Top 10 Món ăn vặt bình dân nhất tại Đà Nẵng

Lê Thị Hà Uyên 390 0 Báo lỗi

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng là thành phố biển du lịch xinh đẹp mà còn khiến bất kỳ ai cũng phải thổn thức bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Cùng Toplist dạo ... xem thêm...

  1. Top 1

    Kem bơ

    Gọi điện

    Bơ được xem như là thần dược mà mẹ Thiên Nhiên ban tặng cho con người. Món Kem Bơ xuất thân từ Đà Lạt, từ lâu cũng có mặt tại Đà Nẵng thân yêu. Đây được xem là món quà vặt vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Ly kem bơ béo ngậy, thơm lừng mùi sữa, đậu rang, dừa khô vẫn không ngừng hot qua mọi thời. Nếu bạn đang đi du lịch Đà Nẵng thì địa chỉ kem bơ Đà Nẵng là điều bạn nên tìm hiểu trước.


    “Kem bơ thần thánh” là cái tên dễ thương mà nhiều bạn trẻ Đà Nẵng thường gọi quán kem bơ nổi tiếng nhất chợ Bắc Mỹ An. Đến đây chúng ta sẽ gặp "King" của món kem bơ, đó chính là kem bơ cô Vân. Bất cứ khi nào đi ngang qua quầy chè, kem của cô Vân thì luôn thấy những hàng ghế kín chỗ khách đến thưởng thức. Kem bơ của cô Vân thu hút mọi người từ lớn đến bé bởi hương vị riêng biệt không lẫn vào đâu được. Bơ xanh mướt và đặc sệt, kết hợp cùng muỗng kem trắng ngần ngọt lịm. Phủ lên bên trên là lớp dừa khô, ăn vừa giòn giòn vừa bùi bùi rất thích miệng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Chợ Bắc Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

    Điện thoại: 0905 789 107

    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100054517447118

    Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

    Gọi điện
    Kem bơ
    Kem bơ
    Kem bơ
    Kem bơ

  2. Top 2

    Bánh tráng trộn

    Nhắc đến món ăn vặt ngon ở Đà Nẵng không thể không nhắc đến món Bánh tráng trộn. Đối với học sinh sinh viên, thì đây có lẽ là món ăn vặt quen thuộc, dân giã, mộc mạc chứa đựng cả bầu trời tuổi thơ. Tuy không phải là đặc sản Đà Nẵng làm quà nhưng bánh tráng trộn là món không thể thiếu trong những buổi gặp bạn bè, những buổi tan học về và thành một món truyền thống trong thực đơn ăn vặt của giới trẻ ngày nay.

    Bánh tráng trộn Đà Nẵng có hương vị rất riêng so với các tỉnh thành khác. Bởi lẽ, gia vị và cách chế biến phải phù hợp hơn với khẩu vị của người địa phương. Tất cả những ai có đam mê món bánh tráng trộn thì không thể bỏ qua những chiếc xe bánh tráng trộn. Không PR, không quảng cáo nhưng người mua vẫn phải xếp hàng đợi để được thưởng thức. Không để bạn đọc chờ lâu hơn nữa, Toplist sẽ giới thiệu ngay địa chỉ bán bánh tráng trộn Đà Nẵng siêu ngon, đó là Bánh Tráng Trộn Cô Tưởng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 35 Hà Thị Thân, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00

    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
  3. Top 3

    Bánh tráng kẹp

    Nói về các món ăn vặt ngon ở Đà Nẵng thì Bánh tráng kẹp là một trong số đó. Cũng khá giống với bánh tráng nướng Đà Lạt, nhưng bánh tráng kẹp lại có nhiều điểm rất riêng. Ví dụ bánh tráng nướng chỉ cần 1 lớp bánh, rồi sau đó phủ lên nào là trứng, thịt, hành, xúc xích thì bánh tráng kẹp Đà Nẵng lại cần đến 2 lớp. Tùy vào khẩu vị mà chủ quán sẽ chọn lấy những nguyên liệu khác nhau như pate, bò khô, kẹp trứng. Mỗi loại như vậy đều được chế biến đa dạng, là bánh cuộn, trải cũng cho hương vị và cảm nhận khác nhau.

    Bánh được mang ra khi mới xuống lò và còn nóng hôi hổi. Thực khách tự cắt thành miếng vừa ăn rồi chấm với tương. Hương vị thơm ngon của gia vị hòa với nhân thêm mùi bánh tráng nướng giòn giòn tạo nên món ăn ngon miệng. Điểm hấp dẫn của Bánh tráng kẹp có thể nói là tương dùng để chấm bánh. Tương ngon phải sền sệt có đủ vị mặn ngọt, thêm chút vị cay của ớt. Mỗi quán sẽ có công thức bí quyết pha chế khác nhau để cho ra vị đậm đà nhất có thể. Nổi bật trong đó phải kể đến quán Bánh Tráng Kẹp Dì Hoa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 62/2A Núi Thành, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 14:30 - 21:30

    Bánh tráng kẹp
    Bánh tráng kẹp
    Bánh tráng kẹp
    Bánh tráng kẹp
  4. Top 4

    Bánh canh ruộng

    Thêm một món ăn ngon Đà Nẵng vô cùng dân dã với cái tên cũng khá lạ tại đó chính là món Bánh canh ruộng. Món này khá đặc biệt, nhân sẽ được để riêng ra 1 chỗ, bao gồm : tôm, cá, trứng, chả, trong đó nhân cá là tuyệt vời nhất. Cá được lóc thịt ra khỏi xương sau đó làm khô, có vị hơi chua chua mặn mặn, ăn khá lạ miệng. Nước bánh canh ngọt, bánh được làm từ bột lọc hoặc bột gạo. Bánh canh ruộng cũng giống như món bánh canh trong Sài Gòn, bạn có thể ăn bánh mì kèm thêm cũng khá là ngon và no. Đa số các quán bánh canh ruộng tại Đà Nẵng đều có giá rất rẻ nên gần như ai cũng thích ăn, từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng, công sở.


    Vì thế nếu bạn đến Đà Nẵng du lịch thì nên thử qua món ăn đầy đủ 3 tiêu chí “ngon – bổ – rẻ” này nhé. Các bạn có thể đến quán Bánh Canh Ruộng Phương để thưởng thức đặc sản này. Tiếng lành đồn xa, hương vị thơm ngon của Bánh Canh Ruộng Phương đã thu hút người dân địa phương, và cả những du khách du lịch Đà Nẵng. Nguyên liệu làm ra món bánh canh ở đây đều được chị chủ quán chọn lọc vô cùng kĩ càng từ cọng rau sống ăn kèm đến sợi bánh canh, nước dùng và đồ ăn kèm vô cùng thơm, ngon và đặc biệt là rất tươi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: K27/03 Ngũ Hành Sơn, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 06:30 - 22:00

    Bánh canh ruộng
    Bánh canh ruộng
    Bánh canh ruộng
    Bánh canh ruộng
  5. Top 5

    Ốc hút

    Với vị thế gần biển, nguồn hải sản giàu có, Đà Nẵng có đa dạng các món ốc được chế biến hấp dẫn. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho các “tín đồ” Ốc hút. Đến tầm 5 - 6 giờ tối chỉ cần đi ngang qua những quán ốc thực khách đã có thể ngửi được mùi thơm “quyến rũ” của món ốc hút Đà Nẵng. Ốc hút ngon khi được nấu đậm vị, mặn ngọt vừa miệng, con nào chắc con đó, thịt tươi ngon béo ngậy. Ốc còn được ăn kèm với nộm đu đủ chua chua ngòn ngọt rất kích thích vị giác thực khách. Món ốc ngon là thế nhưng với một dĩa “đầy ập” lại có giá chỉ từ 20.000 đồng rất được các bạn trẻ ưa chuộng.


    Món ăn độc lạ này luôn được các bạn trẻ săn đón tại địa chỉ Ốc Bà Mỹ 2 - Hoàng Hoa Thám. Mỗi ngày quán chỉ áng chừng nhập số lượng vừa phải thôi, không quá ít, cũng không quá nhiều để đủ một ngày dùng. Ngày hôm sau lại là những nguyên liệu mới chứ không dùng lại nữa. Độ tươi ngon của thực phẩm nhập về phải luôn đảm bảo chất lượng tuyệt đối nên khi đến quán nhất định bạn sẽ được thưởng thức những chú ốc hảo hạng nhất. Hãy đến và thưởng thức nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 1 Hoàng Hoa Thám, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00

    Ốc hút
    Ốc hút
    Ốc hút
    Ốc hút
  6. Top 6

    Bánh bèo

    Bánh bèo từ lâu đã trở thành món ăn vô cùng quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng bởi sự dân dã, mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị của nó. Các bạn có thể ăn bánh bèo vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nó có thể dùng như là món chính hoặc món ăn vặt. Bánh bèo cũng có rất nhiều loại được phân biệt bởi hình dáng và cách ăn bánh bèo. Bánh bèo tai thì nhỏ bằng lỗ tai được sắp sẵn lên đĩa, bánh bèo chén được đúc sẵn trong chén tròn nhỏ, còn bánh ướt được bày trong đĩa và cắt khúc.


    Tất cả đều có một điểm chung là rắc nhân lên trên mặt bánh rồi mới ăn. Nhân của bánh bèo được làm từ tôm, cá bào lấy thịt, bỏ xương, sau đó ướp gia vị và sấy khô trên than hồng cho không còn mùi tanh, vì thế khi ăn vào miệng thực khách sẽ chỉ nghe thi thoảng mùi bùi bùi, béo béo của thịt, hành lá. Bánh bèo còn có thể được ăn kèm với nem chua, chả bò cây. Món bánh bèo, bánh ướt có ngon hay không còn phụ thuộc bởi nước mắm ăn kèm. Nước ăn kèm của bánh bèo rất đơn giản, đó là mắm ớt tỏi bằm nhuyễn được pha loãng với nước sôi để nguội, thêm ít chanh, đường tạo nên vị thanh ngọt, chua chua rất đặc trưng. Địa chỉ thức thướng món ăn này ngon nhất tại Đà Nẵng chính là quán Bánh Bèo Bà Bé, các bạn hãy đến để trải nghiệm nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 100 Hoàng Văn Thụ, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Giờ mở cửa: 06:00 - 18:00

    Bánh bèo
    Bánh bèo
    Bánh bèo
    Bánh bèo
  7. Top 7

    Bánh xèo

    Bánh xèo là món ăn quen thuộc đối với gười miền Trung, đây là một món ăn bình dị nhưng rất hấp dẫn, thơm ngon. Mỗi vùng miền sẽ có cách làm bánh xèo riêng. Bánh xèo của người miền Trung khá nhỏ, ít nhân, không có màu vàng đặc trưng như bánh xèo ở miền Nam nhưng lại hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon. Để bánh xèo có màu vàng thêm bắt mắt thì người ta có thể cho vào một chút bột nghệ. Thông thường bánh xèo phải chấm với nước mắm pha loãng, chua ngọt, thế nhưng một số quán thì có cách làm nước chấm đặc biệt hơn từ gan heo, gan gà xay nhuyễn, hầm nhừ, trộn với ít bột năng nên nước chấm dẻo dẻo, đủ các vị bùi bùi, béo béo của gan, vị giòn giòn của đậu phộng rang nhỏ, vị thơm của nấm mèo, thịt băm nhuyễn. Các loại rau ăn kèm với bánh xèo rất đa dạng gồm rau diếp, cải xanh, rau diếp cá, tía tô, rau húng, lá quế, lá cơm nguội non...

    Bánh xèo miền Trung sở hữu một hương vị riêng biệt đậm chất miền Trung. Khi đổ bánh có lớp vỏ tương đối mỏng, giòn tan trong miệng. Nhân đi kèm thường là tôm, mực và gihttps://toplist.vn/?a=ACC&acc=UDPOST&post=EDIT&upost_id=159371#á sống. Khi được chiên vàng bánh dậy mùi thơm, giòn rụm ăn kèm với các loại rau sống như: Dưa leo, xà lách là món ăn lý tưởng không thể bỏ qua. Khi đến Đà Nẵng, để thưởng thức bánh xèo phải kể đến quán bà Dưỡng nổi tiếng nhất nằm trong kiệt đường Hoàng Diệu, mỗi đĩa bánh chỉ từ 40.000 - 50.000 đồng/đĩa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: K280/23 Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Giờ mở cửa: 09:30 - 21:00

    Bánh xèo
    Bánh xèo
    Bánh xèo
    Bánh xèo
  8. Top 8

    Nem lụi - Bò lá lốt

    Ở Đà nẵng gọi nem nướng xiên que là nem lụi, thông thường quán nem lụi sẽ bán kèm chung với món bò lá lốt. Khác hẳn với cái vị Sài Gòn, nước sốt thịt chấm kèm nem và bò rất đặc biệt, phải diễn tả bằng từ " cực ngon". Mỗi một mâm đầy đủ dọn ra gồm có: rau xanh mơn mởn, xoài chua, khế, chuối chát. Bánh tráng nem để cuốn ăn kèm cho đỡ ngán. Nem lụi Đà Nẵng đem đến hương vị quyến rũ đầy mê hoặc bởi mùi thơm phức của thịt nướng - hương thơm đặc trưng nhưng hòa quyện của các loại gia vị - kết hợp với chén nước chấm thơm ngon, sánh mịn.


    Cắn một miếng nem lụi vàng ươm, thơm phức, ăn luôn phần xả bên trong nếu có, kèm rau sống tươi ngon được chấm vào chén sốt sền sệt cho bạn cảm giác ngon không cưỡng lại được. Nói ngán vậy thôi chứ ăn bò và nem nướng không thôi cũng đủ ngon rồi. Một que giá chỉ khoảng 5.000 đồng, mỗi bạn có thể ăn 5 que kèm với rau như vậy cũng đã no rồi. Bạn thử món này ở quán Tâm Chợ Hàn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 44 Nguyễn Thái Học, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Giờ mở cửa: 15:30 - 23:00

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  9. Top 9

    Gỏi bò khô

    Nhắc đến những món ngon đường phố Đà Nẵng không thể không kể đến món gỏi bò khô. Bò khô được tẩm ướp với các gia vị sao cho có độ ngọt mặn vừa phải. Được trộn cùng đu đủ bào sợi mỏng, thêm chút hành khô, lạc rang, ớt, rau thơm là bạn đã có món ăn tuyệt vời cho ngày đông Đà Nẵng. Gỏi ở đây là sợi đu đủ sống bào giòn giòn, ăn kèm vài miếng bò khô hoặc gan. Gan ăn hơi bột bột mềm nhưng rất thơm, còn miếng thịt bò thì bóng thịt và đậm đà hơn một chút... Cả 3 kết hợp với nhau, thêm một chút rau răm tạo nên hương vị đặc trưng mà không nhầm lẫn vào đâu được.


    Trên mỗi bàn đều có 1 chai dấm, 1 chai nước tương ớt sền sệt cay xè với 1 chai xì dầu (nước tương). Tùy khẩu vị mỗi người mà nêm nếm cho phù hợp. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ con phố nào, có thể kể đến một vài địa chỉ nổi tiếng như: Các quán đường Hải Phòng gần trường Phan Châu Trinh, các quán khu vực chợ Bắc Mỹ An, Chợ Cồn, đường Ông Ích Khiêm... Chỉ từ 10.000 đồng bạn đã có một hộp gỏi bò khô ăn no ứ. Hôm nay, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn quán Gỏi Bò Khô Gan Rim Cô Hoa nổi tiếng nhất quận Hải Châu, chỉ với 20.000 đồng, bạn đã có thể ăn no nê tại đây rồi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Giờ mở cửa: 09:30 - 22:30

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  10. Top 10

    Ram cuốn cải

    Một món ăn dân giã có mặt ở rất nhiều tỉnh thành trong cả nước ta là ram cuốn cải, hay còn gọi là chả cuốn. Phần nhân ram Đà Nẵng khá giống nhân nem cuốn miền Bắc : Thịt/ hải sản, mộc nhĩ, hành, gia vị.., mỗi chiếc ram chỉ nhỏ bằng ngón tay. Ăn ram cùng bánh tráng, đu đủ, cà rốt ngâm chua, dưa leo chẻ mỏng, thêm một đĩa rau sống và những lá cải tươi xanh, chấm với nước mắm tỏi ớt. Ram cuốn cải đúng như tên gọi của mình, là một món cuốn với hai thành phần chính chỉ gồm cải và ram. Ram với người Đà Nẵng cũng như nem ngoài Bắc hay chả giò trong Nam vậy, chỉ khác biệt về hình thức mà thôi. Ram chỉ dài tầm một ngón tay, nhỏ xinh giòn rụm.


    Đặc biệt hơn chút có lẽ nằm ở phần nhân, nhân ram truyền thống là chút miến trộn với thịt băm và mộc nhĩ, tuy nhiên còn có cả ram bắp, ram chay, ram ngọt với hương vị khác biệt hoàn toàn. Phần vỏ ram đa phần làm từ bánh tráng bò bía hoặc bánh tráng lề, để khi chiên lên rồi thưởng thức thì giòn tan trong vòm miệng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở rất nhiều nhà hàng, quán ăn, quán vỉa hè ở Đà Nẵng. Nổi bật trong đó phải kể đến quán Ram Cuốn Cải Đào Duy Từ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 14 Đào Duy Từ, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 11:00 - 19:00

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy