Top 9 Món ăn sáng hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng

Lê Thị Hà Uyên 559 1 Báo lỗi

Bữa sáng là một bữa ăn vô cùng quan trọng và không nên bỏ qua nếu các bạn muốn khỏe mạnh. Sau đây, cùng toplist điểm qua danh sách những món ăn sáng mà nhất ... xem thêm...

  1. Bún chả cá được xem là một trong những đặc sản của Đà Nẵng. Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như: bí đỏ hay bắp cải, mắm ruốc, nhưng bún chả cá Đà Nẵng lại có hương vị vô cùng đặc sắc, hấp dẫn. Khi ăn, các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước hầm từ xương, vị đậm đà của chả cá, vị nồng của ruốc.


    Một tô bún thì những ai ăn nhiều mới ăn được hết. Bát bún có rau thơm ăn kèm nên không bị ngấy chút nào. Ngoài ra còn có rất nhiều loại bún cá để bạn lựa chọn như: bún cá ngừ, bún cá thu với giá khoảng 20k- 40k/ tô. Một bán bún cá đầy đặn bao gồm nào là cá rán giòn rụm, tôm nguyên con, chả cá dai ngon, ngập ngụa bún cộng thêm thứ nước dùng chua thanh đậm đà, mọi thứ kết hợp vô cùng hoàn hảo. Hãy thử ngay bún cá tại Đà Nẵng để thấy được hương vị đặc trưng nơi đây nhé.

    Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như: bí đỏ hay bắp cải, mắm ruốc, nhưng bún chả cá Đà Nẵng lại có hương vị vô cùng đặc sắc, hấp dẫn.
    Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như: bí đỏ hay bắp cải, mắm ruốc, nhưng bún chả cá Đà Nẵng lại có hương vị vô cùng đặc sắc, hấp dẫn.
    Bún chả cá
    Bún chả cá

  2. Xuất phát từ món ăn của Quảng Nam, khi tới Đà Nẵng mì Quảng lại làm lên tên tuổi và được người dân đặc biệt yêu thích. Từ những nguyên liệu khá là dễ tìm như tôm, lạc, mỳ, thịt gà, thịt lợn…kết hợp lại với nhau tưởng chừng như không có gì hấp dẫn mà lại trở thành món ăn ngon khó cưỡng ở Đà Nẵng.


    Mì Quảng là món ăn khá quen thuộc và gần như gắn bó đối với người Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những món ăn sáng được nhiều người dân yêu thích. Buổi sáng mà ăn một tô mì thì vừa no, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng. Mì Quảng có nhiều loại như: mì cá lóc, mì gà, mì tôm thịt trứng. Khi ăn, dùng kèm với rau sống và bánh tráng, ít hành tỏi muối và ớt thì sẽ thấy thật ngon miệng.

    Mì Quảng có nhiều loại như: mì cá lóc, mì gà, mì tôm thịt trứng.
    Mì Quảng có nhiều loại như: mì cá lóc, mì gà, mì tôm thịt trứng.
    mì Quảng
    mì Quảng
  3. Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc là những món bánh nổi tiếng của Đà Nẵng. Bánh được làm từ những nguyên liệu dân dã, nhưng cách chế biến lại vô cùng tinh tế. Món bánh có hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể quên với bất cứ ai đã một lần thưởng thức. Nếu như bánh nậm là bánh hình chữ nhật được gói trong lớp lá rong xanh đặc trưng. Thì bánh bột lọc mỗi chiếc đều nhỏ nhỏ, xinh xinh, với nhân tôm đỏ au trông rất hấp dẫn. Riêng bánh bèo lại được tráng mỏng vừa vặn trong chén nhỏ và cạn, khi được hấp chín sẽ có màu trắng sữa, ăn rất mềm và thơm.


    Đến với Đà Nẵng bạn có thể thưởng thức những loại bánh thơm ngon, nóng hổi này ở bất cứ con hẻm hay ngõ phố nào. Bánh bèo chan thêm ít nước chấm ngọt ngọt được pha cầu kì với tỏi, đường, chanh. Bánh lọc thì ăn với nước chấm mặn mặn và ớt cay. Giá khoảng 15k trở lên cho một phần ăn do bạn chọn.

    Đến với Đà Nẵng bạn có thể thưởng thức những loại bánh thơm ngon, nóng hổi này ở bất cứ con hẻm hay ngõ phố nào.
    Đến với Đà Nẵng bạn có thể thưởng thức những loại bánh thơm ngon, nóng hổi này ở bất cứ con hẻm hay ngõ phố nào.
    bánh bèo
    bánh bèo
  4. Bánh canh là một món ăn Việt Nam. Bánh canh bao gồm nước dùng được nấu từ tôm, cá và giò heo thêm gia vị tùy theo từng loại bánh canh. Sợi bánh canh có thể được làm từ bột gạo, bột mì, bột năng hoặc bột sắn hoặc bột gạo pha bột sắn. Bánh được làm từ bột được cán thành tấm và cắt ra thành sợi to và ngắn. Bánh được bỏ vào nồi nước dùng đã hầm vừa đủ độ và đợi cho chín tới. Gia vị cho bánh canh thay đổi tùy theo món bánh canh và tùy theo khẩu vị mỗi vùng. Bánh canh có thể dùng kèm với cá đã róc xương, chả cá, giò heo, tôm và thịt.


    Bánh canh có rất nhiều loại như: bánh canh cá lóc, bánh canh vịt, bánh canh chả cua, bánh canh cá nướng... Bánh canh có hương vị khác nhau và đều khá đặc biệt. Trong các loại đó, món bánh canh cá lóc là ấn tượng hơn cả. Bánh canh cá lóc cũng xuất xứ từ Huế và du nhập vào Đà Nẵng khá lâu rồi. Bánh canh được làm từ cá lóc đồng nên rất thơm và ngọt. Thịt cá lóc dai dai, thêm chút chanh, chút ớt và hành lá nữa là tròn vị. Đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng và khá ngon với giá tầm 15k- 25k/ tô.

    Bánh canh được làm từ cá lóc đồng nên rất thơm và ngọt.
    Bánh canh được làm từ cá lóc đồng nên rất thơm và ngọt.
    Bánh canh
    Bánh canh
  5. Bánh tráng cuốn là loại bánh nhúng mềm, khi ăn hơi dai và ăn kèm ít mì lá. Món này chấm với mắm nêm thì ngon không tả nổi. Khi ăn dùng kèm với rau sống tươi ngon. Ngoài ra, còn một loại bánh cuốn khá bình dân để các bạn lựa chọn. Đó là bánh tráng trải với ít dăm bông, hành và rau quấn thành cuộn, ăn cũng khá thú vị. Giá một phần bánh cuốn thịt heo là 30k/ phần.


    Cách thưởng thức đơn giản thôi, chỉ cần trải miếng bánh tráng, thêm rau sống, bún tươi và thịt heo luộc. Sau đó cuốn lại, chấm với nước chấm và thưởng thức. Vị béo của thịt luộc quyện trong rau sống thanh mát, nước chấm chua chua cay cay mặn nặn và miếng bánh tráng thơm mùi gạo, tất cả tạo nên trải nghiệm VỊ GIÁC khó quên, khiến thực khách lưu luyến, quên cả lối về. Bạn có thể làm món bánh tráng cuốn thịt heo tại nhà để thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình thân yêu của mình.

    Món này chấm với mắm nêm thì ngon không tả nổi. Khi ăn dùng kèm với rau sống tươi ngon.
    Món này chấm với mắm nêm thì ngon không tả nổi. Khi ăn dùng kèm với rau sống tươi ngon.
    bánh tráng cuốn thịt heo
    bánh tráng cuốn thịt heo
  6. Bún mắm nêm là món ăn quen thuộc, bình dị của người dân Quảng Nam, Đà Nẵng. Món ăn mang đậm văn hóa của người miền Trung.Nên tô bún mắm nêm thường rất đậm đà, cùng vị cay xé lưỡi đặc trưng khiến nhiều thực khách vừa ăn vừa xuýt xoa. Không xuýt xoa sao được khi vị ngọt của bún, thịt, vị thanh của dứa, vị thơm của rau sống, vị cay của ớt, vị nồng của tỏi, vị chua của chanh… kết hợp với vị mắm nêm tạo nên một món ăn cuốn hút.


    Để tô bún mắm hấp dẫn thực khách, chủ quán thường chăm chút lớp rau dưới cùng là: xà lách, rau húng, giá đỗ, dưa leo. Tiếp đến là bún, các loại thịt hoặc nem chả, một ít mít non luộc, đu đủ bào, lạc rang. Cuối cùng là bạn cho mắm nêm đã pha chế lên trên. Khi ăn, thực khách chỉ cần chan đều mắm nêm vào tô, trộn lẫn các thành phần lại với nhau rồi thưởng thức. Giá tô bún mắm cũng khá bình dân, chỉ từ 15k- 20k/ tô.

    Để tô bún mắm hấp dẫn thực khách, chủ quán thường chăm chút lớp rau dưới cùng là: xà lách, rau húng, giá đỗ, dưa leo.
    Để tô bún mắm hấp dẫn thực khách, chủ quán thường chăm chút lớp rau dưới cùng là: xà lách, rau húng, giá đỗ, dưa leo.
    Bún mắm nêm
    Bún mắm nêm
  7. Top 7

    Xôi

    Xôi Đà Nẵng cũng là món ăn được nhiều người chọn làm quà sáng. Với sự khéo léo của người nấu, món ăn này có nhiều cách chế biến, mùi vị khác nhau. Nhưng thông thường sẽ được chia thành 2 loại là: xôi mặn và xôi ngọt. Xôi ngọt gồm các loại phổ biến như: xôi gấc, xôi đậu, xôi vò, xôi dậu đen, xôi nếp than, xôi nếp cẩm.


    Để đảm bảo an toàn thực phẩm, người ta thường dùng những nguyên liệu thiên nhiên để tạo màu như: lá dứa, gấc, lá cẩm… Khi chế biến món xôi mặn, người ta bỏ thêm chút muối để đậm đà hương vị. Ăn không đã ngon, xôi sẽ ngon hơn gấp bội khi ăn kèm với ruốc, pate, xúc xích, thịt quay, xá xíu… Về phần xôi mặn, người ta thường ăn kèm với hành phi, dừa bào…

    Xôi Đà Nẵng cũng là món ăn được nhiều người chọn làm quà sáng.
    Xôi Đà Nẵng cũng là món ăn được nhiều người chọn làm quà sáng.
    Xôi Đà Nẵng
    Xôi Đà Nẵng
  8. Bánh mì là món ăn khoái khẩu của những người ưa xê dịch, thích đi du lịch nên dù đến những vùng đất hứa có nhiều món hải sản hay cao lương mỹ vị như Đà Nẵng thì vẫn không thể bỏ qua được món ăn bình dị, dân dã này. Và sẽ là không quá khi nói bánh mì đà góp một phần không nhỏ tạo nên bức tranh ẩm thực đầy màu sắc cho thành phố biển xinh đẹp này. Không giống như ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh với các loại bánh mỳ kẹp trứng, bánh mỳ tam giác đơn thuần mà ở đây bánh được làm theo công thức đặc biệt và nhiều loại khác nhau như: bánh mì chả bò, bánh mì thịt heo quay, bánh mì que, bánh mì gà…đem đến cho bạn cảm giác mới lạ, hấp dẫn khó quên khi ăn thử từng miếng.


    Một mùi vị mới là gan rim đã làm tủ bánh mì ở đây cực hút khách. Thịt nướng và gan rim tuy không phải là mùi vị quá mới nhưng cũng tương đối lạ khi kết hợp cùng nhau và kẹp với bánh mì. Bánh mì thịt nướng, gan rim này thì nổi tiếng rồi, khỏi cần giới thiệu. Tất cả những gì ngon nhất đều được đưa vào chiếc bánh mì khiến người ăn không khỏi nhớ nhung khi đã rời khỏi Đà Nẵng

    Bánh mì Đà nẵng
    Bánh mì Đà nẵng
    Bánh mì Đà nẵng
    Bánh mì Đà nẵng
  9. Cao lầu là đặc sản riêng của Hội An, nhưng khi đến Đà Nẵng nó được biến tấu theo vị của người Đà Nẵng rất riêng. Sợi mì thơm ngon từ bột gạo, ăn kèm thịt heo thái lát, một ít sợi mì khô chiên giòn, cùng rau sống và ít nước dùng làm nên một bát Cao Lầu “gây thương nhớ” khi bạn du lịch đến Đà Nẵng.


    Cao lầu không phải là một món bún, cũng chẳng giống món phở chút nào. Món ăn này được xem là một món trộn, chỉ xuất hiện ở Hội An, Đà Nẵng và Huế. Cao lầu thường được bày bán trong các quán ăn 2 tầng, trên có treo đèn lồng xanh đỏ, thực khách ngồi ăn, vừa thưởng thức cái thơm đậm đà tinh tế của món ăn đất cổ, vừa có dịp thưởng ngoạn cái không khí du lịch cổ kính của một góc phố nơi đây. Dù có một vài nét tương đồng với mì quảng, cao lầu lại là một món ăn được chế biến công phu hơn rất nhiều. Để sợi mì được vàng và ngon, ta phải dùng loại tro nấu từ Cù Lao Chàm ngâm gạo thì mới tạo được độ giòn, dẻo khô đặc trưng. Nước xay gạo phải là nước giếng Bá Lễ, một giếng nước rất nổi tiếng về độ không phèn, nước mát lạnh. Để điểm thêm cho món ăn, người ta cũng thường thêm một ít da heo hoặc cao lầu khô thái vuông đã chiên giòn.

    Cao lầu
    Cao lầu
    Cao lầu
    Cao lầu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy