Top 11 món ăn ngon nhất Đài Loan

Dương Thanh Hà 404 0 Báo lỗi

Ẩm thực Đài Loan rất đa dạng, phong phú nhưng lại vô cùng ngon, giá cả cũng hợp lý. Đây là sự kết hợp tuyệt vời của ẩm thực các vùng Triều Châu, Phúc Kiến ... xem thêm...

  1. Top 1

    Daifuku

    Daifuku hay còn gọi là mochi, là một loại bánh ngọt có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng khá nổi tiếng ở Đài Loan. Phần vỏ được làm từ gạo nếp, nhân bánh là nhân ngọt thường là đậu đỏ xay nhuyễn hoặc các loại trái cây nhưng phổ biến nhất là dâu với kem tươi. Daifuku có nhiều loại, nhưng phổ biến nhất là mochi màu trắng hoặc xanh lá nhạt, hồng phớt, với nhân anko. Hầu như tất cả các loại Daifuku đều được bọc bởi một lớp bột bắp hoặc bột khoai tây mịn để chúng không dính vào nhau và vào tay người làm. Một vài loại được bao bằng đường bột hoặc bột cacao.
    Daifuku

  2. Nói đến trà sữa, không một bạn trẻ Việt Nam nào không biết vì đây là món ăn vặt nổi tiếng ở đây. Tuy nhiên, thiên đường trà sữa lại chính là Đài Loan, đâu đâu khắp mọi nẻo đường từ các con phố, chợ đêm đều bày bán rất nhiều loại trà sữa với hương vị khác nhau. Món trà sữa này được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1980 bởi Lin Hsiu, trong lúc buồn chán đã thử thả vài hạt trân châu ngọt vào cốc trà của mình, từ đó món trà sữa nổi tiếng đã ra đời.
    Trà sữa là món ăn vặt đường phố được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì hương vị thơm ngon của nó.
    Trà sữa
  3. Có thể nói, ẩm thực Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi các quốc gia lân cận khá nhiều, trong đó có Đài Loan. Hoành thánh là món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc, được làm từ thịt, hải sản và rau băm nhỏ, tất cả được gói lại trong một lớp vỏ bằng bột mì rồi đem hấp chín. Hoành thánh thường ăn kèm với nước dùng có nêm đầy đủ các loại gia vị, hành lá. Mùi vị của món này rất ngon, thanh đạm làm cho bạn khi thưởng thức cứ muốn húp đến giọt súp cuối cùng.
    Mỳ hoành thánh được người Hoa du nhập vào Việt Nam năm 1930, cho đến nay món ăn này cũng khá phổ biến ở nước ta.
    Hoành thánh
  4. Trứng sắt là món ăn nổi tiếng Tamusi, Đài Loan, được làm từ trứng gà, trứng cút, trứng chim bồ câu; trứng được hầm khoảng 1 tuần cho đến khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh đậm và phần lòng trắng có màu nâu, mùi của món trứng này khiến nhiều người thấy khó chịu. Thời xưa, người ta còn hầm trứng với nước tiểu ngựa. Tuy hình dáng bên ngoài thường có màu đen, nhìn không bắt mắt, thậm chí là không dám thử nhưng hương vị bên trong thì vô cùng tuyệt vời. Đây là món ăn nổi tiếng tại Đài Loan. Vì vậy, nếu có du lịch tại đất nước xinh đẹp thì đừng ngại thử món ăn ngon mà vô cùng độc đáo này nhé.
    Trứng sắt
  5. Thêm một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn, mát dịu nữa cho các tín đồ ăn vặt khi du hí tại Đài Loan chính là kem tuyết, đây là món ăn được sáng tạo từ món đá bào truyền thống của Đài Loan. Nó là sự kết hợp giữa hương vị trà xanh, vani, xoài với các loại trái cây và topping, đơn giản nhưng làm nên hương vị vô cùng thơm ngon, đặc biệt và hấp dẫn thực khách.
    Kem tuyết
  6. Giống như tên gọi, vỏ bánh được làm từ bột, nhân bên trong được làm từ củ cải hoặc hành tây, phía trên có rắc thêm mè. Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng món bánh này được nhiều du khách ưa thích khi đến du lịch Đài Loan. Đây cũng là một trong những món ăn ngon và nổi tiếng mà nhiều khách du lịch thưởng thức khi đến với Đài Loan, nó hầu như được bày bán khắp con phố, nẻo đường của Đài Loan.
    Bánh hành hoặc bánh củ cải
  7. Được CNN đánh giá là một trong những món ăn Đài Loan không thể bỏ lỡ, món đá tuyết xoài là món ăn phù hợp cho những ngày thời tiết nắng nóng! Một phần đá tuyết mềm mịn kết hợp với sữa đặc và xoài tươi mang lại hương vị thật sự độc đáo. Bạn có thể thêm vào một muỗng kem xoài, hoặc thêm một ít panna cotta mịn màng để tăng thêm hương vị béo ngậy. Phố Yongkang là nơi nổi tiếng với món đá tuyết này. Đặc biệt, nếu bạn đặt từ Klook, bạn sẽ được giảm giá cho món đá tuyết xoài bán chạy nhất và combo món đá tuyết xoài + bánh xoài. Thẳng tiến đến Smoothie House, Số 15 Yongkang street, Da’an District, Taipei. Bạn sẽ nhận được giá ưu đãi khi đặt mua voucher ở Klook đấy.

    Đá Tuyết Vị Xoài
  8. Món ăn này là sự kết hợp giữa những hương vị truyền thống của tiểu long bao (xiaolongbao) Thượng Hải và đậu phụ Tứ Xuyên. Trông có vẻ kỳ cục, nhưng sau cái “gấp đũa” đầu tiên, bạn sẽ mê mệt vì hương vị lạ lùng này đó. Nhà hàng Shanghai Shao Shi Fu Soup Dumpling (上海邵師傅湯包) – No. 31-1, Leli Road, Da’an District, Taipei – còn có bánh bao chiên, bánh bao hấp truyền thống và nhiều món đặc biệt khác. #teamKlook đừng bỏ qua cơ hội “chiều chuộng” chiếc bụng đói bằng các món đặc sản Đài Loan chánh tông nhé!

    Điểm Sấm Thượng Hải & Tứ Xuyên
  9. Những chiếc bánh takoyaki siêu lớn như nắm tay này được tạo nên từ bạch tuộc, tôm, bông cải xanh, ngô, khoai tây, sò điệp và nước sốt tùy chọn. Đây có thể là món ăn sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn sau hành trình khám phá Đài Loan đấy, bởi vì chúng có cả rất nhiều protein và chất béo. Được ăn takoyaki trong những ngày trời se lạnh thì còn gì hào hứng hơn. Du khách sẽ tìm thấy món ăn Đài Loan này ở Chợ đêm Ruifeng, Yucheng Road, Zuoying District, Kaohsiung.

    Bánh Takoyaki Khổng Lồ
  10. Mỳ sợi là món ăn thường thấy trong sinh hoạt của người dân Đài Loan, ngoài mỳ Thọ, mỳ sợi chân giò, mỳ sợi dầu mè nấu cho ngày sinh nhật ra, mỳ sợi nấu ruột heo (hàu tươi) càng là món ăn vặt nổi tiếng của Đài Loan. Nguyên liệu chính là hàu tươi và mỳ sợi, hàu tươi phải trộn với bột khoai, cũng có thể sử dụng ruột heo hầm để phối hợp. Mỳ sợi hàu tươi ngon hay không được quyết định ở kích cỡ to nhỏ và độ tươi của hàu, quá trình hầm ruột heo, và tỷ lệ thành phần trong cả bát mỳ đều là chìa khóa quyết định bát mỳ có ngon hay không. Khi ăn, cho thêm tương ớt do nhà hàng tự chế, có thể thêm giấm đen, tỏi xay, rau mùi càng tang them hương vị thơm ngon!

    Mỳ sợi ruột heo (hàu tươi)
  11. Ướp đậu phụ đến khi lên men tạo ra mùi hương đặc biệt, vì thế được gọi là “đậu phụ thối”. Mùi vị đặc biệt của nó, nếu rán hoặc hầm, cũng sẽ trở thành món ăn vặt đặc sắc của địa phương. Thông thường các quầy bán của Đài Loan hầu như là đậu phụ thối chiên rán, kết hợp với kimchi kiểu Đài Loan (hoặc kimchi Tứ Xuyên) chua ngọt không cay, giảm ngậy dầu. Đậu phụ thối cay là cách ăn mới của Đài Loan trong những năm gần đây, kết hợp với canh cay nồng có tiết ngan, giưa chua cộng thêm mùi vị đặc biệt của đậu phụ thối, có cửa hàng còn cho thêm ruột béo (ruột già của heo), được gọi với tên dân dã là “lẩu thối ruột già”.

    Đậu phụ thối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy