Top 10 Món ăn ngon nhất ở Nha Trang

Thủy Tinh 1195 0 Báo lỗi

Nha Trang là một trong những điểm đến thú vị, hấp dẫn nhất ở Việt Nam mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch, khám phá của mình. Nha Trang không chỉ ... xem thêm...

  1. Đến Nha Trang thì nhất định phải thử qua hải sản tại nơi đây, bởi lẽ Nha Trang là một trong những thành phố biển không chỉ tươi đẹp mà còn có số lượng hải sản lớn, phong phú. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại tôm, nhím, mực, cua, sứa, và động vật có vỏ với tất cả các hình dạng và kích cỡ do người dân làng chài địa phương đánh bắt.


    Sẽ rất là thú vị nếu như vào mỗi buổi sáng, bạn đi dọc bờ biển và bắt gặp những đoàn thuyền sau một ngày dài ra khơi đánh bắt trở về cùng với con thuyền chứa đầy hải sản tươi sống. Người ta định giá hải sản theo trọng lượng của nó, tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn hải sản tươi sống hoặc là hải sản đông lạnh. Bạn có thể nấu hải sản bằng nhiều cách ví dụ như là hấp, nướng, chiên hoặc làm món lẩu, ngon tuyệt luôn. Tại Nha Trang thì mực ống chiên với thịt heo nhồi sốt cà chua, tôm sốt me cá hồng nướng được rất nhiều người ưa thích. Bạn có thể ăn hải sản tại một số nhà hàng, quán ăn vỉa hè hoặc mua về tự nấu.

    Hải sản tươi sống ở Nha Trang rất là ngon.
    Hải sản tươi sống ở Nha Trang rất là ngon.
    Hải sản
    Hải sản

  2. Nem nướng là một món ăn quen thuộc mà không ai là không biết khi tới thăm Nha Trang. Thịt heo được tẩm ướp gia vị sau đó đem đi nướng rồi ăn cùng với nước mắm ngọt, cay và đu đủ xanh kèm theo rau sống. Bạn có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này ở các quán ăn, nhà hàng tại Nha Trang.


    Được liệt kê vào danh sách một trong những món ăn ngon nhất tại Nha Trang, nếu đến nơi đây mà bạn không ăn thử thì quả là đáng tiếc. Những khách hàng quen thuộc của quán còn được phục vụ với đĩa nem nướng trên than đá, bánh đa nem cuốn, rau diếp, rau sống, ớt, cơm và tỏi. Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể thay đổi gia vị của nó tuy nhiên khuyên bạn rằng không nên ăn món này bằng dao hay dĩa mà dùng tay của bạn để cuốn nó, điều này sẽ đem đến là một trải nghiệm thú vị.

    Nem nướng là đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang.
    Nem nướng là đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang.
    Nem nướng
    Nem nướng
  3. Nha Trang là thành phố có đường bờ biển dài đến 6 km, sẽ không có gì lạ khi mà món bún sứa tại nơi đây là một trong những món ăn ngon nhất của thành phố xinh đẹp này. Đây là một món ăn có bún, sứa biển và cá nục sò phi lê với nước dùng được nấu từ cá nước ngọt, tất nhiên là có cả những lát chả nữa rồi.


    Ngoài ra, bạn có thể thêm vào một số thứ khác như cua, tôm hay là thịt heo cho phù hợp khẩu vị của mình. Mỗi buổi sáng, bạn có thể ăn ở những địa điểm phổ biến tại đường Bạch Đằng hay là dọc đường chợ Nha Trang. Có thể bạn chưa biết, đây còn là một món ăn có lợi cho sức khỏe của những người đang bị mắc bệnh viêm loét dạ dày, huyết áp cao bệnh đường ruột.

    Bún sứa Nha Trang thơm ngon, đậm đà hương vị.
    Bún sứa Nha Trang thơm ngon, đậm đà hương vị.
    Bún sứa
    Bún sứa
  4. Top 4

    Phở

    Ngoài hải sản và món bún sứa ra thì bạn cũng có thể tìm thấy phở là món ăn kinh điển tại Nha Trang. Phở không chỉ có ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng mà còn có ở Nha Trang nữa nhé. Phở hay là phở gạo cũng vậy, được ăn cùng với nước dùng được nấu từ thịt bò hoặc là thịt gà thêm vào tô phở là một chút giá đỗ, chanh, rau sống như húng quế, rau mùi bạc hà và hành cho đủ vị.


    Với những người có khẩu vị thích ăn cay, có thể cho thêm chút tương ớt. Tất cả đều được phục vụ nếu bạn đang muốn thêm gia vị cho món phở của mình. Có lẽ buổi sáng chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn ăn phở, giá của mỗi tô phổ chỉ giao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng tại bất kỳ quán ăn dân dã nào ở nơi đây.

    Phở Nha Trang.
    Phở Nha Trang.
    Phở
    Phở
  5. Top 5

    Bò né

    Một món ăn thú vị thường được thưởng thức vào buổi sáng có tên là món bò né, hay cách gọi chính xác tên của nó là bít tết và trứng. Nó được đặt trên một cái bếp, những miếng thịt bò bít tết được cắt miếng sao cho vừa ăn được ướp cùng với những loại gia vị khác nhau tạo hương vị thơm ngon, kèm theo một miếng bánh pate, trứng và tất nhiên là không thể thiếu tương ớt rồi.


    Bò né thường được ăn kèm với gia vị, bánh mì que nướng cùng với một chút rau xanh, dưa chuột, cà chua, hành tây và giấm. Bạn nhúng thịt bò vào hỗn hợp chanh, muối và tương ớt sau đó ăn cùng bánh mì que với lòng đỏ trứng, pate từ bếp hâm nóng. Món ăn này đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cơ bản: chất đạm từ bò né, chất béo từ trứng ốpla và khoáng chất, chất bột từ bánh mì, vitamin từ rau rán.

    Một phần bánh mì ốp la với bò né.
    Một phần bánh mì ốp la với bò né.
    Bò né
    Bò né
  6. Bánh căn là loại bánh làm từ bánh gạo giòn cùng với trứng cút, thịt tươi, thịt khô và hải sản. Bạn có thể tìm thấy những chiếc bánh gạo này được chế biến sẵn trong những chiếc chảo nhỏ xíu đặt trên một lò than, và được bán theo cặp vì kích thước của chúng nhỏ lắm.


    Khi ăn, bạn nhúng nó với nước sốt được làm từ nước mắm, chanh, ớt, tỏi. Ngoài ra, có một số quán sẽ cho bạn thêm rau sống, thịt heo viên và vài lát xoài xanh để ăn kèm. Nước chấm đặc biệt là thứ gia vị tăng thêm độ ngon cho bánh. Nha Trang là 1 trong những thành phố mà món bánh căn trở thành một trong những món ăn không thể thiếu đối với người dân địa phương. Nếu tới thăm thành phố Nha Trang xinh đẹp, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này nhé.

    Bánh căn Nha Trang.
    Bánh căn Nha Trang.
    Bánh căn
    Bánh căn
  7. Được biết đến là một loại bánh nướng kiểu crepe với thành phần làm từ bột gạo, sữa dừa và nghệ, bánh xèo Nha Trang được rất nhiều du khách yêu thích khi tới nơi đây du lịch. Bánh được trộn cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như tôm, hành, thịt heo, giá đỗ, nấm hương khi ăn thì ăn kèm với rau diếp, các loại rau sống và sốt bơ đậu phộng lên men.


    Bánh xèo rất phù hợp với những bữa ăn nhẹ hay là trở thành món khai vị. Bánh xèo mực nổi tiếng nằm ở khu Tháp Bà, đa số họ chỉ bán từ buổi xế đến chiều tối nhưng vẫn có một vài hàng quán lại chuyên phục vụ khách vào ban sáng vì không như Sài Gòn, ở Nha Trang, người ta ăn bánh xèo vào buổi sáng là chuyện bình thường.

    Bánh xèo Nha Trang.
    Bánh xèo Nha Trang.
    Bánh xèo
    Bánh xèo
  8. Nếu đã nhắc đến bún sứa thì làm sao có thể bỏ qua món bánh canh chả cá được chứ. Đây là món đặc sản bình dân, phổ biến rất được ưa thích của người dân Nha Trang. Khác với những món bún chả cá bạn đã thấy hoặc từng ăn thử, chả cá Nha Trang khi ăn với bún nước là món chả cá chiên, không phải được trụng chín. Món chả cá này được làm từ những loại cá được đánh cá ngay trong ngày, ăn vào bạn sẽ cảm nhận được ngay vị tươi ngon khó cưỡng.


    Đây là một món ăn phổ biến nên không khó để thể tìm thấy trên đường phố Nha Trang. Để thưởng thức món ăn ngon Nha Trang này chuẩn như dân địa phương thì bạn nên đến quán bánh canh chả cá trên những vỉa hè. Nhiều quán còn có món trứng cá, lòng cá rất ngon, không tanh hay đắng như bạn đã tưởng tượng nhưng hết rất nhanh, bạn muốn thử thì nên đi từ sớm.

    Bánh canh chả cá
    Bánh canh chả cá
    Bánh canh chả cá
    Bánh canh chả cá
  9. Một trong những món ăn ngon Nha Trang bạn dễ dàng tìm thấy nhất ở bất kỳ hàng quán nào chính là món gỏi cá mai. Cá mai là một loại cá nhỏ, thịt trong và đặc biệt là không có máu nên ăn không hề tanh như những món gỏi cá khác.


    Cá mai chỉ được dùng để làm gỏi, không được dùng để chế biến bất kỳ món ăn nào khác. Một món gỏi cá mai phải đủ vị ngọt từ cá, chua nhẹ từ chanh và cay từ ớt. Chén nước chấm ăn kèm, thường được làm từ xương cá mai, cũng được chăm chút kỹ lưỡng sao cho tôn lên vị của món gỏi nhất có thể.

    Gỏi cá mai
    Gỏi cá mai
    Gỏi cá mai
    Gỏi cá mai
  10. Với lợi thế nguồn hải sản phong phú, các món ăn Nha Trang có nguyên liệu từ hải sản luôn thơm ngon một cách đặc biệt, và bún cá Nha Trang là một trong số đó. Hương vị bún cá Nha Trang không lẫn vào đâu được với nước lèo ngon ngọt nấu từ cá bò, cá nục, cà chua, thơm, hành tây v.v... Khi ăn, bạn có thể thêm chút mắm ruốc và rau sống, ăn rất vừa miệng và không mang cảm giác nặng bụng.


    Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn khi lần đầu đến Nha Trang đều ấn tượng bởi bát bún đầy đặn hết mức, nào là cá rán giòn rụm, tôm nguyên con, chả cá dai ngon, ngập ngụa bún cộng thêm thứ nước dùng chua thanh đậm đà, mọi thứ kết hợp vô cùng hoàn hảo. Với mức giá trung bình tầm 30.000 VNĐ, thì đảm bảo rằng bạn sẽ no đến quá giờ trưa, vì cá còn... nhiều hơn cả bún.

    Bún Cá Nha Trang
    Bún Cá Nha Trang
    Bún Cá Nha Trang
    Bún Cá Nha Trang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy