Top 10 món ăn sáng tuyệt vời nhất tại Sài Gòn

Nguyễn Trần Thu Hằng 2040 0 Báo lỗi

Sài Gòn được biết đến là mảnh đất của ẩm thực 4 phương. Rất nhiều món ăn của mọi miền đất nước tụ họp tại đây mang đến hương vị rất riêng của Sài Gòn. Người ... xem thêm...

  1. Cơm tấm là một trong những món ăn sáng quen thuộc của người Sài Gòn. Nhắc đến cơm tấm, hầu như ai cũng biết đến hương vị thơm ngon đậm đà của miếng sườn cốt lết hòa cùng nước chấm cay ngọt thơm ngon. Nhiều người vẫn nghĩ, món ăn này thường được dùng cho các bữa trưa hoặc bữa tối cùng gia đình. Nhưng ít ai biết rằng, phần nhiều món cơm tấm được bán cho khách ăn sáng. Thông thường, những quán cơm tấm tại Sài Gòn được mở rất sớm và bán đến đêm muộn.


    Một phần cơm tấm sẽ bao gồm hạt gạo tấm tơi xốp và thơm, kế đến là bộ ba sườn, bì, chả. Trong đó, sườn trong món ăn này là phần sườn cốt lết, được tẩm ướp từ nhiều loại hương liệu, nướng trên bếp than; bì làm từ da heo cắt mỏng, trộn thính... Ăn cơm tấm có mỡ hành, dưa leo, cà chua và đồ chua được làm từ cà rốt, củ cải. Món ăn hấp dẫn hơn nhờ nước mắm mặn, ngọt, cay.

    Cơm tấm
    Cơm tấm
    Cơm tấm
    Cơm tấm

  2. Hủ tiếu mì cũng là một món ăn độc đáo của người Sài Gòn. Món ngon có nguồn gốc Trung Hoa này đã được du nhập vào Việt Nam từ lâu, dần dần được biết đến như đồ ăn thân thuộc của người Sài Gòn. Nhiều công thức, cách nấu mì cũng đã khác so với người xưa, phù hợp hơn với khẩu vị người Việt Nam. Người Sài Gòn thường thưởng thức món ăn này vào buổi sáng, đặc biết là những ngày thu - đông; món ngon này càng trở nên ngọt ngào hơn bao giờ hết.


    Những quán bán món ăn này có khắp nơi ở Sài Gòn, nhưng ngon đúng điệu thì không nhiều. Một tô hủ tiếu mì đủ chất có thịt xá xíu, tôm, xương đầy đủ. Sợi mì tự làm dẻo dai, vàng óng kết hợp sợi hủ tiếu dai, nước dùng nêm nếm vừa miêng thêm hành phi với tóp mỡ thơm đậm vị. Chắc chắn bạn sẽ phải ấn tượng bởi của một món ăn có nguồn gốc Trung Hoa, nhưng hương vị rất Việt Nam này đó.


    Một số quán cơm tấm ngon dành cho thực khách yêu thích món ăn này: 62 Trương Định (quận 1); 43 Hoàng Diệu (quận 4); 369 Vĩnh Viễn (quận 10)...

    Hủ tiếu mì
    Hủ tiếu mì
    Hủ tiếu mì
    Hủ tiếu mì
  3. Nếu như người miền Bắc yêu thích các món bánh mì từ pate thì người miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn lại vô cùng yêu chuộng các món ăn từ thịt xíu mại. Trong đó không thể không kể đến món bánh mì xíu mại cho bữa sáng hoàn hảo. Không lạ nếu như bạn vào 1 tiệm bánh mì, thường xuyên được nghe tiếng gọi “Cho tui một bánh bì xíu mại” đầy thân thương. Nhiều quán bánh mì ở Sài Gòn thậm chí mở ra, chỉ để bán duy nhất món bánh mì tiếng tăm này.


    Từ nguyên liệu cơ bản của món bánh mì xíu mạimại là thịt heo bằm, nhiều đầu bếp đã nghiên cứu để làm nên viên xíu mại không quá mềm hay khô. Nước dùng có thể thay bằng nước dừa tươi, kèm da heo sần sật và trứng cút. Khi dùng món, xíu mại sẽ múc ra chén kèm nước lèo. Bạn có thể xé ổ bánh nóng giòn chấm nước xíu mại, rồi dùng muỗng xắn xíu mại ăn trực tiếp kèm vài lát dưa leo, ngò rí, thêm chút ớt. Viên xíu mại gây ấn tượng với nhờ độ xốp mềm sần sật cùng nước lèo ngọt thanh dùng kèm bánh mì nóng giòn.


    Một số quán cơm tấm ngon dành cho thực khách yêu thích món ăn này: Quán nằm tại số 1/17 Hoàng Diệu (quận 4) hoặc ngaу góc Hoàng Diệu ᴠà Nguуến Tất Thành.

    Bánh mì xíu mại
    Bánh mì xíu mại
    Bánh mì xíu mại
    Bánh mì xíu mại
  4. Có lẽ Bún bò Huế là một trong những tinh hoa ẩm thực Việt mà đánh đâu - thắng đó. Ở bất cứ đâu, món ăn này đều có chỗ đứng. Mặc dù có những thay đổi nhất định như giảm cay, thêm ngọt nhưng vị nguyên bản của bún bò Huế đã khiến nhiều người dân Sài thành phải nao lòng mà thưởng thức. Món ăn gốc Huế này không chỉ được ưa chuộng vào mỗi buổi sáng tại Sài Gòn, nhiều người còn ăn nó vào bữa trưa, hoặc bữa tối như một món ăn chính trong một bữa chính trong ngày.


    Dù không xuất phát từ Sài Gòn nhưng bún bò Huế vẫn là món ăn sáng được nhiều thực khách ưa thích. Món ăn gây thương nhớ nhờ vị cay nồng của ớt, thơm đặc trưng từ mắm ruốc Huế, nước lèo đậm hương vị từ xương bò hầm cùng sả. Một tô bún đầy đủ có vài lát thịt bò, chả Huế, giò heo, hành lá... ăn kèm rau muống, bắp chuối, giá…


    Một số quán cơm tấm ngon dành cho thực khách yêu thích món Bún Bò Huế: 6C Tú Xương (quận 3); 26 Hoàng Hoa Thám (Bình Thạnh); 31 Mạc Đỉnh Chi (quận 1)...

    Bún bò Huế
    Bún bò Huế
    Bún bò Huế
    Bún bò Huế
  5. Top 5

    Phở

    Không khó hiểu khi món ăn quốc dân này trở thành một trong những thức ăn sáng ưa chuộng và phổ biến tại Sài Gòn. Trước đây, phở phổ biến hơn ở miền bắc với những tên tuổi lớn như Phở Bát Đàn Hà Nội, phở Thìn Lò Đúc, phở Cồ Nam Định, phở Gánh,... Qua thời gian, món ăn này được nhiều người dân miền Nam và Tây Nam bộ ưa chuộng vì hương vị đậm đà, khó cưỡng.


    Tại Sài Gòn, bạn có thể đi ăn phở từ 5h30 sáng. Các quán phở tại đây mở rất sớm. Bạn có thể gọi tô phở tái, gân, nạm, gầu hoặc thêm giò, bò viên... tùy thích. Sợi phở dai, nước dùng đậm vị ăn kèm ngò gai (mùi tàu), húng quế, húng láng, hành lá... và một số loại rau thơm khác (tùy sở thích mà bạn cho thêm vào tô). Ngoài ra, để hương vị đậm đà hơn, có thể cho thêm chút tương ớt, tương đen, chanh, lát ớt.


    Một số quán Phở ngon dành cho thực khách yêu thích món ăn này: 260A Pasteur (quận 3); 110 Lê Thị Hồng Gấm (quận 1); 339 Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình); 415 Nguyễn Trãi (quận 5)...

    Phở
    Phở
    Phở
    Phở
  6. Nếu bạn muốn có một bữa sáng nhẹ nhàng, thanh đạm tại Sài Gòn thì bún mọc là món ăn không thể bỏ qua. Một tô bún mọc thường chỉ có giá từ 20-30.000d, rất rẻ cho học sinh, sinh viên, công nhân viên văn phòng để có một bữa sáng căng bụng. Món ăn này cũng được đánh giá là phù hợp với bữa sáng vì nó không quá "xôi thịt", không gây đầy bụng. Ăn kèm với các loại rau nên món ăn này càng trở nên 'dễ tiêu' hơn, để bạn có một bữa trưa thật tròn vị.


    Món bún mọc để khởi đầu ngày mới là lựa chọn quen thuộc của nhiều người. Món ăn là sự kết hợp của những sợi bún tươi cùng sườn non ăn với chả thơm ngon, và không thể thiếu những viên mọc to dai tự nhiên, ngọt thịt được chế biến từ giò sống, nấm mèo băm nhỏ và các loại gia vị theo công thức rồi hấp lên. Tô bún mọc nóng và thơm, ăn kèm đĩa rau sống, thêm chút cay nồng của ớt... kích thích vị giác.


    Một số quán bún mọc ngon dành cho thực khách yêu thích món ăn này: 14 Trương Định (quận 1); 459 Võ Văn Tần (quận 3); 772 Trần Hưng Đạo (quận 5); 202/71 Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)...

    Bún mọc
    Bún mọc
    Bún mọc
    Bún mọc
  7. Top 7

    Xôi

    Cùng với nhưng món ăn khác, xôi cũng là món ngon truyền thống của người Việt Nam. Trong đó, tại Sài Gòn người dân cũng rất ưa chuộng món xôi. Không đơn thuần vì món này dễ ăn, ăn nhanh mà còn bởi hương vị của các món xôi ở Sài Gòn rất độc đáo. Các món xôi ăn sáng ở Sài Gòn cũng được biến tấu đa dạng hơn so với bất kỳ một địa phương nào khác. Tùy sở thích, bạn có thể ăn sáng với món xôi ngọt như bắp, đậu phộng, xôi vò... Còn xôi mặn sẽ có chà bông, đùi gà, lạp xưởng... Vị dẻo của nếp hòa cùng vị giòn của gà chiên, xúc xích, chà bông... cho bữa sáng ngon miệng và đủ chất.


    Giá của món xôi tại Sài Gòn thấp nhất rơi vào khoảng 10.000d. Thông thường, mức giá cho một bữa xôi sáng no bụng của người Sài Gòn là 20.000d. Tuy nhiên, nếu bạn là thực khách, nếu muốn thưởng thức vị ngon nhiều hơn của xôi Việt Nam thì bạn vẫn có thể thưởng thức món này ở một vài nhà hàng, quán ăn lớn. Dĩ nhiên, mức giá thưởng thức món ăn sáng này tại đây cũng cao hơn nhiều đó!


    Một số quán xôi ngon dành cho thực khách yêu thích món ăn này: 111 Bùi Thị Xuân (quận 1); quán ngay góc Cống Quỳnh - Bùi Thị Xuân (quận 1)...

    Xôi
    Xôi
    Xôi
    Xôi
  8. Bánh canh là món ăn sáng Sài Gòn không còn xa lạ gì đối với những người đam mê ẩm thực. Hiếm có một địa phương nào mà cứ đi 3m lại có một tiệm bánh canh như tại Sài Gòn. Bánh canh Sài Gòn cực kì đa dạng. Từ bánh canh cua, bánh canh cá lóc, bánh canh mực đến bánh canh giò heo, bánh canh hẹ, bánh canh đỏ,… đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Hiện nay, sợi bánh canh thường có 2 loại là bánh từ bột lọc và bánh từ bột mì. Trong đó, các loại bánh bột mì sẽ được ưa chuộng hơn với độ mịn thơm đặc trưng và ít dai hơn bột lọc.


    Tại Sài Gòn, bánh canh được bán tại các cửa tiệm, các quán ăn ven đường thậm chí là những gánh hàng rong. Dù có là quán ăn được phục vụ theo phong cách nào thì món này cũng rất tròn vị. Thông thường, quán có tiếng với món này lại là những quán ăn nhỏ, không có bảng hiệu lớn, sang trọng nhưng vẫn chiếm được sự yêu thích của rất nhiều người. Có nhiều hàng bánh canh hiện nay đã có thâm niên hàng chục năm trong nghề cho bạn có nhiều lựa chọn để thưởng thức.

    Bánh canh
    Bánh canh
    Bánh canh
    Bánh canh
  9. Rất nhiều người vẫn nghĩ, món bánh mì bánh mì chảo là món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa, nhưng thực tế, món ngon này lại phục vụ người Pháp lần đầu tiên vào năm những năm 1970. Dần dần, món ăn này trở nên phổ biến và tại nhiều nơi, nhiều người lựa chọn nó cho bữa sáng của mình. Trong đó có Sài Gòn - một trong những địa phương mà ẩm thực vô cùng phát triển.


    Nếu bạn là tín đồ ăn uống thì không nên bỏ qua món ăn sáng Sài Gòn hấp dẫn này. Bánh mì chảo được bày bán nhiều ở các khu gần trường học. Vào mỗi buổi sáng, nếu thử ghé qua các địa điểm ăn sáng ngon ở Sài Gòn gần trường học thì bạn sẽ phải bất ngờ bởi độ cuồng si đối với bánh mì chảo của các bạn học sinh, sinh viên đấy. Đặc biệt, món ăn này tại Sài Gòn có giá rất rẻ, chỉ từ 15.000đ - 25.000đ cho một suất bánh mì chảo cho buổi sáng của bạn.


    Bánh mì chảo khá đa dạng về nhân. Chúng thường được ăn cùng pate và ít lát cà chua, dưa leo. Sang hơn thì ăn cùng chả giò, pate, chả, lạp xưởng,… Món ngon này được chế biến khá nhanh nên nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy tham khảo ngay món này nhé.

    Bánh mì chảo
    Bánh mì chảo
    Bánh mì chảo
    Bánh mì chảo
  10. Cháo lươn là một trong những món ăn nổi tiếng, nhiều người từ lâu đã coi đây là đặc sản đất Sài Gòn. Cháo lươn giống như một bài thuốc quý, tốt cho sức khỏe với cách nấu, cách ăn “chẳng giống ai”. Đây cũng là một món ăn sáng luôn làm nức lòng du khách khi đến đây. Để có bát cháo lươn nóng hổi đòi hỏi người đầu bếp làm thật kì công để đảm bảo cháo ngọt, lương không tanh và chén cháo ăn thơm vị, ngậy mùi lươn.


    Tuy nhiên, không phải loại lươn nào cũng nấu cháo đều ngon. Các nhà đầu bếp tài hoa thường chọn lươn đồng nấu cháo. Lươn đồng làm hết nhớt bằng tro bếp, cắt tiết để riêng, cho vào nồi luộc, chín tới thì vớt ra, bóc lấy thịt, xào vàng cùng hành mỡ. Xương lươn giã nhỏ, lọc lấy nước, đổ vào nồi nấu cháo. Một bát cháo lươn ngon bao gồm thật nhiều lươn xào mềm, đậm đà hương vị. Khi ăn kèm ngổ xanh và đậu phụ xắt miếng nhỏ, rán vàng. Bạn có thể thưởng thức những quán cháo lươn gia truyền ở các ngõ hẻm hay giữa lòng thành phố đất Sài Gòn. Bát cháo lươn với mức giá chỉ từ 25.000VNĐ - 35.000VNĐ.

    Cháo lươn
    Cháo lươn
    Cháo lươn
    Cháo lươn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy