Top 10 Món ăn không thể bỏ qua khi tới Hải Phòng

Thủy Tinh 1858 0 Báo lỗi

Hải Phòng - một thành phố tươi đẹp còn được biết đến với cái tên thành phố hoa phượng đỏ. Nhắc tới Hải Phòng, người ta không chỉ nhớ tới các bãi biển thơ mộng, ... xem thêm...

  1. Giá bể với người dân Hải Phòng thì đã quá quen thuộc nhưng với du khách phương xa thì cái tên này có vẻ lạ lẫm. Giá bể còn được biết đến với cái tên là giá biển, đây là một vật sinh vật mà bạn có thể tìm thấy chúng quanh năm ở các bãi bồi ven sông. Nó gần giống như con ốc móng tay nhưng thân của giá bể mỏng hơn, có chân để lộ ra ngoài.


    Do vậy mà bất cứ khi nào bạn đến Hải Phòng cũng có thể thưởng thức món ăn này. Lượn vài vòng ở các chợ to nhỏ tại nơi đây là bạn sẽ thấy các bác bác hàng lúc nào cũng có sẵn giá bể được chế biến nhiều kiểu khác nhau như giá bể xào, nộm giá bể, giá bể bóp thính. Bạn sẽ cảm nhận được cái vị chua ngọt cùng với chân giá giòn giòn đang dần tan chảy trong miệng. Ngoài ra nó còn được ăn kèm với mùi thơm hòa quyện của dứa, chuối xanh, lá đinh lăng tạo nên mùi vị thật tuyệt vời.


    Mỗi loại giá bể sẽ có mức giá khác nhau tùy theo lượng ăn ít hay nhiều, dao động trong khoảng từ 20.000-100.000 đồng cũng khá là hợp lý. Giá bể ăn vào mùa nào cũng phù hợp nên bạn có thể ghé Hải Phòng thưởng thức ngay bây giờ nhé!


    Một số địa chỉ thưởng thức giá bể xào ngon nhất Hải Phòng:

    • Giá bể xào chợ Lương Văn Can
    • Giá bể Huệ Béo 103 Dư Hàng
    • Giá bể xào 112 Hàng Kênh
    • Giá bể chợ Chu Văn An
    • Giá bể xào 166 Lương Khánh Thiện
    Giá bể xào Hải Phòng
    Giá bể xào Hải Phòng
    Đặc sản giá bể Hải Phòng
    Đặc sản giá bể Hải Phòng

  2. Cháo khoái là một trong những món ăn đặc biệt nhất mà bạn nên thử khi tới Hải Phòng. Có lẽ khi nhắc tới cháo khoái, một số người sẽ cảm thấy xa lạ tuy nhiên khi đã ăn rồi thì chắc chắn bạn sẽ không quên được đâu nhé. Cháo khoái có màu xanh non, chính nét đặc biệt này đã khơi dậy cảm giác hứng thú trong lòng mỗi người. Màu xanh đó có thể là màu xanh làm từ tự nhiên như: lá dứa, lá rau ngót, cải bó xôi. Phần rau này, người chế biến sẽ lọc thật kỹ để lấy phần nước nguyên chất, không để lại cặn rau.


    Cháo khoái được ninh cùng với xương và rau được xay nhuyễn nên chúng có độ mịn như cháo sườn chúng ta thường ăn. Phần đầu xanh được ngâm và hấp chín cho thật mềm. Sau đó sẽ được nặn thành các viên tròn. Cháo sau khi được nấu chín sẽ có độ sánh mịn, rắc bên trên là hành phi và phần đậu xanh thơm bùi. Hương vị nóng hổi giúp người ăn cảm thấy ấm bụng và chỉ muốn ăn thêm chút nữa.


    Một số địa chỉ bạn có thể thưởng thức cháo khoái ngon nhất ở Hải Phòng:

    • Cháo khoái chợ Cột Đèn
    • 63 Chợ Con
    Cháo khoái Hải Phòng
    Cháo khoái Hải Phòng
    Cháo khoái Hải Phòng
    Cháo khoái Hải Phòng
  3. Top 3

    Ốc

    Ốc - một món ăn đã khá quen thuộc với tất cả mọi người. Tuy nhiên, ốc tại Hải Phòng lại luôn đặc biệt, không hề bị đụng hàng với món ốc của bất cứ nơi nào nhé. Có rất nhiều loại ốc từ ốc nước biển, nước ngọt như ốc hương, ốc đỏ môi, ốc giác, ốc len,... được người dân chọn lọc những mẻ ốc tươi nhất. Sau đó sẽ được chế biến với đa dạng các kiểu món ăn giàu chất dinh dưỡng và kích thích vị giác của người dùng.


    Ốc xào là món ốc được nhiều người yêu thích nhất. Khi nó được kết hợp cùng một vài lát dứa mỏng, nước cốt dừa béo ngậy thơm ngon cùng chút vị ngọt của đường, vị cay của chí chương - một loại tương ớt mà người Hải Phòng ưa dùng sẽ khiến cho bạn thích mê luôn. Ốc hương sốt trứng muối với phần sốt béo ngậy ăn cùng bánh mì rất đậm vị, hay chỉ đơn giản là món ốc hấp xả ớt cũng khiến bạn phải thích thú. Ăn một lần là sẽ nhớ mãi, chẳng thể nào quên được đâu. Những quán ốc có ở rất nhiều nơi, vỉa hè, quán hàng ven đường. Với giá cả hợp lí, không quá đắt đỏ, ốc đã trở thành món ăn thường ngày của người dân nơi đây.


    Một số quán ốc được yêu thích nhất tại Hải Phòng:

    • Ốc 96 Thùy Linh - Số 96 đường 208, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
    • Hoa ốc - 69 Máy Tơ, Ngô Quyền,Hải Phòng
    • Hương Ốc - 274 Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
    • Ốc Thương - Đầu ngõ 269 Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng
    • Ốc Thủy Dương 30/263 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
    Ốc Hải Phòng
    Ốc Hải Phòng
    Ốc  hấp xả Hải Phòng
    Ốc hấp xả Hải Phòng
  4. Bánh đa cua được cho là đặc sản của Hải Phòng đó nha. Đây là một món ăn mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực của thành phố hoa phượng đỏ. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán ăn vỉa hè, hay những nhà hàng tại Hải Phòng có phục vụ món bánh đa cua cho du khách cũng như người dân địa phương. Bạn có thể ăn bánh đa cua vào bất cứ lúc nào. Có thể dùng bánh đa cua cho bữa sáng, cũng có thể là bữa trưa và có thể là bữa tối cũng được, ăn đêm cũng không phải là ý tưởng tồi đâu nhỉ?

    Một bát bánh đa cua đúng vị phải hội tụ những yếu tố như là có bánh đa đỏ, nước dùng ngọt thanh vị của cua biển, gạch cua sánh vàng béo ngậy, hành phi thơm nức mũi, chả lá lốt thơm ngon cùng rau sống hoa chuối, món ăn kèm không thể thiếu. Sự hòa quyện giữa các hương vị thơm ngon với nhau sẽ khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Khi tới Hải Phòng nhất định bạn phải thử một bát bánh đa cua cho bằng được nha.


    Những quán bánh đa cua được yêu thích nhất Hải Phòng:

    • Bánh đa cua Kỳ Đồng
    • Bánh đa cua Bà Cụ
    • Bánh đa cua 143/46 Lạch Tray
    • Bánh đa cua cô Yến - Số 2B, Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền
    • Bánh đa cua 23 Trần Quang Khải
    • Bánh đa cua 48 Lạch Tray
    Bánh đa cua Hải Phòng
    Bánh đa cua Hải Phòng
    Bánh đa cua ngon nhất Hải Phòng
    Bánh đa cua ngon nhất Hải Phòng
  5. Các món lẩu chắc các bạn đều đã thưởng thức nhiều rồi đúng không nào? Nhưng còn lẩu cua đồng thì sao nào? Nếu muốn trải nghiệm hương vị lẩu cua đậm vị quê hương thì hãy ghé ngay đến Hải Phòng nhé!


    Lẩu cua đồng đã trở thành món ăn thường ngày của người dân Hải Phòng. Về phần chế biến nước dùng thì lẩu cua đồng khá giống với món bánh đa cua, được làm từ gạch cua có màu nâu nhạt. Cua ở đây đều là những loại to ngon và chứa nhiều gạch bổ dưỡng. Vị ngọt đậm đà của cua cùng gạch cua vàng ươm béo ngậy khiến mọi người bị cuốn hút, mang hương vị thơm ngon và thanh thanh.


    Ngoài ra đồ nhúng lẩu rất là đa dạng sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần đầu tiên ăn nó. Từ thịt lợn đến thịt bò, gà từ dạ dày đến lòng non chỉ cần là món bạn thích ăn thì đều có thể làm đồ nhúng của món lẩu này. Các loại rau ăn kèm như rau muống, rau mùng tơi, hoa chuối thái sợi,... cùng với nước chấm chua ngay khiến ai cũng muốn ngồi lâu lâu bên bàn lẩu. Lẩu cua đồng là một món ăn đơn giản, mộc mạc của người dân Hải Phòng nhưng có đầy đủ tinh hoa. Đó là lí do vì sao mà nó được yêu thích như vậy! Khi tới Hải Phòng, bạn nhất định phải thử qua món ăn này nhé.


    Một số quán lẩu cua đồng được yêu thích nhất tại Hải Phòng:

    • Quán Minh Quỳnh 188 Văn Cao
    • Quán Hương số 7 Phạm Bá Trực
    • Bống lẩu cua đồng 1 tại 278a, 278b, 1/274a Lạch Tray
    Lẩu cua đồng
    Lẩu cua đồng
    Đừng bỏ qua lẩu cua đồng Hải Phòng nhé
    Đừng bỏ qua lẩu cua đồng Hải Phòng nhé
  6. Nem cua bể là một trong những đặc sản của Hải Phòng. Nem cua bể ở đây khác hẳn so với những loại nem ở các nơi khác thường có hình trụ dài. Ở Hải Phòng, nem cua bể được gói thành hình vuông, hay còn được biết đến với cái tên khác là nem vuông cua bể. Nem cua bể có nhân thịt bên trong là thịt cua cùng với thịt nạc vai, tôm, nấm hương, giá dỗ, cà rốt sau đó được bọc bằng vỏ bánh đa nem dày. Phần thịt tôm là quan trọng nhất để quyết định được hương vị của món nem này. Thịt cua phải tươi, sơ chế sạch sẽ, chắt lọc phần thịt dinh dưỡng nhất từ con cua để đưa vào chế biển.


    Vỏ bánh đa nem sẽ trở nên giòn thơm khi được làm chín bằng dầu ăn nhưng sẽ không có vị ngấy. Nem cua bể có thể được ăn kèm với bún và rau sống. Thứ quan trọng nhất không thể thiếu đó chính là nước chấm đặc trưng tạo nên hương vị thơm ngon lạ thường. Nước chấm ngon nhất chính là sự kết hợp giữa vị chua cay, ngọt, mặn mà làm cho món ăn trở nên có hồn hơn.


    Quán Bà Cụ 179 Cầu Đất là địa chỉ có món nem cua bể nổi tiếng nhất Hải Phòng, người dân địa phương hay du khách đều dành lời khen có cánh cho miếng nem giòn giòn, đậm vị tại đây.

    Nem cua bể
    Nem cua bể
    Nem của bể Hải Phòng
    Nem của bể Hải Phòng
  7. Món ăn tiếp theo mà bạn nên nếm thử khi đến với đất Cảng đó chính là món bánh đúc tàu. Không giống với bánh đúc ở miền Trung, bánh đúc tàu tại Hải Phòng có nguồn gốc từ Trung Hoa. Người Hoa khi sinh sống ở đây đã truyền nhau làm món bánh này và sau hơn 50 năm, nó đã trở thành một món ăn đặc sản của thành phố này.


    Bánh đúc tàu làm bằng gạo tẻ trắng, được cho vào khuôn hấp chín lê. Phần đu đủ sẽ được làm sạch vỏ, cắt hạt lựu vừa ăn và ngâm cho hết nhựa, luộc sơ qua rồi ướp cùng chút dầu màu điều. Phần nhân bánh không thể thiếu độ ngậy béo của thịt ba chỉ, dai ngọt của tôm và mộc nhĩ thái sợi. Nước chấm cũng là một bước làm rất quan trọng để tăng thêm hương vị vủa món bánh này. Nước chấm pha bằng đường cát vàng, muối và dấm, hòa đều cho đến khi tan và nêm nếm vừa miệng. Bát bánh đúc đầy đặn hòa cùng nước mắm chua ngọt đem đến sự mới lạ cho du khách.

    Địa chỉ bạn có thể thưởng thức món bánh đúc tàu tại Hải Phòng:

    • Quán bánh đúc ở ngã tư Cát Dài – Cát Cụt, gần ga Hải Phòng
    • Quán bánh đúc ở số 07 Lê Chân, Dư Hàn, Hải Phòng
    Bánh đúc tàu
    Bánh đúc tàu
    Bánh đúc tàu
    Bánh đúc tàu
  8. Một món ăn ở Hải Phòng khá nổi tiéng mà khi đến đây bạn không thể bỏ qua đó là bánh mì cay. Món bánh tuy nhỏ bé, thon dài nhưng ngập bên trong là lớp dày pate và chí chương cay nồng. Bạn có thể gặp hàng bán bánh mì cay ở bất cứ đâu trên các con phố, các khu chợ của thành phố.

    Khi thưởng thức món bánh mì cay đầu tiên bạn sẽ cảm thấy sự giòn rụm từ vỏ bánh. Tiếp theo đó chính là hương vị cay nồng của tương ớt trong bánh mì tạo nên sự bùng nổ hương vị khi kết hợp với đó là sự béo ngậy của pate. Pate thơm, ăn vào cảm nhận được độ ngọt từ thịt, thêm chút mùi thơm nhẹ của bánh mì khiến bạn ăn không hề bị ngán mà chỉ muốn ăn thê lần nữa. Đây là một món ăn rất đơn giản và giá cả cũng rất rẻ, chỉ từ 2000 - 3000 đồng/chiếc. Vì thế mà khi đã mua bánh mỳ về ăn là sẽ phải mua từ 10 chiếc trở lên để ăn cho thỏa niềm đam mê. Khách các nơi cũng thường xuyên đến Hải Phòng mua bánh mì cay về làm quà hoặc buôn bán.


    Địa chỉ bạn có thể thưởng thức món bánh mì cay:

    • Bánh mỳ cay 57 Lê Lơi, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
    • Tiệm bánh mỳ cay ông Cuông - 184 Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
    • Bánh mỳ cay Khánh Nạp - 181 Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
    • Bánh Mì pate cay - 28 Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng
    Bánh mì cay Hải Phòng
    Bánh mì cay Hải Phòng
    Bánh mì cay Hải Phòng
    Bánh mì cay Hải Phòng
  9. Nhắc đến đặc sản ngon ở Hải Phòng thì chắc chắc phải điểm đến cái tên bánh bèo. Bánh bèo đất Cảng không tròn bèo như bánh bèo miền Trung mà bánh được đặt trong từng khuôn lá chuối, miếng bánh bèo được cắt thành từng khúc vuông. Phần nhân của bánh bèo được chế biến từ thịt thăn xay nhuyễn trộn cùng mộc nhĩ được gói kĩ trong lá chuối và đem hấp chín.


    Khi thưởng thức món bánh bèo của Hải Phòng bạn sẽ ăn cùng với bát nước mắm có thêm chả hoặc là thịt viên đem đến cảm giác đậm đà hơn khi thưởng thức. Bạn nên ăn bánh khi nóng thì hương vị sẽ được giữ nguyên vẹn, cảm giác khi ăn cũng sẽ chân thực hơn.


    Bánh bèo tại Hải Phòng chủ yếu sẽ bán ở chợ, tại các quầy của cô, chú chuyên bán các loại bánh, các loại chè. Tùy vào mức độ ăn cửa mình thì bạn sẽ gọi suất bánh tương ứng với giá tiền, hầu như chỉ dao động từ 20.000 - 40.000 đồng rất hợp lý cho một đĩa bánh xèo thơm ngon. Nếu bạn chưa biết địa điểm nào thì có thể tham khảo một gợi ý dưới đây nhé:


    • Bánh bèo chợ Chu Văn An, Hải Phòng
    • Bánh bèo 147 Hàng Kênh, Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
    • Bánh bèo Lãn Ông, Phan Bội Châu, Hồng Bàng, Hải Phòng
    Bánh bèo Hải Phòng
    Bánh bèo Hải Phòng
    Bánh bèo Hải Phòng
    Bánh bèo Hải Phòng
  10. Sủi dìn hay có tên gọi khác là bánh trôi tàu, có xuất xứ từ Trung Quốc, du nhập vào Hải Phòng và trở thành món ăn đặc sản lâu đời tại đây. Nguyên liệu chính để làm nên món này chính là bột nếp, mè đen và nước đường. Phần nhân bánh sẽ gồm hỗn hợp mè, lạc rang, dừa nạo cùng đường đem đi xay nhuyễn. Sau đó cho lên chảo đảo đều để chúng tạo thành khối đăch và dẻo. Phần vỏ bánh được người thợ nhào nặn với mức độ vừa phải nên vỏ không quá dày, có độ dẻo nhất định.


    Sủi dìn có rất nhiều màu sắc khác nhau nhờ vào việc sáng tạo của người làm. Khi ăn sẽ ăn cùng với nước đường nóng, rắc chút lạc rang, dừa sợi và mè đen lên bên trên thì đúng là một món ăn tuyệt phẩm khó cưỡng lại.


    Một bát sủi dìn có giá khoảng 15.000 - 20.000 đồng rất bình dân và thích hợp để thưởng thức vào những ngày thời tiết se lạnh, ăn vào sẽ rất ấm bụng.


    Địa chỉ bạn có thể thưởng thức món sủi dìn khi ghé đến Hải Phòng như: cổng chợ Ga, trước cửa đền Nghè, vỉa hè đường Lương Khánh Thiện, Cát Dài, Trần Phú…

    Sủi dìn
    Sủi dìn
    Sủi dìn
    Sủi dìn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy