Top 16 Món đặc sản ngon nhất châu Á

Ran Mori 773 0 Báo lỗi

Chắc hẳn, những người yêu thích du lịch luôn muốn tìm hiểu về văn hóa, xã hội và quan trọng là ẩm thực của nơi mình muốn đến. Chính vì vậy, hôm nay Toplist sẽ ... xem thêm...

  1. Phở là món ăn đã có từ rất lâu đời, có thể cũng không ai biết chính xác được món ăn này chính xác có mặt từ bao giờ. Song, chỉ biết ngày nay, Phở đã có mặt ở khắp mọi nơi, từ những quán ăn nhỏ ven đường đến những nhà hàng, khách sạn lớn, sang trọng. Phở nhiều lần được CNN, BBC, Business Insider,... bình chọn là top những món ăn ngon nhất châu Á. Năm 2016, Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings, phở là một trong 3 món ăn Việt Nam vào top 100 ngon nhất thế giới. Để thưởng thức chuẩn vị phở, du khách được khuyên nên đến Hà Nội, với các thương hiệu nổi tiếng như phở Bát Đàn, phở Thìn, phở Lý Quốc Sư...


    Một tô Phở Việt Nam với những nguyên liệu hết sức đơn giản từ gạo, thịt bò, rau,... nhưng đã tạo nên sự riêng biệt, nét đẹp và trở thành món ăn đường phố hấp dẫn của Châu Á. Phở không chỉ được người dân Việt Nam mà còn được đông đảo bạn bè thế giới ưa thích chính là bởi thế nước dùng thơm ngọt được chế biến kì công từ xương ninh, hoa hồi, thảo quả, gừng,... Món ăn tuyệt vời này bạn ở Việt Nam có rất nhiều quán ăn ngon dành cho bạn bè yêu du lịch và yêu đất nước Việt Nam.

    Phở Việt
    Phở Việt
    Phở - Việt Nam
    Phở - Việt Nam

  2. Chỉ cần nghe thấy tên món ăn thôi đã thấy vị hấp dẫn cay cay của ớt và cua rồi. Món ăn cua sốt ớt là món ăn đặc sản của đất nước Singapore. Món ăn cua sốt ớt không thể thiếu vị cay nồng, vị đậm đà hương thơm của biển hòa quyện trong nước sốt sánh mịn thơm nức của ớt, tỏi, gừng và trứng. Khi thưởng thức món ăn, thực khách gỡ thịt cua, chấm sốt rồi mới ăn. Khi đó, vị tươi ngọt của cua hòa quyện cùng thứ nước sốt cay cay vị sóng sánh sẽ khiến thực khách khó mà quên mùi vị hấp dẫn đến tuyệt này.


    Món ăn này có nguyên liệu chính là cua, vì vậy bạn cần “bỏ túi” một số lưu ý trong cách chọn lựa để có thể thưởng thức một món ngon chuẩn hương, chuẩn vị. Theo đó, chỉ nên lựa chọn những con cua còn tươi sống. Đối với cua thịt, bạn xem màu lớp da giữa kẹt khuỷu trên càng cua, nếu có màu đỏ hồng hoặc hồng sậm thì là cua nhiều thịt. Đối với cua gạch, bạn kiểm tra bằng cách bóp vào mai cua, nếu mềm thì chứng tỏ thịt bị ốp, ít gạch còn nếu cứng thì có nghĩa cua chắc thịt, gạch nhiều và đạt tiêu chuẩn.

    Cua sốt ớt Singapore
    Cua sốt ớt Singapore
    Cua sốt ớt - Singapore
    Cua sốt ớt - Singapore
  3. Có thể nói Daulat Ki Chaat là món ăn vặt mê hoặc nhất của đất nước Ấn Độ, và không thể kể đến là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Món ăn này, xốp mềm làm từ sữa trâu trông thì bồng bềnh như mây, bên trên có rắc nghệ tây màu vàng đậm, sữa đặc với ít đường. Khi bạn ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngậy tan chảy quyến rũ trong miệng.


    Khi thưởng thức món ăn này, người ta sẽ dùng thìa gạt thành từng vạt mỏng, cho vào đĩa hoặc cốc, trên rắc hạt hồ trăn xay mịn, sữa đặc và ít đường. Nó thường được bán vào sáng sớm bởi chỉ lúc này, những váng sữa mới còn nguyên mịn, không bị cái nắng nóng giữa trưa làm cho “sụp đổ”. Ăn bằng một thìa gỗ, cảm giác đầu tiên của bạn là như nếm bơ, mọi thứ ngay lập tức tan, để lại cảm giác mềm béo của của kem sữa và vị ngọt đường tao nhã. Một lúc sau, các giác quan bắt đầu bị hương vị tinh tế của nghệ tây, quả hồ trăn chinh phục. Món này thường được bán từ lễ hội Diwali vào tháng Mười.

    Ẩm thực độc đáo của Ấn Độ
    Ẩm thực độc đáo của Ấn Độ
    Daulat Ki Chaat - Ấn Độ
    Daulat Ki Chaat - Ấn Độ
  4. Thịt bò Kobe là loại thịt bò nổi tiếng trên thế giới và cũng là đặc sản của thành phố Kobe. Thịt bò Kobe là một trong ba giống bò Wagyū có thịt ngon nhất với hương thơm nhẹ nhàng, vị béo quyện cùng với những thớ thịt mượt mà như tan dần ngọt trong miệng khi bạn ăn. Điều này đã giúp cho thịt bò Kobe được xếp vào hàng rất "cực phẩm". Có được thứ thịt ngon như vậy, các kỹ thuật để nuôi dưỡng loại con bò này cũng rất đặc biệt và kỳ công.


    Ở Nhật Bản có rất nhiều núi lửa (cả ngủ đông lẫn đang hoạt động), điều này khiến nhiều vùng đất xung quanh núi lửa trở nên giàu dinh dưỡng, khiến cho rau củ, hoa màu được nuôi trên vùng đất này có chất lượng tốt nhất. Chế độ ăn uống của bò Kobe thuần cỏ được nuôi trồng trên đất này. Nhiều trang trại nuôi bò thường trộn cả các loại hạt như ngô và ngũ cốc cho bò để chúng lớn nhanh. Tuy nhiên bò Kobe lại ăn thuần cỏ, và chỉ được giết thịt sau 30 đến 40 tháng. Nghĩa là một con bò Kobe phải mất đến 3 năm mới đạt đến ngưỡng tốt nhất để giết thịt, điều này khiến chúng sống lâu hơn các loại bò bình thường những hai năm.

    Thịt bò Kobe
    Thịt bò Kobe
    Thịt bò Kobe -  Nhật Bản
    Thịt bò Kobe - Nhật Bản
  5. Pad Thái tuy là món ăn dân dã, giản dị nhưng món ăn này có thể chiếm trọn cảm tình của những cái miệng khó tính nhất. Khi mì chiên lên rồi trộn cùng với nước sốt tôm, me, đậu phụ, bột ớt và nhiều thành phần nguyên liệu khác nhau khiến bản thân món ăn này trở nên hấp dẫn và khác biệt. Pad Thái ngon nhất là ở cửa hàng Thip Samai nằm trên đường Mahachai, Old City, thủ đô Bangkok.


    Để thưởng thức Pad Thai ngon đúng vị, bạn nên ăn đúng cách. Người Thái ăn Pad Thai như món ăn chính, gia vị của món mì xào này được chế biến theo phương pháp truyền thống, có vị chua, cay, mặn, ngọt và đắng. Những nguyên liệu của món Pad Thái không cay, vì vậy nên cho ớt sấy khô vào, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị đắng từ lá hẹ và vị chát của hoa chuối và vị chua của nước chanh. Để ăn Pad Thai ngon nhất bạn cũn nên cho thêm mắm, đường vào nêm nếm cho vừa vị ăn. Món mì xào nổi tiếng này có nguồn gốc từ Trung Quốc và do đầu bếp Thái Lan sáng tạo thành món ăn đặc sản của xứ sở chùa Vàng.

    Pad Thai chuẩn vị Thái
    Pad Thai chuẩn vị Thái
    Pad Thái - Thái Lan
    Pad Thái - Thái Lan
  6. Sushi có thể nói là món ăn nổi tiếng trên thế giới. Là món ăn mang tính nghệ thuật của đất nước Nhật Bản. Ở những tiệm nổi tiếng như của nghệ nhân Jiro, người đã nhận được 3 sao Michelin, món ăn truyền thống của Nhật Bản này, thậm chí còn đỉnh cao hơn nữa. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn sushi do chính nghệ nhân Jiro làm thì có một chỗ trong số vỏn vẹn 10 chỗ ngồi khiêm tốn của quán bạn sẽ được ăn món ăn sushi tươi ngon hoàn hảo và chứa đựng cả một tuyệt tác nghệ thuật.


    Sushi không chỉ là một món ăn đơn thuần mà nó còn chứa đựng cả một phần văn hóa Nhật Bản trong đó. Món sushi đầu tiên xuất hiện cách đây khoảng 1300 năm. Cho đến nay, sushi có đến hơn một trăm món khác nhau với rất nhiều cách thức chế biến cầu kỳ và phức tạp như Nigiri, Maki, Gunkan, Temaki… nhưng nhìn chung sushi đều được chế biến với công thức chung gồm cơm gạo Nhật trộn giấm với phần hải sản, thịt, trứng, rong biển… ở phía trên và được phục vụ như món chính trong mỗi bữa ăn.

    Sushi Nhật món ăn hấp dẫn cả thế giới
    Sushi Nhật món ăn hấp dẫn cả thế giới
    Sushi - Nhật Bản
    Sushi - Nhật Bản
  7. Nói đến Trung Quốc, chắc hẳn bạn đã từng được nghe với món đặc sản "vịt quay Bắc Kinh" của đất nước này. Điều làm vịt quay Bắc Kinh trở nên đặc biệt và hấp dẫn từ bao lâu nay chính là lớp vỏ giòn màu nâu ruộm căng bóng cùng với lớp thịt mềm thơm ngon trứ danh, khiến bạn sẽ thèm ăn nữa. Vịt Quay Bắc Kinh đặc biệt ở chỗ da vịt rất mỏng, giòn, có màu vàng sậm, khi ăn cảm giác vị béo ngậy, đi kèm theo đó là gia vị được chế biến theo cách đặc biệt khiến người ăn đều cảm nhận được vị đậm, ngon của thịt vịt, cũng từ đó đến nay vịt quay bắc kinh chính là nét ẩm thực đặc trưng của người dân Bắc Kinh nói riêng và nền ẩm thực Trung Hoa nói chung.


    Lai lịch món này có lẽ từ thời nhà Nguyên đến đầu thế kỷ XV, món này đã nổi tiếng được các vua chúa Minh triều ưa thích. Vịt quay Bắc Kinh, cùng với môn "Kinh kịch" được người Bắc Kinh tự hào làm thương hiệu riêng khi đề cập đến văn hóa thủ đô Bắc Kinh cho người nước ngoài. Để có được một món ăn nức lòng thực khách tứ phương, người Trung Quốc đã thật thận trọng để có được những công thức chế biến món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng này.

    Vịt quay Bắc Kinh
    Vịt quay Bắc Kinh
    Vịt quay Bắc Kinh  -  Trung Quốc
    Vịt quay Bắc Kinh - Trung Quốc
  8. Món ăn này có thể nói là món ăn đơn giản, giản dị, thanh nhã và ngon ngọt, đó là những từ dành để miêu tả món mì truyền thống của xứ hoa anh đào - Nhật Bản. Mì Sanuki Udon xuất xứ từ đảo có tên gọi Takamatsu, điều đặc biệt là với sợi mì to bản, món ăn được nấu và ăn kèm với đậu rán, tempura, hành lá cùng thịt hoặc các loại hải sản. Điểm nhấn tuyệt vời của mì chính là thứ nước dùng cực ngọt và ngon.


    Mặc dù phần nước dùng của Udon đã có nhiều sự sáng tạo mới mẻ hơn trong thời gian gần đây nhưng hương vị nước dùng truyền thống vẫn luôn được các thực khách đánh giá cao. Để tạo nên phần nước dùng với hương vị thơm ngon, thanh ngọt thì phải cần đến sự kết hợp của nước tương, rượu mirin và dashi (chiết xuất từ các loại thịt cá, rau củ và cả tảo biển).

    Đặc biệt, món mì này có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy sở thích của mỗi thực khách. Mì Udon lạnh thường được ăn cùng một số loại rau như bắp cải, dưa leo vào những ngày hè nóng nực. Ngược lại, mì Udon nóng lại hay được thực khách xuýt xoa vào những ngày đông lạnh buốt với phần nhân là giấm và lòng đỏ trứng gà.

    Mì Udon
    Mì Udon
    Mì Sanuki Udon - Nhật Bản
    Mì Sanuki Udon - Nhật Bản
  9. Bulgogi là món thịt nướng nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, món này gồm những lát thịt bò mỏng được ướp trong nước sốt và sau đó nướng lên. Bulgogi là ví dụ duy nhất về việc ướp thịt rồi nướng trong lịch sử ẩm thực Hàn Quốc. Thịt bò nên được ướp ít nhất 12 giờ để thịt mềm và ngấm đều hương vị. Các loại rau như nấm, cà rốt và bắp cải, có thể được thêm vào để tạo ra một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

    Mặc dù thịt bò ướp Hàn Quốc này thường được nướng bằng than tại các nhà hàng và gia đình. Nhưng có rất nhiều biến thể vùng miền về cách chế biến món ăn này. Song song với đó, người ta có thể chọn nướng chín hoặc tái, tuỳ khẩu vị cá nhân. Theo Tạp chí đánh giá Hàn Quốc, Bulgogi bắt đầu xuất hiện từ thời Goguryeo (37 trước Công nguyên đến năm 668 sau Công nguyên), ở dạng thịt bò xiên nướng. Nó được coi là món ăn đặc biệt để phục vụ hoàng gia Triều Tiên. Sau đó vào những năm 1800, với sự ra đời của vỉ kim loại, người Hàn Quốc bắt đầu ướp những miếng thịt bò mỏng và sau đó nướng lên trên những tấm lưới này. Chúng được gọi là Neobiahni Gui, thực sự sử dụng những lát thịt bò dày hơn những gì được sử dụng ngày nay.

    Bò nướng Bulgogi Hàn
    Bò nướng Bulgogi Hàn
    Bò nướng Bulgogi - Hàn Quốc
    Bò nướng Bulgogi - Hàn Quốc
  10. Món cơm gà Hải Nam được khách du lịch vô cùng ưa chuộng ở Singapore. Thế nhưng quán bán món cơm cực đơn giản và lạ miệng này được đánh giá ngon nhất là quán Thiên Thiên ở khu trung tâm ẩm thực Maxwell Food Court. Bí quyết ở đây chính là thịt gà rất ngọt và mềm, được ăn kèm với cơm trắng. Món ăn ngon tới mức đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã từng nói rằng cơm ở đây ngon đến nỗi chỉ ăn cơm không cũng thấy ngon.


    Theo phiên bản truyền thống thì người dân Hải Nam giữ nước luộc gà này lại để làm món súp mặn và dùng một loại nước luộc gà khác cho việc nấu cơm gà. Tuy nhiên ở Singapore, nước luộc gà này dành để nấu cơm gà. Để món cơm gà thật ngon, người ta cho mỡ gà vào chảo rán cho đến khi mỡ tan hết rồi cho thêm ít tỏi vào. Tiếp đến cho gạo vào xào để mỡ gà thấm vào từng hạt gạo rồi cho nước luộc gà vào. Cũng giống như việc nấu cơm bình thường, bạn phải canh sao cho nước luộc gà vừa đủ để cơm được thơm, dẻo.

    Để món cơm gà thật ngon thì không thể không kể đến món nước chấm. Việc làm nước chấm cũng khá công phu. Bạn phải chọn nước mắm thật ngon. Tỏi, ớt, gừng phải băm thật nhuyễn, thêm ít đường và nước cốt chanh vào tô nước chấm sau đó khuấy đều cho mọi gia vị hòa lẫn vào nhau. Ở Hải Nam, người ta còn dùng thêm cả dầu hào trong khi xì dầu thì thông dụng ở Malaysia và Singapore hơn. Phần lớn món cơm gà được dùng với dưa leo như một sự kết hợp hài hòa giữa âm dương ngũ hành.

    Cơm gà Hải Nam
    Cơm gà Hải Nam
    Cơm gà Hải Nam - Singapore
    Cơm gà Hải Nam - Singapore
  11. Bánh mì nướng Hồng Kông là một loại bánh được biến thể từ bánh Toast kiểu Psp truyền thống. Món bánh mì nướng Hồng Kông nổi bật với bơ lạc và mứt được phết rất nhiều, ngâm trong trứng đánh, chiên với bơ và ăn kèm với thật nhiều siro và bơ. Món này rất được nhiều người yêu thích đồ ngọt yêu thích và lựa chọn để làm bữa sáng cho mình. Khi thưởng thức món bánh mì này người ăn vừa có thể cảm nhận được sự ngọt và béo xen kẽ đó là sự giòn của bánh mì.

    Bánh mì nướng là món bánh bắt nguồn từ bánh mì chiên kiểu Pháp nhưng được người Hongkong biến tấu lại bằng cách chiên thay vì nướng. Món bánh mì nướng Hong Kong này rất được yêu thích, đặc biệt là trẻ con dùng cho bữa ăn sáng, có thời gian chế biến nhanh, giàu dinh dưỡng.

    Bánh mì nướng – Hồng Kông
    Bánh mì nướng – Hồng Kông
    Bánh mì nướng – Hồng Kông
    Bánh mì nướng – Hồng Kông
  12. Gỏi cuốn hay còn được gọi là nem cuốn là một món ăn khá phổ biến ở Việt Nam.Để làm ra món gỏi cuốn ngon cần có các nguyên liệu như rau xà lách, giá, rau thơm, húng quế, tía tô, tôm khô, rau thơm, thịt luộc, tôm tươi.. tất cả được cuộn trong vỏ bánh tráng mềm dẻo.


    Khi thưởng thức món gỏi cuốn thì người ăn có thể để vào trên bánh tráng các loại rau, nhân thịt và bún để ăn đầy đủ hương vị và no hơn. Nước chấm ăn cùng với món gỏi cuốn có thể là nước mắm ớt hay là mắm nên tùy thuộc vào khẩu vị của người dùng từng địa phương.

    Gỏi cuốn – Việt Nam
    Gỏi cuốn – Việt Nam
    Gỏi cuốn – Việt Nam
    Gỏi cuốn – Việt Nam
  13. Khi nhắc đến các món ăn truyền thống nổi tiếng ở Philippines thì không thể thiếu Lechon Baboy. Món này chính là thịt heo quay với lớp da giòn, sáng bóng và hương vị đậm đà. Người đầu bếp thường ướp thêm sả, lá nguyệt quế, hạt tiêu, cây hồi để tăng thêm vị cho món ăn. Khi đi du lịch Philippines vào các dịp lễ hội hay ngày kỉ niệm đặc biệt thì du khách sẽ thấy người địa phương luôn có nấu món Lechon Baboy.


    Lechón là một món ăn truyền thống của đất nước Philippin. Lechón thực chật là lợn sữa được quay trong nhiều giờ bởi nhiệt độ của than củi. Trong quá trình quay này, nhiệt độ vừa phải của than củi làm cho thịt có lớp da bên ngoài còn lớp thịt bên trong thì mềm, ngọn và mọng nước đặc biệt là đem đến một hương vị rất tự nhiên. Và đây là món ăn được chuẩn bị trong các dịp, các ngày đặc biệt trong năm của người dân Philipin.

    Lechón – Philippine
    Lechón – Philippine
    Lechón – Philippine
    Lechón – Philippine
  14. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Malaysia là món Mì Penang Assam Laksa. Mì Penang Assam Laksa có sợi mì to, dai giònđược hòa cùng với nước dùng từ canh chua cá. Để nấu được một nồi nước dùng ngon cần phải có các nguyên liệu như cá mòi, me, ớt, bạc hà, sả , hành tây, dứa,.. tất cả được nấu cùng nhau tạo nên một hương vị nổi bật.


    Khi thưởng thức sẽ cảm được sự ngọt thanh của nước dùng. Vị chua đặc trưng của Mì Penang Assam Laksa được tạo nên từ me chua kết hợp với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng…, mang đến hương vị đậm đà, cay nồng. Món ngon Malaysia này nổi tiếng nhất ở bang Penang, cách Kuala Lumpur khoảng 300km.

    Mì Penang Assam Laksa
    Mì Penang Assam Laksa
    Mì Penang Assam Laksa
    Mì Penang Assam Laksa
  15. Dim sum là món ăn truyền thống lâu đời của người Trung Quốc, nhất là tại vùng Quảng Đông. Dim sum là món điểm tâm được chế biến chủ yếu từ nguyên liệu bột gạo, bột mì… và các loại nhân thịt, nhân hải sản được hấp bằng những rổ tre. Và có tổng cộng trên dưới 100 loại khác nhau tạo nên một hình thức ẩm thực ở trung quốc và thường được phục vụ cho bữa sáng.


    Dim sum có các món hấp như há cảo, sủi cảo, bánh bao, bánh bao chỉ, xíu mại, bánh bao xá xíu, bánh hẹ,... Ngoài ra, còn có các món chiên. Để thưởng thức dimsum được ngon hơn và tốt cho hệ tiêu hóa thì người dân ở đây thưởng thức dim sum cùng với trà.

    Dim sum - Trun Quốc
    Dim sum - Trun Quốc
    Dim sum - Trun Quốc
    Dim sum - Trun Quốc
  16. Khi nhắc đến Ấn Độ thì mọi người thường nghĩ ngay đến cà ri. Nhưng ở Ấn độ còn có món ăn được biệt nên thưởng thức hơn đó chính là Pakora. Pakora là món ăn được chế biến từ sự kết hợp hài hà giữa các nguyên liệu động vật và thực vật. Để chế biến món này thì người nấu dùng thịt gà trộn chung với các loại rau củ như đậu bắp, cà tím, bông cải, hành tây, rau bina, khoai tây rồi đem chiên đến khi vàng giòn.


    Khi thưởng thức món Pakora bạn sẽ cảm nhận được sự giòn và mềm cũng như vị ngọt của thịt gà, mùi thơm của lớp bột mỏng, và sự ngọt ngào của các loại rau thông dụng. Chính sự xuất hiện của rau củ đã giúp món chiên không còn bị ngấy hay cảm giác quá dầu mỡ.

    Pakora - Ấn Độ
    Pakora - Ấn Độ
    Pakora - Ấn Độ
    Pakora - Ấn Độ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy