Top 7 Món cơm Việt nức tiếng thơm ngon sẽ khiến bạn nhớ mãi

Phương Trinh 151 0 Báo lỗi

Cơm là một thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của các gia đình Việt. Ngày nay, cùng với sự phát triển của văn hóa ẩm thực, món cơm Việt lại ngày càng ... xem thêm...

  1. Cơm lam là món ăn khá phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của người dân miền núi, nhất là miền Tây Bắc nước ta. Món cơm độc đáo này cũng khá dễ làm, ta chỉ cần ngâm kĩ gạo nếp nương, nếp cái và đổ vào những ống tre tươi bánh tẻ rồi đút lá dong tươi, dựng nướng trong đống lửa củi. Khi vỏ các ống tre trở nên cháy xém, mùi thơm nếp hương bắt đầu lan tỏa thì cũng là lúc cơm lam đã chín. Chờ cho đến khi ống cơm lam bớt nóng, ta dùng dao sắc vót dần lớp ngoài ống tre một cách thật khéo léo để giữ được lớp màng tre non. Khi thưởng thức từng hạt cơm chín dẻo đượm một mùi thơm khó tả, chấm với ít muối lạc, muối vừng thơm phức,… chắc chắn sẽ là món ẩm thực dân dã, một lần thưởng thức mãi không quên.


    Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món cơm lam - đặc sản của Tây Bắc này tại quán Gác Bếp. Mang hơi thở của ẩm thực vùng miền, Gác Bếp trở thành một địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi tiệc liên hoan công ty, họp lớp hay là điểm đến dành cho những thực khách trót đem lòng yêu mến cảnh sắc và con người miền sơn cước. Giữa lòng Hà Nội, nếu bạn thèm phong vị Tây Bắc, hãy đến thưởng thức mồi chuẩn, rượu ngon ở Gác Bếp Quan Hoa và cảm nhận sự ấm áp, giản dị, chân thành của những con người nơi đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 197 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 0989 608 197
    Email: gacbep197quanhoa@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100083020942516
    Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
    Gọi điện
    Cơm lam – Tây Bắc
    Cơm lam – Tây Bắc
    Gác Bếp
    Gác Bếp

  2. Tương truyền món cơm cháy Ninh Bình đã được hình thành hơn 100 năm (từ cuối thế kỷ 19) và nhanh chóng trở thành món đặc sản của cố đô. Để có được một món cơm cháy ngon thì việc nấu cơm là quan trọng nhất. Nấu cơm với lượng nước vừa đủ sao cho độ dẻo đạt chuẩn thì cháy mới mềm ngon. Chờ đến lúc cơm chín, ta nhanh chóng lấy hết ra chỉ để lại phần xém dưới đáy nồi. Rồi tiếp tục đun, vừa đun vừa xoay tròn nồi để cơm được chín đều. Ngoài ra ta phải dùng nồi to, dày (thông thường sử dụng nồi bằng gang) nấu để cho cháy giòn, vàng,... sau đó đem phơi từ hai đến ba nắng và bảo quản ở nơi khô ráo. Lúc chuẩn bị ăn thì đem cơm cháy ra chiên giòn và ăn trong ngày. Loại cơm này thường được ăn cùng thịt bò, cật, tim lợn xào với những loại rau chẳng hạn như hành tây, cà rốt, nấm rơm và cà chua,… Đảm bảo, bạn sẽ vô cùng thích thú với những miếng cơm giòn tơi được phủ lên những hương vị của các thức ăn kèm vừa nóng sốt vừa đậm đà.


    Khi đến Ninh Bình, các bạn có thể nhìn thấy rất nhiều cửa hàng và nhà hàng có bán món cơm cháy nhưng không phải địa điểm nào cũng ngon, nổi tiếng. Toplist xin gợi ý cho bạn Nhà hàng Thăng Long Ninh Bình. Tại đây, các bạn có thể toải mái ăn những món ăn đặc trưng nới đây với giá rất phải chăng mà chất lượng đồ ăn lại vô cùng tuyệt vời. Không gian quán rộng, thoáng đãng, nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Nhà hàng Thăng Long Ninh Bìnhcũng là một điểm đến bạn nên lưu lại vào danh sách những quán ăn ngon khi có dịp du lịch Ninh Bình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: KDL Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình
    Điện thoại: 0838 880 606 - 0975 155 458
    Fanpage: https://www.facebook.com/dacsandenuicomchayninhbinhnhahangthanglong/
    Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30
    Gọi điện
    Cơm cháy – Ninh Bình
    Cơm cháy – Ninh Bình
    Nhà hàng Thăng Long Ninh Bình
    Nhà hàng Thăng Long Ninh Bình
  3. Tên gọi của món ăn này khá dung dị với hai thành phần chính có thể hình dung ngay được là cơm và gà. Nhưng không chỉ đơn thuần là miếng gà hay hạt cơm nấu chín, mà món cơm gà Hội An còn hấp dẫn bởi nhiều yếu tố khiến du khách không thể chối từ. Món cơm gà được chia làm hai dạng chính bao gồm gà xé và đùi gà chặt. Thế nhưng, chúng đều có chung đặc điểm là thịt gà dai chắc và rất thơm. Hình ảnh chiếc đùi gà óng ánh với lớp da vàng ươm, thịt nâu dai và rất chắc, cùng với đó là hạt cơm dẻo thơm, rau mùi rau răm xanh mướt kèm hành tây thái nhỏ trắng ngần, đảm bảo sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thêm vào đó là một chút hồ tiêu đen rắc lên trên lại càng làm kích thích vị giác của người dùng trước khi vào bữa. Mỗi đĩa cơm được bày ra còn kèm thêm một bát canh gà nấu chung lòng mề thái nhỏ với nước dùng ngon ngọt, ăn kèm đu đủ bào ngâm dấm vô cùng thú vị. Món ăn này thể hiện được mọi nét tinh tế trong nghệ thuật chế biến của người Hội An.


    Đển thưởng thức món ăn này khi đến Hội An thi bạn đừng bỏ qua quán Cơm Gà Bà Buội nhé. Đây được coi như quán cơm gà ngon nhất thành phố Hội An này đấy, rất nhiều du khách nước ngoài khi đến Việt Nam cũng đã đến đây để thưởng thức đặc sản hiếm có này. Để làm nên một đĩa cơm gà trứ danh, bên cạnh lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, cẩn thận còn phụ thuộc vào sự tinh tế, cầu kỳ của người đầu bếp nên luôn khiến thực khách hài lòng.Thành phần chính của cơm gà gồm gà luộc, gạo tẻ lâu năm và các loại rau thơm ăn kèm. Thịt gà được người nấu chọn lọc kĩ, phải là loại gà tơ và nuôi thả vườn nên đảm bảo thịt mềm mà chắc, vị đậm đà rất dễ nhận biết. Gạo nấu cơm phải là loại gạo cũ, rồi đem đi nấu với nước luộc gà. Nên khi chín, hạt cơm vàng ươm, căng tròn và ngọt đượm vị gà. Bên cạnh đó, các loại rau cũng được lấy từ làng rau Trà Quế, luôn sạch sẽ, tươi thơm. Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thất vọng khi ghé đến đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 22 Phan Chu Chinh, TP. Hội An, Quảng Nam
    Điện thoại: 0905 767 999
    Giờ mở cửa: 10:30 – 14:00 | 17:00 – 20:00
    Gọi điện
    Cơm gà – Hội An
    Cơm gà – Hội An
    Cơm Gà Bà Buội
    Cơm Gà Bà Buội
  4. Cơm hến được coi là món ăn đặc sản của người dân xứ Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung. Với sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa ẩm thực cung đình và ẩm thực dân gian đã tạo nên nét độc đáo, nét lạ lẫm cho món cơm hến. Người Huế bao đời nay vẫn luôn gắn bó với cơm hến– một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của họ. Vị cơm hến đậm đà, ngon ngọt như xứ Huế mộng mơ, thưởng thức được cơm hến cứ như thưởng thức được nét đẹp thầm kín của xứ Huế. Tuy nói là cơm nguội nhưng vì được nấu từ gạo ngon nên cơm vẫn còn giữ được độ mềm dẻo vốn có. Các thành phần của cơm hến cũng vô cùng đơn giản, chỉ là hến luộc, nước hến, rau răm, hoa chuối, khế chua,… nhưng khi ăn vào thì vô cùng tuyệt vời. Thêm vào đó là vị bùi của đậu phộng, vị cay của ớt, đậm đà của mắm ruốc lại càng tạo nên một món ăn đầy sắc màu và hương vị.


    Tại con phố Ưng Bình, thành phố Huế, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán cơm hến nhưng hãy cẩn thận khi lựa chọn nhé vì có những quán tuy rất sang trọng nhưng chật lượng đồ ăn thì không hề ngon đâu. Toplist xin gợi ý đến bạn quán Cơm hến Hoa Đông. Đây được coi như quán cơm hến ngon nhất khu phố này đấy. Cơm được nấu chín và để nguội, hến to bá cháy. Nước ăn kèm có hương vị thấm tháp mùi thơm đậm đà của hến một chút xuýt xoa vị cay. Cảm giác khi lần đầu ăn cơm hến sẽ là điều tuyệt vời cho chuyến đi đến vùng đất cố đô này. Hãy ghé qua thưởng thức nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 64/7 Ưng Bình, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 023 4384 8359
    Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
      Gọi điện
      Cơm hến – Huế
      Cơm hến – Huế
      Cơm hến Hoa Đông
      Cơm hến Hoa Đông
    • Top 5

      Cơm niêu đập

      Gọi điện

      Từ xa xưa, người Việt đều cho rằng nồi đất nấu ăn là ngon và giữ lại nhiều hương vị nhất. Vậy nên, nhiều món ăn được nấu bằng nồi niêu đã trở thành đặc sản nổi tiếng và được rất nhiều người yêu thích. Cơm niêu đập cũng là một món ăn như thế, người ta không chỉ nấu cơm trong nồi niêu mà trước khi ăn, người phục vụ sẽ gõ nhẹ chiếc búa nhỏ vào niêu khiến cho từng mảnh đất nung bị vỡ vụn và rơi xuống đất. Thứ còn lại mà ta nhìn thấy được chính là ổ cơm với lớp cháy giòn mỏng bọc bên ngoài cùng những hạt cơm mềm mịn ngon lành nằm bên trong. Cơm niêu được rất nhiều địa phương ưa thích như Hà Nội, Vũng Tàu, Sài Gòn, Đà Nẵng,... Thường cơm niêu được ăn kèm cùng với cá kho tộ, canh cua mồng tơi, cà pháo chấm mắm tôm.


      Khi đến với thành phố Đà Nẵng, nơi nổi tiếng nhất với món cơm niêu đập, bạn hãy dành chút thời gian ghé qua chuỗi Nhà hàng Cơm Niêu Nhà Đỏ để ăn nhé. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận khi đến đây đâu. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách kiến trúc thuần Việt với gạch thô phơi tông đỏ trầm tạo cảm giác ấm áp cùng với đội ngũ nhân viên trẻ trung, chu đáo. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những thực khách “kén ăn” nhất!


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 86 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
      Điện thoại: 0944 043 044
      Email: comnieunhado86@gmail.com
      Website: http://comnieunhado.vn/
      Fanpage: https://www.facebook.com/comnieunhado/
      Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00
      Gọi điện
      Cơm niêu đập
      Cơm niêu đập
      Nhà hàng Cơm Niêu Nhà Đỏ
      Nhà hàng Cơm Niêu Nhà Đỏ
    • Cơm tấm là một món ăn rất đỗi bình dị nhưng khá nổi tiếng của đất Sài Gòn với nhiều nguyên liệu ăn kèm vô cùng hấp dẫn như: sườn, chả, phá lấu, nem,... khiến thực khách khó lòng bỏ qua. Món ăn quen thuộc này độc đáo ở chỗ chúng được nấu từ những hạt gạo bị vỡ vụn, được sàng riêng và nấu chín bằng bếp củi. Cơm tấm thường được bày trên đĩa hay hộp (nếu mua về). Cách ăn cũng không khác các loại cơm bán trên đĩa thường thấy, nhưng người miền Nam thì thường dùng muỗng và nĩa, còn người Trung và Bắc không quen dùng nĩa nên họ sử dụng đũa là nhiều.


      Cơm Tấm Ngon Sài Gòn vẫn được coi là nơi phục vụ những đĩa cơm tấm ngon nhất, hương vị chuẩn xác nhất mà giá cả lại phải chăng. Bạn sẽ được thưởng thức món ăn rất đời thường này trong một không gian sang trọng, giá trị bữa ăn của bạn sẽ được nâng lên rất nhiều. Những nguyên liệu tươi ngon nhất được chính tay bếp trưởng lựa chọn, chế biến cầu kỳ từ công thức gia vị tẩm ướp bí truyền. 100% sử dụng thịt heo Tươi rõ nguồn gốc xuất xứ, nói không với thịt heo đông lạnh. Đặc biệt của quán là miếng Sườn Cốt Lết thấm đẫm gia vị hòa quyện với hương vị Sài Gòn thơm nức được nướng trực tiếp 100% trên than hoa. Gạo tấm của quán được nhập trực tiếp từ vựa gạo Sài Gòn và được lựa chọn từ những hạt gạo đầu tấm chất lượng nhất tạo nên hạt cơm thơm ngon hảo hạng.Hãy đến đây ngay nhé!


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 031 Lô J, Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, TP. HCM
      Điện thoại: 0909 404 052
      Giờ mở cửa: 06:00 – 14:30
      Gọi điện
      Cơm tấm – Sài Gòn
      Cơm tấm – Sài Gòn
      Cơm Tấm Ngon Sài Gòn
      Cơm Tấm Ngon Sài Gòn
    • Cơm chiên ghẹ là một sự kết hợp hoàn hảo của tất cả những thứ tưởng chừng như quá đỗi quen thuộc như cơm, thịt ghẹ luộc, trứng gà chiên vàng, chén nước tương kèm ớt xắt cay nồng,… tất cả như cùng hòa quyện tạo ra một hương vị hết sức dân dã, đậm đà hấp dẫn bất kỳ một thực khách nào khi vừa nhìn thấy lần đầu tiên. Các bạn cũng có thể tự làm món này ở nhà bằng cách nấu cơm chín rồi múc ra tô để nguội, ghẹ luộc vừa chín thì lấy thịt ghẹ xào với tỏi, nước mắm, bột nêm, gia vị vừa đủ. Trứng đánh đều, đem chiên vàng thái hạt lựu. Sau đó, bạn phi thơm tỏi với dầu, rồi cho cơm vào chiên cùng thịt ghẹ, trứng xào đảo đều và nêm gia vị cho vừa ăn, đồng thời đảo đều một lần nữa. Cuối cùng, bạn chỉ cần cắt hành ngò rắc lên trên, ăn nóng cùng dưa chua và nước mắm ớt chua ngọt hoặc nước tương, sẽ rất tuyệt cho mà xem.


      Khi đến Phú Quốc, Bạn nhất định phải thưởng thức món này tại Bé Ghẹ Floating Restaurant nhé! Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi độ ngon và cách phục vụ siêu tận tình của các bạn nhân viên nơi đây. Đặc biệt, hải sản ở Restaurant Bé Ghẹ không chỉ ngon mà còn rẻ nữa nên du khách có thể mua để làm quà. Mà món thứ hai nhà hàng phải gọi là tâm hồn của nhà đó là Tôm Tít chiên tỏi hay còn được gọi là bề bề món này là cực phẩm nha, và còn nhiều món ngon khác giá cả hợp lý nữa nha. Ngoài các món đặc sản là ghẹ Hàm Ninh, tôm tít chiên tỏi và đặc biệt hơn thì quán còn thêm nấm tràm một loại nấm mà cực kì nhiều công dụng luôn nha.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Rạch Hàm, Phú Quốc, Kiên Giang
      Điện thoại: 0387 252 535
      Email: begherestaurantphuquoc@gmail.com
      Website: https://nhahangbeghe.com/
      Fanpage: https://www.facebook.com/begherestaurantphuquoc
      Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
      Gọi điện
      Cơm ghẹ – Phú Quốc
      Cơm ghẹ – Phú Quốc
      Bé Ghẹ Floating Restaurant
      Bé Ghẹ Floating Restaurant




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy