Top 11 Món ăn vặt ngon nhất Hà Nội

Nhanma Love 8709 0 Báo lỗi

Hà nội nổi tiếng với chiều dài lịch sử, nét đẹp văn hóa, nền ẩm thực phong phú... Hà Nội có thể nói là thiên đường ăn uống. Nếu có dịp du lịch đến thủ đô, bạn ... xem thêm...

  1. Cả con phố Đinh Tiên Hoàng đều tấp nập với những hàng nộm bò khô, thế nhưng có lẽ chẳng ai là không biết đến địa chỉ nộm bò khô số 53 Đinh Tiên Hoàng là ngon nhất. Đĩa nộm đầy đặn, các vị hài hòa sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Bên cạnh đó, quán còn có món nộm chim, khá là thú vị. Bạn nhớ ghé qua đây để thưởng thức món ăn này nhé!


    Nộm bò khô trên phố Đinh Tiên Hoàng ngoài những nguyên liệu chính như bò khô cắt miếng, đu đủ xanh nạo nhỏ, rau thơm, lạc rang còn có thêm vài miếng mề quay ngon lành. Miếng thịt bò được chủ quán khéo léo tẩm húng lìu đỏ nâu khiến cho miếng thịt ấy vừa dẻo vừa dai, kết hợp với nước gia vị bí truyền chua chua ngọt ngọt, quyện vào vị cay nồng của ớt, mùi rau thơm thơm rực khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi. Mỗi suất nộm ở đây có giá khoảng 40.000 đồng một đĩa. Ngoài ra, quán còn có bánh bột lọc, bánh đa cuốn cũng khá hấp dẫn.


    Chất lượng đĩa nộp ở đây phải nói là tuyệt vời: nộm có vị giòn giòn đu đủ cộng với nước chấm pha rất hợp khẩu vị, thêm rau thơm và bò khô nghĩ thôi là thấy thèm rồi. Có lẽ cũng chính vị trí cực đắc địa ngay lòng bờ hồ nên quán lúc nào cũng đông khách cả người Việt và khách du lịch ghé tới. Không gian quán cực thích hợp cho ngồi ngắm người đi bộ, hít thở không khí hồ, tuy chỗ ngồi chật hẹp khi đông khách nhưng cũng là cái thú vui dân dã đặc trưng của Hà Nội phố.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 57A Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0912 382 945
    Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00

    Gọi điện
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô

  2. Một món ăn bình dân làm từ bột gạo có nhân thịt băm, mộc nhĩ, trứng cút... gói trong lá chuối. Ăn nóng kèm với giò tai, giò lụa, xúc xích... cho đậm đà. Bánh có bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất phải nói đến "bánh giò khủng long" với giá "hạt dẻ" chỉ từ 17.000đ một chiếc. Nếu bạn tò mò muốn biết hàng bánh giò nào “khủng” nhất Hà Nội thì có lẽ chính là hàng bánh giò trên con phố Thụy Khuê này. Sở dĩ, nhiều người gọi đây là bánh giò khủng long bởi lẽ nó có kích cỡ gấp rưỡi bánh giò bình thường, giá cả lại phải chăng, về số lượng bánh bán ra cũng thuộc hàng khủng. Phần vỏ bánh ở đây không dẻo, không dai mà mềm, mịn tuy nhiên khá dày, có lẽ chính điều này khiến chiếc bánh nhìn to hơn bánh bình thường.


    Nhiều vị khách khi thưởng thức tại nơi này đều phải công nhận bánh ở đây ngon, vỏ bánh mềm, nhân nhiều thịt và rất thơm. Đồ ăn kèm bánh đa dạng để lựa chọn như chả cốm, thịt nướng, bò khô, xúc xích,... Bánh mang về được bóc sẵn đựng trong hộp xốp nhưng vẫn lót lá nên nhìn rất sạch sẽ, cũng tiện cho khách ăn nữa, không phải bóc dính tay mà chỉ cần mở hộp ra là "chén". Nếu như chưa có sự lựa chọn nào cho bữa xế thì đây chính là một phương án hợp lý, giải quyết được cơn đói tạm thời trong khi chờ bữa tối.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 3 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 500 041
    Giờ mở cửa: 6:00 - 21.00

    Gọi điện
    Bánh giò nóng
    Bánh giò nóng
    Bánh giò nóng
    Bánh giò nóng
  3. Những chiếc bánh được làm theo kiểu miền Trung có vỏ mỏng màu vàng giòn tan, nhân tôm, thịt bò, giá đỗ. Khi ăn kèm với rau thơm, cải đắng... làm hương vị cứ đọng lại trong người mãi. Địa chỉ nơi bán những chiếc bánh ngon nhất là ở Hàng Bồ, Chợ Gạo khu phố Cổ với giá 20.000đ một chiếc.


    Thế nhưng nổi bật nhất phải kể đến Bánh xèo Sáu Phước nổi tiếng với vị ngon tuyệt hảo cùng nước chấm "thần thánh" đốn tim mọi thực khách dù chỉ trải nghiệm một lần. Nếu bạn đã ghé Sáu Phước thì sẽ mê tít món bánh xèo, nem lụi tại đây thôi. Quán rộng rãi và sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái khi bước vào. Nhân viên nhiệt tình, điểm 10 cho sự chu đáo với khách hàng là điều Sáu Phước luôn nỗ lực duy trì trong suốt nhiều năm qua. Thu hút khách hàng bằng chất lượng món ăn và thái độ phục vụ chính là cách Sáu Phước xây dựng nên thương hiệu uy tín như ngày hôm nay.

    Bánh xèo được đổ vàng ươm, vỏ giòn, thơm mùi bột nghệ, nước cốt dừa. Nhân tôm thịt đều rất nạc, tươi ngon và có vị ngọt rất thanh. Tôm được dùng loại tôm nhỡ không quá những nhiều thịt, thịt lợn nạc ít mỡ nên không ngấy lắm đâu nhé. Nước chấm chua ngọt rất ngon, có thêm chút nộm cà rốt. Rau sống ăn kèm đảm bảo tươi ngon, sạch và siêu nhiều luôn, bạn lấy bao nhiêu cũng được hết nhé! Bạn xem thông tin liên hệ bên dưới và tới thưởng thức ngay Bánh xèo Sáu Phước nào


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 74 Cầu Đất, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0965 344 166
    Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bánh xèo, nem lụi siêu hấp dẫn
    Bánh xèo, nem lụi siêu hấp dẫn
    Bánh xèo, nem lụi siêu hấp dẫn
    Bánh xèo, nem lụi siêu hấp dẫn
  4. Bánh tráng trộn - một món ăn có nguồn gốc từ Sài Gòn nhưng lại vô cùng được yêu thích tại Hà Nội. Nói đến bánh tráng trộn, không thể không nhắc đến bánh tráng trộn Bé My. Mỗi suất bánh đầy đủ gồm có: bánh tráng, mực xé, bò khô, tôm nõn, trứng cút, xoài xanh, ớt tươi... được trộn đều lên, thấm đẫm nước sốt. Khi ăn cái vị cay đặc trưng không thể nhầm lẫn vớ bất kì món ăn nào khác.


    Chắc chắn các bạn trẻ không thể nào bỏ qua sức hấp dẫn của món bánh tráng trộn này. Bánh dai cắt nhỏ, trộn cùng xoài, bò khô, rau thơm, trứng cút, mực khô, ớt bột, nước cốt chanh, rắc thêm chút đậu phộng rang trộn đều để sốt thấm vào bánh tráng là bạn đã có thể thưởng thức đĩa bánh tráng trộn ngon chuẩn vị Sài thành rồi. Bánh tráng trộn ở đây rất nhiều bánh tráng, bò khô và xoài, một đĩa đầy luôn ý mà giá lại rẻ nên các bạn học sinh, sinh viên thường ghé tới thưởng thức vua của các món ăn vặt này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 33 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0824 757 777
    Fanpage: facebook.com/profile.php?id=100063574750962
    Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
  5. Nem chua rán là món ăn đã quá quen thuộc, được nướng chín trên lửa than hồng, sau đó đặt trên lá chuối mang ra cho thực khách, khi ăn chấm với tương ớt. Bạn có thể thưởng thức ở quán nem chua nướng gần nhà thờ lớn với giá 50.000đ một đĩa.Tạm Thương là một ngõ nhỏ nằm lọt thỏm giữa lòng Hà Nội với độ dài khoảng 10m nhưng đây lại là một nơi được rất nhiều bạn trẻ Hà Thành biết đến với món nem chua rán ngon nức tiếng. Bạn có thể chọn bất kì một quán nào ở con ngõ nhỏ này để thưởng thức vì chất lượng ở các quán đều ngang nhau. Nem rán ở đây thì dù ăn một lần cũng khiến bạn phải nhớ mãi và chắc chắn sẽ ghé lại nhiều lần.

    Nem giòn nóng hổi, không thấm dầu và khi ăn cho cảm giác mềm ngọt. Nem ở quán đều bán hết trong ngày nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của nem nhé. Một điều làm nên hương vị khó quên cho nem rán Tạm Thương chính là nước sốt tương. Tương ớt không phải là loại tương đóng chai bán sẵn mà được tự làm nên có vị cay đậm đà, ăn với nem thì miễn chê. Vào thời tiết đầu thu se se lạnh như thế này được cùng với hội cạ cứng hay người thương ăn nem rán vừa rẻ lại vừa vui. Có một điều lưu ý cho các bạn muốn ăn nem Tạm Thương đó là ngõ hơi chật nên đi quá đông xe máy, xe đạp sẽ khá khó, tốt nhất là bạn nên đi bộ để có thể thưởng thức được hết sức hút khó cưỡng của nem chua rán nơi ngõ nhỏ này nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Tạm Thương, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0949 381 836
    Fanpage: www.facebook.com/nemchuaran36tamthuong
    Giờ mở cửa: 8:00 - 23:00

    Gọi điện
    Nem chua rán- Ngõ Tạm Thương, Hoàn Kiếm
    Nem chua rán- Ngõ Tạm Thương, Hoàn Kiếm
    Nem chua rán- Ngõ Tạm Thương, Hoàn Kiếm
    Nem chua rán- Ngõ Tạm Thương, Hoàn Kiếm
  6. Là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành, Chè Bốn Mùa Hàng Cân đã có hơn 40 năm tuổi. Lượng khách của quán ổn định quanh năm, giờ cao điểm, khách ngồi suốt dọc vỉa hè, lan cả xuống lòng đường. Bí quyết đông khách của quán chè này nằm ở hương vị đặc trưng truyền thống bao năm không thay đổi. Gần đây quán có du nhập thêm một số món mới như: chè khúc bạch hay sữa chua mít, sữa chua nếp cẩm... thì những món chè làm nên dấu ấn của Bốn Mùa toàn là những loại truyền thống như sen, đỗ xanh, đỗ đen. Các loại chè ở đây đơn giản nhưng nấu rất có vị riêng, đỗ bở, chè sen thanh mát. Nó làm người ta không thể quên được vị truyền thống, cổ xưa, đậm chất Hà thành. Quán bán từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối mới đóng cửa. Giá trung bình: 20.000 đến 35.000 đồng một bát


    Quán thay đổi thực đơn theo mùa, vào mùa hè bạn có thể thưởng thức chè đậu xanh, đậu đen, chè sen nhãn dừa hay trân châu thạch đen. Mùa đông quán lại thay đổi thực đơn với chè bà cốt, bánh trôi tàu...Hàng quán Hà Nội mọc lên ngaỳ càng nhiều quán chè, quán kem nhưng nhiều người vẫn trung thành với món chè truyền thống này bởi hương vị tự nhiên đặc trưng khó quên của nó.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 583 333
    Fanpage: www.facebook.com/che4mua.hangcan/
    Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00

    Gọi điện
    Chè Bốn Mùa Hàng Cân
    Chè Bốn Mùa Hàng Cân
    Chè Bốn Mùa Hàng Cân
    Chè Bốn Mùa Hàng Cân
  7. Top 7

    Cốm Vòng

    Có lẽ những ai yêu mến Hà Nội chắc không thể làm ngơ với món đặc sản nổi tiếng cốm làng Vòng. Chỉ nghe tên cốm thôi người ta dễ dàng nghĩ đến những hạt cốm xanh non, được gói bởi những lá sen đượm hương ngan ngát, bên ngoài được buộc bằng đôi cọng rơm khô. Ăn từng hạt cốm sẽ thấy như hương vị mùa thu đang thấm dần vào tâm khảm. Người ta nói rằng: "Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì/Tương Bần, húng Láng còn gì ngon hơn!".


    Để thưởng thức đúng điệu, cốm thường được ăn với chuối tiêu. Quả chuối được bẻ đôi hoặc cắt thành từng đoạn ngắn, chấm miếng chuối vào cốm rồi cho vào miệng nhai thật chậm. Lúc ấy ta mới thấy được cái vị ngọt thơm nồng của chuối hòa quyện vị dẻo bùi của cốm và thoảng chút hương dìu dịu của lá sen.


    Mang trong mình hương vị riêng của Hà Nội nên để thưởng thức cốm cũng phải thật tinh tế. Cốm được gói thành hai lớp lá. Lớp trong là lá ráy xanh mát giữ cho cốm khỏi khô không phai nhạt màu xanh ngọc thạch quý giá, lớp ngoài là lá sen có hương thơm thoang thoảng, thanh cao. Cốm Vòng vượt qua phạm vi của làng xã, theo những gói quà, những gánh hàng rong đến với người thân, đến với những người sành ăn rồi trở thành một món ăn đặc sản nức tiếng cả nước. Vụ cốm mùa thu thường kéo dài gần 3 tháng, bắt đầu từ tháng 7 âm lịch trở đi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Làng Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

    Cốm Vòng
    Cốm Vòng
    Cốm Vòng
    Cốm Vòng
  8. Chè sắn nóng được làm từ củ sắn, hay còn gọi là khoai mì, một nguyên liệu vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Chè sắn nóng là món ăn lâu đời ở Hà Nội, đây là một trong số các món chè “mùa Đông” được rất nhiều người yêu thích. Sự đậm đà khó cưỡng cùng hương thơm đặc trưng, dẻo quẹo như mật ong của chè sắn nóng sẽ khiến bạn đắm chìm vào sự ấm áp trong ngày đông giá lạnh.


    Nằm trước một con ngõ rộng trên con phố sầm uất và đông đúc. Chè sắn ở Lý Quốc Sư nổi tiếng bởi vị bùi, thơm, nước chè sánh, nâu vàng ngon miệng, những miếng sắn được cắt vuông vức hình bao diêm, mềm dẻo không quá bở, nhìn thôi đã đẹp mắt. Thưởng thức bát chè sắn, đặc biệt vào những ngày đông giá rét thì thật khó lòng có thể quên được. Nóng hổi, ngọt ngào, thơm mùi gừng, béo ngậy vị dừa tươi, đánh thức tất cả các giác quan của người thưởng thức. Bạn nhớ phải đến sớm vì chè hết rất nhanh. Quán mở cửa từ 10h sáng đến 12h đêm, giá khoảng 10.000 - 15.000 đồng một bát.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 39 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

    Chè sắn nóng 39 Lý Quốc Sư
    Chè sắn nóng 39 Lý Quốc Sư
    Chè sắn nóng 39 Lý Quốc Sư
    Chè sắn nóng 39 Lý Quốc Sư
  9. Cái tên Tú Gà chắc hẳn đã không còn xa lạ với giới trẻ Hà Thành, bất kỳ quận nào cũng đều có sự góp mặt và nhận được sự yêu thích của đông đảo thực khách. Các món ăn ở đây tuy là nguyên liệu quen thuộc nhưng lại có menu mới lạ hấp dẫn, cho bạn nhiều sự lựa chọn, nổi bật nhất không thể không nhắc đến chính là chân gà rang muối. Hãy nhanh chân đến thưởng thức món ăn ngon này tại Tú Gà - Chân Gà Rang Muối.


    Tú Gà có các món gà chiên mắm là món mặn ăn vặt siêu ngon mà lai rai thì cực kỳ đưa rượu. Chân, Cánh Gà chiên mắm lại càng đậm đà nhờ vị mặn ngọt hài hòa, thơm nức mũi… Chân gà vị có chút mặn, có chút ngọt, nước chấm lại hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận được sự vừa miệng và hoàn hảo đến khó tin. Ngoài ra, Tú Gà còn nổi tiếng với các món lẩu đa dạng : Lẩu bạch tuộc chua cay, lẩu bò, lẩu chim kê, lẩu ếch om măng,... thả ga bạn chọn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 236 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
    • 14 Hàng Thùng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0948 268 833
    Fanpage: www.facebook.com/TuGachangarangmuoi/
    Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00

    Gọi điện
    Tú Gà - Chân Gà Rang Muối
    Tú Gà - Chân Gà Rang Muối
    Tú Gà - Chân Gà Rang Muối
    Tú Gà - Chân Gà Rang Muối
  10. Bánh đúc nóng - món quà chiều dành cho những ngày Hà Nội trở rét. Một trong số những siêu phẩm mùa đông mà bạn nhất định phải thử đó chính là bánh đúc nóng Trung Tự. Quán tọa lạc tại Sân Khu Tập Thể C2 Trung Tự, Quận Đống Đa.


    Bát bánh đúc được bê ra nóng hổi, bốc hơi khói nghi ngút, lớp bánh đúc trắng tinh ẩn dưới những miếng thịt xào mộc nhĩ, hành khô, rau thơm xanh mướt, rồi sóng sánh dưới nước dùng thơm nức khiến cho bao người không cưỡng nổi cơn thèm. Bánh đúc ở đây nấu khéo lắm, thơm, sánh, dẻo quánh hòa quyện với nước mắm chan vừa vặn thơm mùi xương ninh. Thịt băm mộc nhỉ đậm đà vừa miệng cùng với rau mùi khiến cho hương vị món ăn thơm ngon hết thảy. Thêm nữa, rắc lên chút hành khô vàng ươm đã đốn hạ bao con tim đang cồn cào vì cơn đói.


    Nếu có dịp tới Hà Nội vào mùa đông, nhớ ghé bánh đúc Trung Tự để thưởng thức món ăn bình dị mà ấm cúng này nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 103 B5 Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0936 990 068
    Giờ mở cửa: 10:00 - 20:00

    Gọi điện
    Bánh đúc nóng Trung Tự
    Bánh đúc nóng Trung Tự
    Bánh đúc nóng Trung Tự
    Bánh đúc nóng Trung Tự
  11. Tiết trời Hà Nội vào thu thường để lại trong lòng người rất nhiều cảm xúc. Cái se lạnh thường làm người ta nhớ về những kỉ niệm xưa cũ. Bánh Trôi Tàu Bác Phạm Bằng cũng là 1 phần cuộc sống của những người đang sinh sống và làm việc ở thủ đô. Hàng bánh trôi tàu của bác Phạm Bằng khi mở cửa trở lại vẫn giữ nguyên 3 món đã làm nên tên tuổi hơn 30 năm trong con ngõ nhỏ. Lục tàu xá, chí mà phù và bánh trôi tàu vẫn được bán tiếp trong những chiếc bát thân thuộc của ngày xưa.

    Cũng vẫn là gian bếp nhỏ bày biện chẳng khác gì nhiều, với từng nồi bánh nóng hổi, từng loại nguyên liệu cho từng món bánh được xếp đầy đủ, ngay ngắn trên bàn...Trong lục tàu xá vẫn có những nguyên liệu cơ bản là hạt sen, đậu xanh và trần bì (vỏ quýt). Còn chí mà phù vẫn đơn giản như vậy, thành phần bên trong chỉ gồm hạt vừng đen và đường nên ăn món này lúc nào cũng ngon mát với mùi thơm béo đặc trưng của hạt vừng xay nhuyễn.

    Chiếc bếp nổi lửa lại sau một thời gian dài nghỉ bán, từng ngọn lửa bập bùng lấp lánh, chứa đựng trong đó bao tình cảm và tâm huyết của người làm bánh, giống như một người giữ lửa, và truyền lửa... Lưu ý là quán chỉ mở cửa phục vụ vào mùa đông thôi các bạn nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 30 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0963 319 192
    Fanpage: www.facebook.com/Bánh-Trôi-Tàu-Bác-Phạm-Bằng-1985216231693396/

    Gọi điện
    Bánh Trôi Tàu Bác Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Bác Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Bác Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Bác Phạm Bằng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy