Top 12 Món ăn vặt ngon nhất ở Huế bạn không thể bỏ qua

Mai Tuyet Nguyen 5823 0 Báo lỗi

Nói đến văn hóa ẩm thực không thể không nhắc đến Huế. Vùng đất này được mệnh danh là thành phố du lịch không chỉ bởi cảnh quan đẹp mà còn nổi tiếng bởi rất ... xem thêm...

  1. Bánh bèo là một trong những món ăn vặt đặc sắc và gần như gắn liền với xứ Huế. Món ăn này vừa rẻ tiền vừa ngon miệng và mỗi miền lại có một cách chế biến khác nhau. Bánh bèo Huế có cách làm khá đơn giản: bột gạo đem ngâm nước sau đó múc vào chén và hấp chín bằng hơi; sau khi bánh chín thì thêm tôm băm nhuyễn, hành lá, tóp mỡ cùng ít dầu thực vật rưới lên là ăn được. Màu trắng trong của bánh cùng với màu vàng của tôm, hành, tóp mỡ trông rất bắt mắt ăn cùng với nước chấm được pha khéo léo tạo nên hương vị béo, ngon, ngọt, cay nồng không thể nào quên.


    Đến Huế bạn có thể thưởng thức món này ở rất nhiều nơi, từ các quán vỉa hè đến nhà hàng đều rất ngon mà giá lại cực kì bình dân.

    Bánh bèo - Đặc sản nức tiếng cố đô xưa
    Bánh bèo - Đặc sản nức tiếng cố đô xưa
    Bánh bèo quán 109
    Bánh bèo quán 109

  2. Cơm hến là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực cung đình Huế và dân gian tạo nên hương vị vừa riêng, vừa độc đáo, vừa lạ lẫm của món ăn. Thực phẩm dùng để chế biến cơm hến hết sức bình dị nhưng lại tạo ra mùi vị vô cùng thơm ngon. Món ăn là sự pha trộn hài hòa âm dương cả về màu sắc lẫn hương vị. Trong món cơm có vị nồng của gừng, thơm của rau, cay của ớt, ngọt của hến và vị bùi của lạc.


    Để thưởng thức chuẩn vị ngon chính hiệu của món ăn bạn phải đến với đất Huế. Hãy vào một quán bình dân nào đó và gọi cho mình suất cơm Huế để cảm nhận trọn vẹn mảnh đất và con người nơi đây.

    Cơm hến - phong vị dân giã và cung đình hòa trộn
    Cơm hến - phong vị dân giã và cung đình hòa trộn
    Cơm Hến Tý Hon
    Cơm Hến Tý Hon
  3. Chè có mặt trên khắp mọi vùng miền của đất nước nhưng ngon và nổi tiếng nhất phải nhắc đến chè Huế. Đến vùng đất này bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán chè hay gánh chè từ chè phường, chè phố, chè chùa đến chè cung đình với hương vị hết sức đa dạng. Ở đây bạn có thể thưởng thức hết sự phong phú và đặc sắc của các loại chè như chè sen, chè thập cẩm, chè bưởi, đậu xanh, khoai môn, bí ngô, chè thịt heo quay...


    Sự đặc sắc của món chè ở đất cố đô được tạo nên từ hương vị, màu sắc, độ ngọt bùi và cách chế biến tài hoa của con người Huế. Món ăn này khi hè thì thưởng thức cùng đá lạnh còn mùa đông thì thưởng thức chè nóng đều không thể quên.

    Chè sen bột lọc - một trong những món chè trứ danh ở Huế
    Chè sen bột lọc - một trong những món chè trứ danh ở Huế
    Chè Hẻm Huế
    Chè Hẻm Huế
  4. Bánh ép là món ăn vặt mang cái tên khá lạ lẫm. Với hương vị vừa lạ vừa quen nhưng nếu đã thử một lần chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được. Bánh được làm từ bột lọc pha loãng cho vào khuôn gang để trên than hồng rồi rải nhân như pate, thịt, trứng... tùy vào khẩu vị của thực khách sau đó đem ép lại cho bánh vừa chín là có thể thưởng thức. Món này ăn kèm cùng dưa món như đu đủ muối hay dưa chuột. Nước chấm là sự pha trộn giữa nước mắm, sa tế và ớt... khi ăn bánh còn nóng sẽ rất thơm và ngon.


    Bánh ép được lòng người dân Huế và thực khách đến đây nên nếu có dịp dừng chân ở mảnh đất này hãy tấp vào một quán vỉa hè nào đó và xuýt xoa với món ăn này nhé.

      Đặc sản bánh ép
      Đặc sản bánh ép
      Nguyên liệu làm bánh
      Nguyên liệu làm bánh
    • Trong hàng trăm thứ ăn chơi thì bánh bột lọc gói được xem là thứ quà quê dân dã và đậm chất Huế. Món ăn vặt này phổ biến ở nhiều nơi nhất là vùng Bắc Trung Bộ nhưng người Huế lại có cách chế biến đặc trưng khó có thể nhầm lẫn được. Bánh có vị mát thanh của bột lọc, ngọt của tôm, bùi của thịt, đậm đà của gia vị mà không hề gây ngán. Đặc biệt khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của lá chuối thấm vào từng miếng bánh.


      Nguyên liệu tuy đơn giản nhưng thành phẩm vừa bắt mắt vừa lôi cuốn về hương vị. Lớp vỏ bánh dai, trong veo bên trong là màu vàng của tôm, màu xanh của hành lá, màu nâu hấp dẫn của thịt hòa quyện với nước chấm chua ngọt. Món ăn này từ lâu đã trở thành nỗi nhớ của những người con xứ Huế xa quê.

        Bánh gói bột lọc  Huế, một món ăn vặt hấp dẫn
        Bánh gói bột lọc Huế, một món ăn vặt hấp dẫn
        Bánh bột lọc tại quán Hàng Me
        Bánh bột lọc tại quán Hàng Me
      • Với những tín đồ mê ăn vặt thì nem lụi được xem là món khoái khẩu bởi hương vị thơm ngon của nó. Món ăn làm từ thịt heo quết nhuyễn với bì heo, mỡ heo kết hợp với gia vị rồi được xiên qua thanh mía hoặc sả đem nướng trên bếp than hồng. Nem lụi ăn ngon nhất là khi vừa nướng xong còn nóng hổi, ăn cùng rau sống và nước lèo.


        Điểm làm nên sự đặc sắc của nem lụi Huế chính là nước lèo; nước lèo được làm từ nước mắm, thịt heo, gan heo, đậu phộng xay nhuyễn tạo nên hỗn hợp sền sệt vị đậm đà, ngọt bùi rất khó quên. Khi bày ra đĩa bạn sẽ thấy cực kì hấp dẫn bởi màu sắc hài hòa trong món ăn này với màu vàng của nem, màu xanh của rau, màu nâu của nước chấm, màu đỏ của ớt... Ăn sẽ thấy được sự béo ngậy từ thịt, thanh mát từ rau, thơm ngọt từ sả hoặc mía tỏa ra cực kì tuyệt hảo.

        Nem lụi chấm nước lèo - món ăn vặt ăn một lần không thể quên
        Nem lụi chấm nước lèo - món ăn vặt ăn một lần không thể quên
        Nem lụi Bà Tý
        Nem lụi Bà Tý
      • Bún mắm nêm là sự kết hợp giữa bún tươi cùng với rau sống và thịt chả. Đặc sắc làm nên hương vị của món ăn này ở đất Huế không phải từ bún hay thịt mà là từ mắm nêm. Mắm nêm ở đây cực kì ngon và được pha chế từ bí quyết gia truyền nên khi ăn thử một lần bạn sẽ không thể nào quên được.


        Mắm nêm đã ngon nhưng để thành thứ mắm rưới lên tô bún thì còn phải trải qua các bước chế biến kì công nữa. Khi ăn người ta cho bún, rau sống, dưa giá, thịt và mắm nêm vào trộn đều rồi thưởng thức. Món ăn tuy dân dã nhưng vị ngon của nó đúng là khiến người ta tê lưỡi khi thưởng thức.

        Bún mắm nêm, món ngon khó cưỡng
        Bún mắm nêm, món ngon khó cưỡng
        Bún mắm nêm O Bê
        Bún mắm nêm O Bê
      • Bánh Lọc Chiên, nghe cái tên rất lạ phải không các bạn, đây là món ăn có tính gây nghiện không thua kém gì món ốc hay bánh ép đâu.


        Bột lọc thì giòn giòn dai dai, nhân tôm thịt mặn mặn chắm với tương ớt sẽ chỉ làm cho bạn thèm thuồng. Tất nhiên món ăn này bạn cũng có thể tự tay làm được. Thế nhưng bạn sẽ không khéo tay bằng các c chủ của quán ăn vặt bánh lọc chiên trên đường Thạch Hãn đâu nhé. Giá bình quân chỉ từ 5k. Bạn chỉ cần 20K là thưởng thức ngon miệng món ăn văt này.

        Bánh Lọc Chiên
        Bánh Lọc Chiên
        Bánh Lọc Chiên
        Bánh Lọc Chiên
      • Món ăn này bạn có thể bắt gặp khắp mọi vùng miền trên dải đất chữ S thân thương, nhưng ở Huế, Bắp Nướng Mỡ Hành lại có sức hấp dẫn riêng không thể chối từ.


        Với món bắp này, sẽ không có quán ăn văt nào hết mà bạn phải tìm đến những gánh hàng rong ngay trước trường Đại học sư phạm Huế vào chiều tối và lúc về khuya. Quanh bếp than hồng nướng bắp, bên sông Hương về đêm đầy gió mát, một trái bắp nướng mỡ hành thơm ngon sẽ là khoảnh khắc đầy thú vị khi du lịch Huế. Không chỉ có bắp nướng mà còn có cả khai lang nướng và mực nướng.

        Bắp Nướng Mỡ Hành
        Bắp Nướng Mỡ Hành
        Bắp Nướng Mỡ Hành
        Bắp Nướng Mỡ Hành
      • Nức tiếng ở Huế khi về đêm, bánh mỳ Tràng Tiền trở thành món ăn không chỉ được ưa chuộng bởi học sinh, sinh viên Huế, mà còn cả người dân Huế lẫn khách du lịch.

          Chỉ 2 gánh hàng bánh mỳ Tràng Tiền nằm ngay dưới chân cầu Tràng Tiền, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình địa điểm ăn uống ngon này. Bánh mỳ Tràng Tiền có nhiều loại gồm bánh mỳ thịt nướng, bánh mỳ nem chua, bánh mỳ thịt chả, bánh mỳ xíu, bánh mỳ ba tê, bánh mỳ bột lọc…, mình chỉ nhớ đến những món này thôi mà đã thấy thèm thuồng rồi. Một ổ giao động từ 8K – 15K, nhưng chất lượng bánh mỳ thì khỏi phải bàn chê.

            Bánh Mỳ Tràng Tiền
            Bánh Mỳ Tràng Tiền
            Bánh Mỳ Tràng Tiền
          • Bánh canh Nam Phổ từ bao đời nay là một niềm tự hào của con dân xứ Huế. Tô bánh canh ngọt vị tôm cua tươi , hít hà vị cay cay, nóng hổi, đậm đà hương vị khiến ai đi xa gần cũng nhớ mãi mùi vị này.


            Tô bánh canh Nam Phổ sền sệt, đặc quánh, màu đỏ au luôn ấn tượng khiến thực khách dễ dàng phân biệt với vùng khác. Màu đỏ từ gạch tôm cua cùng với màu nước đỏ từ dầu điều phi hành khô và ớt bột. Tất cả hòa quyện tạo nên một màu đỏ bắt mắt, kích thích vị giác chỉ có ở bánh canh Nam Phổ. Các quán bánh canh Nam Phổ ngon ở Huế chỉ bán vào mỗi buổi chiều. Để có nồi bánh canh tươi mới ,ngon nhất nên các o tất bật dành riêng khâu chuẩn bị vào buổi sáng. Nếu có dịp đến đây, đừng quên ghé quán bánh canh Nam Phổ ngon ở Huế vào buổi chiều nhé.

            Bánh Canh Nam Phổ
            Bánh Canh Nam Phổ
            Bánh Canh Nam Phổ
          • Cồn Hến, làng Vỹ Dạ được coi là cái nôi khởi thủy của cơm hến Huế. Hến ở cồn Hến thường được bắt từ đêm hôm trước, sáng hôm sau các lò thu mua lại luộc và đi bỏ mối cho các hàng cơm hến. Bún hến ở đây cũng nổi tiếng không kém.


            Trong tô bún hến có rất nhiều nguyên liệu như rau môn, rau thơm, bắp chuối, giá trụng, đậu rang dầu, đậu rang muối, hành, tỏi, tóp mỡ, nước mắm chua ngọt, ruốc... Đặc biệt rau thơm và ruốc phải đúng của Huế mới ngon, mới dậy lên mùi thơm đặc trưng của món bún hến Huế. Khi ăn thực khách thêm ớt, trộn đều rồi chan nước hến lên ăn là đúng điệu.

              Bún Hến Vĩ Dạ
              Bún Hến Vĩ Dạ
              Bún Hến Vĩ Dạ



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy