Top 16 món ăn ngon lâu đời nhất ở Hà Nội bạn nên thử

Hoàng Vũ 3290 0 Báo lỗi

Hà Nội không chỉ níu chân du khách với những danh thắng nổi tiếng mà còn được biết đến là “thiên đường ẩm thực” với những món ngon khiến ai một lần thưởng thức ... xem thêm...

  1. Top 1

    Phở

    Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Nhưng có lẽ, Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon.


    Bất cứ ai khi đặt chân tới Hà Nội đều mong muốn được thưởng thức một món ăn đậm chất Hà thành như vậy. Phở đã trở nên rất phổ biến tại Hà Nội vào thời những năm 1940. Chắc chắn rồi, đã đến Hà Nội thì không thể không thưởng thức món phở truyền thống tại đây. Chẳng thế mà trong cuốn “Hà Nội băm sáu phố phường” nhà văn Thạch Lam đã viết: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon“.

    Phở
    Hà Nội chẳng biết từ bao giờ đã trở thành biểu tượng ẩm thực không chỉ ở nơi này, mà còn là một trong những biểu tượng ẩm thực quốc gia. Là món ăn Việt Nam truyền thống tinh tế, đã gắn liền với con người Việt Nam từ biết bao đời.


    Một số địa chỉ bán phở ngon tại Hà Nội:


    • Phở Bát Đàn (49 Bát Đàn với mức giá từ 30.000đ đến 55.000đ/bát).
    • Phở Thìn (13 Lò Đúc, với mức giá 40.000đ - 60.000đ/bát).
    • Phở Lý Quốc Sư (có tới 3 địa điểm để mọi người thưởng thức là 10 Lý Quốc Sư, 42 Hàng Vôi và N2A Hoàng Minh Giám với mức giá mỗi bát khoảng từ 50.000đ đến 77.000đ/bát).
    • Phở Bưng Vỉa Hè: Ngã 4 Hàng Bông & Hàng Trống.

      Vì là một món ăn phổ biến và đặc trưng ở Hà Nội nên còn rất nhiều hàng Phở khác rất hút khách trên khắp những con phố của Thủ đô như Tôn Đức Thắng, Quán Thánh, Thụy Khuê, Huỳnh Thúc Kháng, Hàng Trống, ĐInh Liệt,...

      Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon
      Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon

    • Nhắc đến các món ăn ngon lâu đời nhất Hà Nội không thể không kể đến chính là món bún chả thân thuộc. Gần đây, món ăn này bỗng nhiên lại nức tiếng nhờ có sự kiện của vị tổng thống nổi tiếng thế giới Obama sang thăm Việt Nam và ăn thử món này. Quả thực không sai khi vị tổng thống nổi tiếng hàng đầu thế giới lại muốn thử một món ăn vô cùng dân dã tại Việt Nam, bởi lẽ hương vị này đem đến cho người thưởng thức một cảm giác vô cùng khó quên và khó lẫn.


      Có mặt ở khắp các nẻo phố, xóm chợ, thậm chí trong cả những ngõ sâu hun hút, thế nhưng những quán bún chả này vẫn vô cùng hấp dẫn du khách bởi sự ngon đặc biệt của nó. Thịt chả được tẩm ướp đậm vị, nướng chín tới trên than hoa, ăn kèm với bún và nước chấm pha đủ vị chua ngọt. Cái vị đậm đà, ngọt ngào và thơm mùi hành khiến ai đã thưởng thức món ăn này thì chắc chắn sẽ không thể dứt ra.


      Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn quyến rũ và là một trong những món đường phố tuyệt nhất thế giới. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã không thể từ chối sự hấp dẫn của Bún chả trong chuyến thăm Hà Nội hồi tháng 5 vừa qua:

      Những địa điểm ăn bún chả ngon tại Hà Nội:

      • Bún chả Hàng Than: 34 Hàng Than, Quận Ba Đình.
      • Quán bún chả Hàng Mành 1: Hàng Mành, Quận Hoàn Kiếm.
      • Bún chả Hàng Quạt: 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm.
      • Bún chả Hương Liên: 24 Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm.(24 Lê Văn Hưu, giá trung bình vào khoảng 40.000đ - 60.000đ/suất).
      Bún chả được coi là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành.
      Bún chả được coi là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành.
    • Sẽ là thiếu sót nếu như bỏ qua bún thang trong danh sách những món ngon của ẩm thực Hà Nội. Nếu xét về độ ngon, sự tinh tế, cầu kì từ khâu lựa chọn nguyên liệu, chế biến, cách trình bày tô bún sao cho ngon mắt… thì bún thang ở “đẳng cấp” cao hơn hẳn so với những loại bún khác, xứng đáng với tên gọi “Thăng Long đệ nhất bún”.


      Bún thang là một ẩm thực đặc sản của người Hà Nội. Làm bún thang là một quá trình cầu kỳ, từ phần chuẩn bị đến nấu. Ước tính phải cần đến 20 nguyên liệu mới đủ để làm bún thang. Rau răm, mùi tàu, trứng gà rán mỏng, lườn gà xé, giò lụa thái sợi rải đều trên nền bún trắng.


      Bún phải là loại bún sợi nhỏ. Trên rắc tôm bông và rải vài lát lạp xưởng. Nước dùng trong, ngon, ngọt (là một sự tổng hợp có chọn lọc từ xương gà và một con mực khô). Mọi người có thể ăn bún thang kèm với các gia vị như giấm, ớt, tỏi, hạt tiêu hoặc thêm chút mắm tôm để cho bát bún thêm đậm đà.


      Những quán bún thang ngon ở Hà Nội:


      • Bún thang Cầu Gỗ: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm. (Quán Bún Thang 32 và 48 Cầu Gỗ với mức giá dao động từ 30.000đ đến 66.000đ/bát)
      • Quán bún thang Hàng Hòm: số 2 ngõ Hàng Chỉ, Hàng Hòm, Hoàn Kiếm.
      • Bún thang Hạ Hồi: 11 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm.
      • Bún thang Giảng Võ: nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình.
      Bún thang là một ẩm thực đặc sản của người Hà Nội
      Bún thang là một ẩm thực đặc sản của người Hà Nội
    • Bánh tôm Hồ Tây là một trong những món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Chúng được làm từ nguyên liệu là những con tôm càng sông hay tôm càng Hồ Tây đặc trưng.


      Vào những năm 1970-1980 có rất nhiều hàng bán bánh tôm của quốc doanh nằm trên đường Thanh Niên, phía bên hồ Trúc Bạch. Lúc đó nơi đây là một địa điểm vui chơi giải trí tiêu biểu của Thủ đô, và như một cái duyên bánh tôm Hồ Tây đã đi vào ký ức nhiều thế hệ.


      Sang cuối những năm 1980, đời sống của người dân được nâng lên đã dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình dịch vụ khác. Vì thế mà các hàng bánh tôm Hồ Tây đã không còn chiếm được vị trí độc tôn trong lựa chọn của thực khách. Nhưng khi một du khách phương xa đến Hà Nội họ vẫn muốn đến Hồ Tây để thưởng thức bánh tôm nóng hổi và cảm nhận vị giòn của bánh, ăn kèm với nước chấm có vị chua, ngọt, cay cùng với dưa ghém.

      Một số địa điểm ăn bánh tôm ngon ở Hà Nội:


      • Bánh tôm Hàng Bồ: 48 Hàng Bồ.
      • Bánh tôm: 25 Lê Đại Hành.
      • Nhà hàng bánh Tôm Hồ Tây, Đường Thanh Niên, Quận Tây Hồ, Hà Nội với mức giá trung bình 80.000đ-132.000đ/suất.
      Bánh tôm Hồ Tây là một trong những món ăn nổi tiếng của Hà Nội
      Bánh tôm Hồ Tây là một trong những món ăn nổi tiếng của Hà Nội
    • Chả cá Lã Vọng là tên của món chả cá đặc sản Hà Nội. Đây là món chả làm từ cá (thông thường là cá da trơn) thái miếng đem tẩm ướp, nướng trên than rồi rán lại trong chảo mỡ, do gia đình họ Đoàn tại số nhà 14 phố Chả Cá (trước đây là phố Hàng Sơn) trong khu phố cổ giữ bí quyết kinh doanh và đặt tên cho nó như trên.


      Vào những năm thời kỳ Pháp thuộc, ở số 14 Hàng Sơn có một gia đình họ Đoàn sinh sống, họ thường lấy nhà mình làm nơi cưu mang nghĩa quân Đề Thám. Chủ nhà hay làm một món chả cá rất ngon đãi khách, lâu dần thành quen, những vị khách ấy đã giúp gia đình mở một quán chuyên bán món ăn này, vừa để nuôi sống gia đình, vừa làm nơi tụ họp. Lâu dần, hai tiếng 'Chả Cá' được gọi thành tên phố, và ngày nay Chả cá Lã Vọng đã thực sự trở thành một biểu tượng của ẩm thực Hà Nội.


      Một số địa chỉ chả cá ngon tại Hà Nội:


      • Chả cá Lã Vọng: 14 phố Chả Cá và 107 Nguyễn Trường Tộ. (với mức giá từ 30.000đ đến 66.000đ)
      • Cửa hàng chả cá Anh Vũ: Số 120 K1 Giảng Võ, Quận Ba Đình.
      • Chả cá Thăng Long: Số 21 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm.
      • Chả cá Lão Ngư – Thái Hà: Số 171 Thái Hà, Quận Hoàn Kiếm.
        Chả cá Lã Vọng đã thực sự trở thành một biểu tượng của ẩm thực Hà Nội.
        Chả cá Lã Vọng đã thực sự trở thành một biểu tượng của ẩm thực Hà Nội.
      • Nói đến bánh cuốn ở Hà Nội thì không thể không nhắc tới bánh cuốn Thanh Trì nức tiếng xa gần. Để làm ra được bánh cuốn “đúng chuẩn” ở đây thì người thợ làm bánh phải chọn loại gạo tẻ ngon, ngâm 3 tiếng trong nước sạch rồi đem ra xay nhuyễn. Bánh được tráng lên một chiếc vải trắng, đặt trên nồi nước nóng luôn sôi để bánh được chín như ý muốn.


        Theo An Nam Chí lược của sử gia Lê Trắc, bánh cuốn đã được ra đời từ những năm 1291 vào thời vua Trần Nhân Tông và đây được coi là món quà mà người dân thường tự tay làm để tặng người thân vào dịp Tết Hàn thực.


        Tính đến nay, món ăn này đã có tuổi đời 725 năm và nó đã gắn liền với đời sống của người dân ở rất nhiều nơi, trong đó có Hà Nội. Nhắc đến bánh cuốn Hà Nội, có lẽ chúng ta không thể không nhắc đến món bánh cuốn Thanh Trì - một nét ẩm thực duyên dáng của mảnh đất Kinh kì. Bánh được làm từ gạo gié cánh, tám thơm, tráng mỏng như tờ giấy.


        Bánh cuốn Thanh Trì không có nhân, thường được xếp thành từng lớp trong lòng một chiếc thúng, trên phủ tờ lá sen hay lá chuối, lá dong.


        Có 3 địa chỉ nổi tiếng để các bạn có thể thưởng thức món bánh này ở Hà Nội:


        • Bánh cuốn Bà Hoành – 66 Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (30.000đ/suất)
        • Bánh Cuốn 17 – 17 Chả Cá, Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (15.000đ - 33.000đ/suất)
        • Bánh cuốn chay – 9 Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (15.000đ/suất).
        Bánh cuốn Thanh Trì
        Bánh cuốn Thanh Trì
      • Cốm là đồ ăn được làm từ lúa nếp làm chín bằng cách rang và sàng sảy cho hết vỏ trấu, tuy bắt gặp tại nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam nhưng rất thịnh hành trong ẩm thực đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là tại Hà Nội.


        Một dân tộc gắn liền với nền Văn hóa Lúa nước, vì thế những hạt gạo đã trở nên thân thuộc với mỗi con người Việt Nam. Và cũng không biết từ bao giờ, những hạt gạo, hạt cốm đã gắn chặt với dân tộc Việt từ các bữa ăn hàng ngày đến những hoạt động tín ngưỡng, văn hóa như cưới hỏi, lễ mừng...


        Nhắc đến cốm, dù không phải người Hà thành thì ai trong chúng ta cũng nghĩ ngay đến Bánh cốm gia truyền ở Hà Nội hay những hạt cốm Làng Vòng. Màu xanh tươi của cốm cùng với mùi thơm dịu mát đã tạo nên sự cuốn hút của bánh cốm Làng Vòng - một món quà tinh túy của người dân Hà Thành từ bao đời nay. Nếu bạn có dịp ghé thăm Hà Nội một lần nên thưởng thức cốm và bánh cốm Làng Vòng tại địa chỉ:

        Một số địa chỉ mua cốm và món ngon từ cốm:


        • Cốm làng Vòng: Làng Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. (Với giá bánh 4.000đ - 6.000đ/chiếc, còn giá cốm 260.000đ -280.000đ/kg.)
        • Bánh cốm Nguyên Ninh: 65A Hàng Than, Ba Đình.
        • Cốm xào: 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm.
        • Xôi cốm chợ Hôm: Cổng chợ Hôm, Trần Xuân Soạn.
        • Chè cốm: Chợ Thành Công, Ba Đình.
        Cốm Làng Vòng - một món quà tinh túy của người dân Hà Thành
        Cốm Làng Vòng - một món quà tinh túy của người dân Hà Thành
      • Bún đậu mắm tôm hay bún đậu phụ mắm tôm là món ăn đơn giản, dân dã trong ẩm thực miền Bắc Việt Nam. Đây là món thường được dùng như bữa ăn nhẹ, ăn chơi.


        Thành phần chính gồm có bún tươi, đậu phụ rán vàng, mắm tôm pha chanh, ớt và ăn kèm với các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, rau húng, xà lách,....


        Có thể nói bún đậu mắm tôm là một trong những món ăn đặc trưng nhất của người dân Hà Thành. Đó là sự kết hợp của đĩa bún tươi mềm, đậu phụ rán giòn cùng với bát mắm tôm thơm, béo ngậy và rau thơm.


        Bún đậu mắm tôm Hà Nội nổi tiếng với những quán ăn ven đường, có lẽ đây là nét riêng biệt của những gánh hàng bán bún đậu mắm tôm. Có lẽ không phải bàn luận nhiều về món ăn này nữa vì nó rất tuyệt rồi. Khi đến Thủ đô nhớ ghé thăm 5 địa điểm sau để thưởng thức món ăn dân gian này nhé:


        Địa chỉ bún đậu mắm tôm ngon tại Hà Nội:


        • Bún đậu mắm tôm Hàng Khay (Ngõ 31 Hàng Khay) với 45.000đ/suất)
        • Bún đậu mắm tôm Cây Bàng, Đại La (30.000đ/suất).
        • Bún đậu Trung Hương, ngõ Phất Lộc (20.000đ - 50.000đ/suất).
        • Bún đậu gốc đa Ngõ Gạch (50.000đ/suất).
        • Bún đậu lòng nướng khu Hoàng Cầu (20.000đ - 60.000đ/suất).
        Bún đậu mắm tôm Hà Nội
        Bún đậu mắm tôm Hà Nội
      • Với nhiều người, đặc biệt là những người sống và làm việc tại Hà Nội thì có lẽ không ai là không biết đến thương hiệu Kem Tràng Tiền. Ra đời từ năm 1958, hương vị kem ở đây đã làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người Hà Nội.

        Vị dẻo thơm của cốm trong que kem cốm, hay những sợi dừa ngọt thanh trong kem dừa…tất cả tạo nên một thương hiệu kem không thể lẫn vào đâu được. Từ những em bé, những bạn học sinh, người lớn cho tới những cụ già, tất cả đều như có một niềm vui thích mỗi khi nhắc tới hay thưởng thức món kem “trứ danh” của Hà Nội này.


        Kem Tràng Tiền là một hãng kem nổi tiếng đã có từ năm 1958 ở Hà Nội. Sở dĩ kem có tên là "Tràng Tiền" là bởi kem được bán và sản xuất ở phố Tràng Tiền, lần đầu tiên là tại số nhà 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Kem Tràng Tiền đã trở thành một thương hiệu kem rất quen thuộc với người Hà Nội.


        Kem có 2 loại: Kem dạng que và dạng kem ốc quế với nhiều hương vị khác nhau như: Sô-cô-la, vani, cốm, sữa dừa,... Kem có vị thơm, ngon, mát. Khi đến với Thủ đô Hà Nội, bạn hãy nhớ phải ghé thăm Phố đi Bộ Hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội và thưởng thức món kem Tràng Tiền trứ danh với mức giá từ 5.000đ - 13.000đ nhé!


        Địa chỉ: 35 Tràng Tiền

        Kem Tràng Tiền
        Kem Tràng Tiền
      • Cà phê dù không có nguồn gốc từ Việt Nam nhưng Cà phê lại là một thức uống quen thuộc và có thể nói là không thể thiếu trong ngày của nhiều người Việt. Chính vì vậy, Cà phê ở Việt Nam được pha chế ra rất nhiều loại để làm hài lòng thực khách như Cà phê đen, Cà phê sữa đá, Cà phê đá nhiều sữa (Bạc xỉu), Cà phê trứng,...


        Cà phê trứng??? Nghe có vẻ lạ. Liệu sự kết hợp này có tuyệt vời không? Câu trả lời là trên cả tuyệt vời các bạn ạ. Việt Nam chính là nơi sáng tạo ra loại nước uống tuyệt phẩm này đó.


        Tác giả của siêu phẩm này chính là Cụ Nguyễn Văn Giảng. Cụ Giảng từng là nhân viên pha chế ở khách sạn Metrophole thời Pháp thuộc và món Cà phê trứng nổi tiếng ở Giảng đã được cụ biến thể từ thức uống capuchino khi còn làm ở Metrophole thời kì đó.


        Cà phê trứng ở Giảng có vị đậm đà của cà phê và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt ngào. Tất cả đã tạo nên một hương vị dìu dịu, thơm thơm, ngọt ngọt, đủ ấm cho những ngày đông thật lạnh.


        Các địa chỉ Cafe trứng ở Hà Nội là:


        • 109 Yên Phụ và 39 Nguyễn Hữu Huân để thưởng thức Cà phê trứng chỉ với 17.000đ thôi nhé!
        • Cafe Đinh ở 13 Đinh Tiên Hoàng (15.000đ).
        • Cafe Phố cổ ở 11 Hàng Gai (35.000đ).
        Cà phê trứng nổi tiếng ở Giảng
        Cà phê trứng nổi tiếng ở Giảng
      • Bánh mì xuất phát từ bánh mì Baguette do người Pháp đem vào Việt Nam. Trong quá trình cải biên, người Việt Nam đã chế biến Baguette lại thành bánh mì đặc trưng của người Việt với chiều dài ngắn hơn, chỉ khoảng 30–40 cm.


        Ổ bánh mì biến chế và thêm nhân thịt như pa-tê, chả cá, thịt xiên nướng,...; hay ăn với các loại sốt như bò sốt vang, trở nên quen thuộc đến mức trở thành món ăn bình dân của người Việt.


        Tùy thuộc vào thành phần nhân được kẹp bên trong hay những thứ nước sốt ăn kèm mà bánh mì có nhiều tên gọi khác nhau. Đây là một loại thực phẩm lâu đời thông dụng, được phổ biến ở cả nước trong những năm gần đây.


        Đến với Hà Nội, các bạn có thể tha hồ thưởng thức những biến thể của bánh mì. Các bạn có thể nhâm nhi ly sữa đậu nành với bánh mì sốt vang.


        Địa chỉ bán bánh mì ngon tại Hà Nội:


        • Đình Ngang (40.000đ/suất).
        • Bánh mì Nguyên Sinh (17 Lý Quốc Sư - 80.000đ/suất).
        • Bánh mì Bít-tết 22 Hòa Mã (100.000đ/suất).
        • Bánh mì kebap viện Goethe (30.000đ/suất).
        • Bánh mì thịt xiên nướng 31 Quang Trung (15.000đ - 20.000đ/suất)
        • Bánh mì Pa-tê số 8 Chả Cá (20.000đ/suất).
        • Bánh mì Chả 20 Lê Đại Hành (20.000đ/suất).
        • Bánh mì chảo 35 Thái Thịnh (25.000đ - 30.000đ/suất).
        Bánh mì đặc trưng của người Việt
        Bánh mì đặc trưng của người Việt
      • Bún riêu cua là món ăn đặc biệt quen thuộc ở các tỉnh miền Bắc. So với bún riêu ở miền Nam, tuy không có nhiều đồ ăn bằng nhưng bún riêu cua Hà Nội vẫn mang một hương vị vô cùng đặc biệt. Vị ngon đậm đà của cua đồng, vị chua thanh của cà chua với loại nước dùng đậm đà không thể bị trộn lẫn, bún riêu đã để lại trong lòng du khách một ấn tượng thực vô cùng khó tả.


        Món ăn này gồm bún rối hoặc bún lá và riêu cua. Trong đó, riêu cua là canh cua được nấu từ gạch và thân cua giã ra rồi lọc cùng quả dọc, cà chua, mỡ nước, mẻ ngấu, nước mắm, muối và hành hoa. Bún riêu cua thường cho thêm giò, đậu ăn cùng rau sống và mắm tôm thì đúng là không gì sánh bằng.


        Một số quán bún riêu cua ngon tại Hà Nội:


        • Bún riêu phố Quang Trung: 2F Quang Trung, Hoàn Kiếm.
        • Bún riêu Nguyễn Siêu: 32 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm.
        • Cửa hàng bún riêu phố Thi Sách: Số 2 Thi Sách, Hai Bà Trưng.
        • Quán bún riêu bà Téo: 104 C6 Tô Hiệu, Cầu Giấy.
        • Bún riêu ốc bò Hoè Nhai.
        Bún riêu cua
        Bún riêu cua
      • Hồi còn nhỏ, sáng nào trước khi đi học chúng mình chẳng được bố mẹ dắt ra hàng cháo sườn đầu ngõ, lại gần trường vừa được dỗ dành vừa đút cho những thìa cháo nóng hổi, sánh mịn cùng quẩy ruốc thơm lừng. Món ăn ấy cho đến bây giờ vẫn giống như một món quà của tuổi thơ cho mỗi người dân Hà Nội, giống như một loại hương vị tuổi thơ không thể quên.


        Món này ăn vào một ngày trời lạnh thì tuyệt đỉnh. Một bát cháo sườn quẩy ruốc cũng khá đơn giản, chỉ cần một nồi cháo lớn nấu bằng nước xương ngọt, cháo có cả thịt lẫn sườn sụn bên trong ăn cùng, kết hợp vị đậm đà của ruốc và cái giòn dai của những miếng quẩy ăn kèm. Tất cả hoà trộn lại với nhau tạo nên một tổng thể hương vị vừa thân thuộc giản dị lại trọn vẹn vô cùng.


        Địa chỉ cháo sườn ngon tại Hà Nội:


        • Cháo sườn chợ Đồng Xuân: 14 Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm.
        • Cháo sườn Ngõ Huyện: Đầu Ngõ Huyện, Quận Hoàn Kiếm.
        • Quán cháo sườn sụn – Đội Cấn: 101 Đội Cấn, Quận Ba Đình.
        • Cháo sườn trứng chim cút: Ngõ Lương Sử C, Quận Đống Đa.
        • Cháo sườn Bách Khoa – Tạ Quang Bửu: Ngõ 17 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng.
        Cháo sườn quẩy ruốc
        Cháo sườn quẩy ruốc
      • Một trong những món quà chiều quen thuộc của người Hà Nội lại vô cùng dễ ăn, có thể ăn được bất kể mùa nào, hay buổi nào trong ngày mà lại không bị ngán đó chính là bánh giò. Bánh giò được làm từ bột gạo tẻ, nhân có thịt băm, mộc nhĩ, hành khô tẩm ướp đậm đà ăn rất hợp vị.


        Thông thường sẽ ăn bánh giò với dưa góp cho đỡ ngấy, có thể cho thêm xì dầu và tương ớt tuỳ vào khẩu vị mỗi người cũng rất ngon. Đây là một trong những món ăn vặt giống như các thức quà chiều nhưng lại khá đầy đặn, mà giá lại chỉ khoảng 10.000-15.000đ/chiếc nên được mọi người vô cùng ưa thích.


        Địa chỉ bánh giò ngon tại Hà Nội:


        • Bánh giò Thuỵ Khuê: 05 Thụy Khuê, Tây Hồ.
        • Hàng bánh giò quê: Vườn Hoa Pasteur, Quận Hai Bà Trưng.
        • Bánh giò Đông Các: 33 Đông Các, Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa.
        Bánh giò
        Bánh giò
      • Chả rươi hay rươi đúc trứng được coi là món đặc sản “của hiếm” của Hà Nội bởi mùa rươi chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian rất ngắn vào cuối thu. Để làm được món chả rươi ngon thì khâu chọn rươi cũng rất quan trọng. Con rươi thân phải mập, có màu xanh, bò khỏe là rươi tươi, khi chế biến lên sẽ có vị ngọt và béo. Còn những con rươi có màu đỏ hay nâu thì có vị kém ngon hơn.

        Chả rươi Hà Nội đặc biệt thơm ngon vì có các nguyên liệu đặc trưng như thịt ba chỉ, trứng vịt, trứng gà, lá lốt, hành hoa, thì là, lá gừng, hạt tiêu, mì chính, nước mắm. Đặc biệt không thể thiếu là vỏ quýt giúp khử bớt mùi tanh cũng như làm dậy thêm hương vị của món ăn.


        Chả rươi được rán trên chảo mỡ nóng già, đun nhỏ lửa. Cắn một miếng sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn rụm cùng phần chả ngọt mềm, beo béo, thơm ngậy mùi vỏ quýt. Cuốn chả rươi với rau sống, kèm thêm miếng bún trắng rồi chấm cùng nước mắm chua cay thanh nhẹ trong tiết trời se lạnh có lẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn.


        Một số địa chỉ bán chả rươi tại Hà Nội:


        • Cửa hàng chả rươi Hưng Thịnh ở Ô Quan Chương – Hàng Chiếu: Số 1 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm.
        • Chả rươi Gia Ngư: 25 Gia Ngư, Hoàn Kiếm.
        • Chả rươi Hằng Béo: 244 Lò Đúc.
        Chả rươi Hà Nội
        Chả rươi Hà Nội
      • Nhắc tới Hà Nội là người ta thường chỉ nhớ rằng ở nơi đó có phở, có bún… mà quên mất rằng Hà Nội còn có món quà dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn: Xôi xéo lá sen.


        Không phải Hà Nội chỉ có mỗi xôi xéo, nhưng cái hương vị đậm đà hay cách nấu cầu kì thì chẳng loại xôi nào có thể sánh bằng. Xôi xéo chính là món ngon lâu đời nhất Hà Nội, món quà sáng quen thuộc của không ít người dân thủ đô.


        Gạo để nấu xôi phải là loại nếp cái hoa vàng, ngâm cùng nước pha với nghệ rồi đồ bằng nước lá sen. Đỗ xanh được giã nhuyễn rồi bo bo lại bằng cỡ quả bưởi, khi ăn thì thái thành những lớp mỏng phủ lên xôi. Hành được phi giòn rụm, còn nước phi hành dùng để rưới xôi. Ăn một miếng xôi xéo bạn sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo của xôi, vị béo ngậy của mỡ hành, vị thanh thanh của lá sen.


        Món xôi xéo đẹp tựa như nắng sớm đầu ngày là một phần gắn bó của phố cổ Hà Nội, là những giá trị một thời của văn hóa Việt.

        Một số địa chỉ xôi xéo ngon tại Hà Nội:


        • Hàng xôi xéo chị Mây: Vỉa hè Ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt.
        • Xôi xéo Bát Đàn.
        • Cửa hàng Xôi Yến: 35B Nguyễn Hữu Huân.
        Xôi xéo lá sen.
        Xôi xéo lá sen.




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy