Top 10 Món đồ bằng vàng đắt nhất thế giới

Băng Tâm 584 0 Báo lỗi

Có nhiều thứ rất hiếm và quý, những thứ này được làm từ một số vật tư đắt tiền, rất quý và có giá trị cao. Vàng là một trong số đó, và hầu hết mọi người trên ... xem thêm...

  1. Món đồ bằng vàng đắt nhất thế giới là Tượng Phật bằng vàng. Trong khi nhiều bức tượng Phật được làm bằng vật liệu quý giá, không có bức tượng nào tinh xảo như bức tượng ngồi trong Wat Traimit Withayaram Worawihan. Bức tượng khổng lồ này trị giá 250 triệu đô la, và việc tạo ra nó có từ thế kỷ 13 và 15. Vì vậy, nó không chỉ là một kho báu vàng có hình dạng của một nhân vật tôn giáo phổ biến, mà nó còn là một hiện vật lịch sử! Nhưng nếu bạn đang nghĩ đến việc mua bức tượng này, bạn có thể muốn suy nghĩ lại. Đó là một vật sở hữu được đánh giá cao có khả năng vẫn chưa bán được, nằm bên trong ngôi đền Bangkok đã suy tàn của nó.


    Nguồn gốc của bức tượng này không được khẳng định chắc chắn. Nó được làm theo phong cách Triều đại Sukhothai thế kỷ 13 - 14, mặc dù nó có thể được làm sau thời điểm đó. Đầu của bức tượng có hình quả trứng, điều này cho thấy nguồn gốc của nó vào thời kỳ Sukhothai. Cho rằng nghệ thuật Sukhothai có ảnh hưởng của Ấn Độ và các hình tượng bằng kim loại của Đức Phật được làm ở Ấn Độ đã từng được đưa đến nhiều quốc gia khác nhau hầu hết trong thời kỳ Pala. Bức tượng này nặng 5,5 tấn, có nghĩa là bức tượng này chiếm một tỷ lệ kha khá trong nguồn cung vàng của toàn hành tinh. Chỉ điều đó thôi đã khiến nó trở thành một vật có giá trị. Nhưng thực tế rằng đó là một đại diện của Đức Phật (và một vị trí có ý nghĩa lịch sử tại đó) khiến nó thậm chí còn vô giá hơn.

    Tượng Phật Vàng
    Tượng Phật Vàng
    Tượng Phật Vàng
    Tượng Phật Vàng

  2. Năm 1933, Patek Philippe ở Geneva đã giao cho ông chủ ngân hàng Henry Graves, Jr. "Supercomplication", một chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng với 24 chức năng. Chiếc đồng hồ mà Patek Philippe đã mất 3 năm để nghiên cứu và 5 năm để sản xuất, có giá 60.000 franc Thụy Sĩ vào năm 1933 (15.000 USD) của Graves. Nó được coi là phức tạp nhất trong tất cả các loại đồng hồ cơ học; chỉ có một chiếc từng được thực hiện. Chiếc đồng hồ bằng vàng này bao gồm 920 bộ phận riêng lẻ, với 430 ốc vít, 110 bánh xe, 120 bộ phận có thể tháo rời và 70 đồ trang sức, tất cả đều được làm thủ công. Chiếc đồng hồ này cũng là một chiếc đồng hồ đếm phút lặp lại bằng vàng, mặt quay số kép và mặt mở kép với chuông của Westminster có chức năng làm đồng hồ bấm giờ lớn và bấm giờ chia giây, đăng ký 60 phút và 12 giờ, lịch vạn niên chính xác đến năm 2100.


    Trong số các tính năng của đồng hồ có một mặt đôi, lịch vạn niên, các giai đoạn của mặt trăng, một đồng hồ bấm giờ có thể bấm giờ cho hai sự kiện đồng thời, chuông Westminster và các chỉ báo cho thời gian hoàng hôn và mặt trời mọc, và một biểu đồ thiên thể mô tả bầu trời đêm trên New York Công viên Trung tâm, nhìn từ nhà của Graves trên Đại lộ số 5. Mất 3 năm đẻ thiết kế và 5 năm nữa để sản xuất chiếc đồng hồ, chiếc đồng hồ này được giao cho Henry graves vào ngày 19 tháng 1 năm 1933. Chiếc Supercomplication là chiếc đồng hồ cơ phức tạp nhất thế giới trong hơn 50 năm với tổng cộng hơn 24 chức năng khác nhau.

    Đồng hồ Supercomplication Henry Graves Jr
    Đồng hồ Supercomplication Henry Graves Jr
    Đồng hồ Supercomplication Henry Graves Jr
    Đồng hồ Supercomplication Henry Graves Jr
  3. Theo báo cáo của Reuters, đồng tiền Double Eagle là đồng tiền vàng cuối cùng xuất hiện tại Hoa Kỳ. Giá trị của mẫu vật mới được bán bắt nguồn từ vị thế của nó là chiếc Double Eagle 1933 thuộc sở hữu tư nhân hợp pháp duy nhất còn tồn tại cho đến ngày nay. Tổng thống Theodore Roosevelt đã đặt đồng xu vào đầu những năm 1900 từ nhà điêu khắc nổi tiếng lúc bấy giờ của đất nước, Augustus Saint-Gaudens. Đang chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, người nghệ sĩ thận trọng nhận nhiệm vụ. Thiết kế cuối cùng của Double Eagle được nhiều người ca ngợi là một trong những thiết kế đẹp nhất mọi thời đại. Được đúc lần đầu tiên vào năm 1907, đồng xu có hình ảnh của Nữ thần Tự do sải bước về phía trước và một con đại bàng đang bay trên mặt ngược của nó.


    Như Owen Edwards đã báo cáo cho tạp chí Smithsonian vào năm 2008, nhà điêu khắc đã dựa trên hình tượng Nữ thần Tự do trên Harriette Eugenia Anderson, một người mẫu nổi tiếng người Mỹ gốc Phi đến từ Nam Carolina. Đồng xu này được đúc và phát hành trong thời kỳ Đại suy thoái khi nhiều người tích trữ vàng. Hiện tượng này đã dẫn đến sự chấm dứt hoạt động tạo tiền vàng của Sở đúc tiền Hoa Kỳ. Do đó, chiếc Double Eagle năm 1933 này là một trong những chiếc cuối cùng của loại hình này, khiến nó trở thành một thiết bị có ý nghĩa lịch sử cũng được làm từ một trong những kim loại có giá trị nhất trên thế giới.

    Double Eagle năm 1933
    Double Eagle năm 1933
    Double Eagle năm 1933
    Double Eagle năm 1933
  4. Mao Chủ tịch có thể là một nhân vật gây tranh cãi trong văn hóa phương Tây, nhưng nhiều người sống ở Trung Quốc vẫn tôn kính ông. Do đó, khi một bức tượng vàng của nhân vật chính trị được công bố vào năm 2013, nó đã ngay lập tức trở thành một điểm thu hút người dân Trung Quốc. Bức tranh miêu tả về Mao, trong đó nhìn thấy ông ngồi trên chiếc ghế vàng, được định giá lên tới 16 triệu đô la! Bức tượng này đắt vì chất liệu (vàng) và ý nghĩa văn hóa. Đội ngũ gồm 20 nghệ sĩ cũng mất 8 tháng để hoàn thành bức tượng trị giá 16 triệu USD.


    Một bức tượng bằng vàng và ngọc bích của Mao Trạch Đông trị giá hơn 16 triệu đô la đã được khánh thành trong ví dụ mới nhất về sự thiếu quyết đoán của Trung Quốc Cộng sản trong việc làm thế nào để kỷ niệm 120 năm ngày thành lập. Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR) đưa tin, bức tượng cao 80 cm (32 inch) nhưng nặng hơn 50kg, được trưng bày tại thị trấn bùng nổ phía nam Thâm Quyến. CNR cho biết, một đội gồm 20 nghệ sĩ đã mất 8 tháng để hoàn thành tác phẩm trị giá 100 triệu nhân dân tệ (16,5 triệu USD), được tạo điểm nhấn bằng đá quý và đặt trên nền bằng ngọc bích trắng. Sau khi được trưng bày tại Thâm Quyến, CNR cho biết bức tượng vàng này sẽ được đặt trong đài tưởng niệm Mao Trạch Đông ở quê hương Thiều Sơn.

    Tượng Mao Chủ tịch bằng vàng
    Tượng Mao Chủ tịch bằng vàng
    Tượng Mao Chủ tịch bằng vàng
    Tượng Mao Chủ tịch bằng vàng
  5. Điện thoại thông minh cao cấp hoặc vỏ điện thoại thông minh đắt tiền không có gì mới khi Vertu đã có một chiếc điện thoại Android trị giá 9.600 đô la và London Lotus đã làm một chiếc hộp đựng iPhone hơn 300.000 đô la bằng pha lê. Nhưng Stuart Hughes, một nhà thiết kế lâu năm về thiết bị điện tử hậu mãi, đã đứng đầu tất cả với chiếc iPhone 5 trị giá 15 triệu USD , được cho là chiếc điện thoại thông minh đắt nhất từng được sản xuất. Điện thoại có khung bằng vàng nguyên khối được Hughes chế tác thủ công. Nhưng chi phí thực sự đến từ nút home đắt nhất thế giới.


    Nút Home đó được làm từ một viên kim cương đen, cắt sâu, nặng 26 carat. Viên kim cương được cho là trị giá 14,5 triệu USD. Và những viên kim cương không kết thúc ở đó. Có 600 viên kim cương trắng, hoàn mỹ nằm trong logo Apple ở mặt sau và trên các cạnh. Nhà thiết kế và thợ kim hoàn người Anh của Stuart Hughes đã làm ra các sản phẩm bằng vàng của Apple trước đây là chiếc iPhone Solid Gold của anh ấy có giá 33.678 đô la (21.995 bảng Anh) và iPad Supreme Fire Edition có giá 168.424 đô la (109.995 bảng Anh)

    iPhone 5 kim cương Stuart Hughes
    iPhone 5 kim cương Stuart Hughes
    iPhone 5 kim cương Stuart Hughes
    iPhone 5 kim cương Stuart Hughes
  6. Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với nhà Minh hoặc ít nhất chúng ta đã ít nhất một lần nghe tên khi nói đến những chiếc bình thực sự đắt tiền. Có niên đại từ triều đại nhà Minh, chiếc kiềng ba chân bằng vàng này được làm từ vàng 18 karat. Ngoài ra, nó còn được trang trí bằng những viên đá quý cabochon, hồng ngọc, ngọc trai tự nhiên, ngọc bích và chrysoberyl mắt mèo. Chỉ cần nhìn và chiêm ngưỡng mức độ chi tiết và công việc thủ công được đưa vào tạo ra một món đồ tinh tế như vậy! Kim khí ba chân bằng vàng, nạm ngọc trai, hồng ngọc và khắc hình rồng, được cho là một trong tám ví dụ còn sót lại về kim khí bằng vàng thời đầu triều đình nhà Minh.


    Một chiếc kiềng ba chân bằng vàng quý hiếm của Trung Quốc thời nhà Minh nạm đá quý đã được bán với giá 116,8 triệu đô la Hồng Kông (14,8 triệu đô la) trong một cuộc đấu giá của Sotheby's ở Hồng Kông, phá kỷ lục đối với bất kỳ đồ kim loại nào của Trung Quốc. Đây là một trong nhiều kỷ lục bị phá vỡ trong quá trình Sotheby's bán các tác phẩm nghệ thuật của nhà Thanh và nhà Minh và đồ sứ của hoàng gia. Chiếc ewer được trang trí tinh xảo với các tấm men sơn, một tay cầm bằng vàng và vòi phun ra từ miệng của một con rồng và được khảm bằng đá quý.

    Kiềng Vessel thời nhà Minh
    Kiềng Vessel thời nhà Minh
    Kiềng Vessel thời nhà Minh
    Kiềng Vessel thời nhà Minh
  7. Trong một ngày duy nhất, tác phẩm “The Castello CUBE” của nghệ sĩ người Đức Niclas Castello đã được đặt tại Công viên Trung tâm, New York. Khối vàng ròng 24karat, 999,9 được lăn bánh trong công viên ước tính trị giá khoảng 11,7 triệu đô la Mỹ. Theo nhóm của nghệ sĩ, khối lập phương không phải để bán. Trước ngày chính thức diễn ra, Castello đã gây chú ý với công chúng bằng tọa độ chính xác của vị trí trên những chiếc xe tải màu đen chạy quanh Quảng trường Thời đại. Với kích thước hơn một foot rưỡi ở tất cả các mặt, “Castello CUBE” rỗng với độ dày của tường là một phần tư inch.


    Khối lập phương vàng được đúc tại Art Foundry H. Rüetschi ở Thụy Sĩ bằng một lò nung thủ công đặc biệt do kích thước và khối lượng của nó. Nhiệt độ khắc nghiệt lên đến 1100 độ C đã được yêu cầu để làm tan chảy vàng. Tác phẩm nặng 410 pound được bảo vệ nghiêm ngặt với một đơn vị an ninh. Theo Artnet News , Castello cho biết ý tưởng này là “tạo ra thứ gì đó vượt ra ngoài thế giới của chúng ta, thứ đó là vô hình”, và gọi nó là một tác phẩm khái niệm ở tất cả các khía cạnh của nó. Được biết đến rộng rãi với tác phẩm nổi tiếng và được giới phê bình đánh giá cao “Bức tranh hình khối” vào năm 2016, Castello thường trình bày những tác phẩm tiếp nối quan điểm của Andy Warhol.

    Khối lập phương vàng của Niclas Castello - 11,7 triệu USD
    Khối lập phương vàng của Niclas Castello - 11,7 triệu USD
    Khối lập phương vàng của Niclas Castello - 11,7 triệu USD
    Khối lập phương vàng của Niclas Castello - 11,7 triệu USD
  8. Từng thuộc sở hữu của Vua Shah Jahan của Ấn Độ, người đã tặng dây chuyền đeo cổ Taj Mahal cho Nữ hoàng yêu thích của mình viên kim cương Taj Mahal được đặt tên như vậy theo tên đài kỷ niệm mà sau này Nhà vua đã xây dựng cho Nữ hoàng của mình. Viên kim cương, trong những năm gần đây đã được Richard Burton mua, người đã tặng nó cho vợ mình là Elizabeth Taylor (người có tình yêu với kim cương đã trở thành huyền thoại ). Burton nói đùa rằng anh ấy sẽ mua Taj thật nếu có thể, nhưng nó sẽ quá đắt để vận chuyển.


    Kể từ khi Taylor qua đời, những món trang sức mang tính biểu tượng của cô đã được đem ra bán đấu giá. Nằm trong danh sách đồ trang sức là viên kim cương cắt hình trái tim mà các chuyên gia ước tính trị giá khoảng nửa triệu đô la. Tuy nhiên, họ không ngờ được sức mạnh của viên kim cương này có dòng chữ Love is Everlasting được khắc trên đó bằng chữ Parsee. Một người đấu giá qua điện thoại ẩn danh đã giành được mặt dây chuyền Kim cương Taj Mahal với số tiền khổng lồ 8,8 triệu đô la. Bất chấp kỷ lục, mặt dây chuyền chỉ đứng thứ ba trong số 80 món trang sức bán được từ bộ sưu tập của Elizabeth Taylor.

    Dây chuyền đeo cổ Taj Mahal
    Dây chuyền đeo cổ Taj Mahal
    Dây chuyền đeo cổ Taj Mahal
    Dây chuyền đeo cổ Taj Mahal
  9. Một thợ kim hoàn Nhật Bản đã tạo ra một bức tượng bằng vàng nguyên khối nặng 25kg bàn chân ưa thích của cầu thủ Barcelona, được tạo ra từ một khuôn đúc ở Tokyo. Messi, người được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần thứ tư liên tiếp sau khi giành Quả bóng vàng danh giá vào tháng Giêng, cũng đã có một số tác phẩm nhỏ hơn do Ginza Tanaka chế tác. Một phần lợi nhuận từ việc bán tượng chân trái sẽ được dùng để giúp đỡ một số người bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần tấn công Nhật Bản thông qua Quỹ Leo Messi.


    Messi đã phá mọi kỷ lục về con đường ghi 91 bàn thắng vô song cho câu lạc bộ và quốc gia vào năm 2012, vượt qua kỷ lục trước đó là 85 bàn do Gerd Muller của Đức thiết lập vào năm 1972. Cho đến nay, anh đã ghi được 50 bàn ở mùa giải này, giúp Barcelona đứng đầu La Liga. Tượng bàn trái được thực hiện tại Tây Ban Nha vào cuối năm 2012, một năm mà Messi đã phá kỷ lục 91 bàn thắng. Bất kể ai mua bàn chân trái của Messi, một khoản tiền cắt giảm được sẽ được dành cho quỹ từ thiện của Messi và một phần khác sẽ dành cho một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ trẻ em ở những vùng bị thiên tai Nhật Bản.

    Tượng chân trái của Messi được đúc bằng vàng
    Tượng chân trái của Messi được đúc bằng vàng
    Tượng chân trái của Messi được đúc bằng vàng
    Tượng chân trái của Messi được đúc bằng vàng
  10. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về 'ewer', đừng quá tò mò vì về cơ bản Ming Dynasty Ewer chỉ là một cái bình! Tuy nhiên, một chiếc ewer làm bằng vàng chắc chắn sẽ có giá cao hơn một chiếc làm bằng gốm. Và một chiếc bình được làm bằng đồng vàng có tuổi đời vài trăm năm chắc chắn sẽ còn có giá trị hơn nữa. Đó chắc chắn là trường hợp của chiếc bình bằng vàng có từ triều đại nhà Minh được định giá trị giá 4,13 triệu USD này đã được bán tại một cuộc đấu giá của Sotheby vào năm 2010.


    Chiếc Ming Dynasty Ewer này trông giống như một cây đèn thần lớn, một phần không nhỏ là nhờ thiết kế kiểu Ba Tư và những viên đá quý của nó. Tuy nhiên giá trị của nó là kết quả của nhiều thứ hơn nhiều so với đá tourmaline và ngọc bích phủ bên ngoài nó. Chiếc bình trang trí này có tuổi đời khoảng 400 năm, trở thành hiện vật độc đáo của Trung Quốc không gì có thể thay thế được. Tất nhiên, thực tế là nó được làm bằng vàng cũng chính là một trong những lý do giúp nó có giá hàng triệu đô la.

    Dynasty Ewer  thời nhà Minh
    Dynasty Ewer thời nhà Minh
    Bình bằng vàng
    Bình bằng vàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy