Top 15 món ăn ngon "nhất định phải thử" khi đến với thủ đô Hà Nội

Vũ Vân 1255 4 Báo lỗi

Trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng có tâm hồn ăn uống phải không nào? Nhưng xã hội càng phát triển thì quán xá nổi lên rất là nhiều và có đầy đủ những món ăn ... xem thêm...

  1. Là một quán vỉa hè rất tiện để các bạn đến quán, giá cả phải chăng phù hợp với tất cả mọi người, không gian khá là thoáng và dễ chịu vừa ngồi ăn được vừa có thể ngắm phố ngắm người qua lại. Sữa chua ở đây khá nổi tiếng và rất đông khách, sữa chua vị khá vừa, không bị quá chua, không bị quá ngọt, miếng sữa chua được trang trí khá bắt mắt.


    Có các loại sữa chua như: sữa chua mít, sữa chua dẻo, sữa chua nếp cẩm, sữa chua hoa quả,...sữa chua với nhiều vị khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và thoải mái, hãy một lần đến và thử nhé các bạn.


    Địa chỉ: 80 Hàng Nón, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 09:00 AM - 10:30 PM
    Giá: 20.000đ - 44.000đ

    Sữa chua
    Sữa chua
    Địa chỉ
    Địa chỉ

  2. Với quá trình làm nghề lâu năm, quán Hưng Thịnh rất có kinh nghiệm trong việc chọn rươi cũng như nguồn cung cấp từ nhiều vùng miền như Hải Dương, Nghệ An, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hải Hậu,... Chị Nga - chủ quán đã kế nghiệp từ mẹ mình được gần 10 năm, luôn khẳng định Chả Rươi Hưng Thịnh là một trong những quán chả rươi giữ được đúng hương vị Hà thành. Và quả đúng như vậy, rươi trộn với thịt băm, đập trứng, thìa là, thêm vài nhát vỏ quýt băm nhỏ, tất cả ướp với nước mắm ngon, trộn đều, đổ vào cháo, rán nhỏ lửa thôi, tỏa ra hương thơm hấp dẫn vô cùng tận. Vỏ quýt được sử dụng là loại vỏ quýt hôi hay còn gọi là quýt vỏ giòn, đúng chuẩn nguyên liệu xưa.

    Quán Hưng Thịnh
    phục vụ hai loại chả rươi, một loại là đánh tan rươi, một loại để nguyên rươi. Khi đánh tan, sữa rươi hòa quyện cùng các nguyên liệu sẽ tạo ra sự thơm ngon, Nếu để nguyên, rươi ăn thấy bùi bùi, béo ngậy hơn nhiều. Toàn bộ nguyên liệu đều làm thủ công, không dùng máy xay. Nước chấm chả rươi cũng tuân thủ đúng truyền thống người thủ đô, là nước mắm mặn, chanh, ớt. Nếu cầu kì hơn có thể cho thêm nước mắm cà cuống. Nhưng nay do nhu cầu của thực khách quán chủ yếu chuyển sang phục vụ nước mắm nhạt tinh giản để các bạn có thể chấm rau sống, ăn với bún, hợp với khẩu vị nhiều vùng miền.

    Rất nhiều thực khách tâm sự rằng, họ đã trở thành "khách ruột'' của Chả Rươi Hưng Thịnh nhiều năm nay, thậm chí có những khách còn đóng gói gửi vào Nam hay sang nước ngoài như Đức, Pháp... để những người dân Hà thành xa xứ có thể thưởng thức món chả rươi truyền thống thơm ngon của quê hương mà vơi bớt nỗi nhớ nhà.


    Địa chỉ: số 1 Hàng Chiếu, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 10:00 AM - 10:00 PM
    Giá: 10.000đ

    Chả Rươi Hưng Thịnh
    Chả Rươi Hưng Thịnh
  3. Quán nằm ngay đoạn Hoàng Hoa Thám trong ngõ nhưng mà ngõ to đùng, đi một đoạn là thấy luôn. Quán khá là rộng, bàn ghế sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, không gian hơi cổ tây tây một chút. Giá cả ở đây rất phải chăng, không quá đắt, phục vụ khá nhiệt tình cởi mở. Về món ăn thì ở đây các món khá là ngon, lại bổ rẻ, nổi bật là bít trét với đủ các loại sốt luôn.


    Sốt phomai thơm, sốt tiêu cũng khá thơm có mùi thảo mộc rất dễ chịu, salad ngon có lớp sốt kem và dễ ăn nhiều rau, Bít Tết cho người Việt nên rất ngon đủ vị, hợp miệng, nóng hổi, đậm đà. Nói đến đây thôi chắc hẳn các bạn đã rất muốn thưởng thức rồi phải không nào? Còn chần chừ gì mà không đến để ăn và cảm nhận.


    Địa chỉ: 3 Ngõ 120 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 09:00 AM - 11:00 PM
    Giá: 50.000đ - 165.000đ

    Bò bít tết
    Bò bít tết
    khách check in
    khách check in
  4. Đã từ lâu, Chè sầu thể giao luôn là cái tên được các tín đồ ẩm thực tin tưởng và nằm trong Top đầu trong ngành ẩm thực tráng miệng, giải khát khu vực.


    Chè sầu thể giao là một trong những quán chè được xây dựng với không gian tương đối vừa phải sạch sẽ, thoáng mát. Quán được thiết kế cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời, thực sự khiến khách hàng cảm thấy rất gần gũi như được thưởng thức street food (đồ ăn đường phố) vậy. Tối đến, những ánh đèn cùng biển hiệu sáng sủa khiến chỉ nhìn từ xa, các bạn đã có thể nhận ra cửa tiệm Chè sầu thể giao quen thuộc. Một đặc điểm nhận dạng khác nữa chính là đi trên đường Thể Giao, bạn thấy quán nào tập trung đông đúc khách nhất, ấy đích thị là Chè sầu thể giao.

    Sự công phu từ khâu nhập nguyên liệu, giới thiệu cũng như tư vấn thức uống phù hợp nhất với khẩu vị từng khách hàng, được hoàn thiện tỉ mỉ mọi công đoạn từ A - Z, chuẩn ba tiêu chí: "đẹp, ngon và vệ sinh" dám chắc ngay cả những "thượng đế" khó tính nhất cũng phải vô cùng hài lòng khi lần đầu nhìn thấy và trải nghiệm thành phẩm tuyệt vời qua vị giác. Chè sầu thể giao chưa bao giờ thôi phát huy ưu điểm của mình là hương vị chè sầu thơm ngon đậm đà, có ngọt cũng không quá gắt, đặc biệt dễ chịu.


    Trong suốt thời gian qua, Chè sầu thể giao vẫn luôn cố gắng để có thể hoàn thiện ngày một tốt hơn hương vị món chè sầu cũng như thêm thắt, bổ sung một số món mới như rau câu phô mai hay chè bưởi đặc biệt nhằm đem lại sự thưởng thức trọn vẹn cho tất cả các khách hàng mỗi khi đặt chân đến đây, dù là người rất sành ăn. Bên cạnh đó, sự đảm bảo về chất lượng cũng là yếu tố được Chè sầu thể giao đặt lên hàng đầu khi thấu hiểu được mối quan ngại của khách hàng về tình trạng "thực phẩm bẩn", "thực phẩm không rõ nguồn gốc" trong các hàng quán đang tràn lan khó kiểm soát như trong thời gian gần đây.


    Địa chỉ:

    • 51 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • 12 Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • 630 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 07:00 AM - 10:00 PM
    Giá: 15.000đ - 25.000đ

    Chè sầu thể giao
    Chè sầu thể giao
  5. Quán nằm trên phố Triệu Việt Vương, khá dễ tìm và tới ăn. Ở đây quán rất rộng, bán tất cả các loại mì với giá vừa phải, phục vụ khá nhiệt tình và cởi mở. Mỳ ngon, sợi mì có xíu dai, tươi, không bị bã hay bở, nước đun rất thơm vị thuốc Bắc, có cái ngọt của táo Tàu, ý dĩ, kỳ tử, có cái đằm đậm đà từ thịt, vắt thêm xíu chanh chua là hút hết sạch bát. Thịt rất mềm nhưng vừa, không nhũn quá, vì thế lớp da vẫn có độ dai chứ không nát, chấm gia vị ăn tuyệt hảo luôn. Nghe đến là rất muốn ăn rồi, nhanh chân đến và thưởng thức nhé.


    Địa chỉ: 115 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 07:00 AM - 02:00 Pm / Tối: 05:00 PM - 10:00 PM
    Giá: 40.000đ - 100.000đ

    Thực đơn
    Thực đơn
    Món ăn Chợ lớn mỳ gia
    Món ăn Chợ lớn mỳ gia
  6. Quán ngay gần Bà Triệu nên khá dễ tìm, quán vỉa hè nên đi đường là thấy, quán rất là đông. Nhắc đến cơm rang gà quay chắc ai cũng biết nhỉ, mình cũng nghe nói dịp gần đây cũng có tới, không gian quán không quá chật cũng không quá rộng, vừa phải, có chỗ để xe, phục vụ khá là ok nhiệt tình.


    Nổi tiếng của quán là món cơm rang gà quay rất ngon và được nhiều, cơm thì đủ chín không quá khô, thơm ngon đủ vị còn gà quay giòn, ướp tẩm gia vị rất kĩ, ăn rất vào. Ngoài ra còn có phở xào, nước sốt cà chua, canh ăn kèm nữa. Giá quá hợp lí và phải chăng khiến quán rất đông khách đến ăn nhất vào buổi trưa và chiều tối, hãy đến và thử một lần các bạn nhé.


    Địa chỉ: 29 Bà Triệu, P. Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 10:00 AM - 09:00 PM
    GIá: 55.000đ - 130.000đ

    Trước quán
    Trước quán
    Bé ăn
    Bé ăn
  7. Bún bò Nam Bộ là món ăn dân dã có từ những năm tháng bao cấp, được tạo nên từ những nguyên liệu vô cùng giản dị như sợi bún, thịt bò, hành phi, giá đỗ ...Nếu muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này bạn hoàn toàn có thể đến địa chỉ 47 Trần Quốc Toản, quán Bún bò Nam Bộ cô Tuân. Món bún bò này vừa ngon, lại hợp với ngày hè nắng nóng nhé mà giá lại cực phải chăng nên các độc giả thân thuộc của Toplist nên hãy cứ yên tâm đến đây, ngay cả vào những ngày đang trong tình trạng "viêm màng túi" nhé.

    Bún bò Trần Quốc Toản vốn là tiệm lâu năm và được nhiều người biết đến. Quán bán cả ngày từ sáng đến tối. Cao điểm nhất là giờ trưa, người ăn ngồi chật cả trong nhà lẫn vỉa hè. Cửa hàng có không gian tương đối vừa phải, sắp xếp bàn ghế ngăn nắp, gọn gàng. Nhưng chính sự đơn sơ, giản dị ấy lại tạo nên một "chất" rất khác, rất phố phường Hà Nội khi thưởng thức bát bún tại đây.

    Thịt bò mềm, dai vừa phải, thái lát mỏng vừa ăn, lại vẫn giữ được độ ngọt tươi của thịt, sợi bún khô kết hợp với các nguyên liệu khác, quyện cùng nước trộn vừa miệng, tạo nên "bản hòa tấu mix&match" trong ẩm thực cực thú vị và tuyệt vời, khiến khách hàng ăn Bún bò Nam Bộ cô Tuân một lần là nhớ mãi không quên.


    Địa chỉ: Số 47 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 06:30 AM - 9:00 PM
    Giá: 35.000đ

    Bún bò Nam Bộ cô Tuân
    Bún bò Nam Bộ cô Tuân
  8. Quán nằm ở xã đoạn gần ngã 6, đi từ Hoàng Cầu lên thì ngay bên phải. Là quán vỉa hè, khá đông người, có chỗ để xe và có cả người trông xe. Quán nổi bật là các loại chè như: chè sầu siêng, chè bơ, chè xoài, chè bắp, chè xanh, sữa chua mít, cacao trân châu.


    Nhưng nổi tiếng và ngon nhất vẫn là chè bơ, khi ăn chè bơ sẽ thấy một vị rất đặc biệt ăn với cốt dừa thì thơm ngậy và cả kết cấu mềm mại dễ tan ra trong miệng nữa, nói chung rất ngon và ổn, giá cả vô cùng hợp lí, đậm chất sinh viên, phục vụ nhiệt tình thoải mái. Sẽ không làm các bạn thất vọng đâu.


    Địa chỉ: 245 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 10:00 AM - 11:00 PM
    Giá: 15.000đ - 40.000đ

    Khách đến quán
    Khách đến quán
    Chè bơ
    Chè bơ
    Nhung Nhung 2017-02-20 00:48:09
    Quán quen 😞 và những kỉ niệm
    Vũ Vân 2017-03-30 11:32:53
    hihi cảm ơn bạn quan tâm đến Toplist nhé
  9. Quán nằm trên mặt phố rất dễ tìm, tối đến thì quán rất nhiều khách, có chỗ để xe, quán rất thu hút khách hàng. Vào quán ăn khá ấn tượng nhất quả bàn ghế siêu hoành tráng luôn, ghế gỗ to và nặng ngồi rất sướng mỗi tội lại tốn diện tiên gây khó khăn nếu muốn đứng dậy đi ra khỏi bàn, phục vụ nhiệt tình.


    Ở quán nổi bật bởi 2 món Mì vằn thắn và lẩu riêu cua. Mì Vằn Thắn: nước dùng đậm đà ăn rất ngon, đúng tiền nào của đấy,trước khi ăn còn được ăn trước đĩa há cảo chiên, rất nhiều đĩa khác như thịt, gan, hẹ, một đĩa thịt bò to ăn không hết, rau và quẩy nữa. Lẩu rêu: ăn siêu ngon, nước dùng đậm đà. Nói chung là rất ổn nhé, các bạn nên đến và thưởng thức.


    Địa chỉ: 8 Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội
    Giờ mở cửa: Sáng 07:00 AM - 01:00 PM / Tối: 05:00 PM - 08:30 PM
    Giá: 20.000đ - 350.000đ

    Mì vằn thái
    Mì vằn thái
    Hai bố con đến ăn
    Hai bố con đến ăn
  10. Quán nằm đoạn gần cuối Triệu Việt vương đi bộ 1 tí là nhìn sang vincom luôn rồi nhé. Quán đi qua không để ý có thể đi qua luôn, bên trong quán khá rộng và ấm cúng đúng kiểu phong cách Hàn luôn. Quán nổi bật với các món ăn như: Mì đen, Tok, Gimbab chiên, Kim chi, Kimbap chiên,...


    Các món ăn đều được chế biến khá ổn, cách trình bày khá ngon mắt và đặc sắc, đủ vị không quá cay và mặn, nhất là tok ăn dẻo dẻo khá ngon. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện, giá cả phải chăng, các bạn hãy một lần đến nhé sẽ không thất vọng đâu.


    Địa chỉ: 178 Triệu việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 09:00 AM - 11:00 PM
    Giá: 30.000đ - 400.000đ

    Thực đơn giới thiệu
    Thực đơn giới thiệu
    Khách đến ăn
    Khách đến ăn
  11. Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon. Với thành phần chính là bánh phở trắng, to bản, nước dùng có mùi thơm và vị ngọt của xương bò, những bát phở nóng hổi vào buổi sáng sẽ khiến cho du khách có một cảm giác vô cùng khó cưỡng. Phở ngon phải là phở nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt, bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, chanh ớt với hành tây đủ cả. Ăn kèm phở với một chút rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, vắt thêm chanh thì đúng vị thực sự. Phở là món ăn vô cùng phổ biến, giống như một thứ quà ăn suốt ngày của tất cả mọi người Hà Nội. Lựa chọn ngay các khách sạn trong thành phố Hà Nội để thuận tiện cho việc đi chơi.

    Địa chỉ:

    • Phở Bát Đàn 49 Bát Đàn.
    • Cửa hàng phở Thìn 13 phố Lò Đúc.
    • Phở Lý Quốc Sư: số 10 Lý Quốc Sư.
    • Phở Bưng Vỉa Hè: Ngã 4 Hàng Bông & Hàng Trống.

    Giá tham khảo: 30.000 đồng - 50.000 đồng

    Phở
    Phở
    Phở
    Phở
  12. Bún đậu mắm tôm là một trong những món ăn được nhắc đến nhiều nhất khi đến Hà Nội. Dẫu chỉ là món ăn đơn giản với đậu mơ rán béo giòn cùng đĩa bún trắng và một ít rau thơm, nhưng bằng sức hấp dẫn riêng, món ăn này vẫn có thể chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất. Khắp Hà Nội, đâu đâu cũng có thể bắt gặp những quán bún đậu mắm tôm lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, nếu lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm ở các quán vỉa hè, bạn nên chọn ăn ở các quán ăn sạch sẽ, có thương hiệu để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn.


    Địa chỉ:

    • Bún đậu mắm tôm Hàng Khay: Ngõ 31 Hàng Khay.
    • Quán bún đậu mắm tôm Cây Bàng, Đại La.
    • Cửa hàng bún đậu mắm tôm Mã Mây: 8 Mã Mây Hoàn Kiếm.
    • Bún đậu mắm tôm Ngõ Trạm: 1B Ngõ Trạm Hoàn Kiếm.
    • Bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm.

    Giá tham khảo: 20.000 đồng- 35.000 đồng.

    Bún đậu mắm tôm
    Bún đậu mắm tôm
    Bún đậu mắm tôm
    Bún đậu mắm tôm
  13. Món bún chả của người Hà Nội là bún dùng với tô nước đu đủ muối chua ngọt phía trong là chả miếng, chả viên chín tới, hơi sém chút than nhưng thơm lừng, ngọt thịt, nạc mà không bị khô. Món ăn thêm rau sống, ớt chưng, ớt quả tạo nên hương vị tuyệt vời. Ngoài ra, một số quán bún chả còn vẫn giữ được sự cầu kỳ tinh tế. Thịt ở đây được nướng bằng que tre tươi do đó tạo nên một hương vị thơm rất riêng.


    Có mặt ở khắp các nẻo phố, xóm chợ, thậm chí trong cả những ngõ sâu hun hút, thế nhưng những quán bún chả này vẫn vô cùng hấp dẫn du khách bởi sự ngon đặc biệt của nó. Thịt chả được tẩm ướp đậm vị, nướng chín tới trên than hoa, ăn kèm với bún và nước chấm pha đủ vị chua ngọt. Cái vị đậm đà, ngọt ngào và thơm mùi hành khiến ai đã thưởng thức món ăn này thì chắc chắn sẽ không thể dứt ra.


    Địa chỉ:

    • Bún chả Hàng Than: 34 Hàng Than, Quận Ba Đình.
    • Quán bún chả Hàng Mành 1 Hàng Mành, Quận Hoàn Kiếm.
    • Bún chả Hàng Quạt: 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm.
    • Bún chả Hương Liên: 24 Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm.

    Giá tham khảo: 30.000 đồng - 45.000 đồng.

    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả
  14. Nhắc đến bánh trái ở Hà Nội mà thiếu đi bánh giò thì quá là vô lý, đúng không? Cái thứ bánh bình dân, giá cũng bình dân, hàng quán cũng bình dân nốt như món bánh giò này vậy mà được lòng không biết bao nhiêu là người Hà Nội. Sáng ăn sáng, chiều chiều về lại thành món quà chiều cho ấm bụng, một tuần mấy ngày ăn bánh giò cũng được. Bánh giò luôn phải nóng hổi, là sự kết hợp rất hoàn hảo giữa lớp vỏ bánh làm từ bột gạo cùng phần nhân thịt xay đầy đặn và mộc nhĩ. Bánh giò thường được ăn kèm thêm với giò chả, tương ớt. Một số nơi có bán cả dưa chuột muối để ăn kèm.


    Địa chỉ:

    • Bánh giò Thuỵ Khuê: O5 Thụy Khuê, Tây Hồ.
    • Hàng bánh giò quê: Vườn Hoa Pasteur, Quận Hai Bà Trưng.
    • Bánh giò Đông Các: 33 Đông Các, Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa.

    Giá tham khảo: 15.000 đồng- 25.000 đồng

    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
  15. Nhắc tới Hà Nội là người ta thường chỉ nhớ rằng ở nơi đó có phở, có bún… mà quên mất rằng Hà Nội còn có món quà dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn: xôi xéo lá sen. Không phải Hà Nội chỉ có mỗi xôi xéo, nhưng cái hương vị đậm đà hay cách nấu cầu kì thì chẳng loại xôi nào có thể sánh bằng. Xôi xéo chính là món ngon Hà Nội, món quà sáng quen thuộc của không ít người dân thủ đô.


    Gạo để nấu xôi phải là loại nếp cái hoa vàng, ngâm cùng nước pha với nghệ rồi đồ bằng nước lá sen. Đỗ xanh được giã nhuyễn rồi bo bo lại bằng cỡ quả bưởi, khi ăn thì thái thành những lớp mỏng phủ lên xôi. Hành được phi giòn rụm, còn nước phi hành dùng để rưới xôi. Ăn một miếng xôi xéo bạn sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo của xôi, vị béo ngậy của mỡ hành, vị thanh thanh của lá sen. Món xôi xéo đẹp tựa như nắng sớm đầu ngày là một phần gắn bó của phố cổ Hà Nội, là những giá trị một thời của văn hóa Việt.


    Địa chỉ:

    • Hàng xôi xéo chị Mây: vỉa hè Ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt.
    • Xôi xéo Bát Đàn.
    • Cửa hàng Xôi Yến: 35B Nguyễn Hữu Huân.

    Giá tham khảo: 10.000 đồng- 20.000 đồng

    Xôi xéo
    Xôi xéo
    Xôi xéo
    Xôi xéo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy