Top 10 Món ăn vặt vào buổi chiều tối ở phố cổ Hà Nội

Ran Mori 6504 0 Báo lỗi

Chiều tối luôn là thời điểm mà con người rảnh rỗi nhất. Nếu bạn là người thích ăn vặt và luôn muốn thưởng thức những món ăn ngon trong khoảng thời gian rảnh ... xem thêm...

  1. Món gà thì chế biến ra rất nhiều món, nhưng chân gà mà chế ra nhiều món lại mới hay, món sả ớt đối với chân gà là một món rất tuyệt vời, nếu các bạn ghé thăm Hà Nội, hãy thử thưởng thức các món này để thấy nó tuyệt vời như thế nào. Nhắc đến các quán chân gà sả ớt Hà Nội, thật không ngoa khi nói quán Chân Gà Xả Ớt Mắt To nằm trên đường Lương Ngọc Quyến thuộc vào hàng nổi nhất nhì Hà Nội. Nằm giữa phố cổ đông đúc, quán chưa khi nào vắng khách. Chưa cần thử món ăn, chỉ cần nhìn vào độ tấp nập của cửa hàng này thôi thì chắc hẳn bạn cũng lí giải được độ hot của nơi đây rồi.


    Khi đĩa chân gà tại đây được bày ra trước mắt, không một vị khách nào có thể cưỡng lại sự hấp dẫn mời gọi của nó. Một đĩa không quá đầy, đủ cho hai người với khả năng ăn vừa phải. Sau khi trải qua khâu chế biến sạch sẽ, hấp, ngâm với sả ớt cho ngấm vị, những khúc chân gà màu vàng nhạt căng mẩy, bóng mượt được bày lên đĩa, phủ bên trên là sả và ớt thái nhỏ, trông cực kì bắt mắt. Vẻ ngoài đã có thể khiến con người ta ngất ngây như thế, còn một khi đã thưởng thức rồi thì khỏi chê. Những hương liệu dung dị nhất trộn lẫn với nhau tạo nên sự hài hòa khó cưỡng: vị chua ngọt của nước sốt được pha đủ độ, cái cay cay tê tê của sả ớt, độ dai giòn sần sật của từng miếng chân gà đã được trộn ướp cầu kì, như ẩn như hiện, như đọng lại mãi nơi đầu lưỡi. Chân gà tại đây cần dùng đến tay, dù hơi bất tiện nhưng nhiều người lại coi đó là cái thú, ăn xong mà cứ còn thèm thuồng mãi không thôi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 23 Lương Ngọc Quyến, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0912 881 989
    Email: hoanglinh8384@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100039759893804
    Giờ mở cửa: 10:00 - 01:00

    Gọi điện
    Chân Gà Xả Ớt Mắt To
    Chân Gà Xả Ớt Mắt To
    Chân Gà Xả Ớt Mắt To
    Chân Gà Xả Ớt Mắt To

  2. Nếu có trót một lần thưởng thức món bánh trôi tàu tại Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng ngõ nhỏ 30 Hàng Giầy thì chắc hẳn không một thực khách nào có thể quên được cái hương vị đầy quyến rũ của một món ăn vặt nổi tiếng, bình dị mà đầy thanh tao giữa đất Hà Thành. Đã nhiều năm nay, quán bánh trôi tàu của cố nghệ sĩ Phạm Bằng đã trở thành một địa chỉ ẩm thực nổi tiếng giữa lòng phố cổ Hà Nội. Hàng ngày, cứ từ 15h trở ra quán nhỏ nằm trong góc phố này lại chật kín thực khách từ mọi nơi tìm đến để được thưởng thức cái hương vị rất riêng của món ăn nịnh miệng vào mùa đông, với sức cuốn hút khó cưỡng.


    Khác biệt của bánh trôi ở đây là bánh không quá ngọt, tất cả đều dừng ở mức thơm, lịm vừa phải khiến mọi thứ trở nên vừa miệng, dễ ăn vô cùng. Thực đơn của quán gồm 3 món: Bánh trôi tàu, Lục tàu xá và Chí mà phù là bộ ba món ăn bắt nguồn từ Trung Hoa. Bát lục tàu xá thì có hạt sen, đậu xanh, thêm mùi hương vỏ quýt. Còn chí mà phù có màu vừng đen đặc trưng. Không gian quán được trang trí nhẹ nhàng với hình ảnh những mái nhà xưa trầm mặc, như một Hà Nội thu nhỏ trong lòng phố.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 30 Hàng Giầy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0982 335 588
    Email: banhtroitau.nsphambang@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100041628776107
    Giờ mở cửa: 15:30 - 21:00

    Gọi điện
    Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
  3. Bánh đúc nộm là món ăn nguội, đặc biệt để ăn chơi trong những ngày hè nóng nực. Nguyên liệu đơn giản nhưng cách chế biến bánh đúc nộm lại khá cầu kỳ. Bánh đúc nộm là gì, bánh đúc nộm chế biến thế nào hẳn là thắc mắc của không ít người lần đầu nghe về món này. Bánh đúc nộm là món ăn được biến tấu từ bánh đúc lạc. Bánh đúc thay vì cắt miếng to sẽ được cắt nhỏ thành dạng sợi, chan với nước canh nấu từ lạc vừng, ăn kèm giá trụng, rau sống, lạc rang nếu thích ăn cay có thể cho thêm chút ớt. Nói tóm lại, dù nguyên liệu cơ bản vẫn là bánh đúc truyền thống, nhưng bánh đúc nộm có nhiều khác biệt trong cách chế biến và là một trong những món ăn vặt ngày hè lạ của vùng Bắc Bộ. Có lẽ vì cách xắt nhỏ bánh đúc thành sợi cộng với luôn có kèm nhiều loại rau xanh khiến món ăn này được đặt tên là bánh đúc nộm.


    Quán bánh đúc nộm Hàng Bè là một những quán bánh đúc nộm ngon ở khu vực phố cổ. Chỉ có một hàng mặt tiền rất nhỏ trên phố hàng Bè, không gian bên trong cũng chỉ có vài ba ghế nhựa vừa làm ghế vừa làm bàn, nhưng bởi món ăn độc đáo lại ngon nên quán lúc nào cũng đông khách. Quán phục vụ cả bánh đúc nóng và bánh đúc nộm. Bánh đúc nộm ở đây mềm mịn, dai dai với thật nhiều giá đỗ và lạc rang phía trên, thêm chút ớt để cân bằng vị và chống ngán là có thể ăn một hơi hết cả bát.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 28 Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0842 425 859
    Giờ mở cửa: 07:30 - 19:30

    Gọi điện
    Bánh Đúc Nộm Hàng Bè
    Bánh Đúc Nộm Hàng Bè
    Bánh Đúc Nộm Hàng Bè
    Bánh Đúc Nộm Hàng Bè
  4. Hà Nội vốn dĩ là một thành phố bình yên, giản đơn và dung dị. Ở phố cổ Hà Nội cũng thế, con người Hà Nội cũng vậy, và ẩm thực Hà Nội lại càng biểu hiện rõ ràng điều ấy. Nhớ đến Hà Nội là nhớ đến bún riêu, thứ quà sáng giản đơn mà tinh tế, quyến luyến trong một buổi sáng lạnh se sắt. Qua bao nhiêu năm, bún riêu cua cũng thay đổi nhiều để chiều lòng thực khách, người bán hàng kết hợp riêu cua với đủ loại đồ ăn kèm như thịt bò, giò, sườn sụn... khiến bát bún riêu trở nên đầy đủ và bớt đi phần dân dã. Nhưng nếu bạn muốn nếm thử vị thanh thanh đồng nội của bát bún riêu xưa kia, hãy ghé Bún riêu cua Hàng Bạc.


    Như hầu hết các hàng quán phố cổ, quán Bún riêu cua Hàng Bạc có diện tích khá khiêm tốn, nhỏ nhỏ, xinh xinh. Tuy thế, bất chấp cả việc chỗ ngồi không nhiều, hàng chục năm qua, bún riêu ở đây vẫn đủ sức tạo sự nhộn nhịp cho cả con phố mỗi giờ ăn sáng hay ăn trưa. Thậm chí, cứ nhắc đến bún riêu là người ta lại gợi ý ghé qua Hàng Bạc. Nếu ai muốn thưởng thức một bát bún riêu cua chua dìu dịu, đơn giản, nhẹ nhàng thì nên ghé qua đây. Cái nét đạm bạc đơn sơ ấy đủ mê hoặc bất kì ai, không cần thêm thịt bò, giò, hay bất cứ topping nào. Nhưng nếu bạn muốn, thì hãy gọi một bát đầy đủ, bởi thịt bò ở đây cực mềm, giò có nấm siêu ngon. Chỉ cần gọi thêm vài chiếc quẩy, gắp một gắp rau sống, hương vị hài hòa của bát bún quyện với mùi hành phi thơm nức quẩn quanh sẽ làm bạn nhớ mãi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 11 Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 012 5566 0304
    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:30

    Gọi điện
    Bún Riêu Cua Hàng Bạc
    Bún Riêu Cua Hàng Bạc
    Bún Riêu Cua Hàng Bạc
    Bún Riêu Cua Hàng Bạc
  5. Những tín đồ ăn vặt có đam mê với bánh mì tuyệt đối đừng bỏ quên tiệm Bánh Mỳ Đức Long Kebab nằm ở số 6 Lương Ngọc Quyến. Đây là tiệm bán bánh mì được giới sành ăn Hà Nội rỉ tai nhau là ngon, rẻ và ngập thịt. Ấn tượng đầu về chiếc bánh Doner Kebab Đức Long ở đây là chiếc bánh siêu dày dặn, dày dặn bởi được nhồi nhiều nhân bánh. Nhân bánh đậm đà, nhiều thịt. Để giảm bớt độ ngấy của bánh và đúng điệu Doner Kebab chủ quán cho thêm một ít cà chua và rau bắp cải trộn giấm. Giá 1 chiếc bánh ở đây cũng như nhiều tiệm Doner Kebab khác nhưng bánh lại to, ngon hơn nhiều. Đảm bảo bạn sẽ không tiếc số tiền phải chi trả cho chiếc bánh mì ở Đức Long đâu.


    Trước kia, khi nằm ở phố Hàng Bạc tiệm bánh mì này là điểm ăn nhẹ ưa chuộng của nhiều bạn trẻ khi dạo chơi phố cổ. Khi dọn đến Lương Ngọc Quyến người ta vẫn tìm đến tiệm và dành những lời khen ngợi cho những chiếc bánh mì thơm ngon. Tiệm bánh này hơi nhỏ nhưng vẫn xếp những bộ bàn ghế xinh xinh cho khách ghé quán thế nhưng chủ yếu khách lựa chọn hình thức "take- away" - mua và mang đi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 6 Lương Ngọc Quyến, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3926 2726
    Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

    Gọi điện
    Bánh Mỳ Đức Long Kebab
    Bánh Mỳ Đức Long Kebab
    Bánh Mỳ Đức Long Kebab
    Bánh Mỳ Đức Long Kebab
  6. Mỳ vằn thắn (mỳ hoành thánh) là một trong những món ăn đã khá quen thuộc với người dân Hà thành bởi những sợi mì mềm dai, vàng óng kết hợp cùng những viên sủi cảo, há cảo và thịt xá xíu. Phương Béo - Mì Vằn Thắn chính là địa chỉ "ruột" của những người sành ăn đất Hà Thành. Và mỗi ngày khách đều nườm nượp đến đây thưởng thức những tô mỳ thơm ngon. Quán mì hơi chật hẹp nhưng lại gây ấn tượng bởi không gian được trang trí với nhiều đèn lồng đỏ cùng chữ Hán mang hơi hướng những quán ăn người Hoa.


    Phương Béo - Mì Vằn Thắn mỗi ngày đem đến cho thực khách những tô mỳ thơm ngon, đầy ăm ắp và dễ thương như chính chủ quán vậy. Màu sắc bát mỳ hài hòa, đẹp mắt và rất vệ sinh khiến khách hàng yên tâm thưởng thức. Nước dùng được ninh kỳ công từ xương và tôm nên trong vắt, ngon ngọt tự nhiên mà không phải vị lờ lợ của mì chính. Húp một miếng nước dùng vẫn còn nóng hổi bạn sẽ thấy vị đậm đà, thơm ngọt làm tỉnh táo cả người. Nếu ăn mì cùng với một vài chiếc quẩy giòn tan mà không thấm dầu hay một vài lát chanh thì vị ngon lại càng ngon hơn. Chủ quán nhanh nhẹn, nhiệt tình, chiều lòng tất cả thức khách ghé qua đây. Có lẽ vì thế mà quán đã đông ngày càng đông hơn khách hàng đến ủng hộ quán Phương Béo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 9 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0977 033 882

    Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00

      Gọi điện
      Phương Béo - Mì Vằn Thắn
      Phương Béo - Mì Vằn Thắn
      Phương Béo - Mì Vằn Thắn
      Phương Béo - Mì Vằn Thắn
    • Bánh rán là một loại bánh của Việt Nam, vỏ mỏng bằng bột gạo nếp, bột gạo tẻ và có thể có thêm khoai tây xay nhuyễn, được rán vàng, bên trong có nhân đậu xanh, nước cốt dừa (bánh rán ngọt) hoặc thịt lợn, miến, mộc nhĩ, hành khô, hạt tiêu. Nhưng xuất xứ của nó là từ bánh ngọt rán của Trung Quốc làm từ bột gạo nếp. Bánh ngọt được phủ hạt vừng ở bên ngoài và giòn và dai. Bên trong bánh ngọt là một lỗ rỗng lớn, gây ra bởi sự mở rộng của bột. Nhân bánh bao gồm bột sen, hoặc bột đậu đen ngọt xen kẽ, hoặc ít phổ biến hơn là bột đậu đỏ. Đôi khi chúng còn được gọi là bóng mè


      Bánh Rán Phố Cổ Hà Nội - Bánh Rán Chị Hương vừa nổi tiếng vừa đắt hàng với thức quà vô cùng dân giã này mỗi ngày bán hàng. Nói đến bánh rán phố cổ hầu hết mọi người đều xuýt xoa bởi sự thơm ngon, béo ngậy của bánh, nhân dỗ và vừng khi được chị chủ quán khéo léo chiên vàng ở địa chỉ 80 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bánh được bán cả ngày và chỉ tầm 5 giờ chiều là hết hàng. Bánh Rán Phố Cổ Hà Nội - Bánh Rán Chị Hương không chỉ bán tại chỗ mà bán mang về và ship đi xa rất nhiều. Điều đó cho thấy độ thơm ngon của bánh khá nổi tiếng đấy chứ. Đặc biệt là những bạn trẻ hiện nay khá yêu thích và phần lớn là khách quen của chị Hương.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 80 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

      Điện thoại: 0396 057 737

      Giờ mở cửa: 09:00 - 17:15

        Gọi điện
        Chị Hương - Bánh Rán Phố Cổ Hà Nội
        Chị Hương - Bánh Rán Phố Cổ Hà Nội
        Chị Hương - Bánh Rán Phố Cổ Hà Nội
        Chị Hương - Bánh Rán Phố Cổ Hà Nội
      • Phở gà trộn là món ăn ngon hấp dẫn nhiều người. Món ăn được chế biến từ gà ta luộc chín tới có lớp da vàng ươm, thịt chắc, không nát. Khi ăn bạn cho thêm rau thơm, rau húng, rau mùi cùng chút nước chua ngọt. Vị ngon của phở gà chính là phần nước gà, có vị gì đó tinh tế tạo nên nét riêng của món phở nơi đây. Món này được yêu thích ở các con phố như phố Lãn Ông, Hàng Khoai, Mã Mây, Hàng Hòm,… với giá từ 35.000 đồng một phần.


        Phở Hạnh có bún, miến trộn ngan gà, vịt ngoài ra còn có bún nước nữa, nghe bà chị nói về món bún miến trộn nên mình chỉ gọi bát miến gà trộn. Gọi là miến gà nhưng chẳng thấy miến mấy toàn rau với thịt, lạc xay thôi. Nói chung vị ăn chua chua, ngọt ngọt giống nộm nhưng ăn khá ngon, tương ớt ở đây cay xè à. Bát trộn cũng khá to, nhiều thịt, hành lá được trần sơ nhưng không hề bị hăng rất thơm ngon. Nói chung khá là ngon và giá cũng ổn không quá đắt cho một bán miến trộn đầy đủ vị giữa Phố Cổ. Bánh phở mềm, thịt gà nạc ngon lắm, không bị bở, được cho khá nhiều. Nước trộn ở đây hơn hẳn với các hàng khác. Bát phở được bưng lên, trộn ít nước sốt, chanh, ớt, tiêu,...rồi đảo đều tay là bạn đã có một tô phở trộn ngon đúng điệu rồi.

        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: 65A Lãn Ông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

        Điện thoại: 0915 340 341

        Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00

          Gọi điện
          Phở trộn Hạnh Xích
          Phở trộn Hạnh Xích
          Phở trộn Hạnh Xích
          Phở trộn Hạnh Xích
        • Chắc hẳn món cháo sườn không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Một bát cháo sườn sụn kết hợp với quẩy, ruốc, tất cả hòa quyện vào nhau khiến món ăn có hương vị hấp dẫn. Món ăn này luôn là lựa chọn của nhiều người trong những ngày mùa đông. Có một bát cháo sườn ngon tuyệt trong những ngày lành lạnh thì ấm bụng vô cùng. Nếu bạn muốn ăn cháo sườn thì có thể ghé vào quán Cháo Sườn Cô Là - Lý Quốc Sư hoặc đối diện chợ Đồng Xuân, bán từ chiều đến đêm khuya. Mỗi bát cháo giá khoảng 30.000 đồng.


          Nổi tiếng đã từ rất lâu rồi, hàng Cháo Sườn Cô Là vẫn chỉ vỏn vẹn hai nồi cháo nóng hổi được kê đơn sơ trên bếp than nơi vỉa hè phố Lý Quốc Sư. Quán khá dễ thấy, ngay đầu mặt ngõ của phố Lý Quốc Sư. Quán ngồi vỉa hè chỉ có ghế nhựa thôi nhưng cũng khá sạch sẽ. Bác bán cháo rất nhiệt tình thân thiện. Cháo sườn ở đây đúng kiểu truyền thống, được nấu từ bột gạo tẻ đã xay nhuyễn, để khô, cùng với thịt nước xương và thịt băm chỉ loáng thoáng trong nồi. Đưa thìa cháo với dăm ba miếng quẩy và ít ruốc lên miệng, cảm nhận vị cay nồng của tiêu, ớt bột, thìa cháo như tan ra trong miệng, mềm và mịn mướt như nhung.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ: 2A Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

          Điện thoại: 0355 092 802

          Giờ mở cửa: 06:45 - 18:15

            Gọi điện
            Cháo sườn Lý Quốc Sư - Cháo Sườn Cô Là
            Cháo sườn Lý Quốc Sư - Cháo Sườn Cô Là
            Cháo sườn Lý Quốc Sư - Cháo Sườn Cô Là
            Cháo sườn Lý Quốc Sư - Cháo Sườn Cô Là
          • Nơi đây còn được biết đến với tên "Bánh tráng trộn cô Toàn". Bánh tráng trộn ở đây siêu nhiều, ăn siêu thích, vị siêu ngon. Bánh tráng dai dai, vị cay cay của nước sốt và bò khô, chua chua của xoài cùng vị thơm phức của hành phi và rau răm tạo nên một món ăn khoái khẩu cho các bạn. Chẳng thế mà quán của cô lúc nào cũng đông khách. Cô Toàn trở thành nghệ nhân duy nhất của Hà Nội được vinh tặng Danh vị & Kỉ niệm chương về "Tinh hoa đặc sản ba miền" do Hội văn nghệ Dân gian Việt Nam & Tạp chí Văn hóa nghệ thuật Ẩm thực bình chọn bởi món bánh tráng trộn hấp dẫn thực khách.


            Với cô, bánh tráng trộn không còn là món ăn để mưu sinh mà trở thành tác phẩm nghệ thuật, dành riêng cho những người muốn thưởng thức sự tinh túy trong các đồ ăn vặt nơi phố cổ Hà Thành. Bánh tráng trộn quán Cô Toàn là một món ăn hấp dẫn giới trẻ mỗi khi đi chơi mỗi dịp cuối tuần tại phố đi bộ, bánh tráng trộn của cô không ngọt, nước sốt không hắc cũng không quá cay như bánh Sài Gòn do cô pha trộn theo một công thức đặc biệt, không dùng muối tôm và không dùng tép. Bánh tráng và dừa thái sợi được lót ở dưới, trộn đều cùng nước sốt chua ngọt, lạc, hành phi, rau răm và 2 quả trứng chim cút luộc rất bùi nên lúc nào cũng tấp nập khách ghé qua thưởng thức.


            THÔNG TIN LIÊN HỆ:

            Địa chỉ: 86 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

            Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00

              Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống
              Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống
              Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống
              Bánh tráng trộn 86 Hàng Trống



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy