Top 15 món ăn ngon nhất Đà Lạt

Ran Mori 1093 0 Báo lỗi

Đà Lạt nổi tiếng đẹp, mộng mơ không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon đặc trưng mà chỉ ở Đà Lạt ... xem thêm...

  1. Món nem nướng ngon tuyệt vời này khác với nem chua rán. Nem nướng được ăn cuộn kèm với bánh tráng, rau xà lách cùng những quả có mùi vị hương đồng cỏ như quả khế, chuối kết hợp với nước chấm tương. Nước chấm ở đây có mùi vị mà không nơi nào có được tạo nên nét đặc trưng cho món ăn. Vị béo ngậy thơm lừng của nem nướng cùng vị tươi mát của rau quả tạo một món ăn hấp dẫn.


    Giá: 40.000/phần

    Địa chỉ: Đường Phan Đình Phùng và Bùi Thị Xuân

    Nem nướng
    Nem nướng

  2. Món ăn này là đặc sản đặc sản của Huế nhưng khi đến ấp Ánh Sáng, cạnh Hồ Xuân Hương, Đà Lạt, bạn vẫn có thể thưởng thức bún bò với hương vị không hề thua kém mùi vị ở Huế, có chăng chỉ là chút biến tấu để hợp hơn với khẩu vị của xứ lạnh của vùng cao nguyên. Đó là thay vì rau muống chẻ, bát bún bò Huế ở đây ăn kèm với xà lách thái nhỏ, giá đỗ và hoa chuối khiến món ăn có sự khác biệt và hấp dẫn hơn. Ngoài ra quán ăn còn giò nạc, giò khoanh hoặc giò sụn, để cho khách có thể lựa chọn.


    Giá: 30.000 đồng/tô

    Địa chỉ: 36A Ấp Ánh Sáng, Đà Lạt

    Bún bò ấp Ánh Sáng
    Bún bò ấp Ánh Sáng
  3. Bánh ướt lòng gà là món ăn rất lạ đối với nhiều người. Thế nhưng đối với Đà Lạt đây là món ăn ngon nên rất nổi tiếng khi đến với Đà Lạt. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo, độc đáo giữa bánh ướt và lòng gà đã gợi sự tò mò của không ít du khách khi đến Đà Lạt. Nếu bạn thưởng thức món ăn lần đầu, chắc chắn bạn sẽ thích thú với hương vị rất lạ mà lôi cuốn của món ăn. Vị dẻo mềm của bánh cùng vị thơm, ngọt của thịt gà, sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn mãi thôi.


    Giá: 15.000 - 25.000 đồng/tô

    Địa chỉ:

    • Quán Long: Hẻm 202, Lô 216, KQH Phan Đình Phùng.
    • Quán Bánh ướt lòng gà Đà Lạt: 68 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt.
    • Quán Trang: 15F Tăng Bạt Hổ, cách chợ Đà Lạt tầm 400m
    Bánh ướt lòng gà
    Bánh ướt lòng gà
  4. Có lẽ món bánh tráng nướng không còn xa lạ gì với nhiều người khi đến với Đà Lạt, bởi đây là món ăn nổi tiếng của vùng đất Đà Lạt này. Trên bếp than hồng các hương vị mỡ hành, trứng cút, tép rang, thịt băm, được lần lượt dàn trên chiếc bánh tráng mỏng manh. Sau khi món ăn chín, màu vàng ruộm bao phủ toàn chiếc bánh chỉ cần mới nhìn thôi bạn sẽ thấy thèm rồi. Món ăn có kèm nước chấm với tương ớt cay nồng khiến người ăn không khỏi xuýt xoa. Thế nhưng mùi vị càng cay, bạn sẽ thấy càng ngon và chỉ muốn ăn tiếp thôi.


    Giá: 10.000 - 13.000 đồng/bánh

    Địa chỉ: Chợ đêm Đà Lạt, Bánh tránh nướng Dì Đinh – 26 Hoàng Diệu, Bánh tráng nướng 61 Nguyễn Văn Trỗi

    Bánh tráng nướng
    Bánh tráng nướng
  5. Nghe tên món ăn nhiều người sẽ thấy rất lạ, nhưng thật ra món ăn này là món ăn quen thuộc khi khá giống nộm bò khô ở Hà Nội và gỏi khô bò ở Sài Gòn. Thành phần chính của món ăn là đu đủ bào sợi, gan, phổi bò, gan heo rim kỹ, đậu phộng, rau húng quế, nước mắm chua ngọt… Món ăn nổi tiếng ở Hồ Xuân Hương, bạn có thể đi bộ rồi dừng lại ở quán nhỏ bên bờ hồ để thưởng thức món ăn này.


    Giá: 10.000-15.000 đồng/đĩa.

    Địa chỉ: Đường Bà Triệu, Nguyễn Đình Chiểu, Phù Đổng Thiên Vương.

    Món xắp xắp
    Món xắp xắp
  6. Bánh bèo là món ăn không còn xa lạ gì với nhiều người, thế nhưng ở Đà Lạt có nét riêng là pha thêm chút bột lọc nên hơi trong và có một chút dai dai. Nước sốt tôm thịt lại sánh, màu cam bắt mắt và có vị thanh hấp dẫn. Một đĩa bánh bèo thường gồm 4 chén sành nhỏ nhưng có giá rất bình dân.


    Giá: 30.000 - 44.000 đồng/xuất

    Địa chỉ: Bánh Bèo Số 4 Bà Hường - Quán ăn - Món Việt tại 402 Phan Đình Phùng, P. 2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

      Bánh bèo
      Bánh bèo
    • Chả ram bắp với cách cuốn bắp non bào nhuyễn ướp với gia vị vào bánh tráng. Sau đó, chiên đến khi có màu vàng ruộm đã tạo thành một món chả ngọt, thơm rất riêng cho Đà Lạt. Khi bạn ăn, chả ram lại một lần nữa được cuốn với bánh tráng, củ đậu, dưa leo, cà rốt... và rau sống rồi chấm vào chén nước lèo làm từ tương đậu phộng.


      Giá: 25.000 đồng/xuất

      Địa chỉ: Quán cạnh trường tiểu học Nguyễn Trãi hoặc đường Nguyễn Công Trứ.

      Chả ram bắp
      Chả ram bắp
    • Bánh mì xíu mại ăn kèm với bánh mì là bát xíu mại làm nước ninh xương trong váng mỡ béo ngậy cùng viên thịt bé xíu, cộng thêm chút hành lá thái nhuyễn, tuy nhiên khi ăn lại rất thanh mà không hề ngấy. Bạn xé nhỏ bánh mì cho vào bát xíu mại, để nguyên miếng bánh mì lớn chấm nước dùng hoặc bỏ xíu mại vào giữa chiếc bánh mì. Ngoài các quán ngoài cổng trường học, cổng chợ, bạn có thể đến gần ngã ba Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu để cảm nhận được hương vị đúng điệu của món ăn.


      Giá: 15.000-20.000 đồng/suất.

      Địa chỉ: Đường Hoàng Diệu, Bùi Thị Xuân

      Bánh mì xíu mại
      Bánh mì xíu mại
    • Bánh canh có mặt ở nhiều nơi nhưng thưởng thức trong tiết trời hấp dẫn của Đà Lạt lại mang đến một cảm nhận rất riêng. Đó là màu sắc hài hòa trong bát bánh canh khi hội tụ đủ màu đẹp là màu trắng của sợi bánh dai mềm, nóng hổi, màu vàng của chả và hành lá xanh xắt nhuyễn.


      Giá: 30.000 đồng/tô

      Địa chỉ:

      • Quán bánh canh ở Xuân An trên đường Nhà Chung
      • Bánh canh Phan Rang ở đường Trần Phú hoặc Hai Bà Trưng.
      Bánh canh
      Bánh canh
    • Phải chăng ai cũng biết rằng dâu tây là đặc sản nổi tiếng Đà Lạt vì vậy sẽ là thiếu sót nếu bạn đến đây mà không nếm thử món kem được làm từ dâu tây tươi. Chiếc bánh kem này được làm từ dâu tây tươi hái tận vườn kết hợp với sữa tươi và thêm trứng cùng một số nguyên liệu khác. Thưởng thức dâu tây kem trong tiết trời lành lạnh của Đà Lạt dường như càng làm món ăn thêm thú vị và hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tươi của dâu tây quyện với vị mát lành của kem và đất trời tan chảy trong miệng bạn.


      Giá: 20.000 đồng/ly

      Địa chỉ: phố Phan Đình Phùng

      Kem dâu tây
      Kem dâu tây
    • Dạo bước trên những con phố nhỏ trong cái tiết trời se se lạnh của Đà Lạt, nhìn thấy những bếp lửa hồng nghi ngút khói, những đĩa bánh căn nóng hổi đầy mời gọi là người ta đã sẵn lòng ghé vào thưởng thức. Cũng với món ăn bình dân ấy những bánh căn Đà Lạt lại mang một hương vị rất riêng, đó những chiếc bánh thơm giòn được làm từ gạo, ăn với nước chấm pha mỡ hành, thêm chút ớt hoặc sa tế, kèm thêm mấy viên xíu mại nhỏ xíu, để khi miếng bánh ngập trong chén nước chấm, cắn một miếng là ta cảm nhận được đủ đầy vị thơm nồng của ớt, vị béo ngậy của xá xíu và cảm giác miếng bánh đang tan dần trên đầu lưỡi, không thể nào cưỡng lại.


      Giá: 25.000 - 30.000 đồng/phần

      Địa chỉ:

      • Bánh căn Lệ: 27/44 Yersin, Phường 10, Tp. Đà Lạt.
      • Bánh căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung, Tp. Đà Lạt.
      • Bánh căn xíu mại Cây Bơ: 56 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Tp. Đà Lạt.
      Những đĩa bánh căn đầy mời gọi người ta vào thưởng thức
      Những đĩa bánh căn đầy mời gọi người ta vào thưởng thức
    • Một cái tên khá lạ mà chắc chắn ai ghé Đà Lạt cũng muốn thưởng thức một lần. Lẩu gà lá é không ăn kèm các loại rau thông thường mà sử dụng lá é khá lạ nhưng cũng vô cùng hấp dẫn. Đây là một loại lá có vị chua chua, chát chát, nhúng vào nồi nước lẩu ngọt thanh vị thịt gà, cay nồng ớt giã nhuyễn, đang nghi ngút khói, thực không còn gì hợp hơn trong tiết trời lạnh lạnh xứ cao nguyên.


      Giá: 200.000 - 300.000 đồng/nồi

      Địa chỉ:

      • Lẩu gà lá é Tao Ngộ: Số 5 đường 3/2, Tp. Đà Lạt.
      • Lẩu gà lá é 668: 2B Chu Văn An, Tp. Đà Lạt
      Lẩu gà lá é
      Lẩu gà lá é
    • Ngồi bên nồi ốc hun hút khói, cảm nhận hương ốc và sả hòa quyện thơm nức trong cái lạnh về đêm ở Đà Lạt quả thực vô cùng thú vị. Món ăn này được chế biến vô cùng tỉ mỉ , ốc rửa sạch, ngâm qua nước gạo rồi đem luộc kĩ. Sau đó, người ta sẽ bỏ phần ruột đuôi ốc, giữ lại phần đầu đem trộn chung với giò sống, thịt heo xay cùng các gia vị rồi đem lên xửng hấp trong vòng 15 phút. Ốc nhồi thịt thường được ăn kèm rau thơm, khế xanh, chuối chát cùng chén nước chấm được pha chế theo công thức gia truyền khiến món ăn mang một sức hấp dẫn đặc biệt.


      Giá: 110.000 đồng/1thố

      Địa chỉ: Quán 33, nằm ở 33 Lê Bà Trưng

      Ốc nhồi thịt
      Ốc nhồi thịt
    • Đến Đà Lạt không thể bỏ qua việc thưởng thức những ly sữa đậu nành nóng ấm. Cái cảm giác quây quần cùng bạn bè bên ly sữa nóng để hàn huyên, để ngắm đất trời Đà Lạt về đêm thực khiến người ta yêu thích. Vậy nên lên thành phố ngàn hoa vào bất cứ thời điểm nào trong năm, ta cũng gặp những hàng quán sữa đậu nành đông người tụ tập, dường như đó đã trở thành một thói quen rất Đà Lạt về đêm.

      Giá: 7.000 - 8.000 đồng/ly

      Địa chỉ:

      • Quán Hoa Sữa – 64 Tăng Bạt Hổ.
      • Quán sữa đậu nành Đà Lạt, cô Lan, Hẻm 185 Phan Đình Phùng.
      Ly sữa đậu nành nóng ấm trong tiết trời se lạnh
      Ly sữa đậu nành nóng ấm trong tiết trời se lạnh
    • Thưởng thức xiên thịt, hải sản, chân gà nướng là sự lựa chọn hợp lý cho bạn trong buổi tối dạo chợ Đà Lạt. Xiên nướng là một trong những món ăn vặt đặc trưng của nơi đây. Những xiên hải sản, xiên thịt được nướng trên than hồng thơm phức, hấp dẫn thực khách.


      Giá: 6.000-8.000 đồng/xiên.

      Địa chỉ: Phù Đổng Thiên Vương, ấp Ánh Sáng, Trần Phú..

      Xiên nướng
      Xiên nướng



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy