất kinh kỳ. Nhân bánh bèo là tôm cháy màu vàng rộm kết hợp với mỡ hành xanh mướt. Bánh ăn kèm nước mắm ngọt có ớt băm cay cay nhưng chính vị cay ấy lại là chất xúc tác cho món ăn thêm tròn vị.

    Bánh bèo chén
    Bánh bèo chén
    Bánh bèo chén
    Bánh bèo chén
  9. Khi lên danh sách thực đơn các món ăn vặt, ăn nhẹ không thể bỏ qua món bánh flan mềm mịn, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Cách làm bánh flan không khó nhưng để có được mẻ bánh hoàn hảo, không tanh, không rỗ cũng không hề đơn giản. Bánh Flan còn có tên gọi khác là caramel, được chế biến bằng cách hấp chín các nguyên liệu trứng, sữa và nước caramel. Đây là loại bánh có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu nhưng hiện đã phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.
    Tại Việt Nam, bánh flan thường được dùng làm món tráng miệng bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào lại giàu dinh dưỡng.


    Đặc biệt, đây còn là món ăn vặt phù hợp với mọi lứa tuổi, được giới trẻ ưa chuộng, rất bổ dưỡng cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Bánh flan được làm từ nguyên liệu chính gồm trứng và sữa, đây là các thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Trứng gà giàu chất đạm và các axit amin, trong khi đó, sữa bổ sung canxi, phốt pho, protein, vitamin nhóm B và các khoáng chất khác cho cơ thể. Ngoài ra, khi kết hợp với một số nguyên liệu khác như các loại trái cây, nước cốt dừa, cà phê, phô mai… cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Bánh flan hay gọi thẳng theo tiếng Việt là bánh lăng hay caramen là loại bánh được hấp chín từ các nguyên liệu chính là trứng và sữa, nước caramen. Chính vì thế nếu bạn không thích hương vị truyền thống thì hoàn toàn có thêm nhiều lựa chọn khác nữa.

    Bánh Flan
    Bánh Flan
    Bánh Flan
    Bánh Flan
  10. Hàu là một món ăn không quá xa lạ với chúng ta, với hàm lượng chất dinh dưỡng cao và biến tấu được thành nhiều món ăn đa dạng hấp dẫn khác nhau. Hôm nay Nấu và ăn sẽ giới thiệu với các bạn một trong những cách chế biến hàu được ưa thích nhất đó là hàu nướng, món ăn với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của hàu và vị thơm thơm béo ngậy của mỡ. Hàu nướng là một trong những món hải sản hấp dẫn. Những ai đã từng được thử qua món ăn này, hẳn sẽ khó lòng quên được hương vị béo thơm, ngon “ngây ngất” của món ăn này. Hàu nướng là một trong những món mà ai thử qua cũng nhớ hoài hương vị. Món ăn thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng.


    Hàu nướng đang dần trở thành món ăn hè phố quen thuộc đối với các bạn trẻ. Thông thường mọi người thường chọn hàu nướng vì món hàu nướng đầy đủ và đậm vị. Những giá trị dinh dưỡng và hương vị đã gây lên cơn sốt và độ hot của món hàu nướng bây giờ đã được phổ biến rộng rãi trên toàn Việt Nam.

    Món hàu nướng
    Món hàu nướng
    Món hàu nướng
    Món hàu nướng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy