Top 15 Món ăn vặt ngon, rẻ nhất khu phố cổ Hà Nội

Huyền Trang 6137 0 Báo lỗi

Phố Cổ luôn là nơi tập hợp những món ăn ngon nổi tiếng nhất Hà Nội. Tuy nhiên nhiều người còn e dè vì đồ ăn ở đây thường đắt hơn chỗ khác. Đây là danh sách ... xem thêm...

  1. Top 1

    Xôi chả cua

    Gọi điện

    Nằm ở đối diện khu chợ Hàng Da quán Xôi chả cua là một trong những quán xôi lâu đời ở Hà Nội. Với mức giá dao động từ 25.000 đến 55.000 đồng 1 suất tùy theo nhu cầu của thực khách. Xôi ở quán được nấu rất ngon, gạo nếp được chọn khá kĩ, xôi dẻo thơm, trắng ngần. Tuy nhiên thứ níu chân thực khách đến đây chính là món chả cua gia truyền độc đáo của quán được tận tay bà chủ quán chọn lựa và chế biến tỉ mỉ nó không những "lạ" mà còn hấp dẫn hơn các loại giò chả thông thường. Miếng chả thơm và ngọt vị thịt cua bể, vị nước mắm, hạt tiêu. Ngoài ra bạn có thể rắc thêm một ít hành khô, magi và tự mình thưởng thức cái vị ngọt dẻo của nếp, vị thơm của chả cua, cảm nhận vị mặn mà của biển, vỏ chả cua rán kỹ ăn dai dai giòn rất tuyệt vời.


    Gánh hàng hết khá nhanh, chỉ bán ít nên rất đông khách. Xôi nếp dẻo, thơm mùi lá dứa, cốt dừa đơm chặt bát, cắt thêm vài ba miếng chả mực, chả cua cho hương vị thơm ngon. Ngoài ra, thịt ruốc và hành khô phi được rắc phủ bên trên cũng làm tăng hương thơm cho món ăn, cũng bớt ngấy vị chả. Món ăn không hề tanh, phải ăn ngay khi xôi còn nóng thì bạn mới cảm nhận được hết vị ngon của nó. Có lẽ điều làm nên sức hút cho món xôi chả cua ở đây là bởi chả cua vừa lạ vừa ngon tự chế biến nên thơm và ngọt thơm vị thịt cua bể, vị mặn của nước mắm, cay nhẹ của hạt tiêu, lại an toàn và bổ dưỡng. Chả cua đậm đà, rất hợp cạ với vị dẻo thơm của xôi. Cửa hàng Xôi chả cua gia truyền nằm đối diện chợ Hàng Da của bà Thảo đã trở thành quá quen thuộc với người dân phố cổ với xôi chả cua và cơm rang cua lạ miệng. Cửa hàng xôi ở Hàng Điếu cũng là một gợi ý khá ổn với những bạn yêu thích món ăn này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 41 Đường Thành, Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3828 5182

    Fanpage: https://www.facebook.com/xoibathao41aduongthanh/

    Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

    Gọi điện
    Xôi chả cua
    Xôi chả cua
    Xôi chả cua
    Xôi chả cua
  2. Bánh tráng trộn - Hàng Trống cũng không phải là món ăn có từ lâu ở Hà Nội, Sài Gòn mới là nơi đưa món bánh tráng trộn trở nên nổi tiếng. Bánh tráng thái sợi nhỏ dai dai vị đậm, thịt bò khô khá nhiều, xoài thái sợi, mực khô xé sợi thêm quả trứng cút, rau răm và hạt lạc trộn đều với nhau. Có 2 loại bánh tráng trộn nướng và bánh tráng trộn bơ cho bạn lựa chọn. Mình cảm thấy bánh tráng ở đây khá cay, nếu bạn không ăn được nhiều vị cay có thể gọi bánh trộn bơ. Một xuất ăn khoảng 20.000 đồng khá đầy đặn đủ để bạn nhâm nhi nói chuyện với bạn bè, bạn có thể gọi thêm cốc trà khoảng 10.000 đồng để uống kèm. Đây là quán ven đường nên bạn sẽ ngồi ghế nhựa trên vỉa hè vừa ăn vừa ngắm đường phố. Chủ quán khá thân thiện nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình.


    Bánh tráng trộn ở đây siêu nhiều, ăn siêu thích, vị siêu ngon. Bánh tráng dai dai, vị cay cay của nước sốt và bò khô, chua chua của xoài cùng vị thơm phức của hành phi và rau răm tạo nên một món ăn khoái khẩu cho các bạn. Chẳng thế mà quán của cô lúc nào cũng đông khách. Cô Hiếu trở thành nghệ nhân duy nhất của Hà Nội được vinh tặng Danh vị & Kỉ niệm chương về "Tinh hoa đặc sản ba miền" do Hội văn nghệ Dân gian Việt Nam & Tạp chí Văn hóa nghệ thuật Ẩm thực bình chọn bởi món bánh tráng trộn hấp dẫn thực khách. Với cô, bánh tráng trộn không còn là món ăn để mưu sinh mà trở thành tác phẩm nghệ thuật, dành riêng cho những người muốn thưởng thức sự tinh túy trong các đồ ăn vặt nơi phố cổ Hà Thành. Bánh tráng trộn - Hàng Trống là một món ăn hấp dẫn giới trẻ mỗi khi đi chơi mỗi dịp cuối tuần tại phố đi bộ, bánh tráng trộn của cô không ngọt, nước sốt không hắc cũng không quá cay như bánh Sài Gòn do cô pha trộn theo một công thức đặc biệt, không dùng muối tôm và không dùng tép. Bánh tráng và dừa thái sợi được lót ở dưới, trộn đều cùng nước sốt chua ngọt, lạc, hành phi, rau răm và 2 quả trứng chim cút luộc rất bùi nên lúc nào cũng tấp nập khách ghé qua thưởng thức.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 90 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00

    Bánh tráng trộn - Hàng Trống
    Bánh tráng trộn - Hàng Trống
    Bánh tráng trộn - Hàng Trống
    Bánh tráng trộn - Hàng Trống
  3. Đây là một quán cóc ở ven đường trên phố Hàng Bồ, tuy thế nhưng quán khá sạch sẽ và rộng rãi. Bánh tôm và há cảo là món được gọi nhiều nhất ở đây ngoài ra bạn có thể gọi bánh gối, thạch dừa. Bánh tôm và há cảo rất ngon, vỏ bánh chiên chín vàng đều giòn rụm mà không bị ngấy vì dầu mỡ, có thêm đĩa rau sống tươi đi kèm chấm với nước chấm chua cay mặn rất hợp. Điểm trừ, là quán cóc phố cổ nên không gian cực hạn chế, quá mở từ 3h chiều nhưng bạn đi vào khoảng 5h chiều là hết chỗ ngồi. Quán không có chỗ để xe, bạn phải gửi gần đây, đến đây hỏi sẽ có người chỉ chỗ cho, giá vé gửi 5.000 đồng. Cô chủ quán cũng khá lớn tuổi nhưng rất trẻ trung và tâm lý. Nhiều người nhận định rằng, muốn ăn ngon chỉ cần dạo một vòng quanh phố Cổ là đủ. Đã hơn 10 năm kể từ ngày gánh hàng rong bánh tôm của cô chủ bày bán nơi đầu con ngõ nhỏ trên phố Hàng Bồ, đến ngày hôm nay, quán bánh đã ngày càng nổi tiếng nhộn nhịp. Bánh tôm, há cảo chiên - Hàng Bồ ở đây ngon chẳng thua kém gì bánh Tây Hồ, vỏ bột bánh độc đáo, vừa giòn tan vừa có vị bùi bùi ngọt ngọt của đậu xanh nhuyễn. Nhân tôm hơi bé nhưng được cái tươi, thịt ngọt và tẩm ướp rất vừa miệng.

    Với một món ăn vặt vỉa hè chiên rán, thì nước chấm được ví như là linh hồn của món ăn. Điểm nhấn khiến thực khách ăn một lần rồi cứ mê đắm mãi chính là nước chấm kèm. Bát nước chấm đậm vị, đủ hương sắc chua cay mặn ngọt, thêm ít đu đủ muối chua và rổ rau sống sạch sẽ. Bên cạnh bánh tôm thì quán hàng Bồ còn nổi tiếng khắp đất Phố Cổ với Bánh tôm, há cảo chiên - Hàng Bồ. Một đĩa há cảo chiên vàng, phồng to giòn tan, nhân thịt và mộc nhĩ mằn mặn cũng là bữa quà xế chiều lý tưởng. Tuy nhiên chính vì nằm khép mình trong một con ngõ nhỏ nơi Phố Cổ chật hẹp, nên không gian quán có phần khiêm tốn. Hầu hết thực khách đều chọn đến mua và mang đi, mấy chiếc bàn nhỏ của quán thì lúc nào cũng trong tình trạng chật kín khách. Quán mở cửa từ 2h chiều, thế nhưng nếu muốn thưởng thức vị bánh tôm đặc biệt nơi đây thì bạn nên đến sớm nhé, nếu không sẽ rất dễ hết bánh đấy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 57A Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3923 1255

    Giờ mở cửa: 15:00–18:00

    Gọi điện
    Bánh tôm, há cảo chiên - Hàng Bồ
    Bánh tôm, há cảo chiên - Hàng Bồ
    Bánh tôm, há cảo chiên - Hàng Bồ
    Bánh tôm, há cảo chiên - Hàng Bồ
  4. Nói về các món ăn hấp dẫn giới trẻ thì không thể bỏ qua món chè. Hà Nội có vô số quán chè ngon, nhưng nếu như bạn chưa ghé qua địa chỉ sau thì chắc chắn bạn sẽ phải tiếc hùi hụi. Quán Chè 4 mùa, Hàng Cân nhỏ nhắn này nằm ở dọc hai bên đường các dãy Phố Cổ như quán ở số 93 Hàng Bạc với rất nhiều món chè hấp dẫn. Vị chè không quá ngọt, thanh mát, thơm thơm. Ngoài ra, ở Phố Cổ còn có nhiều quán chè ngon như 60 Hàng Than, 1A Bát Đàn,...,mở cửa từ 9h sáng đến 23h hàng ngày cho bạn thưởng thức bất cứ lúc nào. Tùy từng loại chè mà giá dao động từ 15.000 - 30.000 đồng, siêu rẻ đúng không nào.


    Đặc biệt nhất là quán Chè 4 mùa, Hàng Cân được rất nhiều thực khách yêu thích. Là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành, Chè Bốn Mùa đã có hơn 40 năm tuổi. Lượng khách của quán ổn định quanh năm, giờ cao điểm, khách ngồi suốt dọc vỉa hè, lan cả xuống lòng đường.Bí quyết đông khách của quán chè này nằm ở hương vị đặc trưng truyền thống bao năm không thay đổi. Gần đây quán có du nhập thêm một số món mới như: chè khúc bạch hay sữa chua mít, sữa chua nếp cẩm... thì những món chè làm nên dấu ấn của Bốn Mùa toàn là những loại truyền thống như sen, đỗ xanh, đỗ đen. Các loại chè ở đây đơn giản nhưng nấu rất có vị riêng, đỗ bở, chè sen thanh mát. Nó làm người ta không thể quên được vị truyền thống, cổ xưa, đậm chất Hà thành. Quán bán từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối mới đóng cửa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 4 Hàng Cân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 583 333
    Email: chebonmua.1975@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/che4mua.hangcan/
    Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

    Gọi điện
    Chè 4 Mùa, Hàng Cân
    Chè 4 Mùa, Hàng Cân
    Chè 4 Mùa, Hàng Cân
    Chè 4 Mùa, Hàng Cân
  5. Đây là một quán ăn vỉa hè nhưng đồ ăn làm rất sạch sẽ, quán ốc này cũng trở thành thương hiệu nổi tiếng Hà Nội từ rất lâu rồi. Giá đồ ăn ở đây có cao hơn nhiều nơi khác nhưng bù lại rất ngon. Đồ ăn ở đây chủ yếu là Ốc luộc - Ốc Nóng Hà Trang, hơi không đa dạng cho khách lựa chọn nhưng đảm bảo ăn xong một đĩa ốc không nhiều khách muốn ăn thêm đồ ăn nữa vì đĩa ốc khá đầy đặn. Ốc và ngao đều được lựa chọn kỹ càng, con to và sạch sẽ. Đặc biệt nước chấm ở đây pha chế cực ngon chuẩn vị nước chấm ốc. Rất đáng đồng tiền cho bạn nào thích ốc và muốn ăn thử.


    Nếu bạn muốn thưởng thức món ốc luộc lá chanh ngon tại Hà Nội, hãy ghé qua quán Ốc luộc - Ốc Nóng Hà Trang nhé. Những con ốc tươi ngon, béo to, thịt mềm được làm sạch sẽ, kết hợp với nước chấm riêng của quán làm nên hương vị không thể nào quên. Nước chấm ở đây vừa miệng, đậm đà, được kết hợp với vị ngọt của đường, vị mặn của mắm, vị chua của chanh, vị cay của ớt cùng hương thơm ngào ngạt của gừng và xả khiến không ít người sành ăn đánh giá đây là quán có nước chấm ngon nhất nhì Hà Nội. Thậm chí nhiều người còn đưa bát nước chấm lên miệng húp một cách ngon lành. Tuy nhiên, mức giá ở quán này khá đắt so với mặt bằng chung, một bát ốc luộc lá chanh có giá từ 50.000đ - 100.000đ tùy thuộc vào bát to hay nhỏ và món ăn kèm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 1A Đinh Liệt, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3926 0525

    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063738541029

    Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00

    Gọi điện
    Ốc luộc - Ốc Nóng Hà Trang
    Ốc luộc - Ốc Nóng Hà Trang
    Ốc luộc - Ốc Nóng Hà Trang
    Ốc luộc - Ốc Nóng Hà Trang
  6. Giá Hoa quả dầm phố Tô Tịch ở đây cao hơn nhiều chỗ khác, nếu gọi thêm sầu riêng thì giá lên tới 80.000 đồng nhưng bù lại đồ ăn rất ngon. Mỗi đĩa hoa quả dầm có đủ vị và rất đầy đặn, chỉ là món ăn chơi nhưng ăn đến no bụng luôn. Hoa quả rất tươi ngon được lựa chọn kỹ càng và cắt gọt rất khéo, vừa miệng. Một địa chỉ khá ổn cho những bạn mê hoa quả dầm.


    Đi chơi nhiều khát nước, khi đó thì không gì bằng 1 cốc Hoa quả dầm phố Tô Tịch thật mát lạnh. Địa chỉ nổi tiếng ngon thì chẳng đâu hơn con phố Tô Tịch ồn ào - nơi quy tụ hàng chục hàng hoa quả dầm khác nhau. Hoa quả dầm ở đây, thường có dưa hấu và đu đủ, ngoài ra còn có các loại trái cây theo từng mùa: dưa vàng, mít, dâu tây, nho và thanh long. Thậm chí 1 số hàng hoa quả dầm còn thêm cả các loại thạch và kem vào để món ăn có thêm vẻ mới mẻ, hút khách hơn. Tùy từng hàng mà hoa quả dầm được để trong bát hoặc cốc, nhưng nhìn chung, giá cả đều khá ổn, đủ lửng bụng. Gần đây, để phục vụ nhu cầu ăn, uống đa dạng của khách hàng, các quán còn thêm sinh tố, nước ép và sữa chua dầm,...

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 17 Tô Tịch, Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0904 179 669 & 0438 288 702

    Giờ mở cửa: 09:30 - 22:30

    Gọi điện
    Hoa quả dầm phố Tô Tịch
    Hoa quả dầm phố Tô Tịch
    Hoa quả dầm phố Tô Tịch
    Hoa quả dầm phố Tô Tịch
  7. Top 7

    Cháo sườn

    Gọi điện

    Cháo sườn Ngõ Huyện được biết đến như là một trong những món ăn đơn giản nhưng lại rất đậm đà hương vị, giá của món này dao động từ 15.000 - 33.000 đồng. Cháo được nấu bằng bột nước xay mịn chứ không nấu bột khô hay gạo nguyên hạt, gạo được ngâm từ đêm hôm trước và quấy cháo bằng nước xương hầm kỹ trong bếp lò suốt đêm, xương cũng phải chọn là xương hom, vừa ngọt vừa trong nước chứ không lấy xương ống béo mà lắm tủy. Tất cả xương, thịt trước khi chế biến, phải sục qua máy ozon, trần qua mấy lần nước sôi, xả lại nước sạch rồi mới làm nên đảm bảo được độ an toàn khi ăn.


    Ngõ Huyện từ lâu được biết đến là một con phố nhỏ nhưng là lại là tụ điểm ăn uống đông đúc nhất của khu phố cổ Hà Nội. Nhắc đến Ngõ Huyện, nhiều người nhớ ngay đến cháo sườn ruốc ở đây. Quán là quán vỉa hè, không gian quán khá khiêm tốn nên đến đây rất khó ngồi được cùng một chỗ nếu đi đông, thế nhưng vì món cháo chất lượng mà khách vẫn tấp nập đến đây. Cháo sườn Ngõ Huyện được nấu từ bột xay nhuyễn cùng nước xương nên cháo ngọt, mịn và sánh. Thìa cháo còn thấy những thớ thịt hồng từ sườn ninh kỹ mà tan vào cháo. Chỉ cần rắc thêm chút tiêu và ớt bột và quẩy giòn cắt nhỏ là bạn đã có một bữa chiều ngon lành. Giá cho một bát cháo ở đây là 20.000 đồng. Ngoài cháo sườn ra, bạn còn có lựa chọn thêm trứng vịt lộn hay chè đỗ đen để thỏa cơn thèm ăn vặt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 61A Ngõ Huyện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0385 585 536

    Gọi điện
    Cháo sườn
    Cháo sườn
    Cháo sườn
    Cháo sườn
  8. Bún chả Hàng Quạt nằm sâu trong hẻm, không gian có phần đơn sơ ấy vậy mà giờ cao điểm người ta phải đứng xếp hàng để chờ đợi suất bún chả thơm nức, bình dị. Mà kể cũng phải vì Phố Cổ "đất chật, người đông" thế nên quán nhỏ hẹp, sâu trong hẻm cũng không có gì là lạ.


    Ấn tượng đầu tiên khi đến với quán bún này là sự niềm nở của cô chủ quán. Cô chủ cứ thoăn thoắt với chả miếng, chả viên và chả nem. Đi qua quầy hàng, người ta không khỏi suýt soa và tiết nước bọt vì mùi thơm của chả. Chả viên được vo tròn rồi nắn dẹp nướng trên bếp than, cùng với đó là những vỉ chả miếng đang tứa mỡ xèo xèo xuống than hồng. Một suất Bún chả Hàng Quạt giá ngót nghét 50.000 đồng, mức giá được xem là hợp lý cho một tô nước chấm chen chúc chả và một đĩa bún "siêu to, khổng lồ". Nước chấm thanh, thiên về vị ngọt, vị mặn từ chả tiết ra sẽ trung hòa về vị. Bát nước chấm sẽ tròn vị hơn nếu bạn nêm vào một chút tỏi ớt để dậy mùi. Chả mềm, ăn kèm dưa góp và rau sống thì đúng là ăn mãi không ngấy, không ngán. Khách hàng có thể gọi thêm chả nem, với giá 12.000 đồng trên chiếc: nem cuốn chắn tay, vỏ giòn, nhiều thịt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0974 519 846
    Giờ mở cửa: 09:30 - 14:00

    Gọi điện
    Bún chả Hàng Quạt
    Bún chả Hàng Quạt
    Bún chả Hàng Quạt
    Bún chả Hàng Quạt
  9. Những ngày Hà Nội mưa lạnh mà được bồi bổ bởi một tô mì gà tần ấm nóng thì đúng là "nhức cái nách". Tìm ăn mì gà tần ngon, Toplist mách bạn đến với 24 Hàng Bồ để khám phá quán ăn có tuổi đời hơn 30 năm nhé! Gà ta được cô chủ quán xắt thành những miếng nhỏ hoặc dùng gà ác rồi hầm vừa đủ thời gian để gà vẫn giữ được độ giai ngọt. Cô chủ quán Mì gà tần Hàng Bồ chia gà tần thành những bát nhỏ thêm ngải cứu, khi khách gọi thì chan nước dùng và thêm một vắt mì.


    Mì gà tần Hàng Bồ ngoài nguyên liệu cơ bản là gà và mì thì bạn có thể thêm một số topping khác như: trứng non, trứng tần, óc heo và tim heo (có thể gọi riêng hoặc trộn lẫn vào tô mì). Mì ở đây thường được dùng là loại mì ăn liền. Sợi mì dai được thấm đẫm trong nước dùng. Để ăn cùng với bát mì gà tần, quán sẽ mang ra cho bạn đĩa gia vị chấm gà để nếu nhạt khách hàng có thể cho thêm hoặc chấm gà tùy thích. Hãy đến và thưởng thức ngay thôi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 24 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0396 199 885
    Fanpage: https://www.facebook.com/MyGaTanThuyLien/
    Giờ mở cửa: 17:30 - 23:30

    Gọi điện
    Mì gà tần Hàng Bồ
    Mì gà tần Hàng Bồ
    Mì gà tần Hàng Bồ
    Mì gà tần Hàng Bồ
  10. Dân sành ăn chắc chắn không còn lạ lẫm với món Xôi xéo Hàng Bài. Chị Mây vốn là người con đất làm xôi - Hoàng Mai. Hiện tại, người làng chị chẳng mấy ai làm xôi nữa nhưng chị vẫn cần mẫn với gánh hàng của mình và là người "bạn đồng hành" trong mỗi bữa sáng của người Phố Cổ hơn 20 năm qua.


    Đến với quán xôi nhỏ này, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người phụ nữ thoăn thoắt đặt từng lớp xôi, ruốc, hành phi, đậu xanh nghiền lên từng tấm lá chuối, gói lại rồi đưa cho khách. Để xôi dẻo thơm, công đoạn chọn gạo vô cùng quan trọng. Như chị Mây Xôi xéo Hàng Bài chia sẻ thì gạo đồ xôi là gạo nếp lấy từ Bắc Ninh. Mỗi ngày chị bán hết veo 2 - 3 thúng xôi, và tầm 7 - 8 giờ sáng là lúc chị bận rộn nhất. Để đáp ứng nhu cầu ăn uống ngày càng cao và khó tính của khách hàng. Chị bổ sung thêm một số loại topping như: giò chả, thịt kho, trứng ốp. Thịt kho mềm và béo, được xắn ra ăn cùng miếng xôi nóng hổi trong ngày đông lạnh lẽo thì tự nhiên thấy hừng hực năng lượng để học tập, làm việc. Ngoài xôi xéo, chị Mây bán thêm xôi gấc, xôi ngô cùng một số loại đồ uống như: sữa đậu nành, cà phê, trà đào, sữa chua,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 31 Lý Thường Kiệt, P. Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0986 722 095
    Fanpage: https://www.facebook.com/Xôi-mây-Hàng-Bài-1376061066032480/
    Giờ mở cửa: 05:30 - 13:00

    Gọi điện
    Xôi xéo Hàng Bài
    Xôi xéo Hàng Bài
    Xôi xéo Hàng Bài
    Xôi xéo Hàng Bài
  11. Nếu có dịp lên Phố Cổ, hãy thưởng thức món mì vằn thắn quán ăn Phương Béo - số 9 Hàng Chiếu nhé! Không gian quán nhỏ nhắn, những lúc đông khách, khách ngồi tràn ra cả vỉa hè. Hiện nay, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, quán chủ yếu bán mang về. Mì vằn thắn sủi cảo là "signature" của quán ăn Mì vằn thắn Hàng Chiếu. Bát mì đầy ú ụ với những topping như thịt xá xíu, trứng luộc, bóng bì, nõn tôm. Nước dùng mì là nước hầm xương, được hầm kì công nhiều giờ, nước ngọt thơm, không lờ lợ vị mì chính. Viên sủi cảo ngập nhân, vỏ dai mềm. Những ngày mưa lạnh mà được thưởng thức tô mì vằn thắn nóng hổi cùng vài chiếc quẩy giòn tan thì "bao ngon, bao đỉnh".


    Không chỉ có mì vằn thắn sủi cảo mà quán ăn Mì vằn thắn Hàng Chiếu còn phục vụ thêm bánh bột lọc tôm thịt, sủi cảo hấp, há cảo chiên, hủ tiếu trộn cùng một số loại nước uống. Ngoài mì vằn thắn Phương Béo, bạn có thể tham khảo thêm mì vằn thắn Bình Tây, nằm tại 54 Hàng Chiếu nhé! Hãy đến và thưởng thức ngay thôi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 9 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0977 033 882

    Fanpage: https://www.facebook.com/p/Mỳ-vằn-thắn-Phương-Béo-số-9-Hàng-Chiếu-100064188812590/

    Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00

    Gọi điện
    Mì vằn thắn Hàng Chiếu
    Mì vằn thắn Hàng Chiếu
    Mì vằn thắn Hàng Chiếu
    Mì vằn thắn Hàng Chiếu
  12. Nộm bò khô Long Vi Dung là món ăn vặt quen thuộc của người dân Thủ đô, gắn liền với kỷ niệm của học sinh - sinh viên. Chính vì sự quen thuộc ấy mà người ta dễ dàng tìm thấy quán nộm ở các ngõ ngách, khu chợ Hà Nội. Mặc cho thị trường nộm đa dạng, với nhiều loại nộm như: nộm ngũ sắc, nộm gà, nộm tai,... thì nộm bò khô vẫn khiến người ta yêu thích bởi những thứ mộc mạc, chân phương. Một suất nộm bò khô thường gồm một ít đu đủ, cà rốt bào sợi, lạc rang, rau thơm, nhân bò khô trộn cùng giấm chua ngọt.


    Tại Phố Cổ, muốn thưởng thức món nộm này, người ta tìm đến quán Nộm bò khô Long Vi Dung có tuổi đời lên đến 70 năm. Nộm ở đây cũng không có gì quá đặc biệt, nếu không muốn nói là “khiêm tốn” hơn so với các hàng cho đủ loại cuống họng, tim rim, lòng non, lòng già, gan… bò vào đĩa nộm. Nộm Long Vi Dung chỉ có 4 loại nhân thịt bò: xá xíu, gân, lá lách, thịt mỏng với đu đủ, cà rốt và nước trộn chua ngọt, ít lạc và rau thơm, tương ớt tạo hương vị. Nhưng cái ngon của món nằm ở chỗ, nguyên liệu nào cũng được chế biến cẩn thận và ngon, khiến khi trộn, khách ứa nước miếng thòm thèm, khi ăn thì chứa chan hương vị.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ki Ốt 5 Hàng Giầy (Đối Diện 1A Hàng Giầy), Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0903 246 384
    Fanpage: https://www.facebook.com/Nộm-Bò-Khô-Long-Vi-Dung-Ki-ốt-số-5-Hàng-giầy-Hà-nội-399477200455383/
    Giờ mở cửa: 09:00 - 21:30

    Gọi điện
    Nộm bò khô Long Vi Dung
    Nộm bò khô Long Vi Dung
    Nộm bò khô Long Vi Dung
    Nộm bò khô Long Vi Dung
  13. Top 13

    Phở gà trộn

    Gọi điện

    Phở gà trộn là món ăn ngon hấp dẫn nhiều người. Món ăn được chế biến từ gà ta luộc chín tới có lớp da vàng ươm, thịt chắc, không nát. Khi ăn bạn cho thêm rau thơm, rau húng, rau mùi cùng chút nước chua ngọt. Vị ngon của phở gà chính là phần nước gà, có vị gì đó tinh tế tạo nên nét riêng của món phở nơi đây. Món này được yêu thích ở các con phố như phố Lãn Ông, Hàng Khoai, Mã Mây, Hàng Hòm,… với giá từ 35.000 đồng một phần.


    Phở gà trộn Hạnh có bún, miến trộn ngan gà, vịt ngoài ra còn có bún nước nữa, nghe bà chị nói về món bún miến trộn nên mình chỉ gọi bát miến gà trộn. Gọi là miến gà nhưng chẳng thấy miến mấy toàn rau với thịt, lạc xay thôi. Nói chung vị ăn chua chua, ngọt ngọt giống nộm nhưng ăn khá ngon, tương ớt ở đây cay xè à. Bát trộn cũng khá to, nhiều thịt, hành lá được trần sơ nhưng không hề bị hăng rất thơm ngon. Nói chung khá là ngon và giá cũng ổn không quá đắt cho một bán miến trộn đầy đủ vị giữa Phố Cổ. Bánh phở mềm, thịt gà nạc ngon lắm, không bị bở, được cho khá nhiều. Nước trộn ở đây hơn hẳn với các hàng khác. Bát phở được bưng lên, trộn ít nước sốt, chanh, ớt, tiêu,...rồi đảo đều tay là bạn đã có một tô phở trộn ngon đúng điệu rồi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 65A Lãn Ông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0915 340 341

    Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00

    Gọi điện
    Phở gà trộn
    Phở gà trộn
    Phở gà trộn
    Phở gà trộn
  14. Bánh đúc nộm là món ăn nguội, đặc biệt để ăn chơi trong những ngày hè nóng nực. Nguyên liệu đơn giản nhưng cách chế biến bánh đúc nộm lại khá cầu kỳ. Bánh đúc nộm là gì, bánh đúc nộm chế biến thế nào hẳn là thắc mắc của không ít người lần đầu nghe về món này. Bánh đúc nộm là món ăn được biến tấu từ bánh đúc lạc. Bánh đúc thay vì cắt miếng to sẽ được cắt nhỏ thành dạng sợi, chan với nước canh nấu từ lạc vừng, ăn kèm giá trụng, rau sống, lạc rang nếu thích ăn cay có thể cho thêm chút ớt. Nói tóm lại, dù nguyên liệu cơ bản vẫn là bánh đúc truyền thống, nhưng bánh đúc nộm có nhiều khác biệt trong cách chế biến và là một trong những món ăn vặt ngày hè lạ của vùng Bắc Bộ. Có lẽ vì cách xắt nhỏ bánh đúc thành sợi cộng với luôn có kèm nhiều loại rau xanh khiến món ăn này được đặt tên là bánh đúc nộm.


    Quán Bánh đúc nộm Hàng Bè là một những quán bánh đúc nộm ngon ở khu vực phố cổ. Chỉ có một hàng mặt tiền rất nhỏ trên phố hàng Bè, không gian bên trong cũng chỉ có vài ba ghế nhựa vừa làm ghế vừa làm bàn, nhưng bởi món ăn độc đáo lại ngon nên quán lúc nào cũng đông khách. Quán phục vụ cả bánh đúc nóng và bánh đúc nộm. Bánh đúc nộm ở đây mềm mịn, dai dai với thật nhiều giá đỗ và lạc rang phía trên, thêm chút ớt để cân bằng vị và chống ngán là có thể ăn một hơi hết cả bát.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 28 Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0842 425 859

    Giờ mở cửa: 07:30 - 22:00

    Gọi điện
    Bánh đúc nộm
    Bánh đúc nộm
    Bánh đúc nộm
    Bánh đúc nộm
  15. Top 15

    Bún riêu cua Hàng Bạc

    Hà Nội vốn dĩ là một thành phố bình yên, giản đơn và dung dị. Ở phố cổ Hà Nội cũng thế, con người Hà Nội cũng vậy, và ẩm thực Hà Nội lại càng biểu hiện rõ ràng điều ấy. Nhớ đến Hà Nội là nhớ đến bún riêu, thứ quà sáng giản đơn mà tinh tế, quyến luyến trong một buổi sáng lạnh se sắt. Qua bao nhiêu năm, bún riêu cua cũng thay đổi nhiều để chiều lòng thực khách, người bán hàng kết hợp riêu cua với đủ loại đồ ăn kèm như thịt bò, giò, sườn sụn... khiến bát bún riêu trở nên đầy đủ và bớt đi phần dân dã. Nhưng nếu bạn muốn nếm thử vị thanh thanh đồng nội của bát bún riêu xưa kia, hãy ghé Bún riêu cua Hàng Bạc.


    Như hầu hết các hàng quán phố cổ, quán Bún riêu cua Hàng Bạc có diện tích khá khiêm tốn, nhỏ nhỏ, xinh xinh. Tuy thế, bất chấp cả việc chỗ ngồi không nhiều, hàng chục năm qua, bún riêu ở đây vẫn đủ sức tạo sự nhộn nhịp cho cả con phố mỗi giờ ăn sáng hay ăn trưa. Thậm chí, cứ nhắc đến bún riêu là người ta lại gợi ý ghé qua Hàng Bạc. Nếu ai muốn thưởng thức một bát bún riêu cua chua dìu dịu, đơn giản, nhẹ nhàng thì nên ghé qua đây. Cái nét đạm bạc đơn sơ ấy đủ mê hoặc bất kì ai, không cần thêm thịt bò, giò, hay bất cứ topping nào. Nhưng nếu bạn muốn, thì hãy gọi một bát đầy đủ, bởi thịt bò ở đây cực mềm, giò có nấm siêu ngon. Chỉ cần gọi thêm vài chiếc quẩy, gắp một gắp rau sống, hương vị hài hòa của bát bún quyện với mùi hành phi thơm nức quẩn quanh sẽ làm bạn nhớ mãi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 11 Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:30

    Bún riêu cua Hàng Bạc
    Bún riêu cua Hàng Bạc
    Bún riêu cua Hàng Bạc
    Bún riêu cua Hàng Bạc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy