Top 20 Món ăn ngon nhất từ thịt heo

Nâu Đá 5016 0 Báo lỗi

Thịt heo là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn gia đình. Nhưng cũng chính vì quá thân quen, nên đôi khi các bà nội trợ sẽ phân vân trong khâu chế biến. Cùng ... xem thêm...

  1. Đây là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa, cách làm cũng không quá phức tạp. Chị em có thể học hỏi để làm món nhậu cho ông xã lai rai, hoặc làm một món ăn chơi cũng rất ngon miệng. Món này cần có những nguyên liệu như: Thịt heo thăn, da heo, bột thính, gia vị làm nem chua (tốt nhất nên chọn loại “Nam powder seasoning mix” của Thái Lan), đường, hạt tiêu, nước mắm, tỏi.


    Cách làm: Trước tiên cần xay nhuyễn thịt thăn, da heo thái sợi nhỏ, trộn đều với các loại gia vị và gói bột làm nem thứ nhất (trong gói có hai loại lớn nhỏ khác
    nhau). Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để ít nhất hai tiếng đồng hồ cho thịt ngấm hoàn toàn gia vị, sau đó cho tiếp gói bột làm nem thứ hai.


    Cuối cùng là công đoạn cuốn nem và ủ chín. Trước hết dùng miếng nilon nhỏ hình chữ nhật, xếp đều tỏi và ớt xắt lát mỏng, trải thịt heo lên trên, cuốn thật chặt. Sau lớp nilon, cần bọc thêm một lớp lá chuối để đảm bảo nem được ủ kín hoàn toàn.

      Tùy vào nhiệt độ môi trường, nem chua sẽ có thời gian chín khác nhau. Mùa hè từ 3 đến 4 ngày, mùa đông thì nên đợi ít nhất một tuần để thưởng thức nem được ngon nhất. Khi ăn chấm cùng tương ớt cay, lá đinh lăng, tỏi xắt lát và các loạirau thơm. Đây sẽ là mồi nhậu rất tốn bia đấy!

      Nem chua
      Nem chua
      Nem chua

    • Khác với nem chua chỉ làm hoàn toàn bằng thịt nạc. Với món nem nướng cần kết hợp thịt nạc vai và cả mỡ để nem được mềm và kết dính. Có thể xay thêm một ít tôm để tăng vị ngọt và chất dinh dưỡng.


      Cách làm: Có hai cách chế biến, có thể xắt mỏng thịt, mỡ và tôm ướp gia vị rồi cuốn chặt tay và nướng, nhưng nếu lần đầu tập làm sẽ thấy khó khăn. Bởi vậy tốt nhất bạn xay nhuyễn thịt nạc vai với tôm và mỡ, ướp gia vị, vo thành những viên vừa ăn sau đó ghim vào cây sắt nhọn, dùng lửa than để nướng.


      Cách ăn nem nướng ngon nhất chính là cuốn cùng bánh tráng, rau sống, khế chua, chuối chát. Nước chấm dẻo và sánh mịn, khi ăn giã thêm chút đậu phụng kèm theo vài lát tỏi để dậy mùi. Những ngày chán cơm, có thể làm món này cho cả nhà ăn đổi bữa.

      Nem nướng
      Nem nướng
      Nem nướng
    • Nếu không có nhiều thời gian để nấu nướng hàng ngày, bạn có thể dùng thịt heo làm ruốc bông dự trữ. Những ngày mưa gió lười đi chợ, những hôm tan sở không muốn nấu ăn. Chỉ cần một chén cơm hoặc ổ bánh mì kẹp với ruốc bông, vậy là đã có bữa ăn nhẹ nhàng, đơn giản. Với món ruốc bông, nên sử dụng thịt thăn heo là phù hợp nhất.


      Cách làm: Thịt mua về, rửa sạch, thái lát vừa phải, ướp với chút nước mắm ngon và bột ngọt, đem kho chín tới. Sau đó vớt ra, đợi thịt hơi nguội thì chia thành từng phần nhỏ, cho vào cối giã nhuyễn, tiếp đó đánh tơi phần thịt ra.


      Bạn có thể dùng chảo gang hoặc chảo chống dính, đợi chảo nóng thì thêm vào chút dầu ăn, sau đó cho thịt vào rang với lửa nhỏ. Đảo đều tay cho đến khi thịt khô lại. Đợi đến khi nào thịt dậy mùi thơm, ngả sang màu vàng ruộm là được. Nếu muốn dự trữ được lâu, hãy rang khô hơn một chút.

      Ruốc bông
      Ruốc bông
      Ruốc bông
    • Gỏi măng thịt heo nộm thính là một món ăn đặc biệt được chế biến từ thịt heo mà nhiều người yêu thích. Món này mà nhậu rượu ngon, bạn hiền thì không còn gì tuyệt bằng. Bạn hãy tham khảo cách làm món ngon này dưới đây nhé.


      Cách làm: Để làm món gỏi này, nên chọn thịt ba chỉ. Sau khi rửa sạch đem luộc thịt cùng chút muối và hành đập dập cho dậy mùi thơm. Khi thịt chín vớt ra để nguội rồi thái sợi.


      Đối với măng, nên chọn măng tươi, tự mua về cắt mỏng rồi thái sợi. Nên ngâm măng với nước muối loãng ít nhất 1 tiếng đồng hồ để ra hết chất đắng. Sau đó đem luộc chín, để ráo rồi vắt thêm một lần nữa cho hết nước.


      Trộn chung măng và thịt ba chỉ vào tô, ướp với nước mắm, bột ngọt, tỏi ớt, đậu phụng rang giã thật nát, thêm chút bột thính, thái lá chanh thành sợi nhỏ rồi rắc lên trên. Vậy là bạn đã có một món đặc sản thơm lừng! Món này ăn cùng bánh tráng nướng thì thật tuyệt!

      Gỏi măng thịt heo trộn thính
      Gỏi măng thịt heo trộn thính
      Gỏi măng thịt heo trộn thính
    • Lại là một món ăn biến tấu từ thịt heo rất sáng tạo. Món bắp cải cuộn thịt sốt cà chua đặc biệt hợp với trẻ nhỏ. Vừa có chất đạm, vừa đảm bảo chất xơ, lại có màu sắc vô cùng bắt mắt.


      Cách làm: Bắp cải khi mua về bạn nên tách riêng ra từng lá, trụng qua nước sôi để có độ mềm khi cuốn thịt sẽ dễ dàng hơn. Thịt nạc xay nhỏ, ướp gia vị vừa ăn, sau đó trải từng lá bắp cải ra mặt phẳng, bỏ thịt xay vào rồi cuộn chặt lại như cách cuộn nem.


      Dùng hành lá trần qua nước sôi để làm dây cột từng miếng bắp cải cho cố định. Cuối cùng, phi thơm hành tỏi, xào chín cà chua làm nước sốt, cho bắp cải cuộn thịt vào và nấu chín.

      Món bắp cải cuộn thịt sốt cà chua
      Món bắp cải cuộn thịt sốt cà chua
      Bắp cải cuộn thịt sốt cà chua
    • Thịt heo là một trong những thành phần không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt Nam. Vì vậy, chế biến các món ăn từ thịt heo vô cùng đa dạng, và món thịt heo ngâm nước mắn cũng là một trong số đó.


      Cách làm: Để làm món thịt heo ngâm mắm thành công, bước sơ chế nguyên liệu cực kì quan trọng. Phải rửa thịt thật sạch, dùng khăn thấm cho khô nước sau đó ngâm qua dấm và rượu, để cho thịt ráo hoàn toàn.


      Tiếp theo dùng chỉ buộc thật chặt quanh miếng thịt, luộc chín tới rồi vớt ra ngâm ngay vào nước đá lạnh để thịt có độ cứng và giòn. Linh hồn của món ăn chính là phần nước mắm, các bạn có thể pha mắm và đường theo tỉ lệ 50/50.


      Lưu ý, nên sử dụng loại mắm mặn có độ đạm cao. Sau đó đun sôi hỗn hợp trên và để nguội.


      Vấn đề cuối cùng bạn cần lưu tâm chính là dụng cụ để ngâm thịt. Nên sử dụng hũ thủy tinh, rửa qua nước sôi để tiệt trùng, dùng khăn sạch lau khô ráo. Tiếp theo, xếp thịt vào hũ, thêm tỏi, ớt, tiêu rồi đổ nước mắm vào sao cho ngập mặt thịt từ 4 đến 5 cm. Dùng vật nặng đè lên bề mặt để thịt không bị nổi váng. Đợi trong khoảng thời gian ít nhất 10 ngày thì đem ra sử dụng.

      Món thịt heo ngâm mắm
      Món thịt heo ngâm mắm
      Thịt heo ngâm nước mắm
    • Có thể dùng món này chấm cùng các loại rau củ luộc hoặc cơm nóng đều rất ngon. Cách làm lại vô cùng đơn giản.


      Cách làm: Tôm khô khi mua về bạn ngâm vào nước nóng 15 đến 20 phút cho thật mềm, thịt heo ba chỉ rửa sạch rồi cắt hạt lựu.


      Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho thịt ba chỉ vào rán cho ra bớt mỡ, khi thịt đã vàng sẽ múc ra một chén nhỏ. Dùng tiếp số mỡ còn thừa trong chảo, cho hành và tỏi băm nhỏ vào phi thơm, bỏ tôm khô vào xào cùng.


      Tiếp theo, nếu muốn đựng kho quyẹt trong chiếc nồi nhỏ và xinh xắn, bạn hãy cho tôm và thịt vào niêu đất, nêm thêm nước mắm, tỏi, ớt, đường sao cho vừa miệng.


      Tiếp tục đun lửa nhỏ cho đến khi mắm dậy mùi thơm, hơi sánh lại và ngả màu vàng nâu đẹp mắt. Lúc đó bạn đã có một nồi mắm thật thơm ngon!

      Mắm kho quyẹt
      Mắm kho quyẹt
      Mắm kho quyẹt
    • Phù hợp nhất để nấu giả cầy là thịt chân giò. Có thể chọn giò sau nếu muốn ăn nhiều thịt, hoặc giò trước hơi nhiều gân một chút làm mồi nhậu sẽ rất ngon. Ngoài nguyên liệu chính là thịt heo, các thứ phụ gia cũng vô cùng quan trọng để món ăn có được mùi thơm hấp dẫn và hương vị đặc trưng. Món giả cầy không thể thiếu các gia vị như: riềng, nghệ, mẻ, mắm tôm... Và lưu ý, bắt buộc phải ướp chân giò tối thiểu là 1 tiếng trước khi nấu.


      Cách làm: Thịt heo rửa sạch, đem nướng cho xém phần da một tí. Sau đó đem rửa lại và cắt thành từng miếng nhỏ. Nếu nấu bằng chân giò, dùng rơm thui vàng chân giò hoặc cho vào lò vi sóng nướng sao cho vàng. Sau khi nướng xong cũng đem rửa sạch, cạo cháy và chặt thành từng miếng vừa ăn.


      Ướp thịt đã cắt nhỏ với riềng đã xay nhuyễn, mẻ, mắm tôm, nước nghệ, bột ngọt, ớt, hạt nêm trong khoảng 30 phút. Đun nóng dầu trong nồi, cho thịt đã ướp vào đảo đều cho tới khi thịt hơi săn lại. Tiếp theo cho khoảng ⅔ nước ngập thịt rồi cho lửa nhỏ nấu tới khi thịt chín mềm là tắt bếp.


      Ở nông thôn, chân giò thường được thui bằng rơm hoặc bọc giấy báo rồi nướng trên than lửa. Nếu bạn ở thành phố, có thể dùng bếp ga hay lò nướng cũng được. Khi nấu bạn nên để lửa nhỏ và ninh lâu cho mềm. Nhưng nhớ để ý thời gian, để giả cầy không bị mềm nhũn, món này khi ăn phải hơi có độ giòn dai sần sật mới ngon.

      Món giả cầy
      Món giả cầy
      Giả cầy
    • Đây sẽ là một món ăn chơi rất lạ miệng, nếu vào những dịp cuối tuần rảnh rỗi, bạn bè tụ tập vừa xem phim vừa lai rai thịt lăn cốm chiên giòn chấm với tương ớt cay cay, ngọt ngọt. Thật thú vị phải không nào? Hãy đọc cách làm và thực hành ngay nhé!


      Cách làm: Thịt nạc heo xay nhuyễn, ướp với chút hạt nêm cho vừa miệng, cho thêm cốm vào rồi mang bao tay trộn cho thật đều và dẻo, vê thịt thành những miếng hình trụ dài khoảng 1 ngón tay. Lăn thịt qua bột mì, rồi nhúng vào chén trứng, cuối cùng lăn qua tô cốm vụn. Đun nóng dầu trên chảo chống dính, vặn lửa nhỏ và chiên cho tới khi thịt chín vàng. Vớt ra, thả ngay vào dĩa có lót giấy thấm dầu. Ăn nóng cùng tương ớt hoặc tương cà, đều rất ngon miệng!

      Thịt heo lăn cốm chiên giòn
      Thịt heo lăn cốm chiên giòn
      Thịt heo lăn cốm chiên giòn
    • Thịt ba chỉ kho mắm nghe thôi đã thấy ngon và thèm được ăn rồi, món này ăn với cơm nóng cực ngon. Đây là món ăn mặn, cực kì hợp với những ngày trời lạnh hay mưa gió.


      Cách làm: Thịt ba chỉ cắt miếng vừa ăn, ướp gia vị sao cho vừa miệng, để 15 phút cho ngấm.


      Mắm ruốc pha oãng cùng nửa chén nước lọc, bỏ cặn, chỉ lấy phần nước. Sả rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn. Tiếp theo, cho xoong lên bếp, phi thơm hành khô, sau đó cho sả và ớt vào xào thơm, tiếp tục cho thịt ba chỉ vào đảo thật nhanh tay, khi thịt ba chỉ vừa săn lại thì đổ nước mắm ruốc vào, nấu thêm 15 phút cho thịt và mắm sánh lại với nhau là được. Ăn cùng cơm nóng sẽ rất ngon.


      Đối với món thịt heo kho mắm ruốc chị em nên chọn phần thịt ba chỉ hơi nạc một xíu để món ăn ngon hơn. Sau đó rửa sạch thịt, cắt khúc vừa ăn là được.

      Thịt ba chỉ kho mắm ruốc
      Thịt ba chỉ kho mắm ruốc
      Thịt ba chỉ kho mắm ruốc
    • Không chỉ là món ăn ngon dành cho bữa cơm gia đình, thịt heo chiên xóc tỏi còn biến tấu để trở thành món mồi nhắm cực kỳ tuyệt vời cho các quý ông đấy nhé!


      Nguyên liệu gồm thịt ba chỉ, bột bắp, nước mắm, nước ép tỏi, tỏi phi, đường, tiêu.... Mẹo lựa thịt heo ngon: Thịt ba chỉ chị em lựa miếng ngon không quá mỡ, cũng không quá nạc, miếng thịt ngon thường bên ngoài sẽ có lớp màng khô, phần bên trong sẽ săn lại, mặt cắt thịt thường có màu hồng sáng, mềm mại.


      Cách làm: Chị em rửa sạch với muối để khử mùi hôi, rửa lại với nước, sau đó thái sợi miếng vừa ăn. Ướp thịt với 3 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa tiêu, 1 thìa bột bắp, sau đó dùng bao tay trộn đều, ướp trong 15 phút để thịt thấm gia vị. Chiên vàng giòn phần thịt đã ướp, sau đó cho ra dĩa có giấy thấm dầu để giúp thịt không bị quá ngậy.


      Thịt chiên xong chị em đem xóc đều với tỏi phi sẵn trước đó, dọn ra dĩa, trang trí thêm một ít xà lách và dưa leo tỉa hoa để món ăn thêm bắt mắt.

      Thịt heo chiên xóc tỏi
      Thịt heo chiên xóc tỏi
      Thịt heo chiên xóc tỏi
    • Vỏ thịt giòn giòn, khi cắn vào vừa mềm vừa thơm, thịt heo bọc sả chiên giòn đích thị là món ăn khiến bạn nhớ mãi hương vị lần đầu thưởng thức. Nguyên liệu gồm thịt lợn xay nhuyễn, hành khô, tỏi, xả, tiêu...


      Cách làm: Sả chị em rửa sạch, cắt phần gốc, lá già, băm nhỏ 1-2 củ, phần còn lại để khúc dài sau đó đập giập nhẹ để món ăn thơm và dậy mùi hơn. Hành khô chị em bóc vỏ và băm nhuyễn.


      Thịt xay chị em cho vào tô thêm ít hành, tỏi, sả băm cùng gia vị (đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu, bột năng, 1 thìa dầu ăn), dùng bao tay trộn đều và ướp thịt trong 20 phút để thấm gia vị. Chị em tiến hành nặn chả bằng cách xúc 1 thìa thịt lên cho vào lòng bàn tay rồi dàn mỏng, sau đó đặt 1 cây sả vào giữa, gói thịt lại cho chặt tay đến khi thịt bám vào quanh cây sả là được, cứ như thế làm đến hết ( lưu ý không nên nặn chả quá to sẽ khó chín khi chiên)


      Cho dầu vào chảo chiên vàng đều các cây chả, sau đó vớt ra để ráo dầu, bày ra dĩa, thêm ít rau ngò trang trí. Món này có thể ăn với cơm, bún chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm đều ngọt tuyệt đấy nhé!

      Thịt heo bọc sả chiên giòn
      Thịt heo bọc sả chiên giòn
      Thịt heo bọc sả chiên giòn
    • Thịt heo cuộn măng là món ăn khá mới có sự kết hợp với măng, nấm để món ăn không quá ngán vừa giòn giòn thơm ngon. Nguyên liệu gồm thịt heo thái mỏng, măng, nấm ngọc chấm xám, hành lá. Bột bắp, dầu hào, gia vị...

      Cách làm: Măng chị em gọt vỏ, luộc chín và vớt ra ngâm với nước lạnh. Sau đó thái miếng nhỏ hình chữ nhật. Nấm ngâm với muối rồi rửa sạch, bỏ gốc. Hành lá rửa sạch cắt khúc

      Trải từng miéng thịt lên khay phẳng, rắc một chút bột bắp và gia vị, xếp lần lượt măng, nấm, hành lá vào cuộn tròn. Cho ít dầu vào chảo, đặt từng miếng thịt cuộn vào và chiên vàng đều. Hòa tan bột bắp và dầu hào vào 1 chén nhỏ rồi đổ vào chảo riêng đun tới khi sôi hơi sánh lại là được. Xếp từng phần thịt cuộn đã chiên chín ra dĩa, rưới sốt lên trên là xong.

      Thịt heo cuộn măng hầm
      Thịt heo cuộn măng hầm
      Thịt heo cuộn măng hầm
    • Sau thịt luộc thì thịt heo xào lăn là món ăn dễ chế biến nhất từ nguyên liệu thịt heo, nhưng lại không kém phần hấp dẫn và thơm ngon đâu nhé!


      Cách làm: Thịt ba chỉ chị em rửa sạch, để ráo và thái miếng mỏng hoặc to vừa ăn. Sả bóc lớp ngoài, thái chéo mỏng, Ớt rửa sạch, bổ dọc bỏ hạt và thái chéo mỏng. Tỏi, hành bóc vỏ băm nhuyễn


      Uớp thịt với ít sả, ớt, 1 thìa dầu hào, 1 thìa muối, 1 thìa hạt tiêu trong 20 phút để thịt thấm gia vị. Phi thơm tỏi, cho thịt vào xào đều đến khi thịt hơi săn thì thêm ít muối vừa ăn thì tắt bếp, dọn ra dĩa với ít hành, ngò để món ăn thêm đẹp mắt.


      Cách làm món thịt heo xào lăn với cách làm rất đơn giản, nên dù bạn là người mới tập nấu ăn hay người bận rộn thì vẫn có thể chế biến một cách nhanh chóng và dễ dàng đó. Cách nấu đơn giản nhưng hương vị thì ngon phải biết. Miếng heo rừng thơm ngon hòa cùng vị beo béo của nước cốt dừa được ăn kèm cùng bánh mì giòn giòn sẽ khiến bạn khó lòng mà bỏ qua.

      Món thịt heo xào lăn
      Món thịt heo xào lăn
      Món Thịt heo xào lăn
    • Thịt kho gừng là một món ăn quen thuộc đối với những gia đình Việt. Đây là một món ăn ngon, đưa cơm với những miếng thịt kho dẻo, thơm, mềm cùng với những miếng gừng cay nồng. Thơm nức mũi, thêm chút vị cay nồng của món thịt heo kho gừng chắc chắn sẽ khiến bạn thật ấm bụng vào những ngày se se lạnh bên mâm cơm gia đình.

      Cách làm: Thịt heo rửa sạch để ráo, rồi ướp với gia vị trừ gừng ra. Bạn ướp 1 muỗng đường vì nếu cho nhiều khi chiên sẽ bị cháy nhé, nước mắm ướp trong trong 30 phút để thịt thấm gia vị. Gừng chị em cạo sạch vỏ, rửa sạch với nước và thái mỏng.

      Phi thơm dầu với hành tím, gừng, cho thịt vào xào cùng thêm ít ớt màu đảo đều để thịt thấm gia vị, đậy nắp vung để nước thịt chảy ra, đun đến khi cạn, phần mỡ hòa với đường tạo thành màu nâu cánh gián là được.

      Món thịt heo kho gừng
      thích hợp ăn cùng cơm nóng trong những ngày se lạnh, mưa sẽ vô cùng ngon.

      Thịt kho gừng
      Thịt kho gừng
      Thịt heo kho gừng
    • Thịt lợn là nguồn thực phẩm chính của con người nên có rất nhiều cách để chế biến thành những món ăn ngon hợp khẩu vị. Nói đến sốt thịt lợn, bạn chẳng thể nào bỏ qua được món chua ngọt. Thịt lợn sốt chua ngọt là món ăn mà bất kì lứa tuổi nào cũng yêu thích. Với món này, bạn sẽ có cảm giác rất ngon miệng, đưa cơm nhiều hơn bình thường. Thịt lợn mềm mịn, ngấm đều gia vị, nước sốt vừa chua vừa ngọt, ăn chẳng bao giờ sợ ngán.


      Cách làm: Thịt lợn khi mua về làm sạch. Bạn nên chọn những miếng thịt còn tươi, màu sắc đỏ sáng, mỡ còn trắng, khi ấn vào thấy thịt vẫn có được độ đàn hồi tốt, thịt có mùi thơm. Bạn làm sạch thịt bằng cách xát muối, dùng dao cạo sạch lông ở bì hoặc bạn có thể lọc luôn cả bì. Rửa lại thịt với nước sạch rồi để cho ráo nước. Đây là nguyên liệu chính quyết định cách nấu thịt lợn chua ngọt ngon hấp dẫn, vì thế bạn cần lưu ý trong khâu lựa chọn nguyên liệu nhé.


      Sau khi thịt đã ráo nước thì ta bắt đầu thái thịt. Dùng dao sắc cắt thịt thành những miếng vừa ăn. Để thịt vào một bát tô, thêm vào bát các gia vị như mắm nguyên chất và dầu hào. Trộn đều tất cả và để thịt khoảng 10 đến 15 phút để gia vị được ngấm nhất.


      Đặt chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho từng miếng thịt vào chiên vàng, lật đều các mặt để có màu đều đẹp mắt. Nên chiên cho hơi cháy cạnh một chút. Thêm vào thịt một chút đường trắng, đợi đường tan rồi đảo đều để đường bao quanh miếng thịt. Khi thịt đã có màu cánh gián thì cho thêm một chút nước cốt chanh, một chút mắm nêm sao cho vừa miệng.


      Pha nước cùng 2 thìa đường, quấy cho tan rồi đổ vào cùng thịt. Đun cho đến khi sốt sánh lại, đạt độ sệt hoàn hảo, sốt bám quanh thịt thì cho nốt hành lá tươi thái khúc ngắn vào. Xếp thịt ra đĩa, sao đó rắc lên trên một chút hạt tiêu xay nhuyễn. Thêm một chút lá rau mùi để trang trí cho đẹp mắt. Thịt chua ngọt thưởng thức ngon nhất với cơm nóng.

      Thịt heo xào chua ngọt
      Thịt heo xào chua ngọt
      Thịt heo xào chua ngọt
    • Thịt xá xíu là món ăn có hương vị thơm ngon độc đáo xuất xứ từ Trung Quốc, có thể ăn kèm với rất nhiều món ăn như bánh mì, cơm, xôi... đều rất hợp khẩu vị.


      Chuẩn bị nguyên liệu: 600 gram thịt nạc vai hoặc thịt mông, 2 thìa dầu hào, 2 thìa nước tương, 30 ml mật ong, 30 ml rượu trắng, 45 gram đường thốt nốt hoặc đường mật, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 củ tỏi, 1 thìa dầu ăn, muối, tiêu, dầu mè. Nếu muốn thịt có màu đỏ đẹp bạn có thể thêm dầu điều hoặc bột điều.


      Cách làm: Trước tiên bạn bóc sạch vỏ tỏi rồi đem băm nhỏ, đường thốt nốt xắt miếng nhỏ để khi nấu nước ướp thịt sẽ nhanh tan hơn. Cho tất cả nguyên liệu gia vị đã chuẩn bị sẵn vào nồi (trừ thịt) và khuấy đều sau đó bật bếp ở lửa vừa, nấu cho hỗn hợp sôi lên và đường tan hết thì tắt bếp sau đó để cho nguội mới sử dụng.


      Thịt heo cạo sạch phần bì rồi đem rửa sạch sau đó thấm khô nước. Thái thịt thành những miếng to bản, không quá dày cũng không quá mỏng. Cho thịt vào tô sạch sau đó đổ nước gia vị đã để nguội vào cùng, đeo bao tay và xoa đều khắp các miếng thịt rồi bọc kín lại, cho tô thịt vào tủ lạnh ướp khoảng 1 ngày hoặc qua đêm để thịt ngấm gia vị sẽ ngon hơn. Nếu không có thời gian bạn nên ướp ít nhất 2 tiếng.


      Thịt sau khi đã ướp xong thì bật lò nướng làm nóng lò trước 10 phút ở nhiệt độ 220 độ C, tiếp theo bạn xếp các miếng thịt lên giá sắt, phía dưới dùng khay nướng để hứng nước gia vị chảy xuống. Cho thịt vào nướng khoảng 20 phút thì lấy ra lật thịt rồi cho vào nướng tiếp. Cứ như vậy bạn nướng cho tới khi các miếng thịt chín chuyển màu vàng nâu sậm, thơm lừng là có thể lấy ra thái thịt thành miếng vừa ăn để thưởng thức.

      Thịt heo xá xíu
      Thịt heo xá xíu
      Thịt heo xá xíu
    • Nếu gia đình bạn là một tín đồ của ẩm thực nướng thì đừng ngần ngại điểm qua món thịt heo nướng chao đầy thơm ngon này chắc chắn mọi người ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon. Cùng bổ sung ngay dinh dưỡng cho cả tuần năng động học tập làm việc cùng món thịt heo nướng chao đầy hấp dẫn. Bạn có thể chọn các loại thịt tùy vào khẩu vị gia đình vì đối với món này loại thịt nào cũng mang lại một hương vị riêng và đặc biệt.

      Cách làm: Thịt rửa sạch với muối cắt miếng mỏng dài khoảng 1 gang tay hoặc có thể ngắn hơn. Thịt rửa sạch cho vào ngăn đá khoảng 40 phút cho hơi cứng sẽ dễ cắt mỏng hơn. Ướp thịt với 1-2 thìa canh sữa đặc hoặc 1-2 thìa canh đường, 1/2 thìa cà phê hạt nêm hoặc bột ngọt, 2 thìa canh chao, 1 thìa canh dầu hào, gần 1 thìa canh sa tế, gần 1 thìa canh nước mắm, hành tỏi băm trộn đều ướp 1 tiếng hoặc hơn cho thấm.

      Đặc biệt muốn thịt thơm hơn và màu đẹp hơn khi nướng bạn có thể cho thêm 1 ít mật ong thay cho đường. Làm nước chấm đơn giản mà ngon. Cho chao ra chén thêm ít sa tế, cho đường vào cho có vị ngọt vừa khẩu vị, trộn đều thêm tỏi ớtkhuấy đều và cho ra chén - tùy vào khẩu vị mà bạn có thể cân bằng vị cay.

      Rau rửa sạch, khế cắt mỏng, chuối bỏ vỏ bào mỏng ngâm với nước muối và chanh khi ăn lấy ra. Làm thêm ít đồ chua ăn kèm, cà rốt, củ cải trắng bỏ vỏ cắt nhỏ trộn giấm đường. Thịt sau khi đã ướp bạn nướng than hay lò nướng (Nên cắt bỏ bớt những phần bị cháy xém sau khi nướng để không tốt cho sức khỏe khi ăn)

      Thịt heo nướng chao
      Thịt heo nướng chao
      Thịt heo nướng chao
    • Thịt lợn là nguyên liệu quen thuộc và thường xuyên góp mặt trong bữa cơm của nhiều gia đình. Chỉ một chút biến tấu thịt lợn nướng cùng mật ong thôi, mâm cơm hôm nay của gia đình bạn sẽ vui vẻ, hào hứng hơn nhiều đấy! Thịt lợn nướng mật ong trông rất bắt mắt, hương thơm đặc trưng, đậm đà gia vị và thanh ngọt, cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

      Loại thịt lợn ngon để chế biến món ăn này nên là thịt ba chỉ. Thịt ba chỉ sẽ giúp món ăn mềm, không bị khô. Thời gian ướp thịt trước khi nướng cũng rất quan trọng, tốt nhất là ướp khoảng 24 giờ hoặc hơn. Bạn có thể sử dụng ngăn mát tủ lạnh làm nơi bảo quản tốt cho thịt khi ướp.


      Cách làm: Thịt thăn heo rửa thật sạch với nước muối pha loãng. Hoặc bạn có thể rửa với nước ấm. Như vậy thịt heo sẽ sạch hơn. Cắt thịt heo thành những miếng to, dày khoảng 0.5 cm. Dùng búa đập thịt, để miếng thịt mềm và dễ thấm gia vị hơn. Để thịt heo vào tô lớn, cho thêm 1/2 phần mật ong, tỏi băm nhuyễn, nước tương, nước mắm, hạt nêm, trộn đều hỗn hợp lên.


      Để khoảng 1 – 2 giờ cho thịt heo thật ngấm gia vị nhé. Chuẩn bị bếp than hoa, khi bếp nóng, cho từng miếng thịt lên vỉ. Trở thịt đều tay để thịt chín đều và không bị khét. Khoảng 10 phút, quét mật ong lên miếng thịt để thịt thơm và không bị khô khi nướng. Thịt nướng mật ong không quá khó để làm phải không nào, còn chờ gì mà không vào bếp làm một bữa ăn cho gia đình bạn. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

      Thịt heo nướng mật ong
      Thịt heo nướng mật ong
      Thịt heo nướng mật ong
    • Tôm rang thịt là món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất đưa cơm, thơm ngon đến miếng cuối cùng, rất hợp cho mâm cơm đầu tuần bận rộn.tôm thịt đậm đà, thơm lừng căn bếp nhỏ, cả nhà ai cũng thích mê. Nếu bạn yêu thích những món ăn có cách làm đơn giản, nhanh và hao cơm thì món này là một sự lựa chọn hàng đầu. tuy có cách làm đơn giản nhưng thành phẩm lại hấp dẫn bất ngờ. Thịt ba chỉ mềm mềm xen lẫn mỡ giòn giòn, thịt tôm thì chắc thơm mùi hành phi và đặc biết nhất là phần nước sốt sền sệt ngọt mặn ăn với cơm và rau thì miễn chê.


      Cách làm: Thịt ba chỉ cạo sạch phần bì rồi rửa lại với nước, thấm khô và thái thịt thành những miếng vừa nhỏ, không quá mỏng. Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và phần đầu nhọn, cho tôm vào bát và ướp cùng chút muối, tiêu, bột nêm, đảo đều, ướp tôm 15 phút.

      Cho thịt vào chảo, bật bếp xào cho thịt ra bớt mỡ và cháy xém cạnh, chuyển màu vàng thì cho tôm vào rang cùng. Đảo đều cho tôm chín thì nêm đường, nước mắm, nước màu kho cá, rang lửa to cho gia vị rút hết vào tôm và thịt, sau đó cho hành, tỏi, ớt băm vào đảo đều cho dậy mùi thơm, nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho hành lá thái nhỏ vào là tắt bếp, xúc tôm rang thịt ra đĩa thưởng thức với cơm rất ngon miệng.

      Thịt heo rang tôm
      Thịt heo rang tôm



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy