Top 5 Món ăn vặt khiến giới trẻ Sài Gòn phát sốt

Thanh Tú Ngô 273 0 Báo lỗi

Đây là top 10 món ăn vặt đang sốt xình xịch trong cộng đồng sành ăn ở Sài Gòn, có thể khiến bạn phải phát thèm vì độ ngon mắt lẫn ngon ... xem thêm...

  1. Top 1

    Mì muối ớt

    Đừng nhầm lẫn món này với món bánh mì muối ớt từng gây sốt trong giới trẻ miền Nam trong suốt thời gian qua, vì mì muối ớt là 1 món hoàn toàn khác biệt. Nếu bánh mì muối ớt là 1 món di cư từ Đà Lạt xuống thì món mì muối ớt này lại có gốc gác ở Bình Định. Với hương vị cay nồng đặc trưng của tiêu, ớt, hành phi, tương ớt, mắm và dĩ nhiên không thể thiếu "nhân vật chính" của món ăn Mì muối ớt - muối ớt được trộn đều tay, vừa miệng với 2 vắt mì vàng ươm, ăn kèm tô súp thịt bò, bò viên, trứng gà thơm ngon đảm bảo sẽ làm bạn say lòng ngay từ phút đầu!


    Mì muối ớt là món trộn siêu hấp dẫn, thơm ngon, được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích với việc nó có thể ăn kèm với các loại topping khác nhau và lại rất đơn giản dễ thực hiện. Mì trộn muối ớt đang là một món ăn rất được các bạn trẻ yêu thích bởi sự độc lạ và hương vị đặc biệt của món ăn này. Với thành phần đơn giản là bún hoặc mì gói, muối ớt, hành, giá, bắp cải, bò bằm, tôm xay nhuyễn . Sợi mì dai, mềm kết hợp với vị mặn mà, cay cay đặc trưng của muối ớt , thêm vị thơm của tôm khô, thịt bò tươi ngọt, con tôm sú tươi ngon, một ít giá đỗ và bắp cải quyện lại làm một tạo nên vị ngọt, cay cay khó cưỡng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 38/2 Nguyễn Công Hoan, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 09:30 - 17:30
    Mì muối ớt
    Mì muối ớt
    Mì muối ớt
    Mì muối ớt

  2. Sở dĩ món ăn Dừa Hỏa Diệm Sơn có tên này là vì nó được phục vụ trên 1 cái đĩa bọc giấy bạc, xung quanh xếp những viên cồn nhỏ được châm lửa trông như 1 quả núi đang bốc cháy. Tuy châm lửa xung quanh quả dừa nhưng không phải để làm chín món ăn bởi các nguyên liệu gồm: Củ năng, khoai lang, thịt bò Úc cao cấp, bánh gạo Hàn Quốc đều đã được nấu chín với nước dừa rồi. Toàn bộ nguyên liệu được xếp trong 1 quả dừa với lớp sốt phô mai béo ngậy kéo mãi không dứt phủ bên trên đảm bảo sẽ giúp thực khách "trước ngon mắt, sau ngon miệng"


    Quả Dừa Hỏa Diệm Sơn sôi sục với phô mai béo ngậy trên bề mặt, phía dưới là thịt bò, bánh gạo Hàn Quốc... món dừa hỏa diệm sơn thực sự khiến tín đồ ẩm thực tò mò và thèm thuồng từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt nhất và được xem là linh hồn của món ăn chính là phần nước sốt có màu nâu sẫm, vị ngọt ngọt mặn mặn chế biến từ nước dừa theo công thức riêng của quán. Loại nước sốt này là yếu tố quyết định đến hương vị của món này. Theo chủ quán cho biết thì nước sốt được quán chế biến từ sớm để đủ phục vụ cho hàng trăm lượt khách ăn món này mỗi tối".


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 232 Vĩnh Khánh, Quận 4, TP. HCM
    Điện thoại: 0902 935 667
    Email: harryborrison21095@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/Chiiliquan/
    Giờ mở cửa: 16:00 - 02:00
    Gọi điện
    Dừa Hỏa Diệm Sơn
    Dừa Hỏa Diệm Sơn
    Dừa Hỏa Diệm Sơn
    Dừa Hỏa Diệm Sơn
  3. Cách đây không lâu, Trứng cút đút than chén phô mai (trứng cút đút than phô mai) đã gây mê dân Đà Nẵng bởi hương vị béo ngậy và ngoại hình lạ lẫm của nó. Nay, món ăn vặt này đang dần đổ bộ vào Sài Gòn khiến nhiều người phát sốt vì độ ngon và rẻ bất ngờ. Nhìn chung, trong mỗi chén sứ sẽ có khoảng 4 – 5 trứng cút tươi đổ vào bên trong. Sau đó, người ta sẽ rắc thêm hành lá sống phủ lên mặt bánh và nướng trên bếp than đỏ rực. Theo kinh nghiệm của người làm món này ở Đà Nẵng, muốn trứng cút nướng ngon thì phải nướng lúc than đang cháy âm ỉ chứ không nổi lửa quá mạnh, lửa vừa ửng đỏ và hồng hồng đủ tạo nhiệt để trứng bên trong chín đều. Yêu cầu của bánh là khi chín phải có lớp vỏ vàng nâu như đường viền quanh miệng chén và bánh phải có mùi thơm lôi cuốn. Nướng với lửa như thế, món bánh này mới đáp ứng được yêu cầu đó.


    Nhi Nhi Quán từ là quán Trứng cút đút than phô mai được nhiều người lui tới vì rất thơm ngon và hấp dẫn. Để thêm phần hấp dẫn, trứng cút nướng chén có thể có thêm ruốc, thịt heo xay nhuyễn, thịt chà bông (giăm bông), hành phi thơm và cả phô mai con bò cười nữa. Sức cuốn hút của món trứng cút nướng này là có cả viên phô mai béo vô cùng tận mà giá thành lại rất rẻ. Ngoài ra món ăn này khiến mọi người yêu thích bởi nước chấm tương ớt pha me tươi rất ngon. Hương vị béo ngậy của phô mai sẽ thấm ngay vào đầu lưỡi, một chút mằn mặn của ruốc tan dần xuống cổ, mùi thơm của hành phi thoang thoảng cùng một tí giòn béo của trứng cút nướng vừa chín tới chắc sẽ làm ai nấy đều ngất ngây. Vừa chầm chậm thưởng thức vừa tán gẫu với lũ bạn, với người yêu, vừa nhìn ra phố xá Sài Gòn nhộn nhịp mà cũng có gì đó gần gũi, yêu thương.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 164 Đường số 20, Quận Gò Vấp, TP. HCM

    Điện thoại: 0325 858 321

    Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00

    Gọi điện
    Trứng cút đút than phô mai
    Trứng cút đút than phô mai
    Trứng cút đút than phô mai
    Trứng cút đút than phô mai
  4. Top 4

    Gỏi Cuốn - Gỏi Cuốn Minh

    Gọi điện

    Gỏi cuốn là một trong những món ăn cực kỳ đặc sắc và hấp dẫn của Việt Nam. Món ăn chỉ gồm các nguyên liệu đơn giản như tôm, thịt, bún, bánh tráng, rau,... các nguyên liệu được cuốn lại bằng bánh tráng ăn cùng tương đen hoặc mắm nêm. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng đây là món ăn khiến nhiều người say mê. Nhờ áp dụng phương pháp làm gỏi truyền thống cùng những bí quyết riêng, Gỏi Cuốn Minh vẫn giữ được hương thơm qua bao nhiêu năm. Sự kết hợp giữa bánh tráng cũng như tôm, thịt, các loại rau với nước chấm đủ vị mặn, ngọt, cay tạo nên thương hiệu cho Gỏi Cuốn Minh. Đem lại sự hài hòa giữa những thành phần đi kèm với gỏi tạo nên hương vị tuyệt vời.


    Gỏi Cuốn Minh là một trong những quán gỏi được ưa thích nhất trên phạm vi toàn quận, lại thêm cô chủ tốt bụng, vui tính, Gỏi Cuốn Minh rất thích hợp là địa điểm để “tụ tập” bạn bè vào những dịp cuối tuần cùng nhau thưởng thức ẩm thực và trò chuyện. Với phương châm đồ ăn chất lượng cao, phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, Gỏi Cuốn Minh phấn đấu trở thành một cái tên“phủ sóng” không chỉ ở Bùi Viện mà trên phạm vi toàn thành phố, luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 84/32 Bùi Viện, Quận 1, TP. HCM

    Điện thoại: 0933 302 952

    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100064653596891

    Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00

    Gọi điện
    Gỏi Cuốn - Gỏi Cuốn Minh
    Gỏi Cuốn - Gỏi Cuốn Minh
    Gỏi Cuốn - Gỏi Cuốn Minh
    Gỏi Cuốn - Gỏi Cuốn Minh
  5. Súp cua là một món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích. Món ăn khá đơn giản với phần nước dùng được nấu từ xương gà cùng các topping như trứng, gà xé, cua, óc heo, trứng bách thảo,... cùng các loại rau củ và rau thơm mà khiến bao người say mê món ăn này. Ghé Súp Cua Mợ Chảnh làm một ly súp cua nóng để lấy năng lượng làm việc năng động chào ngày mới. Súp cua của quán đảm bảo không bột ngọt và giàu dinh dưỡng để khởi đầu cho ngày mới. Chuyên các loại Súp cua, óc heo, bắc thảo, thập Cẩm… và theo yêu cầu của khách. Một bát súp cua có thể làm ấm cơ thể bạn một cách kỳ diệu và nhanh chóng. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn súp nóng nấu từ các loại rau củ và gia vị nấu chín kỹ để tăng nhiệt độ cơ thể và làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài.


    Nếu chưa tìm được món ăn sáng phù hợp, ghé Súp Cua Mợ Chảnh làm một ly súp cua nóng cho ấm bụng nhé cả nhà. Súp cua là một món ngon đặc biệt được ưa chuộng bởi hương vị cũng như tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khỏe. Là món ăn có thể giúp tâm trạng bạn thư thái, thoải mái và nhanh chóng, dễ dàng hỗ trợ sức khỏe với những công dụng khác nhau. Một chén súp cua đặc sánh nóng hổi đầy đủ thịt cua, trứng cút, thêm chút ớt cay sẽ khiến bạn “khó lòng cưỡng nổi”. Súp Cua Mợ Chảnh còn thêm óc heo, trứng bắc thảo, cua, tôm…càng tăng “sức hấp dẫn” cho món ăn này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 33 Trần Thái Tông, Quận Tân Bình, TP. HCM
    • 131/17 Nguyễn Cửu Đàm, Quận Tân Phú, TP. HCM

    Điện thoại: 0938 593 598

    Email: supcuamochanh@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/supcuamochanh

    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

    Gọi điện
    Súp Cua - Súp Cua Mợ Chảnh
    Súp Cua - Súp Cua Mợ Chảnh
    Súp Cua - Súp Cua Mợ Chảnh
    Súp Cua - Súp Cua Mợ Chảnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy