Top 6 Món ăn truyền thống trong ngày lễ Halloween

Thảo Lê 325 0 Báo lỗi

Halloween là dịp lễ đặc biệt của người phương Tây, diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm. Trong dịp lễ này, ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi, hóa trang thành các ... xem thêm...

  1. Bánh linh hồn là một dạng bánh quy quế có thêm nho khô xếp thành hình chữ thập. Mỗi chiếc bánh tượng trưng cho một linh hồn, mong đợi lời cầu nguyện cho những người thân đã mất từ người nhận bánh. Càng tặng bánh cho nhiều nhà thì lời cầu nguyện sẽ càng nhiều. Một chiếc bánh nhỏ bé đơn giản nhưng lại mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Halloween còn được xem là dịp tưởng nhớ người thân đã khuất. Món ăn này được sử dụng rất nhiều trong đêm Halloween. Bánh linh hồn có nguồn gốc từ phong tục của nước Anh.


    Người ta tin rằng khi những linh hồn thức dậy và đi lại trên trái đất vào ngày 31/10, nếu được ăn bánh, họ sẽ không làm tổn hại đến con người. Một số vùng của Đức làm bánh linh hồn màu đen, trong khi người dân Áo thường đặt bánh trên mộ. Chiếc bánh linh hồn truyền thống là bánh quy có nho khô xếp thành hình chữ thập ở mặt trên, có vị như bánh quy quế của Việt Nam. Để tạo nên sự đa dạng và tượng trưng cho ngày lễ ma quỷ, món này cũng được trang trí với nhiều hình thù khác nhau như đầu lâu, con nhện, các hình ma quỷ rùng rợn…

    Bánh linh hồn mang ý nghĩa đặc biệt dịp Halloween
    Bánh linh hồn mang ý nghĩa đặc biệt dịp Halloween
    Bánh linh hồn là một dạng bánh quy quế có thêm nho khô xếp thành hình chữ thập
    Bánh linh hồn là một dạng bánh quy quế có thêm nho khô xếp thành hình chữ thập

  2. Boxty là một loại bánh kếp khoai tây truyền thống của người Ireland. Món ăn này chủ yếu liên quan đến vùng trung du phía bắc, bắc Connacht và nam Ulster. Có rất nhiều công thức nấu ăn nhưng tất cả đều có khoai tây sống nghiền mịn và tất cả đều được chiên. Boxty được xem là một món ăn không thể thiếu trong ngày Halloween, là một loại bánh kếp khoai tây truyền thống của Ireland. Tuy chúng được pha trộn hết sức tinh tế của khoai tây nghiền, khoai tây cắt nhỏ và vụn khoai tây nhưng vẫn không mất đi hương vị đặc trưng vốn có.


    Phiên bản phổ biến nhất của món ăn bao gồm khoai tây sống nghiền mịn và khoai tây nghiền với bột mì, muối nở, sữa bơ và đôi khi là trứng. Khoai tây nghiền có thể bị căng để loại bỏ hầu hết tinh bột và nước nhưng điều này là không cần thiết. Hỗn hợp này được chiên trên chảo nướng trong vài phút cho mỗi mặt, tương tự như một chiếc bánh kếp bình thường. Các lựa chọn thay thế truyền thống bao gồm chỉ sử dụng khoai tây sống, luộc nó như một chiếc bánh bao hoặc nướng nó như một ổ bánh mì. Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa boxty và các món khoai tây chiên khác là độ nhuyễn, mịn của nó.

    Bánh kếp khoai tây món ăn không thể thiếu của Halloween
    Bánh kếp khoai tây món ăn không thể thiếu của Halloween
    Boxty là một loại bánh kếp khoai tây truyền thống của người Ireland
    Boxty là một loại bánh kếp khoai tây truyền thống của người Ireland
  3. Colcanon là một món ăn truyền thống của Ai-len, là sự kết hợp của khoai tây nghiền, bơ, bắp cải và sữa tươi tạo nên một hỗn hợp đặc sệt. Bên cạnh đó, có một trò chơi vô cùng thú vị với món ăn này, người chế biến món ăn sẽ bí mật để một đồng xu vào Colcanon, ai tìm được đồng xu ấy thì sẽ có nhiều may mắn trong thời gian tới. Nếu khi phát hiện một lá bùa trong Colcanon, lá bùa ấy được xem là sẽ định đoạt số phận trong tương lai của người đó. Nếu chẳng may lại gặp một chiếc vòng tay trong Colcanon đối với nữ thì sẽ phải độc thân trong thời gian tới. Muốn phá giải lời nguyền, bạn phải đổ Colcanon vào một chiếc vớ cỡ lớn dùng vào đêm Giáng Sinh và treo trước nhà, chàng bạch mã hoàng tử của bạn sẽ xuất hiện.


    Nguyên liệu chính của món Colcanon này là khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc cải bắp, muối, hạt tiêu… Ngoài ra còn có thêm sữa, kem, tỏi tây, hành hay thịt bắp cho món ăn thêm đậm đà. Điều thú vị ở món ăn này là người nấu đã bí mật ẩn một đồng tiền hoặc một chiếc “bùa” nhỏ bên trong món ăn. Nếu người ăn tìm ra được đồng xu ấy, người đó sẽ gặp được nhiều may mắn trong thời gian tới, cũng giống như bánh may mắn Rortune cookies mà chúng ta thường thấy trong phim.

    Colcanon mang một trò chơi thật thú vị
    Colcanon mang một trò chơi thật thú vị
    Nguyên liệu chính của món bánh Colcanon là khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc cải bắp, muối, hạt tiêu
    Nguyên liệu chính của món bánh Colcanon là khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc cải bắp, muối, hạt tiêu
  4. Barnbrack là một loại bánh bông lan thông thường có thêm nho khô và muffin. Cũng giống như Colcanon, đằng sau barnbrack là một trò chơi vô cùng thú vị. Người làm bánh sẽ bí mật giấu vào chính giữa một chiếc nhẫn, ai tìm được nó thì chắc chắn họ sẽ kết hôn vào cuối năm. Ngày nay, họ thay thế bằng những chiếc bùa may mắn để tránh sự linh nghiệm với những đứa trẻ và người chưa muốn kết hôn.


    Được bắt nguồn từ xứ Ailen, bánh Barnbrack đã nhanh chóng trở thành món bánh truyền thống trong lễ hội Halloween ở khắp nơi trên thế giới. Món ăn này được dùng để tráng miệng. Điểm khiến loại bánh này trở nên thú vị là nhờ những đồ vật giấu bên trong nhân bánh mang dấu hiệu tiên đoán tương lai. Ba đồ vật được trộn vào cùng với nhân bánh Barnbrack truyền thống là một đồng xu, một miếng vải và chiếc nhẫn. Tiền xu biểu tượng cho sự may mắn về tiền bạc. Ngược lại, miếng vải tượng trưng cho sự khó khăn về tài chính. Chiếc nhẫn đem đến dự báo về chuyện tình cảm của người nhận được nó.

    Barnbrack và chiếc nhẫn huyền thoại
    Barnbrack và chiếc nhẫn huyền thoại
    Bánh Barnbrack
    Bánh Barnbrack
  5. Trong ngày Halloween không thể thiếu món ăn đặc biệt là súp bí đỏ nấu với thịt bò hoặc thịt cừu và sữa tươi. Vào cuối tháng 10, trời bắt đầu se lạnh thì một chiếc lồng đèn súp bí đỏ nghi ngút khói là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bí đỏ chính là loại quả đặc trưng nhất cho lễ hội Halloween. Chính vì vậy, trong những món ăn truyền thống của ngày lễ này, món súp bí đỏ là cái tên không thể thiếu.


    Tùy thuộc vào từng đất nước mà công thức nấu món súp bí đỏ sẽ khác nhau. Có nơi nấu bí đỏ với thịt bò, có nơi nấu súp bí đỏ với thịt cừu. Đây là món ăn truyền thống ngày lễ Halloween rất giàu dinh dưỡng và được yêu thích. Ngoài món súp, người ta còn dùng bí đỏ để làm bánh nướng hay bánh bông lan thưởng thức trong dịp lễ này. Những chiếc lồng đèn bí đỏ là biểu tượng của ngày Halloween mà món súp chế biến từ nguyên liệu này cũng là một món ăn không thể thiếu vào những ngày cuối tháng 10.

    Súp bí đỏ là món không thể thiếu đêm Halloween
    Súp bí đỏ là món không thể thiếu đêm Halloween
    Súp bí đỏ là món ăn truyền thống ngày lễ Halloween rất giàu dinh dưỡng và được yêu thích.
    Súp bí đỏ là món ăn truyền thống ngày lễ Halloween rất giàu dinh dưỡng và được yêu thích.
  6. Một trong những phong tục đặc biệt của ngày Halloween là phát kẹo cho trẻ em. Những trái táo được phủ lên một lớp nước đường, siro bóng loáng, thêm socola hay đậu phộng là món kẹo yêu thích của trẻ em đêm Halloween. Chiếc kẹo táo óng ánh, đỏ đẹp mắt luôn thu hút những đứa trẻ nhỏ. Việc đi phát kẹo cho trẻ em là hoạt động không thể thiếu trong ngày lễ Halloween. Chính vì vậy, món ăn truyền thống ngày lễ Halloween sẽ không thể thiếu kẹo. Kẹo đặc trưng của lễ hội này chính là kẹo táo.


    Người ta sẽ dùng những quả táo để nhúng vào đường hoặc siro màu đỏ, sau đó trang trí thêm socola và kẹo cốm, đậu phộng tạo nên những chiếc kẹo vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Ngoài các món ăn truyền thống trong lễ Halloween ở trên người ta còn tạo chế biến khá nhiều món ăn khác với tên gọi vô cùng thú vị như bánh chanh ma quái, bánh pudding nghĩa địa, góa phụ đen… Tất cả các món ăn đều khá đặc biệt và góp phần tạo nên ngày lễ Halloween vui vẻ cho tất cả mọi người.

    Những chiếc kẹo táo óng ánh đẹp mắt
    Những chiếc kẹo táo óng ánh đẹp mắt
    Một trong những phong tục đặc biệt của ngày Halloween là phát kẹo cho trẻ em
    Một trong những phong tục đặc biệt của ngày Halloween là phát kẹo cho trẻ em



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy